Trang chủ » Bài học kinh doanh » Phần mềm tính tiền là gì và dành cho đối tượng sử dụng nào?

Bài học

Phần mềm tính tiền là gì và dành cho đối tượng sử dụng nào?

23 Tháng Bảy, 2021

Vì sao gần như 100% cửa hàng kinh doanh đều sử dụng phần mềm tính tiền? Chắc chắn bởi vì nó quan trọng và cần thiết rồi. Không nói đến việc quản lý tính tiền thủ công, gần như chỉ xuất hiện ở các tiệm tạp hóa. Hiện nay các cửa hàng đều dùng phần mềm tính tiền, vì nó tiết kiệm thời gian, chính xác và hiện chưa có phần mềm nào khác thay thế được.

Phần mềm tính tiền

Phần mềm tính tiền online là gì?

Khái niệm phần mềm tính tiền là sản phẩm được xây dựng trên nền tảng công nghệ, có thể thay thế cho các thao tác bán hàng, tính tiền, quản lý chi phí và doanh thu.

Phần mềm tính tiền 1
Phần mềm tính tiền online là gì?

Đa số các phần mềm máy tính tiền ngày nay đều có các tính năng cơ bản như: gọi món, tính tiền, in hóa đơn, thanh toán… Một số khác được nâng cao hơn sẽ có thêm các tính năng rộng hơn như: Quản lý kho hàng, báo cáo doanh số… Dữ liệu của chúng được đồng bộ mỗi ngày để phục vụ cho các công việc quản lý.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Ai nên sử dụng phần mềm máy tính tiền?

Phần mềm tính tiền 2
Ai nên sử dụng phần mềm máy tính tiền?

Như đã đề cập ở trên, gần như các cửa hàng vật lý đều nên dùng phần mềm hỗ trợ tính tiền. Vì chúng giúp bạn quản lý sản phẩm và doanh thu tốt hơn, tránh nhầm mặt hàng, sai sót thu chi. Để cụ thể hơn về lĩnh vực bán hàng, nếu bạn đang kinh doanh một trong số loại hình sản phẩm/dịch vụ dưới đây, hãy đầu tư cho mình một phần mềm giúp bạn tính tiền một cách nhanh chóng.

  • Nhà hàng, quán ăn…
  • Quán cà phê, trà sữa, sinh tố…
  • Bán quần áo, phụ kiện.
  • Trang sức, đồng hồ, mắt kính.
  • Mỹ phẩm: kem dưỡng, phấn mắt, phấn phủ…
  • Dịch vụ spa, chăm sóc cơ thể.
  • Tiệm làm tóc, làm móng: Vẫn còn một số cửa tiệm truyền thống trong lĩnh vực này chưa dùng đến phần mềm. Nếu được đưa vào sử dụng, thống nhất các dịch vụ khách yêu cầu và mức giá, sau đó đối chiếu với hóa đơn. Khách sẽ thấy an tâm và tin tưởng vào độ uy tín hơn, tránh trường hợp bị tố khống giá do không minh bạch từ trước.

Tham khảo thêm bài viết: Những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả

Top các phần mềm máy tính tiền tốt nhất

Phần mềm tính tiền 4
Top các phần mềm máy tính tiền tốt nhất

Với thị trường nhộn nhịp, đa dạng các phần mềm khác nhau, người dùng dễ băn khoăn không biết phải lựa chọn thế nào. Để tránh tình trạng đọc quá nhiều mẫu quảng cáo hay đánh giá mà vẫn chưa đưa ra được lựa chọn, chúng tôi đã giúp bạn tuyển chọn 3 phần mềm tốt và được ưa chuộng nhất hiện nay.

FABi

Đây là một phần mềm hỗ trợ tính tiền tiêu biểu cho lĩnh vực nhà hàng – quán cafe. FABi được phát triển bởi đơn vị chuyên cung cấp giải pháp bán hàng ngành F&B – iPOS.vn. Công ty này đã có trên 10 năm kinh nghiệm, làm việc với 30.000 nhà hàng, quán cafe, trà sữa với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Một số thương hiệu đã sử dụng phần mềm có thể kể đến như Thế Giới Hải Sản, Pizza 4P’s, vị Quảng…

Phần mềm tính tiền 3
FABi

FABi sở hữu các tính năng nổi trội như:

  • Thao tác tính tiền, in hóa đơn nhanh chóng và đơn giản. Có thể in hóa đơn tạm tính để khách hàng kiểm tra trước.
  • Dễ áp dụng thêm thuế VAT, chương trình khuyến mãi.
  • Phân quyền cho nhân viên thu ngân, giới hạn chặt chẽ để dễ kiểm soát.
  • Đồng bộ trên nhiều thiết bị, từ máy POS bán hàng, đến công cụ quản lý trên máy tính và trên điện thoại.

PosApp

Đây là phần mềm được ưa chuộng không kém. Với PosAPP được xây dựng và phát triển bởi công ty công nghệ cùng tên, chuyên phục vụ các nhà hàng, quán ăn, quán cafe.

Phần mềm tính tiền 5
PosApp

PosAPP sở hữu các tính năng cần thiết như tính tiền, in hóa đơn, thanh toán. Đặc biệt, chúng cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều hình thức, quét mã QR để tính tiền bằng ví điện tử hay thẻ tín dụng, thẻ ATM. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho khách hàng.

GoPOS

Được đầu tư và phát triển bởi ông trùm công nghệ GoSELL, GoPOS không chỉ đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của một phần mềm bình thường, mà còn được hưởng lợi từ nền tảng chung giúp quản lý bán hàng.

Phần mềm tính tiền 6
GoPOS

Với lợi thế đa tính năng, người sử dụng GoPOS có thể:

  • Tính tiền và tạo đơn hàng nhanh chóng, hỗ trợ quét mã vạch sản phẩm.
  • Quản lý sản phẩm đơn giản với nhiều tiện ích, số lượng sản phẩm được cập nhật tự động từ lúc nhập kho đến lúc bán hàng.
  • Dữ liệu được đồng bộ ngay lập tức với nền tảng quản lý bán hàng.
  • Báo cáo doanh thu, lợi nhuận theo tuần, tháng, quý…
  • Quản lý thông tin khách hàng (CRM) đơn giản, phân cấp khách hàng thân thiết, tích điểm cho khách và có thể áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi khác.

Những phần mềm trên đây đều cam kết có thể giúp bạn vận hành kinh doanh một cách trơn tru. Hy vọng giúp bạn chọn được phần mềm tính tiền ưng ý và phù hợp với cửa hàng của mình. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục