Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp bán lẻ

Kiến thức

Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp bán lẻ

9 Tháng Tám, 2022

Phần mềm quản lý khách hàng đa kênh đang được rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ ưu tiên sử dụng. Với những lợi ích trong việc lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng chính xác, quá trình kinh doanh của doanh nghiệp sẽ trở nên thuận lợi hơn. Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết ngay sau đây nhé!

Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp bán lẻ

Thế nào là một phần mềm quản lý khách hàng trong bán lẻ?

Quản lý khách hàng là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của mọi doanh nghiệp bán lẻ. Nhưng không phải ai cũng biết được thế nào là một hệ thống CRM quản lý khách hàng. Hệ thống CRM hay hệ thống quản lý quan hệ khách hàng là một phần mềm hiện đại được cung cấp để các doanh nghiệp lưu trữ và quản lý toàn bộ thông tin về khách hàng của mình. 

Nếu như trước đây, việc quản lý thông tin khách hàng được doanh nghiệp thực hiện theo cách thủ công. Một số cách quen thuộc có thể kể đến như sử dụng sổ sách hay file Excel. Giờ đây, các phần mềm giúp quản lý và chăm sóc khách hàng đã dần thay thế và khẳng định được lợi ích của mình. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các hệ thống quản lý thông tin offline hoặc hoặc thuận tiện hơn là trên các nền tảng dữ liệu trực tuyến.

Phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng của mình chính xác nhất
Phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng  chính xác nhất

Phần mềm CRM hiện nay là hệ thống quản lý thông tin khách hàng, bao gồm việc lưu trữ thông tin về toàn bộ các khách hàng của cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ. Dữ liệu này có thể được dùng để phân tích, đánh giá nhằm đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp. Với mục đích cuối cùng là đem lại những lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ, hoạt động kinh doanh theo mô hình OAO, bán hàng đa kênh.

Tham khảo thêm: CRM là gì? Lợi ích doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM?

Lợi ích của phần mềm quản lý thông tin khách hàng đối với các doanh nghiệp bán lẻ

Quản lý chính xác và chi tiết thông tin khách hàng

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM sẽ giúp các doanh nghiệp lưu trữ tất cả các thông tin cần thiết của từng khách hàng. Những dữ liệu cần thiết như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, kênh mua hàng lịch sử mua hàng,… sẽ được lưu trữ một cách chi tiết. Những thông tin cụ thể được lưu trữ sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ dễ dàng quản lý, theo dõi tệp khách hàng mình. 

Hơn nữa, các phần mềm quản lý khách hàng hiện đại như GoSELL còn cho phép doanh nghiệp thực hiện phân nhóm khách hàng từ các thông tin trên. Đây là một tính năng vô cùng cần thiết để doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch chăm sóc, Remarketing hiệu quả nhất.

Lợi ích của phần mềm quản lý thông tin khách hàng đối với các doanh nghiệp bán lẻ
Lợi ích của phần mềm quản lý thông tin khách hàng đối với các doanh nghiệp bán lẻ

Quá trình thanh toán đơn hàng cũng dễ dàng hơn với những khách hàng đã được lưu trữ thông tin. Việc tìm kiếm thông tin khách hàng, nhập – xuất thông tin đơn hàng mới được thực hiện vô cùng nhanh chóng. Khách hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian chờ đợi khi muốn thanh toán đơn hàng tại quầy.

Chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn

Việc quản lý tốt thông tin khách hàng còn giúp doanh nghiệp bán lẻ chăm sóc khách hàng cũ của mình tốt hơn. Bởi dữ liệu của từng khách hàng được lưu trữ đồng bộ sẽ bao gồm xu hướng và lịch sử mua hàng trước đó. Từ đó, việc đem đến những khuyến mãi tri ân, quảng bá sản phẩm mới có thể đạt được những hiệu quả tốt nhất, giúp mở rộng tệp khách hàng thân thiết.

Với những thông tin đã có, doanh nghiệp cũng có thể tương tác, chăm sóc khách hàng của mình trên các kênh bán hàng một cách thường xuyên. Tiện ích Chat đa kênh cũng được áp dụng trên phần mềm quản lý khách hàng của GoSELL. Việc tương tác trực tiếp với khách hàng chắc chắn sẽ đem lại sự kết nối giữa người bán và người mua. Từ đó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và ghi nhớ đối với khách hàng.

Tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng 

Quản lý và chăm sóc khách hàng cũng là một cách rất tốt để mở rộng thêm tệp khách hàng tiềm năng. Với dữ liệu sẵn có khi tương tác, doanh nghiệp có thể sàng lọc và phân nhóm khách hàng tiềm năng. Việc đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hàng, remarketing cũng từ đó mà đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ mở rộng tệp khách hàng của mình
Tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ mở rộng tệp khách hàng của mình

Việc tiếp cận với khách hàng không chỉ nhằm mục đích tư vấn sản phẩm mà quan trọng nhất kích thích hành vi mua hàng. Hơn nữa, việc chăm sóc sau mua hàng tốt còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mới thành khách hàng thường xuyên. Đây là điều vô cùng cần thiết để tạo sự ổn định trong kinh doanh, đặc biệt là với các doanh nghiệp bán lẻ.

Quản lý bán hàng công nợ

Đây là tính năng không thể bỏ qua dành cho các doanh nghiệp hỗ trợ bán hàng công nợ. Quá trình quản lý đơn hàng công nợ của các doanh nghiệp sẽ được tối ưu tuyệt đối, đảm bảo sự chính xác. Việc lưu trữ thông tin công nợ của từng khách hàng sẽ không còn phải tốn quá nhiều thời gian, công sức quản lý theo các cách thủ công. 

Phần mềm quản lý khách hàng đa kênh sẽ lưu trữ thông tin về công nợ của từng khách hàng một cách rõ ràng và chính xác tuyệt đối. Hơn nữa, công nợ của khách hàng có thể được lũy tích sau nhiều lần mua hàng, đơn giản hóa lượng lượng thông tin cần quản lý. Từ đó, doanh nghiệp lớn nhỏ có thể yên tâm thực hiện bán hàng công nợ mà không cần lo lắng về việc phát sinh những rắc rối không mong muốn. 

Tham khảo thêm: 6 cách mà phần mềm CRM giúp bạn bán hàng nhiều hơn

Các yếu tố đánh giá một phần mềm quản lý khách hàng tốt trong bán lẻ

Làm thế nào để biết một phần mềm quản lý khách hàng có thực sự tốt? Câu trả lời có thể là hiệu quả cũng như trải nghiệm mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Tất cả cần được quan tâm và đánh giá một cách kỹ càng trước khi lựa chọn phần mềm đáng tin cậy nhất. Cụ thể, những yếu tố cần thiết của một phần mềm quản lý khách hàng sẽ bao gồm:

  • Giao diện quản lý thân thiện dễ dàng làm quen và sử dụng, tối ưu trải nghiệm của người dùng
  • Khả năng lưu trữ chi tiết thông tin của một lượng lớn khách hàng, tính năng tích điểm từ đơn hàng cho các khách hàng thành viên  
  • Dễ dàng tìm kiếm thông tin khách hàng khi cần thiết, thực hiện thanh toán. Hỗ trợ tính năng phân nhóm khách hàng, lọc nhóm khách hàng theo những đặc điểm cụ thể
  • Hỗ trợ thực hiện những chiến dịch tiếp thị sản phẩm, Email Marketing, Remarketing
  • Quản lý số lượng tổng đơn hàng, chi tiêu của khách hàng, cho phép gắn thẻ tag khách hàng
  • Tích hợp các tiện ích để tương tác, trao đổi nhanh chóng với khách hàng, chat đa kênh, quản lý bán hàng trên mạng xã hội (Điện thoại trực tuyến, Zalo chat, Facebook Chat,..)

Một phần mềm quản lý khách hàng có đầy đủ những ưu điểm trên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bán lẻ. Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL nổi lên nổi lên như là một giải pháp tối ưu. Với những hiệu quả vượt trội có thể mang lại, GoSELL được đánh giá là hệ thống quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay. 

Quản lý khách hàng bán lẻ tối ưu cùng phần mềm GoSELL

Các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay hoàn toàn có thể tin tưởng phần mềm quản lý GoSELL như là một giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả. GoSELL luôn không ngừng bổ sung những tính năng tiện ích nhất để hỗ trợ việc lưu trữ và quản lý tối ưu tệp khách hàng của doanh nghiệp. Với mục tiêu quan trọng nhất là giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có thể phát huy tối đa hiệu quả. 

GoSELL sẽ là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng khi kinh doanh
GoSELL sẽ là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng khi kinh doanh

Những ưu điểm vượt trội mà phần mềm GoSELL có thể hỗ trợ quá trình quản lý khách hàng của doanh nghiệp như:

Lưu trữ, quản lý thông tin toàn diện 

Việc lưu trữ chi tiết và chính xác thông tin khách hàng chắc chắn là yếu tố quan trọng nhất được khách hàng chú ý. Hệ thống của GoSELL sẽ giúp bạn quản lý đồng bộ một lượng khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, đảm bảo không xảy ra sai sót, lạc mất dữ liệu. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn còn có thể thiết lập phân nhóm khách hàng theo các đặc điểm khác nhau khi lưu trữ. GoSELL cũng hỗ trợ tính năng gắn thẻ tag ghi nhớ những chú thích cụ thể cho từng khách hàng. Việc này sẽ giúp quá trình quản lý, tìm kiếm thông tin nhanh chóng hơn khi thực hiện lọc nhóm khách hàng. 

Giao diện thân thiện với người dùng

Phần mềm GoSELL được thiết kế với giao diện hiện đại đi kèm những tính năng mới nhất. Các tiện ích giúp hỗ trợ quy trình quản lý khách hàng đều được công ty Mediastep Software Việt Nam tích hợp đầy đủ. Tuy hiện đại là vậy, giao diện thân thiện với người dùng sẽ giúp bất cứ ai cũng có thể làm quen, nhanh chóng sử dụng một cách thông thạo.

Quản lý số lượng đơn hàng, tổng thanh toán 

Phần mềm quản lý khách hàng CRM cho phép doanh nghiệp bán lẻ theo dõi tổng số đơn hàng mà khách đã thực hiện. Dữ liệu sẽ được lưu trữ đầy đủ bên dưới thông tin chi tiết của từng khách hàng. Bên cạnh đó, tổng số tiền thanh toán kể từ lần mua hàng đầu tiên cũng được hệ thống tự động lưu trữ vô cùng vụ thể. 

Thông tin về đơn hàng, tổng thanh toán cũng có thể được lưu trữ bên dưới dữ liệu của từng khách hàng
Thông tin về đơn hàng, tổng thanh toán cũng có thể được lưu trữ bên dưới dữ liệu của từng khách hàng

Những thông số này giúp doanh nghiệp nhận diện được khách hàng thuộc nhóm nào để gắn trạng thái cho từng khách hàng. Hành động này sẽ giúp xác định được những nhóm khách hàng riêng biệt, tạo cơ sở cho các chiến dịch remarketing, chăm sóc khách hàng tiếp đến. 

Liên hệ, tương tác với khách hàng nhanh chóng

Hệ thống CRM của GoSELL cũng được tích hợp tính năng tổng đài gọi điện, giúp liên hệ trực tiếp với khách hàng của mình. Nhân viên tư vấn của công ty có thể gọi đến khách hàng, trao đổi và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ đang được quan tâm. 

Tính năng này rất quan trọng vì không chỉ giúp doanh nghiệp có thể đến gần hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, mà còn thúc đẩy quá trình “chốt đơn” diễn ra thuận lợi hơn. Mặt khác, hành động tương tác giữa người mua và người bán cũng giúp gia tăng sự kết nối, giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp và các sản phẩm được cung cấp.

Trên đây là tất cả những hiệu quả mà phần mềm quản lý khách hàng có thể mang đến cho các doanh nghiệp bán lẻ. Trong đó, GoSELL chắc chắn sẽ là một giải pháp mà doanh nghiệp bán lẻ không thể bỏ qua. Hãy tối ưu quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng ngay hôm nay để việc kinh doanh bán hàng của bạn thuận lợi nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục