Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 12 phần mềm quản lý kho vật tư chất lượng nhất

Kiến thức

Top 12 phần mềm quản lý kho vật tư chất lượng nhất

18 Tháng Hai, 2024

Những phần mềm quản lý kho vật tư chất lượng nhất mà các doanh nghiệp luôn tin dùng. Quản lý kho hàng là một trong những công việc vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như thương hiệu của một doanh nghiệp. Sự thiếu hụt hay dư thừa hàng tồn kho có tác động rất lớn, bởi nếu xảy ra nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí và chiến lược phát triển doanh nghiệp của bạn. Và để có thể giải quyết được bài toán hóc búa này, trên thị trường đã cho ra nhiều phần mềm quản lý kho uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp từ nhiều nhà cung cấp trong và ngoài nước. Chúng ta hãy cùng điểm qua các phần mềm quản lý kho vật tư chất lượng nhé!

Top 12 Phần Mềm Quản Lý Kho Vật Tư Chất Lượng Nhất

Phần mềm quản lý kho là gì? 

Định nghĩa phần mềm quản lý kho vật tư là một trong những phần mềm rất hữu ích trong việc giúp các doanh nghiệp lớn, nhỏ có thể kiểm soát các hoạt động của kho một cách chính xác. Phần mềm sẽ giúp bạn kiểm kê vật tư đã xuất hay nhập vào kho, cũng như kiểm tra số lượng hàng tồn kho, những sản phẩm nào đã chuyển kho hiệu quả.

Với phần mềm quản lý kho, quy trình quản lý số lượng hàng hóa hay sắp xếp vị trí của từng sản phẩm, và cập nhật tình trạng của hàng hóa sẽ dễ dàng hơn. Việc kiểm soát chi tiết sẽ giúp cho quy trình quá bán hàng diễn ra liên tục mà không xảy ra bất kỳ sự gián đoạn.

Khó khăn khi quản lý kho hàng không đúng cách

Khó khăn khi quản lý kho vật tư
Khó khăn khi quản lý kho hàng không đúng cách

Trước khi sử dụng phần mềm quản lý kho vật tư, thì các doanh nghiệp nên tìm hiểu những rủi ro, khó khăn mà quản lý kho không đúng cách sẽ xảy ra: 

Cập nhật số lượng tồn kho khó khăn

Số lượng công việc quá nhiều, có thể dẫn đến tình trạng quá tải, trì trệ trong việc cập nhật số lượng liên tục về hàng tồn kho. Ngoài ra, các báo cáo sẽ dựa trên giấy tờ, không dựa vào các số lượng thực tế ở trong kho. Vì thế nên việc cập nhật số lượng hàng tồn kho lại càng trở nên khó khăn hơn.

Tốn nhiều thời gian trong việc quản lý thủ công 

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang quản lý kho hàng theo thao tác thủ công. Quá trình thực hiện sẽ dựa vào sức người, sổ sách và Excel. Từ đó, rất dễ dẫn đến sai sót trong việc kiểm tra về số lượng hàng hóa trong kho. Đồng thời, quy trình xuất nhập kho diễn ra chưa được rõ ràng. Từ đó sẽ dẫn đến một số nhầm lẫn trong việc quản lý công tác hàng hóa.

Hàng hóa trong kho được sắp xếp không hợp lý

Hàng hóa có thể sẽ không được sắp xếp hợp lý từ việc quản lý kho không tốt. Các loại hàng hóa không được phân ra thành từng nhóm rõ ràng. Dẫn đến sẽ tốn rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm, cũng như khi di chuyển lấy hàng ra rất khó khăn. 

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi quản lý kho hàng cho doanh nghiệp bán lẻ

Lợi ích phần mềm quản lý kho vật tư 

Việc dùng phần mềm quản lý kho vật tư như một “vị cứu tinh” dành cho tất cả các doanh nghiệp. Chúng ta hãy cùng xem một vài lợi ích mà phần mềm mang lại nhé: 

Quản lý quy trình nhập kho 

Hàng hóa sẽ luôn được đặt đúng nơi và đảm bảo những quy trình kho được diễn ra vô cùng thuận lợi. Sử dụng phần mềm quản lý kho bán hàng, sẽ giúp tất cả hàng hóa sẽ luôn được đặt đúng chỗ.

Sắp xếp kế hoạch nhận hàng: Phần mềm sẽ giúp người dùng có thể bố trí được nhân công, thiết bị cũng như sắp xếp các khu vực lưu trữ còn trống một cách hiệu quả. 

