Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Phần mềm quản lý kho – Giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Chia sẻ kinh nghiệm

Phần mềm quản lý kho – Giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

18 Tháng Tám, 2021

Mỗi tháng doanh nghiệp bạn sẽ tồn kho ít nhất 2 lần để kiểm kê số lượng hàng tồn, đây là thao tác mà hầu hết mọi người đều ngao ngán. Để giải quyết những khó khăn này, các phần mềm quản lý kho bán hàng được ra đời. Phần mềm sẽ thay con người giải quyết một cách chính xác và không có bất kỳ sai sót nào. Cùng GoSELL tìm hiểu phần mềm quản lý kho là gì? Nó giúp ích cho doanh nghiệp của bạn qua bài viết này nhé.

Phần mềm quản lý kho

Phần mềm quản lý kho bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý kho bán hàng là tổ hợp các thao tác tồn hàng, quản lý hàng hóa, vật tư, nhằm mục đích đảm bảo tính liên tục của quá trình sản xuất, cung cấp, phân phối hàng hóa kịp thời và chính xác.

Phần mềm quản lý kho 1

Đây là một phần mềm được sử dụng nhiều trong các ngành nghề như:

  • Siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc.
  • Cung cấp nguyên vật liệu như: Vật liệu xây dựng, nội thất…
  • Kinh doanh quán ăn, quán cafe.
  • Các ngành nghề kinh doanh có xưởng lớn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Những lợi ích phần mềm quản lý kho mang lại là gì?

Giảm thất thoát hàng hóa

Việc thất thoát hàng hóa, nguyên liệu, dụng cụ… là điều khó tránh nhất là những doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng. Đó có thể sự thiếu trung thực của nhân viên, do hư hỏng hay một số lý do không đáng có khác. Chung quy, doanh nghiệp bạn sẽ mất một khoản chi phí cho việc thất thoát chúng.

Phần mềm quản lý kho 2

Phần mềm quản lý kho sẽ giúp bạn kiểm soát được chính xác số lượng nhập vào, số lượng đã sử dụng hoặc bán đi, số lượng hàng đã xuất đi, hàng cho chi nhánh khác mượn, số lượng tồn kho sau mỗi ngày. Bạn cũng dễ dàng kiểm tra được lịch sử của chúng ví dụ như:

  • Số hàng hóa này đã được chuyển/bán đi đâu?
  • Số nguyên liệu này đã được sử dụng cho việc gì?
  • Sản phẩm/dụng được bán đi hay chuyển đến chi nhánh/kho hàng khác?
  • Sản phẩm bị hư hỏng này sẽ được chuyển về nơi sản xuất hay tồn trong kho?

Việc này giảm thiểu rất nhiều rủi ro thất lạc hàng hóa vô cớ mà không hề tốn nhiều công sức đúng không nào?

Đọc thêm: Phần mềm quản lý chuỗi cữa hàng như thế nào là tốt nhất

Đảm bảo cung – cầu hàng hóa

Việc nắm giữ được số lượng và quản lý hàng tồn kho sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đảm bảo cân bằng cung – cầu của mặt hàng đó.

Phần mềm sẽ giúp bạn nhận biết được mặt hàng nào đang bán chạy, để đảm bảo luôn còn số lượng đủ cung cấp trong kho. Những mặt hàng không được nhiều sự quan tâm cũng sẽ giúp bạn nhận biết được và tạo chiến dịch marketing cho chúng tránh tình trạng hết hạn sử dụng hoặc tồn kho quá lâu ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Dễ dàng quản lý hàng hóa đa kênh

Phần mềm quản lý kho 3

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng, đa kênh thì vấn đề tồn kho là gánh nặng khá lớn. Phần mềm quản lý kho hàng sẽ giúp chủ cửa hàng dễ dàng giải quyết vấn đề này dù là bạn đang bán hàng trên website, GoMUA, Shopee, Lazada… thì kho hàng cũng chỉ có một và luôn được cập nhật liên tục mỗi lần có phát sinh giao dịch.

Quản lý từ xa hiệu quả

Không cần bạn có mặt tại cửa hàng, bạn cũng dễ nắm bắt được số lượng còn lại trong kho, số lượng được xuất đi. Công việc của bạn là chỉ cần mở phần mềm và kiểm soát chúng từ xa.

Tham khảo thêm bài viết: Những lưu ý quan trọng khi quản lý kho hàng cho doanh nghiệp bán lẻ

Phần mềm quản lý kho hàng của GoSELL có tốt không?

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều phần mềm quản lý kho hàng bạn có thể tha hồ lựa chọn. GoSELL là một trong những nền tảng quản lý bán hàng có nhiều tính năng nổi bật nhất hiện nay. Trong đó tính năng quản lý kho hàng đã chinh phục được rất nhiều doanh nghiệp khó tính.

Đồng bộ kho hàng

Phần mềm quản lý kho 4

Dù cho bạn có bán trên bao nhiêu nền tảng thương mại điện tử thì kho hàng chỉ có một, kiểm soát cực kỳ đơn giản. Như đã được nêu phía trên bạn có thể bán sản phẩm trên website, GoMUA, Ladaza hay Shopee thì kho hàng của bạn sẽ được đồng bộ thành một kho hàng duy nhất. Bất kỳ phát sinh nào cũng số lượng tồn kho sẽ được cập nhật lại ngay.

Thông tin kho sản phẩm

Sản phẩm sẽ được phân loại rất chính xác từ: Mã đơn hàng, mã vạch, màu sắc, kích cỡ, thể loại…

Giúp bạn dễ dàng nhận biết được chi tiết sản phẩm nào đang sắp hết hàng để nhanh chóng bổ sung

Nắm bắt được vị trí lưu trữ hàng và dễ dàng tìm kiếm

Bạn sẽ biết chính xác vị trí của từng sản phẩm được lưu trữ trong kho theo hàng, theo kệ vì bạn có thể ghi chú vị trí lưu trữ chúng ở đâu. Từ đó bạn có thể lấy hàng một cách nhanh chóng mà không phải xáo trộn tất cả lên để tìm chúng.

Những chia sẻ trên GoSELL hy vọng doanh nghiệp sẽ có thêm kiến thức về phần mềm quản lý kho hàng và nhanh chóng bổ sung phần mềm vào hoạt động của doanh nghiệp nhé. Cập nhiều bài viết mới nhất tại GoSELL bạn nhé. Chúc bán hàng nhiều hơn.

Bài viết cùng chuyên mục