Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Phần mềm quản lý khách hàng và những tiện ích tuyệt vời

Kiến thức

Phần mềm quản lý khách hàng và những tiện ích tuyệt vời

6 Tháng Sáu, 2022

Phần mềm quản lý khách hàng là công cụ giúp doanh nghiệp xử lý một cách triệt để và hiệu quả nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ. Trong bài viết này, GoSELL sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu các thông tin xoay quanh phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng một cách kỹ lưỡng và chi tiết nhất.

Phần mềm quản lý khách hàng và những tiện ích tuyệt vời

Khái quát về phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) được lập trình với các tính năng ưu việt. Có khả năng thu thập, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng. Từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối, xây dựng mối quan hệ, nghiên cứu sâu và đề xuất các chiến lược chăm sóc khách hàng cũng như kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất.

Khái quát về phần mềm quản lý người mua
Phần mềm quản lý khách hàng giúp thu thập và lưu trữ data khách hàng hiệu quả

Không hề ngoa khi nói phần mềm quản lý thông tin khách hàng chính là công cụ chiến lược, giúp nhà quản trị định hướng phát triển cho doanh nghiệp một cách chính xác và bền vững nhất. 

Các chức năng quan trọng của phần mềm quản lý khách hàng

Để hỗ trợ các hoạt động chăm sóc khách hàng và kinh doanh diễn ra hiệu quả nhất. Các phần mềm quản lý bán hàng đã được tạo ra với những chức năng cực kỳ tiện lợi, thông minh và đa dạng. Trong số đó, chúng ta có thể điểm qua một số chức năng sau:

Chức năng quản lý thông tin

Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta không thể bỏ qua chức năng quản lý thông tin khách hàng. Đây là tính năng cơ bản nhất mà tất cả các công cụ quản lý khách hàng đều phải có. Với chức năng này, người quản lý có thể thu thập, lưu trữ, sắp xếp và tìm kiếm nhanh chóng các thông tin khách hàng.

Thông thường tính năng quản lý khách hàng sẽ bao gồm các tiêu chí cơ bản như thông tin cá nhân, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, mạng xã hội,… Và phải đảm bảo các yêu cầu về tính phân loại khoa học, khả năng tìm kiếm nhanh, có thể liên kết với nhiều công cụ khác nhau. Từ đó tiết kiệm thời gian quá trình tìm kiếm thông tin.

Các chức năng quan trọng của phần mềm
Phần mềm quản lý người tiêu dùng có chức năng rất quan trọng đối với doanh nghiệp

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng và quản lý khách hàng toàn diện

Chức năng xử lý dữ liệu và lập báo cáo

Chức năng thứ hai của phần mềm quản lý khách hàng bắt buộc phải có là xử lý dữ liệu và lập báo cáo. Dựa trên các số liệu đã được thu thập và lưu trữ trên phần mềm. Nhà quản trị cần xử lý nó một cách nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó cần lập các báo cáo chi tiết dưới nhiều hình thức khác nhau.

Sau đó, căn cứ vào các kết quả mà phần mềm trả về. Trách nhiệm của người quản lý là đưa ra nhận định, đánh giá để dự báo các kết quả về doanh thu, lợi nhuận, lãi lỗ có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh sắp tới. Để từ đó đề xuất các chiến lược kinh doanh và phát triển quan hệ khách hàng hiệu quả.

Với chức năng này, phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nhân lực cho việc hoạch định một chiến lược mới so với khi phải thực hiện bằng các phương pháp truyền thống.

Chức năng chăm sóc khách hàng

Muốn tạo nên một tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ và trung thành. Doanh nghiệp cần dành cho họ những sự quan tâm đặc biệt. Vậy làm thế nào để có thể chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả? Không cần quá lo lắng! Hệ thống quản lý khách hàng sẽ giúp bạn làm điều đó một cách tự động và hiệu quả.

Chức năng chăm sóc người mua hàng
Chức năn chăm sóc khách hàng giúp tạo mối quan hệ tốt với khách hàng

Với các thông tin khách hàng được lưu trữ trong bộ máy. Hệ thống sẽ lọc và phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí. Từ ngày tháng năm sinh, giới tính, nhu cầu cho đến thói quen mua sắm,… Doanh nghiệp chỉ cần dựa vào các phân loại này để lên kế hoạch chăm sóc hiệu quả cho từng nhóm.

Bạn có thể tự động gửi email marketing, chương trình khuyến mãi hay thông báo chúc mừng sinh nhật đến các khách hàng mục tiêu của mình – một cách đồng bộ, đúng thời điểm và đúng đối tượng. Từ đó tạo nên độ thiện cảm. Mang về các động lực thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Các chức năng khác

Trên đây chỉ là 3 chức năng cơ bản nhất của phần mềm quản lý bán hàng mà thôi. Thực tế, phần mềm này còn có thể mang đến nhiều chức năng hữu ích hơn bạn tưởng. Nổi trội nhất có thể kể đến các tính năng như:

  • Tự động hóa quy trình bán hàng
  • Tự động hóa công tác quản lý đơn hàng, kho hàng, báo giá
  • Hỗ trợ quản lý nhân viên và đối tác

Hãy sở hữu ngay một phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng để trải nghiệm một cách chân thực và đầy đủ các tính năng tuyệt vời này.

Lợi ích thiết thực của phần mềm quản lý khách hàng

Lợi ích thiết thực của phần mềm
Phần mềm quản lý người tiêu dùng mang lại lợi ích cực kỳ to lớn

Với phần mềm quản lý khách hàng, cho doanh nghiệp nhận được rất nhiều lợi ích vượt trội. Cụ thể: 

  • Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, nhân lực và chi phí.
  • Quản lý thông tin và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả. Từ đó cung cấp cho họ những trải nghiệm phù hợp nhất.
  • Giúp doanh nghiệp phân quyền cho từng nhân viên để cung cấp dịch vụ và đưa ra các chiến lược chăm sóc tốt hơn. Mang đến sự hài lòng tuyệt đối dựa trên sự gắn bó.
  • Giúp doanh nghiệp xử lý nhanh chóng các vấn đề khách gặp phải. Hạn chế tối đa tình trạng không nhớ ra khách hàng là ai và kỳ kèo. Hứa hẹn sẽ tìm kiếm thông tin và liên hệ lại sau.
  • Giảm bớt gánh nặng cho quy trình bán hàng bằng cách tự động hóa các chi tiết vụn vặt như gửi thông báo, điền thông tin khách hàng,… Giờ đây, các nhân viên chỉ việc tập trung vào quá trình tư vấn, chăm sóc, giải đáp thắc mắc của khách hàng là được.
  • Phân tích dữ liệu và lập báo cáo chính xác. Giúp nhà quản trị tiết kiệm thời gian, công sức. Nhưng vẫn mang đến những chiến lược kinh doanh đúng đắn, hiệu quả nhất.
  • Giúp người quản lý kiểm soát, nhắc nhở và đánh giá chính xác hiệu quả làm việc của nhân viên.
  • Giúp khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp tốt hơn. Bằng cách phân nhóm và đón đầu nhu cầu của họ thông qua báo cáo phân tích hàng vi mua hàng.

Quản lý khách hàng hiệu quả hơn cùng giải pháp GoPOS

GoPOS là một trong những sản phẩm của nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp GoSELL giúp doanh nghiệp quản lý tối ưu toàn bộ hoạt động liên quan đến bán hàng. Đặc biệt là thông tin khách hàng.

Quản lý hiệu quả hơn cùng giải pháp GoPOS
Quản lý khách hàng hiệu quả cùng GoPOS

Các tính năng nổi bật của GoPOS

  • Hỗ trợ người bán tạo lập và quản lý đơn hàng nhanh chóng và đơn giản.
  • Đồng bộ các kênh bán hàng để quản lý dễ dàng hơn
  • Thống kê và lập báo cáo doanh thu tức thời
  • Tính năng quản lý kho tiện lợi và toàn diện 
  • Trang bị đầy đủ các tiện ích, phục vụ cho công tác bán hàng online lẫn offline: thanh toán online thông minh, hình thức vận chuyển tiện lợi, hỗ trợ tạo mã ưu đãi, kết nối với các thiết bị phần cứng để phục vụ công tác bán hàng tại chỗ.

Đặc biệt, hệ thống quản lý bán hàng GoPOS còn có tính năng quản lý thông tin khách hàng. Cho phép doanh nghiệp thu thập và lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng. Từ đó phân nhóm và lập danh sách khách hàng. Nhằm có kế hoạch chăm sóc và đề xuất các chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.

Mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về phần mềm quản lý khách hàng. Với những lợi ích to lớn mà nó mang lại, có thể nói đây chính là công cụ bắt buộc phải có trong quá trình kinh doanh của mọi doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục