Quản lý bán hàng
Top 5 phần mềm quản lý quán cafe miễn phí, chất lượng nhất 2021
20 Tháng Bảy, 2021
Mở quán cafe là một ý tưởng kinh doanh không tồi. Nhất là khi người dân Việt Nam phần lớn đều quen thuộc và yêu thích loại đồ uống này. Họ sẵn sàng đón nhận những quán cafe mới, thưởng thức cách pha chế mới. Nhờ vậy, bất chấp một số quán làm ăn thất bại. Một số khác vẫn vươn mình lớn mạnh, và đa phần những người thành công đều có phần mềm quản lý quán cafe riêng.
Tuy nhiên, với vô số các phần mềm quản lý trên thị trường, người bán hàng có thể sẽ băn khoăn với quá nhiều tên gọi, tính năng… Thay vào đó, bạn có thể xem thêm danh sách dưới đây. Thông tin đã được đối chiếu và thu thập đánh giá tốt từ khách hàng.
Mục Lục
Phần mềm quản lý quán cafe PosApp
PosApp là công cụ hỗ trợ người bán quản lý các hoạt động như: Chọn món, tạo đơn hàng, in hóa đơn, quản lý thông tin khách hàng… Phần mềm này phù hợp với đa dạng mô hình kinh doanh cafe: Take-away, quán nhỏ, vừa hoặc lớn.
Một vài ưu điểm của phần mềm quản lý cafe PosApp:
- Đồng bộ các dữ liệu bán hàng.
- Dễ truy cập trên nhiều thiết bị: Điện thoại, laptop, máy tính bảng, máy POS…
- Kiểm soát hàng tồn kho, quá trình xuất nhập hàng hóa.
- Có thể truy cập ngoại tuyến, xử lý được mà không cần Internet.
- Quản lý nhân viên: Ca làm, hàng bán, kho hàng của từng chi nhánh.
- Báo cáo tình hình kinh doanh, lãi lỗ theo thời gian thực.
- Phần quyền quản lý nhân viên.
- Quản lý đơn hàng chi tiết, kể cả các đơn đã hủy.
Với mức phí chỉ từ 120.000 đến 170.000 đồng/tháng, chủ cửa hàng có thể quản lý tốt mọi khâu trong kinh doanh cafe.
Xem thêm: Mở quán cafe hiệu quả mới số vốn chỉ 200 triệu đồng
Phần mềm quản lý cafe Mona Media
Phần mềm này được xây dựng trên nền tảng lập trình ổn định, mạnh mẽ. Nó đảm bảo khả năng bảo mật, có đầy đủ các công cụ quản lý cơ bản cho một quán cà phê.
Một số tính năng nổi bật:
- Đồng bộ các dữ liệu bán hàng.
- Dễ truy cập trên nhiều thiết bị: Điện thoại, laptop, máy tính bảng, máy POS…
- Theo dõi, thu thập các thông tin xuất nhập kho.
- Tính tiền tự động, chính xác.
- Tạo lập và lưu trữ hồ sơ khách hàng.
- Báo cáo thu chi, lãi lỗ theo ngày, tuần hoặc tháng…
Phần mềm quản lý quán cà phê Polaris FnB
Phần mềm nổi tiếng với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Đây cũng là phần mềm quản lý quán cafe tốt, đủ chức năng và phù hợp nhu cầu của mọi quán cà phê.
Một số tính năng nổi bật:
- Nhận đơn hàng, in hóa đơn.
- Hỗ trợ đặt bàn trong quán.
- Kiểm soát thu chi hiệu quả, chặt chẽ.
- Truy cập dễ dàng, mọi lúc mọi nơi.
- Thống kê tình hình kinh doanh, báo cáo thu chi.
- Có thể phân quyền cho nhân viên theo từng chi nhánh, nhiệm vụ khác nhau.
Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Đây là nền tảng quản lý bán hàng cung cấp nhiều tính năng nhất hiện nay. Với phần mềm này, bạn không chỉ quản lý được việc kinh doanh cafe tại quán mà còn có thể bán cà phê online hiệu quả.
Một số ưu điểm nổi bật của GoSELL:
- Cung cấp đầy đủ tính năng quản lý cơ bản: Quét mã vạch, chọn theo danh mục thức uống có sẵn, xuất hóa đơn…
- Quản lý bán hàng, nhập hàng, xuất kho, tạo đơn hàng.
- Bên cạnh đó còn có, quản lý chi nhánh: hàng hóa và nhân viên ở từng chi nhánh.
- Quản lý bán hàng online đa kênh.
- Tích hợp nhiều phương thức thanh toán.
- Liên kết nhiều đơn vị vận chuyển uy tín.
- Được cập nhật thường xuyên và được thêm tính năng mới miễn phí.
Phần mềm quản lý quán cafe iPOS
iPOS là phần mềm quản lý quán cafe phù hợp với các quán có mô hình vừa và nhỏ. Đây là công cụ tốt giúp người bán quản lý quán cà phê từ xa mà không cần trực tiếp đến quán.
Một số ưu điểm:
- Gọi món, in hóa đơn, quản lý xuất nhập kho.
- Báo cáo việc thu chi theo thời gian thực.
- Đồng bộ dữ liệu bán hàng.
- Có thể truy cập dữ liệu bằng nhiều thiết bị khác nhau.
- Thu thập thông tin đơn hàng chi tiết đến từng thao tác: Đổi món, xóa món…
- Quản lý nguyên vật liệu theo công thức có sẵn, giúp nhân viên pha chế chuẩn hơn.
Dựa vào các ưu điểm của từng phần mềm, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được phần mềm quản lý quán cafe thích hợp nhất cho mô hình kinh doanh của mình. Hãy ưu tiên lựa chọn những phần mềm có khả năng quản lý, lưu trữ lượng lớn thông tin, để thuận tiện hơn khi mở rộng kinh doanh hay mở thêm chi nhánh.