Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả nhất 2022

Kiến thức

Top 10 phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả nhất 2022

19 Tháng Chín, 2022

Bán hàng qua nền tảng Shopee hiện đang là hình thức bán hàng hot nhất hiện nay. Vậy làm sao để quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả, xử lý kịp thời, không sót đơn, không bỏ sót tin nhắn khách hàng.

 Top 10 phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả nhất 2022

Phần mềm quản lý đơn hàng shopee là gì?

Khái niệm phần mềm quản lý đơn hàng Shopee là một công cụ giúp các nhà bán hàng cải thiện quá trình chốt đơn hàng cho đến khi đơn hàng của bạn đến được tay khách hàng. 

Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee giúp bạn có thể theo dõi tất tần tật những vấn đề liên quan đến quy trình của đơn hàng cho tới các thông tin về khách hàng, giúp bạn dễ dàng cải thiện dịch vụ giao hàng cũng như quy trình đơn hàng đến với khách hàng, nhằm đem lại cho khách hàng sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ mua sắm online trên gian hàng của bạn.

Tại sao cần quản lý đơn hàng shopee?

Khó khăn khi quản lý shopee
Tại sao cần quản lý đơn hàng shopee?

Thúc đẩy quy trình bán hàng Shopee

Để một đơn hàng có thể làm hài lòng khách hàng thì quy trình xử lý đơn hàng cũng cần phải nhanh chóng, vì có thể trước khi đến với gian hàng của bạn thì khách hàng cũng đã tham khảo qua rất nhiều các gian hàng khác, chính vì vậy nếu khi khách hàng có những thắc mắc nào đó mà không được giải đáp nhanh chóng thì có thể sẽ làm cho họ đổi ý.

Quản lý tồn kho dễ dàng, chính xác

Các sản phẩm trên shopee sẽ được đồng bộ hóa với kho hàng tại cửa hàng giúp bạn dễ dàng quản lý số lượng hàng hóa, các sản phẩm khi có đơn đi sẽ được tự động cập nhật chính xác số lượng hàng hóa còn lại, tránh xảy ra các sai sót không đáng có khi quản lý kho hàng. 

Khó khăn khi quản lý nhiều gian hàng Shopee

Bạn gặp khó khăn khi có từ 2 tài khoản, gian hàng Shopee trở lên thì phần mềm quản lý đơn hàng Shopee sẽ giải quyết được vấn đề này cho bạn. Tất cả những gì liên quan đến nền tảng Shopee của bạn sẽ được đồng bộ hóa về một màn hình quản lý duy nhất, bạn có thể dễ dàng quản lý tập trung tất cả tin nhắn của các tài khoản, không bỏ sót tin nhắn từ bất cứ khách hàng nào. 

Việc quản lý tập trung tất cả các gian hàng Shopee về chỉ một nền tảng giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý, đẩy nhanh tốc độ đơn hàng.

Top 10 phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả

Ngoài những yếu tố nêu trên thì một phần mềm quản lý đơn hàng Shopee còn giúp bạn giải quyết thêm những vấn đề nào nữa, hãy cùng tìm hiểu thêm về những tính năng mà phần mềm sẽ mang lại cho bạn nhé. 

Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả GoSELL

Kết nối và đồng bộ sản phẩm từ Website lên Shopee

Chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa sản phẩm từ website của bạn lên sàn thương mại điện tử Shopee. Mọi thao tác chỉnh sửa về thông tin sản phẩm hay giá cả, bạn chỉ cần chỉnh sửa tại Website thì sẽ được tự động đồng bộ lên Shopee, tiết kiệm thời gian và công sức.

Quản lý nhiều hơn từ 2 tài khoản Shopee trở lên

Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee của GoSELL cho phép các nhà bán hàng có thể quản lý từ 2 tài khoản Shopee trở lên chỉ trên một màn hình máy tính, từ đó mà bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác cùng một lúc như: xác nhận đơn hàng từ nhiều tài khoản cùng lúc, in hóa đơn và phiếu vận chuyển nhiều đơn hàng cùng lúc. 

Việc có thể thao tác hàng loạt chỉ trên một màn hình giúp cho các nhà bán hàng có thể tiết kiệm thời gian rất nhiều và còn tiết kiệm nguồn nhân lực, giúp quy trình xử lý đơn hàng của bạn chuyên nghiệp hơn từ đó thúc đẩy quá trình đơn hàng đến tay khách hàng. Đặc biệt giúp ích cho các đợt sale hàng tháng của Shopee.

Hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Mọi thông tin về đơn hàng trên các tài khoản Shopee đều được lưu trữ một cách chi tiết nhất, giúp các nhà bán hàng có thể dễ dàng biết đơn hàng đến từ tài khoản nào, giúp bạn có thể đưa ra đánh giá trực quan về tình hình kinh doanh của từng gian hàng, khi gặp bất kỳ vấn đề gì về đơn hàng thì bạn có thể dựa vào thông tin đơn hàng để có thể xử lý.

Theo dõi chi tiết quá trình vận chuyển

Sau khi đơn hàng được tạo, đóng gói thành công và đã giao đến bên vận chuyển. Bạn có thể theo dõi trực quan chi tiết quá trình đơn hàng đến với khách hàng, chính xác đơn hàng được giao đến với khách hàng vào chính xác ngày nào. Tránh việc đơn hàng bị thất lạc hay có bất cứ sai sót nào có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Quản lý tồn kho theo thời gian, số lượng thực

Số lượng hàng hàng sẽ được tự động đồng bộ với kho hàng khi bạn đăng sản phẩm lên và bán, mỗi đơn hàng rời kho thì sẽ được tự động trừ ngay lập tức vào số lượng tồn, ngay cả khi đơn hàng gặp vấn cứ vấn đề gì ví dụ như khách hàng trả hàng về thì số lượng hàng hóa cũng sẽ được cộng lại vào tồn kho một cách tự động, giảm và tránh sai sót về số lượng tồn kho một cách tối ưu nhất. 

Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả GoSELL
Quản lý tồn kho theo thời gian, số lượng thực

Tối ưu hóa chăm sóc khách hàng

Tất cả các thông tin và hành vi mua sắm của khách hàng trên nền tảng Shopee đều được phần mềm quản lý đơn hàng GoSELL lưu trữ một cách trực quan chi tiết và thông minh, các khách hàng mới và cũ đều được phân chia theo nhóm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm mục khách hàng và có thể chăm sóc theo từng đối tượng khách hàng với các tiêu chí khác nhau. 

Thông tin khách hàng cũng có thể xuất ra file excel dễ dàng, bạn có thể sử dụng thông tin nhóm khách hàng để chăm sóc và cũng như gửi cho họ biết về các chương trình khuyến mãi, các chiến dịch marketing sắp tới của bạn, GoSELL cũng hỗ trợ các nhà bán hàng gửi email miễn phí đến cho khách hàng.

Báo cáo chi tiết về doanh thu

Các vấn đề về doanh thu của cửa hàng đến từ sàn thương mại Shopee cũng sẽ được thống kê một cách chi tiết trên phần mềm quản lý đơn hàng GoSELL. Những số liệu về doanh thu theo sản phẩm, theo đơn hàng, số lượng đơn hàng, lãi lỗ ra sao cũng sẽ được thống kê một cách đầy đủ nhất, so sánh số liệu kinh doanh giữa các gian hàng. Các số liệu đó sẽ được GoSELL thống kê trực quan bằng biểu đồ giúp bạn dễ dàng quan sát. 

Ngoài giải pháp về phần mềm quản lý đơn hàng Shopee thì GoSELL chúng tôi còn cung cấp các giải pháp bán hàng toàn diện cho các doanh nghiệp, từ các giải pháp trên sàn thương mại điện tử, giải pháp cho các cửa hàng vật lý, giải phép Website bán hàng ngay trên cửa hàng trực tuyến của chính bạn, ứng dụng bán hàng của riêng bạn.

Phần mềm Sapo

Cũng như các phần mềm quản lý đơn hàng Shopee khác, phần mềm Sapo cũng mang đến những tính năng dành riêng cho các nhà bán hàng giúp hỗ trợ việc quản lý đơn hàng, nhân viên, tồn kho, doanh thu… 

Một số tính năng nổi bật phần mềm Sapo mang lại: 

  • Tự động kết nối và đồng bộ sản phẩm lên Shopee
  • Tự động cập nhật trạng thái của đơn hàng giúp bạn dễ theo dõi.
  • Nhà bán hàng có thể xem lại các đơn hàng bị hoàn trả và lý do trả hàng
  • Quản lý số lượng tồn kho chính xác
  • In đơn hàng và phiếu vận chuyển nhanh chóng, thao tác dễ dàng
  • Hỗ trợ quản lý và báo cáo đơn hàng, doanh thu bán hàng.
  • So sánh doanh thu giữa các tài khoản Shopee để bạn dễ dàng theo dõi.

Phần mềm KiotViet

Phần mềm bán hàng KiotViet cũng là phần mềm quản lý đơn hàng được sử dụng khá phổ biến hiện nay, với giao diện thân thiện, thao tác dễ sử dụng, giúp bạn dễ dàng sử dụng và quản lý.

KiotViet đưa ra các tính năng hỗ trợ các nhà bán hàng Shopee như sau:

  • Quản lý chi tiết và đồng bộ sản phẩm lên sàn Shopee
  • Tổng hợp và theo dõi trạng thái các đơn hàng giúp bạn dễ dàng quản lý
  • Phân quyền truy cập và quản lý cho từng nhân viên, giúp bạn dễ dàng quan sát
  • Hỗ trợ tạo các chương trình khuyến mãi
  • Quan sát báo cáo doanh thu cửa hàng vào cuối tháng
Ứng dụng bán hàng Shopee
Phần mềm KiotViet

Phần mềm Ninja Shopee

Nếu bạn đang muốn quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả thì phần mềm Ninja cũng là một trong những phần mềm mà bạn nên tham khảo qua.