Xử lý cũng như kiểm tra quy trình xuất nhập kho nhanh hơn: Khi sử dụng phần mềm quản lý kho vật tư để kiểm tra sẽ có ít lỗi hơn. Đồng thời có thể xử lý biên nhận hàng, kiểm đếm sản phẩm nhanh chóng. Giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Nhận hướng dẫn nhập kho từ phần mềm: Sử dụng phần mềm sẽ làm gia tăng năng suất cao hơn trong kho nhờ đó bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí. Tất cả hàng hóa trong nước cũng sẽ được lưu trữ ở đúng vị trí nhanh hơn. Đặc biệt, khả năng hiển thị hàng tồn kho cũng sẽ trở nên chính xác hơn.

Quản lý quy trình xuất kho 

Đối với kho hàng hoặc các trung tâm phân phối không xử lý đơn đặt hàng của khách hàng, phần mềm quản lý kho vật tư có thể được thực hiện dựa trên các khối lượng nhận và vận chuyển.

Quy trình đóng gói, dán nhãn sẽ được diễn ra đơn giản. Tất cả dữ liệu quan trọng đều sẽ được nhập vào phần mềm, giúp việc đưa ra và xử lý trở nên dễ dàng hơn. Điều này giúp giảm chi phí đóng gói ở mức thấp nhất. Các nhãn dán đều sẽ được dán đúng vị trí của nó.

Quản lý tồn kho

Hệ thống sẽ tự động phát đi cảnh báo: Các mặt hàng tồn kho sẽ luôn được cập nhật, tránh xảy ra tình trạng thiếu hàng. Đồng thời nó cũng sẽ tạo ra những cảnh báo thông qua email và SMS khi những mặt hàng không còn được phân phối giúp bạn nhanh chóng tìm nguồn thay thế hoặc đưa ra những quyết định kinh doanh phù hợp.

Hỗ trợ lưu trữ: Phần mềm quản lý kho vật tư sẽ giúp hàng hóa được đặt vào không gian lưu trữ tương thích với từng loại hàng hoá, lô hàng, hay những yêu cầu của khách. Giúp quy trình lưu trữ có thể tối đa hóa được không gian có sẵn bên trong kho. Đồng thời tăng hiệu quả lao động.

Phân tích các dự báo tồn kho: Phần mềm sẽ cung cấp những kết quả được ước tính hợp lý về doanh số mỗi ngày, để các nhà quản lý có thể biết số lượng sản phẩm dự kiến ​​sẽ được xuất, nhập và lưu trữ. Xây dựng một mô hình dự báo tồn kho là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp.

Top các phần mềm hỗ trợ bán và quản lý kho vật tư hiệu quả

Có nhiều phần mềm hỗ trợ bán và quản lý kho vật tư hiệu quả
Top các phần mềm hỗ trợ bán và quản lý kho vật tư hiệu quả

Phần mềm quản lý kho vật tư GoSELL

Với phần mềm quản lý kho vật tư GoSELL, nhà quản lý, thủ kho cũng như nhân công và hầu hết những hoạt động vận hành kho hàng đều sẽ được thiết lập trên phần mềm nhằm quản lý kho hàng rất toàn diện. Với GoSELL, phần mềm sẽ gồm những tính năng quan trọng đặc thù của một phần mềm bán hàng quản lý kho tương thích với những doanh nghiệp 3PL, chủ hàng, nhà phân phối, doanh nghiệp sản xuất…

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Thống kê báo cáo từ đơn hàng, kiện hàng đến tổng đơn hàng như nhập, xuất và tồn
  • Quản lý nhập và xuất kho theo ngày
  • Báo cáo nhập và xuất hàng theo SKU, IMEI
  • Báo cáo lịch sử tồn kho
  • Sắp xếp và kiểm tra hàng hóa theo phân loại hàng hóa như hình dáng, kích cỡ, màu sắc và quy cách
  • Phân quyền cho nhân viên quản lý kho hàng theo mong muốn
  • Đồng bộ các kho hàng như: Shopee, Lazada… lại với nhau giúp việc kiểm soát được hiệu quả hơn

Phần mềm quản lý kho vật tư Perfect Warehouse

Là một trong những phần mềm quản lý kho vật tư hiệu quả và đảm bảo được vấn đề bảo mật khi sử dụng miễn phí. Perfect Warehouse là một trong những phần mềm chất lượng. Có thể nói Perfect Warehouse đáp ứng những tiêu chí quan trọng cho người dùng với đầy đủ các tính năng cần thiết.

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Hỗ trợ kiểm soát nguyên liệu, sản phẩm trong kho thuận tiện
  • Báo cáo hàng hóa tồn kho
  • Quản lý hàng tồn kho 
  • Phân quyền cho người dùng có thể sử dụng phần mềm
  • Lập thẻ kho cho mọi nhân viên 

Sapo

Phần mềm quản lý kho vật tư Sapo là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực công nghệ quản lý bán hàng. Thế mạnh của Sapo chuyên về nghiệp vụ quản lý kho, vật tư. Phần mềm quản lý kho của Sapo phù hợp với nhiều quy mô cửa hàng, kho khác nhau. Sapo giúp người dùng quản lý hàng hóa một cách chính xác.

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Hiển thị số lượng hàng tồn kho, lượng hàng có thể bán
  • Quản lý chính xác lượng hàng tồn kho 
  • Quản lý chuyển kho chính xác, tự động
  • Kiểm kho dễ dàng, chuyên nghiệp
  • Số liệu kho hàng luôn được cập nhật liên tục, hạn chế rủi ro mất dữ liệu
  • Quản lý kho hàng ngay cả khi bạn đang bán hàng trên nhiều kênh khác nhau

Vinemacc

Phần mềm quản lý kho vật tư cho các doanh nghiệp lớn nhỏ Vinemacc cho phép quản lý sản phẩm tồn kho dựa theo mã vạch sản phẩm, phân chia sản phẩm và hàng hóa dễ dàng. Phần mềm Vinemacc ngoài ra có thể tương tác với Excel, mang lại nhiều hiệu quả trong quản lý kho vật tư. 

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Khả năng thống kê hàng tồn kho nhanh, chính xác
  • Người dùng có thể tự tạo mã vạch, in mã vạch cho sản phẩm 
  • Quản lý chuyển kho tự động và chính xác
  • Theo dõi công nợ của khách hàng
  • Quản lý doanh thu chuyên nghiệp

SoftPro Inventory

Là phần mềm quản lý kho vật tư và chuyên dùng cho quản lý hàng hóa. SoftPro Inventory cung cấp khá đầy đủ các quy trình thực hiện tại kho hàng, đảm bảo hàng hóa luôn được kiểm đếm trước và sau khi nhập, xuất đầy đủ. Phần mềm tích hợp công nghệ mã vạch, giúp việc thực hiện các giao dịch nhập kho dễ dàng và nhanh chóng. 

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Quản lý chính xác lượng hàng tồn, giá vốn hàng lưu kho, kiểm kê kho
  • Hỗ trợ nhập và xuất thông tin qua Excel 
  • Hỗ trợ thiết kế và in mã vạch sản phẩm

Phần mềm quản lý kho vật tư Kiotviet

Là 1 trong những phần mềm quản lý kho vật tư tốt nhất hiện nay cho tất cả doanh nghiệp ở Việt Nam. Kiotviet hiện tại đã có một số lượng người dùng rất đông nhờ những sự thay đổi không ngừng. Đặt khách hàng là trọng tâm là ưu tiên hàng đầu, Kioviet đã chứng minh phần mềm mà họ mang đến cho người dùng không chỉ đơn giản, dễ sử dụng mà còn tiện ích. 

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Kiểm soát hàng tồn kho dễ dàng thông qua các chỉ số được cập nhật thời gian thực
  • Hỗ trợ tạo các nghiệp vụ bán hàng thông qua 1 màn hình giao diện
  • Nhập số lượng, cập nhật màu sắc, mẫu mã, chất liệu sản phẩm không giới hạn
  • Có thể hoạt động trên đa nền tảng
  • Lưu trữ tất cả dữ liệu trên một điện toán đám mây

Xem thêm: Top 20 phần mềm quản lý kho cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phổ biến hiện nay

Phần mềm quản lý kho vật tư Smartstock

Phần mềm quản lý kho vật tư Smartstock sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý hàng hóa dễ dàng với những tính năng hỗ trợ kiểm soát tất cả hàng hóa trong kho dễ dàng. Người dùng sẽ tiết kiệm được khá rất nhiều khoản chi phí cho việc thuê quản lý và lưu kho. Smartstock hiểu được rằng với mỗi doanh nghiệp sẽ luôn có một loại hình kinh doanh và quản lý khác nhau. Do đó nên chương trình được thiết kế khá linh hoạt, giúp người dùng có thể thực hiện thay đổi một số tính năng sao cho phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Thống kê số lượng hàng hóa bị tồn kho
  • Quản lý thông tin nhà cung cấp và khách hàng, và có thể chia thông tin cụ thể theo từng khu vực
  • Lập các phiếu xuất và nhập kho dễ dàng
  • Tự động nhập hàng hóa vào kho khi khách hàng đổi trả và đảm bảo không bị sai lệch về số lượng
  • Đưa ra những cảnh báo cho người dùng biết khi hàng hóa bị lỗi hoặc hết hạn sử dụng
  • Sao lưu dữ liệu lên server tránh trường hợp bị mất dữ liệu

SUNO

SUNO giúp người dùng có thể quản lý cửa hàng dễ dàng. Từ việc tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, … Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng với SUNO. Phần mềm rất dễ dùng dù bạn là người không rành máy tính.

