Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 7 dấu hiệu doanh nghiệp cần đến phần mềm quản lý khách hàng

Kiến thức

7 dấu hiệu doanh nghiệp cần đến phần mềm quản lý khách hàng

22 Tháng Chín, 2022

Nhiều doanh nghiệp giờ đây vẫn chưa hiểu rõ về CRM cũng như chưa ứng dụng bất kì phần mềm quản lý khách hàng nào trong kinh doanh. Đây cũng chính là lý do mà hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp không đạt kết quả tốt. Cùng GoSELL điểm qua 7 dấu hiệu mà doanh nghiệp nên sử dụng nền tảng phần mềm quản lý khách hàng tốt hơn.

7 dấu hiệu mà doanh nghiệp nên cần đến phần mềm quản lý khách hàng

Hiệu suất công việc của nhân viên thấp

Trước đây, nhiều doanh nghiệp thường quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng bằng cách thủ công (danh bạ, giấy tờ hoặc hiện đại hơn là trên các file tổng hợp Excel). Tuy nhiên, độ ổn định của các phương pháp quản lý dữ liệu khách hàng này sẽ không bảo đảm nếu số lượng khách hàng của doanh nghiệp ngày càng tăng. Đây cũng chính là lúc mà doanh nghiệp nên ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng (CRM) để cải thiện điều đó.

Phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý thông tin tốt hơn
Phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý thông tin tốt hơn

Theo nhiều báo cáo thống kê cho thấy, CRM sẽ không chỉ giúp quản lý và truy xuất thông tin khách hàng nhanh chóng mà còn tăng khả năng thành công của đội ngũ kinh doanh lên đến hơn 41% trên mỗi nhân viên bán hàng.

Không có sự đồng bộ thông tin giữa các phòng ban làm việc

Như bạn đã biết, hầu hết các phòng ban trong công ty đều hoạt động độc lập, chuyên môn riêng biệt. Chỉ khi nào có những công việc cần sự trao đổi và thoả thuận giữa nhiều phòng ban thì các nhân viên mới nắm bắt được thông tin từ các phòng ban khác.

Điều này có thể tạo nên sự thiếu thống nhất và gián đoạn khi trao đổi thông tin về bán hàng, dữ liệu khách hàng giữa các phòng ban. Nghiêm trọng hơn, khi các phòng ban không có sự thống nhất về thông tin khách hàng, dễ dẫn đến quy trình chăm sóc khách hàng không được triệt để và chính xác.

Trang bị một nền tảng quản lý khách hàng CRM sẽ giúp thống nhất tất cả các dữ liệu và thông tin của từng khách hàng mà họ đang chăm sóc. Các bộ phận khác cũng sẽ cập nhật được tiến độ và công việc của các phòng ban khác nhau trong công ty.

Không nắm rõ được người phụ trách khi làm việc với khách hàng

Bạn có hình dung được rằng, nếu một ngày nào đó, các khách hàng liên hệ với công ty để phản ánh chất lượng dịch vụ. Nhưng bạn lại không biết được nhân viên nào đã chăm sóc khách hàng này hoặc thậm chí cũng không nắm rõ được những thông tin mà nhân viên đó đã trao đổi với khách hàng để có hướng xử lý.

Không nắm rõ được người phụ trách khi làm việc với khách hàng
Không nắm rõ được người phụ trách khi làm việc với khách hàng

Ngay lúc này, một phần mềm quản lý khách hàng – CRM thích hợp sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể theo dõi và nắm rõ chính xác từng nhân viên cụ thể đã làm việc với khách hàng nào cũng như quy trình mà họ đã làm việc ra sao. Các phần mềm quản lý CRM sẽ báo cáo chính xác cho bạn biết ai, ở đâu, và khi nào một khách hàng cần đến sự chăm sóc. Mục đích của tính năng này không phải để quy trách nhiệm về một ai, mà để tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng sao cho rõ ràng và hiệu quả hơn.

Chưa phân tích được dữ liệu khách hàng

Có bao giờ bạn thấy rằng, đội ngũ kinh doanh của bạn chưa nắm rõ được hiệu quả bán hàng của mình không? Nếu có, thì chính doanh nghiệp của bạn đang thiếu đi một hệ thống giúp phân tích dữ liệu khách hàng chính xác. CRM sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng hơn thông qua việc phân tích các dữ liệu và báo cáo tích hợp.

