Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả, tốt nhất hiện nay

Kiến thức

Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả, tốt nhất hiện nay

15 Tháng Chín, 2022

Phần mềm quản lý đơn hàng hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Nhưng trước khi lựa chọn, hãy tìm hiểu kỹ càng về chúng. Có đủ thông tin sẽ giúp bạn chọn được phần mềm hữu ích và hợp lý.

Phần mềm quản lý đơn hàng

Phần mềm quản lý đơn hàng là gì?

Là phần mềm quản lý mọi vấn đề liên quan đến đơn hàng. Chúng sẽ tự động tiếp nhận đơn hàng mới, cập nhật số liệu, ghi nhận thao tác. Chúng cũng hỗ trợ lưu trữ dữ liệu và giúp bạn tính toán ngân sách thu chi, lập các báo cáo doanh số cần thiết.

Phần mềm quản lý đơn hàng 1
Phần mềm quản lý đơn hàng là gì?

Điểm cộng lớn nhất của phần mềm đó là giúp bạn không phải quản lý mọi thứ thủ công. Nhập dữ liệu đơn hàng, tính toán hàng tồn, tính toán hóa đơn… nếu được thực hiện thủ công sẽ tốn nhiều thời gian, dễ nhầm lẫn, sai sót và dễ gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Khi mọi việc đã có phần mềm quản lý bán hàng thay, các giai đoạn chốt đơn hàng, theo dõi đơn hàng, tổng hợp dữ liệu… đều sẽ được tự động hóa. Đảm bảo mọi thứ chính xác, nhanh chóng. Không chỉ thế, chúng còn giúp việc quản lý những công việc khác đơn giản hơn như: Sản phẩm, kho hàng, nhân viên, chi nhánh, doanh thu…

Thế nào là một phần mềm quản lý đơn hàng tốt?

Để có thể giúp bạn những công việc kể trên, phần mềm cần có 1 số tính năng căn bản nhất định. Hãy lưu ý một số yêu cầu sau khi lựa chọn phần mềm quản lý đơn hàng cho mình.

Liên kết được với một số đơn vị vận chuyển

Đa số các nhà bán hàng hiện nay không tự giao hàng, mà thông qua đơn vị vận chuyển để chuyển hàng cho khách. Để có thể chuyển thông tin đơn hàng cho bên vận chuyển và thông báo họ đến lấy hàng, cách tốt nhất là dùng phần mềm có liên kết với họ.

Khi phần mềm được liên kết sẵn, bạn sẽ không mất thời gian đăng ký, làm vận đơn cho mỗi đơn hàng. Thông tin đơn hàng sẽ được tự động chuyển cho nhà giao hàng và quy trình sẽ được tự động hóa.

Có thể quản lý đơn hàng đa kênh

Hiện nay khi thị trường kinh doanh online ngày càng đông đúc, tỷ lệ cạnh tranh tăng cao khiến người bán tranh thủ mọi nguồn khách hàng có thể. Vì lẽ đó, việc bán hàng trên nhiều kênh, nhiều sàn thương mại điện tử là điều đương nhiên.

Phần mềm quản lý đơn hàng 3
Thế nào là một phần mềm quản lý đơn hàng tốt?

Tuy thế, nếu không có phần mềm có thể giúp bạn quản lý đơn hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, bạn sẽ rất chật vật khi xử lý. Sự phổ biến của việc kinh doanh đa kênh đã khiến yêu cầu này trở thành điều cần phải có khi tìm kiếm phần mềm quản lý.

Thống kê đơn hàng và báo cáo

Một tính năng khác cần có là phần mềm có thể lưu trữ, thống kê dữ liệu đơn hàng. Người bán có thể dễ dàng tìm kiếm, truy xuất thông tin, lọc các đơn hàng mình cần kiểm tra, tính toán báo cáo doanh thu, kiểm kê số lượng hàng hóa…

Quản lý đơn hàng càng giúp bạn tự động hóa nhiều việc, thì bạn càng có nhiều thời gian để tập trung kinh doanh, và có dữ liệu từ các báo cáo để lên chiến lược bán hàng hiệu quả trong tương lai.

Xem thêm: Các tính năng của một phần mềm quản lý đơn hàng – POS hiệu quả

Top phần mềm quản lý đơn hàng tốt nhất hiện nay

Để tìm hiểu cặn kẽ từng phần mềm quản lý đơn hàng cũng như những tính năng, ưu khuyết điểm của nó cũng là một việc khó nhằn. Vì thế, chúng tôi đã thay bạn tìm hiểu và chắt lọc một số phần mềm được nhiều người ưa thích sau đây.

KiotViet

Là “top of mind” (dẫn đầu trong độ nhận biết) của nhiều khách hàng, KiotViet đã tham gia và leo lên top từ những năm 2018. Phần mềm với nhiều tiện ích, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhiều người bán hàng.

Phần mềm quản lý đơn hàng 4
KiotViet

KiotViet cũng có những gói dịch vụ chuyên môn hóa cao cho khách hàng ở từng ngành nghề. Qua đó, từng bước dẫn đầu thị trường.

Sapo

Đang từng bước khẳng định mình và tham vọng “chiếm sóng” thị trường, Sapo đang dần thể hiện thế mạnh trong việc đưa ra giải pháp hỗ trợ người kinh doanh online.

Phần mềm quản lý đơn hàng 5
Sapo

Sapo cung cấp đa dạng công cụ, phương thức thanh toán cùng nhiều tính năng giúp quản lý đơn hàng hiệu quả. Ngoài ra, Sapo còn nghiên cứu và cung cấp phần mềm quản lý trong các lĩnh vực bán lẻ.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng đa kênh, giải pháp giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công

GoSELL

Phần mềm quản lý đơn hàng 6
GoSELL

Sẽ là không chính xác nếu nói GoSELL là một phần mềm quản lý. Về cơ bản, GoSELL đã tự nâng cấp mình thành một nền tảng quản lý bán hàng, với đa dạng tính năng như:

  • Quản lý đơn hàng
  • Tính năng quản lý sản phẩm
  • Quản lý kho hàng
  • Tính năng quản lý chi nhánh
  • Quản lý nhân viên
  • Tính năng quản lý thông tin khách hàng (CRM)

Ngoài hỗ trợ tối đa cho người bán hàng online, GoSELL còn nghiên cứu và nâng cấp các công cụ marketing như:

  • Landing Page
  • Flash Sale
  • Google Analytics
  • Facebook Pixel
  • Khách hàng thân thiết
  • Giảm giá, bán sỉ…

Với những ưu việt về cả chiều rộng và chiều sâu, GoSELL đang dần chiếm được cảm tình của nhiều người sử dụng và được đánh giá cao.

Haravan

Đây có lẽ là cái tên không còn xa lạ với những người bán hàng lâu năm. Haravan từ lâu đã có uy tín trong việc cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng.

Phần mềm quản lý đơn hàng 7
Haravan

Trong khía cạnh quản lý đơn hàng, Haravan đảm bảo cung cấp đủ mọi nhu cầu mà bạn cần như:

  • Kết nối đơn vị vận chuyển.
  • Đa dạng nhiều phương thức thanh toán khác nhau 
  • Cập nhật đơn hàng thường xuyên theo thời gian thực.
  • Xử lý đơn hàng đa kênh.

Nhờ tính ổn định cao và giao diện đẹp, Haravan vẫn đang là phần mềm được nhiều người tín nhiệm.

Hy vọng những thông tin mà GoSELL chia sẽ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về phần mềm quản lý đơn hàng. Đồng thời, bạn cũng có đủ cơ sở, dữ liệu tham khảo để lựa chọn cho mình phần mềm bạn ưng ý nhất.

Bài viết cùng chuyên mục