Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những bí mật gây shock về phần mềm tính tiền ít ai biết

Kiến thức

Những bí mật gây shock về phần mềm tính tiền ít ai biết

24 Tháng Mười Hai, 2023

Phần mềm tính tiền là một trong những yếu tố không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh giúp cửa hàng tối ưu thời gian thanh toán, đảm bảo sự chính xác trong khâu thu ngân. Bài viết dưới đây hãy cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết hơn về loại phần mềm này.

Phần mềm tính tiền

Phần mềm tính tiền là gì?

Nếu như bạn có thói quen mua hàng ở các sạp tạp hóa, các chợ truyền thống, bạn sẽ nhận ra rằng các chủ tiệm thường tính tiền bằng cách tính nhẩm hoặc sử dụng máy tính. Việc này thường mất khá nhiều thời gian, thậm chí là có thể sai sót, nhất là trong trường hợp khách mua nhiều.

Giả sử bạn kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hoặc một siêu thị… liệu bạn có tính tiền cho khách bằng cách ngồi bấm cộng từng món hàng? Chắc chắn là không, vì chúng rất bất tiện và trông chẳng chuyên nghiệp chút nào. Lúc này, một phần mềm tính tiền sẽ giúp bạn giải quyết gọn gàng các vấn đề kể trên.

Phần mềm tính tiền hiểu đơn giản là công cụ hỗ trợ việc thanh toán trở nên nhanh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại và chính xác. Phần mềm sẽ được kết nối với máy quét mã vạch, máy in hóa đơn… tạo nên một quy trình hoàn chỉnh, thuận tiện.

Phần mềm tính tiền đem lại sự thuận lợi cho cửa hàng khi buôn bán
Phần mềm tính tiền đem lại sự thuận lợi cho cửa hàng khi buôn bán

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm tính tiền online

Ngày nay, việc sử dụng máy tính tiền đang trở nên thịnh hành. Những lợi ích của nó mang lại cho chủ cửa hàng là hết sức thiết thực.

Phần mềm tính tiền sẽ đem lại rất nhiều lợi ích khác nhau
Phần mềm tính tiền sẽ đem lại rất nhiều lợi ích khác nhau

Tự động hóa quá trình thu ngân, tránh sai sót

Nếu sử dụng phương pháp tính tiền thủ công, bạn sẽ phải nhớ giá tất cả các sản phẩm mình bán tại quầy. Sau đó cộng nhẩm mỗi khi tính tiền cho khách. Với một cửa hàng có hàng trăm món đồ khác nhau, việc nhớ chính xác từng giá là điều không thể. Chưa kể việc mỗi sản phẩm còn có sự điều chỉnh về giá tùy thời gian nhập hàng. Bạn sẽ rất dễ gặp sai sót trong quá trình tính tiền.

Trong khi sử dụng phần mềm tính tiền, bạn sẽ không phải cố gắng ghi nhớ giá sản phẩm. Chủ cửa hàng chỉ cần quét mã vạch sản phẩm, điều chỉnh số lượng hàng hóa theo số lượng khách mua. Lúc này phần mềm sẽ tự tính ra tổng số tiền phải thu, số tiền phải thối lại cho khách. Cùng với đó, hóa đơn cũng sẽ được in rõ ràng để giao cho khách để họ đối chiếu.

Thanh toán một cách nhanh chóng cho khách hàng

Khi việc tính tiền đã được tự động hóa, các chủ cửa hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Ngay cả trong những lúc cao điểm như khai trương, khuyến mãi, có rất nhiều khách chờ thanh toán bạn cũng có thể giải quyết dễ dàng. Việc được thanh toán nhanh gọn sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn.

Xem thêm: Những vấn đề thường gặp trong quy trình thanh toán của cửa hàng

Yêu cầu đối với một phần mềm tính tiền chuyên nghiệp

Để đánh mức mức độ chuyên nghiệp của một phần mềm máy tính tiền cần phải xem xét trên nhiều yếu tố:

Một phần mểm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ cần đạp ứng một số yêu cầu sau
Một phần mểm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ cần đạp ứng một số yêu cầu

Linh động tính hóa đơn khi có chương trình khuyến mại

Là chủ một cửa hàng, thỉnh thoảng bạn sẽ phải tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Khách hàng khi đến mua sẽ được giảm % nhất định trên hóa đơn. Lúc lúc, phần mềm tính tiền cần phải có khả năng tự động trừ đi số tiền theo % khuyến mãi, giảm giá hoặc chiết khấu đã được cài đặt. 

Đa dạng hình thức thanh toán

Một phần mềm tính tiền tốt cần tích hợp đa dạng hình thức thanh toán khác nhau
Một phần mềm tính tiền tốt cần tích hợp đa dạng hình thức thanh toán khác nhau

Hiện nay, thói quen thanh toán của người tiêu dùng đã trở nên rất hiện đại và đa dạng. Họ không chỉ trả hóa đơn bằng tiền mặt, mà còn quẹt thẻ, đổi điểm, chuyển khoản… Lúc này phần mềm cần có khả năng đáp ứng được các hình thức thanh toán của khách hàng.

Xem thêm: Tại sao cần phải sử dụng đa dạng hình thức thanh toán cho khách hàng

Số liệu rõ ràng, minh bạch

Với phương pháp thu ngân truyền thống, chủ cửa hàng phải cộng sổ từng hóa đơn, đối chiếu các khoản thu, chi. Việc này mất rất nhiều thời gian, dễ dẫn đến sai sót. Một phần mềm tính tiền chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn đắc lực trong quá trình này.

Hệ thống sẽ ghi nhận được toàn bộ các hoạt động trong quá trình bán, kể cả hoạt động phát sinh. Chẳng hạn khách có nhu cầu gọi thêm món, hủy hoặc giảm số lượng thì việc chỉnh sửa hóa đơn cũng được điều chỉnh rất dễ dàng. Ngoài ra, chủ cửa hàng còn có thể theo dõi được doanh thu theo ca, theo nhân viên để kiểm soát các số liệu rõ ràng, minh bạch.

Dễ dàng làm quen, thao tác

Thao tác dễ dàng sẽ giúp tăng trải nghiệm, làm hài lòng người dùng
Thao tác dễ dàng sẽ giúp tăng trải nghiệm, làm hài lòng người dùng

Tính chuyên nghiệp còn phải được thể hiện ở yếu tố dễ dàng thao tác đối với phần mềm. Hãy đảm bảo rằng, chủ cửa hàng, người dùng có thể dễ dàng làm quen và sử dụng phần mềm một cách dễ dàng. Họ cũng có thể hướng dẫn lại đối với nhân viên để thực hiện được hoạt động tính tiền trên phần mềm. 

Khả năng hoạt động ổn định

Cuối cùng, phần mềm đó phải có khả năng hoạt động ổn định. Bạn có thể đánh giá mức độ tốt, kém thông qua các yếu tố như số lượng thiết bị cùng vận hành, cách vận hành khi số lượng đơn liên tục, khả năng vận hành trong trường hợp bị ngắt điện, mất kết nối Internet…

Có thể nói, phần mềm tính tiền là một trong những công cụ, trang thiết bị không thể thiếu của bất kỳ cửa hàng nào hiện nay. Bạn cần phải tiếp cận với các sản phẩm như trên để hoạt động kinh doanh được tối ưu và hiện đại hóa. Theo dõi GoSELL để đón đọc thêm những bài viết khác nữa nhé.

Bài viết cùng chuyên mục