Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Biến động doanh số với phần mềm quản lý khách hàng

Kiến thức

Biến động doanh số với phần mềm quản lý khách hàng

3 Tháng Tám, 2022

Phần mềm quản lý khách hàng hay còn gọi là phần mềm CRM, chắc hẳn trong kinh doanh không ai lạ với phần mềm này nữa đúng không nào? Bởi lợi ích của chúng trong việc giữ chân khách hàng là rất lớn, giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng cũng rất cao. Cùng GoSELL xem những lợi ích từ phần mềm chăm sóc khách hàng này nhé.

Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng là gì? 

Đối với các doanh nghiệp thì chắc đã không còn xa lạ gì đối với phần mềm này rồi đúng không nào. Phần mềm quản lý khách hàng hay còn gọi là CRM là phần mềm đề cập đến tất cả quy trình về các chiến lược, kỹ thuật, công cụ và công nghệ được các doanh nghiệp sử dụng để phát triển, tương tác với khách hàng.

Phần mềm quản lý khách hàng hỗ trợ người quản lý đảm bảo rằng mọi bước tương tác với người tiêu dùng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả nhằm tăng lợi nhuận tối đa. CRM cũng lưu trữ thông tin chi tiết về thông tin cá nhân của người mua, lịch sử mua hàng, hành vi người tiêu dùng,…

Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng

Ngày nay, để thành công con người cần rất nhiều sự hỗ trợ từ công nghệ. Chúng ta không thể có thể tự tương tác được với khách hàng một cách trọn vẹn nhất nên phần mềm quản lý khách hàng được thiết kế để giải quyết vấn đề này. Sau đây là các lợi ích mà CRM đem lại trong việc giữ mối quan hệ tốt với khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng

Phần mềm quản lý khách hàng 1
Phần mềm quản lý khách hàng CRM

Phần mềm quản lý khách hàng CRM có thể giúp bạn xác định và theo dõi các khách hàng tiềm năng chất lượng. Điều này giúp doanh nghiệp không lãng phí thời gian, kinh phí và nguồn lực cho một tệp khách hàng khổng lồ nhưng lại không biết có chuyển đổi đơn hàng hay không. Bằng cách phân chia các tệp khách hàng đã phát sinh đơn hàng, bạn sẽ có được lịch sử mua hàng từ những khách hàng của mình và xác định được nhưng khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành.

Xem thêm: 6 cách mà phần mềm CRM giúp bạn bán hàng nhiều hơn

Quy trình kinh doanh hiệu quả với phần mềm quản lý khách hàng 

Kinh doanh hiệu quả nhờ những chiến lược cũng như quy trình làm việc. Bạn không thể kinh doanh bằng cách tự phát. Phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn làm việc hiệu quả bằng cách xác định và xây dựng các quy trình hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, hệ thống CRM còn đảm bảo rằng các tiêu chuẩn trong kinh doanh và xu hướng trong tương lai. 

Tuân thủ và bảo mật dữ liệu

Phần mềm quản lý khách hàng 5
Phần mềm quản lý khách hàng – Tuân thủ và bảo mật dữ liệu

Bạn có thể yên tâm các dữ liệu thông tin của khách hàng được đảm bảo an toàn trong trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp phần mềm. Chúng hoàn toàn được bảo mật vật lý và kỹ thuật số hàng đầu.

Khả năng tiếp cận di động

CRM với ứng dụng dành cho thiết bị di động đảm bảo rằng nhóm của bạn có quyền truy cập vào dữ liệu CRM quan trọng, bất kể họ ở đâu. Một đại diện bán hàng trong lĩnh vực này có thể thu thập thông tin về những khách hàng lân cận, ghé qua để họp và dễ dàng cập nhật cho những người khác về bất kỳ thông tin mới nào bằng cách đăng nhập thông tin đó vào CRM thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ.

Sự hài lòng của khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng 4
Sự hài lòng của khách hàng

Như đã đề cập trước đó, CRM sẽ  cung cấp tất cả dữ liệu lịch sử của khách hàng, từ đây bạn sẽ nắm bắt được sở thích của họ. Dự đoán được họ sẽ thích và chọn mua những mặt hàng nào. Từ đó, bạn có thể gợi ý cho họ những món hàng liên quan. Điều này vừa đảm bảo cửa hàng bạn phát sinh giao dịch mới mà khách hàng lại hài lòng với những sản phẩm của bạn.

Hơn cả, phần mềm quản lý khách hàng cũng giúp doanh nghiệp bạn xây dựng được đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Đội ngũ tư vấn, giải quyết mọi thắc mắc khiếu nại của khách hàng để đảm bảo bảo sự hài lòng của khách.

Nhiều cơ hội bán hàng hơn

Giữa 1000 khách hàng, doanh nghiệp không thể dùng 1 chiến lược, 1 mẫu email để áp dụng cho toàn bộ khách hàng đó. Làm sao để cá nhân hóa khách hàng của mình? Làm sao để khách hàng viết email đó bạn dành riêng cho họ? 

Đây là lí do bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Tại hệ thống CRM, tệp khách hàng của bạn sẽ được chia thành nhiều tệp khác nhau dựa trên sở thích, nhân khẩu học, độ tuổi, văn hóa,… gọi chung là những đặc điểm để biết được hành vi của khách hàng. Mục đích là chọn những khách hàng có điểm chung thành một nhóm. Từ đó, bạn áp dụng marketing sẽ được cá nhân hóa hơn.

Theo dõi tiến độ bán hàng doanh nghiệp

Phần mềm quản lý khách hàng 3
Hệ thống CRM đảm bảo theo dõi tiến độ bán hàng cho doanh nghiệp

Ngoài việc quản lý cơ sở khách hàng vật lý, một hệ thống CRM tốt cũng đủ đảm bảo việc theo dõi tiến độ bán hàng cho toàn bộ doanh nghiệp. Hệ thống sẽ báo cáo được doanh thu mới, doanh thu từ khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu từ khách hàng được giới thiệu,… hỗ trợ doanh nghiệp bạn biết khách hàng được đến từ nguồn nào. Từ đó, bạn có thể định hướng tiếp tục phát triển các kênh đó và dừng những kênh không đem lại hiệu quả tốt.

Định hướng được tiến độ bán hàng của doanh nghiệp thông qua thu thập phản hồi của khách hàng. Biết được phần lớn sở thích của khách hàng và người quản lý có thể biết được sản phẩm tiếp theo của doanh nghiệp nên phát triển là gì.

Tham khảo thêm bài viết: Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng hệ thống CRM?

Tăng khả năng giữ chân

Phần mềm quản lý khách hàng 2
CRM giúp tăng khả năng giữ chân

CRM cũng có thể tăng khả năng giữ chân khách hàng hiện tại của bạn. Thông qua phần mềm quản lý khách hàng, chúng có khả năng tổng hợp hành vi của khách hàng. Biết được khách hàng nào lâu rồi không mua sắm tại cửa hàng bạn hoặc khách hàng nào đang dần rời khỏi cửa hàng bạn. Nhờ những phát hiện này, doanh nghiệp có thể tổ chức marketing lại những khách hàng này nhằm giữ chân khách hàng. 

Để khách hàng nhớ đến thương hiệu, bạn hãy gửi voucher, mã giảm giá,…để thúc đẩy khách hàng mua sắm tại cửa hàng bạn hơn.

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL – Phần mềm quản lý khách hàng 

Phần mềm quản lý khách hàng 6
Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL
  • Bạn không biết khách hàng của mình là ai nên không thể thu hút họ mua hàng những lần tiếp theo?
  • Doanh nghiệp không biết làm thế nào để chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng vì hoàn toàn không có thông tin của họ?
  • Dù đã áp dụng các chiến lược marketing nhưng lại không có bất kỳ hiệu quả vì không tiếp cận đúng đối tượng khách hàng?
  • Việc kiểm soát được tất cả các khách hàng khi bán hàng ở nhiều kênh khác nhau là rất khó khăn?

Vậy làm thế nào để những vấn đề này được giải quyết và không xảy ra lần nữa? Tại nền tảng quản lý bán hàng GoSELL, cung cấp bạn hệ thống CRM uy tín với nhiều tính năng nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng bởi GoSELL đã chinh phục được rất nhiều khách hàng và giúp họ cải thiện doanh số bán hàng đáng kể từ việc hỗ trợ doanh nghiệp bạn: thu thập thông tin của khách hàng, hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng, đồng bộ tin nhắn khách hàng, phân nhóm khách hàng, lọc – tải – xuất thông tin khách hàng nhanh chóng.

Với những tiện ích vượt trội từ phần mềm quản lý khách hàng, GoSELL khuyến khích bạn bổ sung hệ thống này vào kinh doanh nhanh chóng để tăng doanh thu một cách sớm nhất. Liên hệ GoSELL ngay để được tư vấn miễn phí.

Bài viết cùng chuyên mục