Ngoài ra, công cụ CRM còn giúp nhà quản lý hiểu rõ hơn về thói quen mua sắm, thông tin khách hàng (nhân khẩu học), sở thích và nhu cầu của khách hàng. Từ đó, các kế hoạch kinh doanh sẽ hiệu quả hơn trong tương lai.

Phần mềm quản lý khách hàng còn cung cấp cho doanh nghiệp những phân tích vô cùng hưu ích
Phần mềm quản lý khách hàng còn cung cấp cho doanh nghiệp những phân tích vô cùng hưu ích

Trải nghiệm của khách hàng tồi tệ là một trong những nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Và nếu tỉ lệ khách hàng không hài lòng ngày càng tăng cao, doanh nghiệp của bạn có thể đi đến bờ vực “thất bại”. Bởi vì khách hàng chính là nguồn doanh thu và là động lực chính để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Bằng việc ứng dụng phần mềm quản lý CRM, doanh nghiệp có thể quản trị trải nghiệm và phản hồi của khách hàng một cách hệ thống hóa. Để từ đó có thể đưa ra những mục tiêu cụ thể trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cải thiện những điểm mà khách hàng không hài lòng. Hiệu ứng hài lòng từ khách hàng ngày càng tăng, thì doanh nghiệp của bạn đang có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng mới hơn.

Bỏ lỡ cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng

CRM không chỉ hỗ trợ trong khâu quản lý khách hàng, bán hàng mà còn giúp ích trong các chương trình quảng bá, marketing. Cụ thể hơn các nền tảng CRM sẽ tự động hóa việc thông báo với nhân viên kinh doanh trong từng bước của hành trình khách hàng để họ kịp thời có những hành động phù hợp.

Tuyệt vời hơn, hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi được tiến độ mua sắm, hành vi mua sắm của mỗi khách hàng để đội ngũ kinh doanh có thể nghiên cứu và đưa ra những xu hướng bán hàng hấp dẫn cho từng nhóm khách hàng.

Nhu cầu tăng trưởng kinh doanh từ công ty

Dù là doanh nghiệp lớn, hay một chuỗi cửa hàng nhỏ, thì đều cần đến tính năng CRM, nhất là khi doanh nghiệp đang có tốc độ tăng trưởng trưởng tốt, lượng khách hàng dồi dào và dữ liệu khách hàng cũng phức tạp hơn. Như vậy, đây cũng là lúc mà một hệ thống quản lý khách hàng CRM trở nên hữu dụng. Dù bạn chỉ bắt đầu với 2 nhân viên hay tăng dần lên 200 nhân viên, CRM thích ứng được với tất cả quy mô của công ty bạn.

Tích hợp tính năng quản lý khách hàng từ GoSELL

Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả cùng GoSELL
Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả cùng GoSELL

CRM GoSELL giúp lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng

Tất cả các thông tin của khách hàng đều được lưu trữ và cập nhật trên nền tảng trên chính trang quản trị của doanh nghiệp thông qua tính năng quản lý khách hàng. Đặc biệt hơn, bạn có thể dễ dàng truy xuất lại những thông tin đó bất kỳ lúc nào.

Đồng bộ thông tin khách hàng cho đa kênh

Với nhu cầu đồng bộ bán hàng đa kênh như: Website, Lazada, Shopee, GoMUA… mọi dữ liệu khách hàng đều được truy xuất dễ dàng. Bạn có thể biết được khách hàng đến từ kênh nào, lịch sử mua hàng ra sao.

Phân nhóm khách hàng

Một trong những tính năng đặc biệt giúp bạn phân nhóm khách hàng dựa vào các tiêu chí như vị trí, lịch sử mua hàng… giúp bạn dễ dàng quản lý theo từng nhóm riêng biệt cũng như xác định các đối tượng khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch chăm sóc, quảng bá cũng được phân rõ ràng từng nhóm khách hàng hơn, giúp đạt hiệu quả cao hơn.

Phân bổ nhân viên

Để tăng sự hiệu quả trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng, GoSELL cho phép bạn phân bổ nhân viên chịu trách nhiệm quản lý mỗi khách hàng. Khi đó, bạn không cần trực tiếp quản lý tất cả các khách hàng, đồng thời có thể đánh giá năng suất và hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên thông qua tương tác giữa khách hàng với cửa hàng.

Thông qua bài viết này, hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ có kế hoạch để sử dụng một phần mềm quản lý khách hàng cho mình. Đừng đánh mất cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân những khách hàng cũ ngay từ bây giờ nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục