Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bật mí lợi ích kinh doanh dễ dàng với phần mềm quản lý siêu thị

Kiến thức

Bật mí lợi ích kinh doanh dễ dàng với phần mềm quản lý siêu thị

4 Tháng Mười, 2022

Với thời kỳ phát triển về công nghệ vượt bậc hiện nay bạn có thể bán hàng một cách dễ dàng, không cần nhớ giá cùng với phần mềm quản lý siêu thị. Người quản lý có thể kiểm tra bất cứ phát sinh nào trong cửa hàng một cách dễ dàng trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Hãy cùng GoSELL điểm qua những lợi ích mà ứng dụng này đem lại nhé.

Phần mềm quản lý siêu thị

Quản lý kho hàng

Kiểm soát hàng hóa những lúc nhập hàng hoặc xuất hàng chắc chắn là nỗi ám ảnh của nhiều người quản lý đúng không? Phần mềm quản lý siêu thị sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo này.

Nhập hàng hóa

Việc quản lý sản phẩm và nhập hàng sẽ dễ dàng hơn với các phần mềm quản lý
Việc quản lý sản phẩm và nhập hàng sẽ dễ dàng hơn với các phần mềm quản lý

Phần mềm quản lý bán hàng có công cụ tạo mã vạch cho từng loại sản phẩm giúp siêu thị dễ dàng phân loại cũng như kiểm tra thông tin trên hệ thống: Ngày nhập sản phẩm, hạn sử dụng, nơi xuất xứ, kích thước, giá thành… Từ việc biết được ngày nhập hàng, bạn sẽ đẩy những sản phẩm nhập trước – bán trước hoặc những sản phẩm cận date sẽ bán hoặc có chính sách giảm giá phù hợp.

Xuất hàng hóa

Khi xuất hàng hóa, chỉ cần sử dụng máy quét mã vạch và tick vào mã vạch trên sản phẩm, đơn vị tiền sẽ tự động được cập nhật trên máy tính cực kỳ chính xác. Mỗi khi phát sinh giao dịch, ứng dụng luôn tự động cập nhật lại kho hàng để bạn biết được số lượng tồn kho chính xác.

Quy trình xuất hàng hóa cũng cần được quản lý một cách nghiêm ngặt
Quy trình xuất hàng hóa cũng cần được quản lý một cách nghiêm ngặt

Khi nắm bắt được số lượng tồn kho, bạn sẽ biết được mặt hàng nào đang bán chạy nhất và lên kế hoạch nhập thêm. Với những sản phẩm tồn kho nhiều và không được chú ý, cửa hàng có thể lên chính sách tặng kèm, bán kèm hoặc giảm giá cho sản phẩm đó. Phần mềm quản lý siêu thị giúp bạn quản lý kho hàng hiệu quả hơn.

Bán hàng tại quầy chưa bao giờ dễ dàng hơn thế

Bạn đã từng bị khách hàng phàn nàn vì khâu tính tiền quá lâu khiết mất nhiều thời gian của họ chưa? Phần mềm này đem lại cho bạn giải pháp thanh toán nhanh và chính xác đến từng con số.

Thanh toán qua ví điện tử/thẻ ATM/chuyển khoản

Phần mềm quản lý bán hàng cũng hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử/ATM/chuyển khoản
Phần mềm quản lý bán hàng cũng hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử/ATM/chuyển khoản

Hỗ trợ người mua thanh toán bằng nhiều hình thức như ví điện tử: MoMo, ZaloPay… chuyển khoản và tất cả các loại ngân hàng (tùy theo yêu cầu của chủ cửa hàng).

Thanh toán nhanh

Thông qua quá trình xuất hàng hóa như trên, máy tính tự động cập nhật tên sản phẩm, số lượng, đơn giá để khách hàng nắm rõ thông tin sản phẩm mình đang mua. Phần mềm tự động cập nhật tổng giá tiền khách hàng phải trả chính xác và in hóa đơn để gửi đến khách hàng. 

Bảo quản tiền

Nơi cất giữ tiền là rất quan trọng đối với mỗi cửa hàng, tại phần mềm quản lý siêu thị sẽ bao gồm thiết bị cất giữ tiền cẩn thận – ngăn kéo (két) đựng tiền. Chỉ khi có giao dịch phát sinh, két mới tự động mở ra (chủ cửa hàng có thể giao chìa khóa cho nhân viên để chủ động mở két hoặc không).

Phần mềm quản lý bán hàng xử lý tốt dữ liệu

Đừng để người mua buồn lòng vì bạn không nhớ họ là khách quen dù đã mua hàng tại siêu thị của bạn rất nhiều lần. Không cần phải ghi nhớ, chỉ cần có phần mềm siêu thị, giúp bạn nhớ hàng ngàn thông tin khách hàng quan trọng.

Lưu giữ thông tin – công nợ của các nhà cung cấp

Siêu thị là nơi tổng hợp từ rất nhiều nguồn cung cấp khác nhau, phần mềm quản lý khách hàng hỗ trợ bạn lưu giữ thông tin các nhà cung cấp cũng như lịch sử giao dịch trước đó của đôi bên.

Thanh toán và công nợ cũng được thông báo để đôi bên có thể hợp tác lâu dài hơn.

Quản lý thông tin của khách hàng

Phần mềm cũng giúp bạn quản lý thông tin khách hàng chính xác hơn
Phần mềm cũng giúp bạn quản lý thông tin khách hàng chính xác hơn

Đối với những cửa hàng đánh giá cao quá trình chăm sóc khách hàng thì hãy ứng dụng ngay phần mềm quản lý siêu thị vào doanh nghiệp mình vì chúng sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Thông tin khách hàng để lại cho cửa hàng bạn, bạn đã biết cách tận dụng chúng chưa?

  • Sử dụng chiến thuật gửi mã giảm giá đến email của khách hàng sẽ giúp bạn gợi nhớ thương hiệu đến tâm trí của khách hàng và cũng giúp bạn có khả năng phát sinh giao dịch cao hơn.
  • Gửi lời chúc mừng vào những dịp lễ, sinh nhật, tặng voucher kèm theo sẽ giúp khách hàng được cảm thấy quan tâm đặc biệt.
  • Theo dõi được lịch sử mua hàng của khách, lên kế hoạch marketing như nhắc nhở khách hàng đến hạn mua tiếp sản phẩm nhất là đối với những sản phẩm mang tính chu kỳ như: dầu gội, sữa tắm, bột giặt, thực phẩm chức năng,…

Tri ân khách hàng thân thiết

Đây là điểm đặc biệt khiến khách hàng trở thành khách hàng trung thành của siêu thị của bạn. Phần mềm có tính năng tích điểm sau mỗi lần giao dịch, đến mức chi tiêu theo quy định của siêu thị khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ siêu thị bạn. Đây là hình thức khuyến khích người mua chi tiêu nhiều hơn.

Xem thêm: Ý Tưởng Xây Dựng Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết Mới Nhất

Báo cáo doanh thu

Doanh thu nói lên những sự nỗ lực của toàn bộ nhân viên tại siêu thị, chất lượng sản phẩm cũng như thương hiệu của cửa hàng bạn. Phần mềm quản lý siêu thị hiểu lý do này nên cho ra mắt tính năng báo cáo doanh thu. Giúp việc tổng kết doanh số cuối ca, cuối ngày được dễ dàng hơn.

Báo cáo theo biểu đồ dễ hiểu

Tất cả doanh thu, lợi nhuận sẽ được báo cáo chi tiết qua nhiều loại biểu đồ như biểu đồ tròn, biểu đồ đường… Chỉ cần nhìn vào bạn sẽ nhận ra doanh thu thay đổi như thế nào. Ngoài ra, chủ cửa hàng còn có thể xem báo cáo theo ngày, tuần, tháng, năm…

Quản lý dòng tiền

Quản lý dòng tiền là yêu cầu quan trọng dành cho mọi doanh nghiệp
Quản lý dòng tiền là yêu cầu quan trọng dành cho mọi doanh nghiệp

Dòng tiền luôn luôn lưu động và khó có thể đứng yên và bằng các ghi chép cơ bản bạn không thể nào nắm bắt và hiểu được dòng tiền của mình. Mọi thứ về công nợ, tiền nhập hàng, chi phí vào/ra… mọi thứ sẽ được cập nhật chi tiết trên hệ thống và bạn không phải đau đầu về vấn đề này.

Như vậy , GoSELL đã cập nhật đến 4 lợi ích lớn phần mềm quản lý siêu thị đem lại cho kinh doanh của bạn. Hiện nay có rất nhiều chuỗi cửa hàng ứng dụng phần mềm vào kinh doanh của mình và thành công như: Circle K, Family Mart, 7-Eleven và nhiều cửa hàng siêu thị nhỏ khác. Hãy cập nhật ngay để tạo sự chuyên nghiệp cho siêu thị của bạn nhé.

Xem thêm:Top các phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất

Bài viết cùng chuyên mục