Ninja đưa ra các tính năng hỗ trợ nhà bán hàng Shopee:

  • Quản lý các danh mục sản phẩm tiện lợi, chủ động chỉnh sửa cũng như tạo các sản phẩm trên nhiều gian hàng.
  • Hỗ trợ các công cụ quảng cáo cho các nhà bán hàng.
  • Quản lý tập trung số lượng hàng hóa và tồn kho
  • Hỗ trợ tìm kiếm tự động khách hàng theo link sản phẩm đó.

Xem thêm: Xác nhận hàng loạt đơn đặt hàng từ nhiều tài khoản bán hàng Shopee

Phần mềm Haravan

Với phần mềm quản lý đơn hàng Shopee thì Haravan cho phép các nhà bán hàng có thể đồng bộ sàn thương mại Shopee với website chỉ với một vài thao tác đơn giản và cực kỳ nhanh chóng. Quản lý tập trung trên hệ thống Haravan.

  • Giao diện dễ sử dụng, đẹp mắt
  • Đồng bộ thông tin , số lượng sản phẩm, xử lý đơn hàng chuyên nghiệp
  • Chuyển đổi đơn hàng theo nhu cầu khách hàng với bộ lọc thông minh 
  • Báo cáo doanh thu chi tiết theo từng danh mục với giao diện trực quan.

Phần mềm Upos

Với phần mềm Upos sẽ mang lại những tính năng gì cho các nhà bán hàng Shopee, Upos với nhiều tính năng thông minh, tự động hóa hỗ trợ cho các nhà bán hàng Shopee, gia tăng trải nghiệm mua hàng cho khách hàng.

  • Tự động hóa và đẩy nhanh quy trình
  • Theo dõi tình trạng đơn hàng, vận đơn, đánh giá các đơn của nhiều tài khoản Shopee cùng lúc.
  • Quản lý tồn kho thống nhất giữa các tài khoản Shopee
  • Cho phép đồng bộ sản phẩm giữ các tài khoản.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng giao hàng Shopee Express

Phần mềm Posapp

PosApp là phần mềm cung cấp giải pháp quản trị đơn hàng khá hữu ích cho các doanh nghiệp đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee.Thuận tiện ngay khi bạn không phải là người rành công nghệ, với những thao tác đơn giản dễ dùng, giao diện bắt mắt, dễ nhìn.

  • Quản lý đồng bộ sàn thương mại điện tử Shopee
  • Cho phép nhà bán hàng theo dõi tình trạng đơn
  • Hỗ trợ in đơn hàng, đơn vận chuyển
  • Cập nhật tồn kho tự động
  • Báo cáo doanh số bán hàng theo ngày, tuần, tháng

Phần mềm Pancake Pos

Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee – Pancake là phần mềm được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng, các doanh nghiệp đa ngành nghề kinh doanh. Mọi tính năng được tự động hóa, giúp đẩy nhanh quy trình bán hàng, tạo tính chuyên nghiệp cho các nhà bán hàng, tạo dựng sự hài lòng cho phía khách hàng.

Các tính năng cơ bản mà Pancake mang lại:

  • Quản lý chi tiết, trạng thái của đơn hàng
  • Thống kê báo cáo, doanh thu hoạt động bán hàng
  • Theo dõi lịch sử đơn hàng của từng khách hàng
  • Lưu trữ thông tin khách hàng tự động
  • In vận đơn nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn

Phần mềm Trustsale

Phần mềm Trustsale được thiết kế với giao diện dễ nhìn, giúp cho người dùng dễ dàng thực hiện thao tác, phần mềm với những tính năng quản lý chuyên nghiệp, hỗ trợ các nhà bán hàng trên sàn Shopee.

Những tính năng nổi bật của Trustsale:

  • Khả năng kết nối nhiều tài khoản Shopee
  • Tự động lưu lại thông tin khách hàng một cách chi tiết
  • Tự động cập nhật trạng thái và theo dõi đơn hàng
  • Hỗ trợ nhà bán hàng in hóa đơn giao hàng nhanh và chuyên nghiệp

Phần mềm Nhanh.vn

Nhanh.vn với đầy đủ các tính nhanh quản lý đơn hàng dành cho một nhà bán hàng Shopee, giúp bạn tiết kiệm thời gian quản trị khi sử dụng phần mềm.

Một số tính năng của phần mềm Nhanh.vn:

  • Khả năng đồng bộ kết nối sàn Shopee
  • Quản lý tình trạng đơn hàng và sắp xếp hợp lý
  • Quản lý chặt chẽ quy trình xuất nhập kho
  • Báo cáo doanh thu, chi tiết đơn hàng cuối tháng
  • Tích hợp chăm sóc khách hàng

Kết luận

Trên đây GoSELL đã liệt kê ra top 10 phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả nhất, hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp ích được cho bạn, thông qua những thông tin mà GoSELL đã đưa ra rất mong bạn có thể lựa chọn ra được một trong những giải pháp phần mềm bên trên để có thể cùng đồng hành, đưa kênh bán hàng Shopee của bạn ngày càng phát triển hơn nữa.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả vui lòng liên hệ với GoSELL chúng tôi để được tư vấn ngay lập tức cũng như cung cấp chi tiết hơn về thông tin các sản phẩm.

Bài viết cùng chuyên mục