Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tất tần tật về phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay

Kiến thức

Tất tần tật về phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay

12 Tháng Tám, 2022

Việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Công cụ này sẽ giúp quy trình bán hàng, quản lý bán hàng trở nên thuận tiện và chính xác hơn. Vậy hãy cùng xem một phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả sẽ đem đến những gì cho doanh nghiệp nhé!

Thế nào là phần mềm quản lý khách hàng?

Đầu tiên, hãy cùng xem thế nào là một phần mềm quản lý khách hàng? Hiểu một cách đơn giản thì các doanh nghiệp sẽ sử dụng phần mềm để quản lý các thông tin cơ bản của khách hàng. Từ những thông tin đó, doanh nghiệp sẽ có 1 tệp dữ liệu khách hàng trên hệ thống để có thể tiến hành chăm sóc sau này.  

Phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu tệp khách hàng một cách tốt nhất 
Phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu tệp khách hàng một cách tốt nhất

Công nghệ ngày càng phát triển, việc ngày càng có nhiều phần mềm quản lý bán hàng ra đời là điều tất yếu. Hơn nữa, để đáp ứng nhu cầu lớn của doanh nghiệp, những tính năng vượt trội không ngừng được cập nhật, mang lại sự thuận tiện đáng kinh ngạc. Đó cũng là lý do vì sau rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng khi kinh doanh, đặc biệt là theo mô hình OAO.

Tóm lại, quản lý khách hàng chính là nhu cầu gần như không thể thiếu cho doanh nghiệp kinh doanh hiện nay. Tối ưu quản lý thông tin cơ bản của khách hàng sẽ giúp quá trình chăm sóc sau mua hàng đạt hiệu quả tối ưu. Đó chính là những lợi ích mà một phần mềm quản lý khách hàng có thể mang lại.

Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Với những lợi ích của mình, có thể nói phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm. Bởi không quá khi nói rằng khách hàng chính là sự sống của một doanh nghiệp, mà một thứ quan trọng như vậy thì nhất định cần được quản lý một cách chính xác. 

Nhóm loại hình doanh nghiệp tiên quyết

Nhưng với xu hướng kinh doanh hiện nay, có 2 loại hình doanh nghiệp tiên quyết cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng, bao gồm:

Các doanh nghiệp, công ty hoạt động kinh doanh theo mô hình B2B: Đối tượng doanh nghiệp này cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để theo dõi, quản lý các nhóm khách hàng cụ thể của mình. Đó có thể là các đối tác lớn nhỏ, cái đại lý hoặc các reseller. Hơn nữa, phần mềm còn cho phép doanh nghiệp quản lý nhóm khách hàng lớn là các công ty có chu kỳ mua hàng dài với các giai đoạn khác nhau.

Mô hình kinh doanh B2B đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Mô hình kinh doanh B2B đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Các doanh nghiệp, công ty hoạt động kinh doanh theo mô hình B2C: Đối tượng này có thể là các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện bán hàng trực tiếp đến tay người dùng. Và thường thì khách hàng thường sẽ cần một khoảng thời gian từ lúc được tư vấn cho đến khi đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, việc quản lý khách hàng để lưu trữ thông tin, phân loại khách hàng tiềm năng và thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng là điều cần thiết. 

Nhóm loại hình doanh nghiệp khác

Ngoài ra, một số đối tượng doanh nghiệp khác cũng cần thiết sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, cụ thể: 

  • Doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ, quản lý thông tin các đối tượng khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng 
  • Doanh nghiệp cần tương tác với khách hàng, thực hiện các quá trình chăm sóc sau mua hàng 
  • Theo dõi thông tin mua hàng, quá trình tích điểm của khách hàng thân thiết, khách hàng thành viên 
  • Phân loại các nhóm khách hàng, quản lý khách hàng đến từ những nguồn khác nhau
  • Các doanh nghiệp có hỗ trợ tiện ích bán hàng công nợ 
  • Doanh nghiệp có nhu cầu tạo nên một quy trình quản lý bán hàng thật sự hiệu quả

Lợi ích của việc sử dụng một phần mềm quản lý khách hàng

Lưu trữ, quản lý chi tiết thông tin của khách hàng 

Khi sử dụng phần mềm quản lý, hệ thống sẽ lưu trữ tất cả các thông tin cần thiết của từng khách hàng của bạn. Đó có thể là họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ hoặc kênh mua hàng. Doanh nghiệp có thể quản lý, theo dõi, chăm sóc tệp khách hàng của mình từ những thông tin trên. Đặc biệt, phần mềm quản lý khách hàng GoSELL còn hỗ trợ tính năng phân nhóm khách hàng giúp doanh nghiệp kiểm soát thậm chí còn rõ ràng và chính xác hơn. 

Các thông tin cụ thể của khách hàng sẽ được lưu trữ trên cùng 1 hệ thống để quản trị
Các thông tin cụ thể của khách hàng sẽ được lưu trữ trên cùng 1 hệ thống để quản trị

Một lợi ích nữa khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng chính là giúp quy trình thanh toán trở nên nhanh chóng hơn. Bởi người bán chỉ cần tìm kiếm tên khách hàng đã lưu để tạo lập đơn hàng mới, bỏ qua việc nhập lại từ đầu. Tiện ích này hỗ trợ cửa hàng online lẫn offline, do đó các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh chắc chắn sẽ vô cùng hài lòng khi sử dụng.

Tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng 

Từ những thông tin về các nhóm khách hàng đã được lưu trữ, doanh nghiệp sẽ dễ dàng sàng lọc và nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Với dữ liệu sẵn có, các chiến lược Remarketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn và tư vấn sản phẩm cho khách hàng. 

Một chiến lược Remarketing đúng đắn và đúng thời điểm sẽ kích thích được hành vi “chốt đơn” của nhóm khách hàng tiềm năng. Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mới trở thành khách hàng thường xuyên của doanh nghiệp. Từ đó, số lượng đơn hàng được thực hiện cũng như doanh thu công ty chắc hẳn sẽ không ngừng tăng lên. 

Chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn

Quá trình chăm sóc nhóm khách hàng thân thiết chắc chắn sẽ hiệu quả hơn với những thông tin đã được lưu trữ. Hơn nữa, dữ liệu về đơn hàng của từng khách hàng sẽ được lưu trữ đồng bộ để tiện cho việc phân tích xu hướng mua hàng của khách hàng. Từ đó, việc chăm sóc khách hàng cũ, quảng bá sản phẩm mới nhất định sẽ phát huy tối đa hiệu quả, đạt được những mục đích như mong muốn. 

Hơn nữa, với tiện ích Chat đa kênh, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình. Điều này sẽ làm tăng sự kết nối giữa người bán và người mua, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của như sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô của mình cũng như tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ. 

Quản lý bán hàng công nợ

Đây chắc chắn là điều mà các doanh nghiệp áp dụng phương thức bán hàng công nợ mong đợi. Trong đó, đối tượng sử dụng tính năng này thường sẽ là các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2B.

Bởi nếu theo dõi toàn bộ công nợ của các đối tác, khách hàng bằng cách thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức. Hơn nữa, việc đối mặt với những sai sót trong quá trình rà soát, thống kê là điều mà không một ai mong muốn. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của cả doanh nghiệp, đặc biệt là hoạt động kinh doanh OAO.

Các doanh nghiệp hỗ trợ tính năng bán hàng công nợ cần phải quản lý một cách chính xác
Các doanh nghiệp hỗ trợ tính năng bán hàng công nợ cần phải quản lý một cách chính xác

Phần mềm quản lý khách hàng đa kênh chính là giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề trên. Hệ thống sẽ lưu trữ thông tin về công nợ của từng khách hàng một cách rõ ràng và chính xác. Hơn nữa, công nợ của khách hàng có thể được lũy tích sau nhiều lần mua hàng. Từ đó, doanh nghiệp lớn nhỏ có thể yên tâm thực hiện bán hàng công nợ mà không cần lo lắng về việc phát sinh những rắc rối không mong muốn. 

Xem thêm: Biến động doanh số với phần mềm quản lý khách hàng

GoSELL – Phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu hiện nay

Để quản lý khách hàng một cách hiệu quả, phần mềm GoSELL sẽ là một lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp lưu trữ, quản lý và sắp xếp tệp khách hàng trong 1 trang quản trị duy nhất. Bên cạnh việc dễ dàng tìm kiếm khi thanh toán, GoSELL còn đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng tiện lợi khác để quản lý khách hàng.

Phần mềm GoSELL giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhất
Phần mềm GoSELL giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhất

Hãy cùng điểm qua một vài ưu điểm nổi trội của hệ thống quản lý khách hàng đa kênh mà GoSELL đang cung cấp ngay sau đây:

Giao diện quản lý đơn giản, thân thiện với người dùng

Giao diện tổng quát của phần mềm quản lý khách hàng GoSELL được thiết kế vô cùng hiện đại với những tiện ích cần thiết. Hầu hết những tính năng cần thiết cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng được đơn vị phát triển – Công ty Mediastep Software Việt Nam tích hợp đầy đủ. Tuy hiện đại là vậy, giao diện dễ dùng giúp bất cứ ai cũng có thể làm quen, sử dụng thuần thục hệ thống mà không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu. 

Lưu trữ, quản lý thông tin toàn diện 

Doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng đa kênh của GoSELL có thể lưu trữ thông tin khách hàng vô cùng chi tiết. Đặc biệt, bạn còn có thể lựa chọn sử dụng tính năng phân nhóm khách hàng theo các đặc điểm khác nhau khi lưu trữ. Điều này sẽ giúp bạn dễ tìm kiếm một khách hàng cụ thể khi cần tạo đơn hàng thanh toán hoặc thực hiện chăm sóc. 

GoSELL còn cho phép gắn thẻ tag cho từng khách hàng để ghi nhớ những chú thích cụ thể về hành vi mua hàng. Việc này sẽ giúp quá trình quản lý, tìm kiếm thông tin nhanh chóng hơn khi lọc nhóm khách hàng để thực hiện chăm sóc.

Hơn nữa, tính năng khách hàng thân thiết giúp doanh nghiệp tạo nhiều cấp độ khách hàng thành viên để tích lũy điểm thưởng. Việc này sẽ góp phần kích thích hành vi mua sắm của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và duy trì lòng trung thành từ họ, nhờ đó gia tăng doanh số và quảng bá thương hiệu hiệu quả 

Quản lý số lượng đơn hàng, tổng thanh toán 

Doanh nghiệp theo dõi tổng số đơn hàng mà mỗi khách hàng đã thực hiện bằng hệ thống của GoSELL. Dữ liệu sẽ được lưu trữ đầy đủ trong từng hồ sơ thông tin chi tiết. Bên cạnh đó, tổng số tiền thanh toán kể từ lần mua hàng đầu tiên cũng được hệ thống lưu trữ mỗi lần thực hiện thanh toán.

Đối với các doanh nghiệp hỗ trợ bán hàng công nợ, phần mềm GoSELL cũng mang đến tính năng này để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp. Cụ thể, doanh nghiệp có thể cho phép nhóm khách hàng cụ thể thực hiện mua hàng công nợ. Hệ thống của GoSELL sẽ giúp bạn quản lý chi tiết công nợ, thời gian thanh toán công nợ của từng khách hàng. Tiện ích này giúp doanh nghiệp yêu tâm trong việc hợp tác với các đối tác lớn, đại lý của mình.

Những dữ liệu này giúp doanh nghiệp phân chia khách hàng thành nhiều nhóm cụ thể để gán trạng thái. Việc này sẽ tạo cơ sở cho các chiến dịch remarketing, chăm sóc khách hàng thân thiết đến đúng với các đối tượng cần thiết. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp bán lẻ

Liên hệ, tương tác với khách hàng

Hệ thống của GoSELL cũng được tích hợp tính năng tổng đài ảo GoCALL giúp doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với khách hàng của mình. Đội ngũ tư vấn của bạn có thể gọi đến khách hàng, trao đổi và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ đang được quan tâm. 

Dịch vụ GoCALL sẽ giúp doanh nghiệp liên hệ, tương tác trực tiếp với các đối tượng khách hàng của mình 
Dịch vụ GoCALL sẽ giúp doanh nghiệp liên hệ, tương tác trực tiếp với các đối tượng khách hàng của mình

Đây là một tính năng quan trọng vì không chỉ giúp doanh nghiệp đến gần hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, mà còn thúc đẩy quá trình “chốt đơn” diễn ra thuận lợi hơn. Mặt khác, hành động tương tác giữa người mua và người bán cũng giúp gia tăng sự kết nối, giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp.

Thực hiện các chiến dịch Email Marketing

Phần mềm quản lý khách hàng của GoSELL có thể giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Email Marketing. Với dữ liệu tệp khách hàng đã có được, bạn có thể giới thiệu những sản phẩm mới đến với khách hàng, thông báo những chương trình ưu đãi một cách vô cùng hiệu quả. 

Phần mềm quản khách hàng đa kênh đã, đang và sẽ tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của mình trong mọi hoạt động kinh doanh. Đặc biệt là trong giai đoạn chuyển đổi số, các doanh nghiệp dần hướng sự chú ý đến việc phát triển kinh doanh OAO. Do đó, phần mềm quản lý khách hàng GoSELL sẽ là gợi ý cho bạn để tối ưu quy trình kinh doanh bán hàng thương mại điện tử của mình.

Bài viết cùng chuyên mục