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Quản lý hoạt động kho bãi trong một giao diện người dùng duy nhất.
  • Quản lý hàng hóa chi tiết dựa vào mã hàng, import thông tin hàng từ file excel, Website 
  • Lập các phiếu xuất và nhập kho nhanh chóng 
  • Phần mềm hỗ trợ trên đa nền tảng khác nhau

ECount

Phần mềm quản lý kho vật tư ECount sẽ đáp ứng được đa dạng các bản báo cáo về kho hàng khác nhau, giúp các chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình và đưa ra những quyết định phù hợp.

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Báo cáo người dùng những biến động kho hàng
  • Cập nhật tình hình cho người dùng về số lượng hàng hóa liên tục
  • Báo cáo về tình trạng hàng lỗi, hàng chuyển kho 
  • Cho phép nhập và xuất thông tin hàng hóa, phục vụ mục đích in vạch, và in đơn hàng của doanh nghiệp

Phần mềm quản lý kho vật tư BS Silver

BS Silver là một phần mềm hỗ trợ trên đa nền tảng khác nhau: từ Android, Windows, cho tới iOS. Với BS Silver, người dùng có thể kiểm soát sự thay đổi về số lượng và giá nhập, xuất của các loại hàng  trong từng kho, phòng ban, … Ngoài ra, BS Silver là phần mềm được tích hợp phương pháp tính giá xuất kho rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đơn vị.

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Thêm nhiều tài khoản và phân quyền cho người dùng
  • Tích hợp với máy kiểm kê kho vật tư
  • Quản lý nguyên vật liệu và thống kê số lượng hàng tồn đọng
  • Thông báo cho người dùng về tình trạng hàng lỗi và đã hết hạn sử dụng
  • Tiến hành xuất và nhập dữ liệu từ Excel
  • Sử dụng hệ thống mã barcode để có thể quản lý hàng chính xác

Phần mềm quản lý kho vật tư AH Inventory Pro

AH Inventory Pro là phần mềm quản lý kho vật tư chuyên hỗ trợ quản lý hàng hóa kho dựa trên nền tảng Microsoft excel hoàn toàn mới.  Phần mềm giúp đáp ứng được nhu cầu trong việc quản lý hàng hóa, công việc bán hàng, thu chi, công nợ cho doanh nghiệp. AH Inventory Pro được thiết kế với công nghệ tiên tiến, kèm theo đó là hệ cơ sở dữ liệu SQL giúp người sử dụng có thể lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn, xử lý dữ liệu và thực hiện các thao tác tốt hơn.  

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Nhập sản phẩm vào hệ thống có thể thêm hàng loạt vào chương trình
  • Tự động làm phiếu nhập kho vật tư
  • Tạo phiếu xuất kho để hệ thống quản lý với vô số thông tin chi tiết cụ thể
  • Báo cáo chương trình giúp người sử dụng có thể nắm được tình hình hoạt động của kho hàng

GM – Sales

GM – Sales là phần mềm quản lý kho vật tư mà ngoài chức năng quản lý mua bán hàng, đơn giản và thuận tiện, với các chức năng nghiệp vụ kho mà phần mềm vẫn đáp ứng tốt được công việc quản lý kho hàng với phân hệ quản lý kho riêng biệt. Nhờ vậy mà có thể giúp người dùng chuyển đổi thao tác nhanh sang mục nghiệp vụ kho mà không tốn bất kỳ thời gian nào.

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Thao tác tìm kiếm thông tin các mục dễ dàng
  • Có thể kết hợp được với máy đọc mã vạch hoặc máy in hóa đơn, tem mã vạch
  • Thông báo người dùng về số lượng hàng tồn trong quá trình bán hàng
  • Thông báo tình trạng hàng hóa đã hết hạn hoặc đã bị lỗi 
  • Tự động hỗ trợ sắp xếp xuất hàng theo hàng hóa
  • Tính giá vốn tức thời nhanh chóng

Kết luận

Vui mừng khi tìm được giải pháp phù hợp
12 phần mềm quản lý kho vật tư hỗ trợ cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ đạt được hiệu quả cao

Trên đây là tổng hợp 12 phần mềm quản lý kho vật tư hỗ trợ cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ đạt được hiệu quả cao mà bạn nên tham khảo. Theo bạn đâu là phần mềm mà bạn sẽ tin dùng, lựa chọn. Nếu bạn muốn hình dung rõ thêm về chức năng và cách sử dụng thì đừng ngần ngại liên hệ với GoSELL để nhận demo hướng dẫn sử dụng phần mềm này nhé! 

Bài viết cùng chuyên mục