Trang chủ » Tin tức » Cập nhật tính năng » Gosell ra mắt phiên bản 3.6 với những cải tiến và tính năng mới

Cập nhật tính năng

Gosell ra mắt phiên bản 3.6 với những cải tiến và tính năng mới

11 Tháng Bảy, 2022

GoSELL ra mắt phiên bản 3.6 với nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp

Theo kế hoạch, hàng quý đội ngũ nghiên cứu và phát triển phần mềm của GoSELL sẽ cập nhật và xây dựng các tính năng mới cho nền tảng này. Vào ngày 12/7/2022, công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam sẽ ra mắt phiên bản GoSELL 3.6 với những cải tiến và tính năng mới, đem đến nhiều tiện ích cho các khách hàng đang sử dụng GoSELL.

Sau đây là những thay đổi và cập nhật trong phiên bản GoSELL 3.6

Phiên bản GoSELL quốc tế

Trong 2 năm gần đây công ty Mediastep đã được một số thành tích ấn tượng như đạt giải thưởng Best Solution Award 2021 (Giải pháp công nghệ tốt nhất 2021) và Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2022. Ngoài ra công ty cũng khai trương 2 chi nhánh mới tại thành phố Đà Nẵng và Hải Phòng. Tiếp nối những thành công đó, công ty Mediastep muốn hỗ trợ nhiều doanh nghiệp hơn nữa, không những trong nước mà còn quốc tế. Công ty đã có kế hoạch mở chi nhánh ở các nước trong khu vực Đông Nam Á và muốn phát triển GoSELL thành phiên bản quốc tế, để những doanh nghiệp nước ngoài cũng có thể dễ dàng đăng ký và sử dụng GoSELL.

Phiên bản GoSELL quốc tế 
Phiên bản GoSELL quốc tế

Nhằm phục vụ mục đích này, trên phiên bản GoSELL 3.6 đã đổi mới giao diện Dashboard, đơn giản hóa quy trình đăng ký gian hàng trên GoSELL. Từ nay khách hàng ở các nước trên toàn thế giới dễ dàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ và mở gian hàng mới trên GoSELL. Họ có thể chọn ngôn ngữ tiếng Anh, để dễ dàng thao tác. Sau đó thiết lập các chi nhánh, địa chỉ doanh nghiệp, nhà cung cấp theo các bang, khu vực của từng nước trên thế giới. Hệ thống GoSELL cũng tự động cập nhật đơn vị tiền tệ quốc tế phù hợp với quốc gia khách hàng đăng ký. Các tính năng khác của GoSELL cũng tương thích với đơn vị tiền tệ được cài đặt bởi Shop. Phiên bản 3.6 cũng cập nhật gói giá dịch vụ GoSELL và thông tin tài khoản ngân hàng cho các gian hàng đăng ký bên ngoài Việt Nam.

Ngoài ra GoSELL còn cập nhật giao diện cho gian hàng trực tuyến:

  • Xem các sản phẩm / dịch vụ với ngôn ngữ quốc tế
  • Xem giá sản phẩm/dịch vụ trên trang chủ hoặc trang chi tiết sản phẩm theo đơn vị tiền tệ của cửa hàng cài đặt

Xem thêm: Giới thiệu về công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam

Áp dụng hình thức thanh toán ví MoMo

Hình thức thanh toán ví điện tử đang được nhiều người ưa chuộng do độ tiện dụng, nhanh chóng và thao tác chỉ cần 1 chiếc điện thoại di động bên mình. Ví điện tử MoMo là một trong những ứng dụng tài chính nổi tiếng nhất hiện nay. Nó cho phép chuyển, nhận tiền dễ dàng, siêu nhanh và tuyệt đối an toàn. Đặc biệt bạn sử dụng ví MoMo hoàn toàn miễn phí. 

Phiên bản GoSELL 3.6 đã kết nối và tích hợp hình thức thanh toán bằng ví MoMo vào nền tảng của mình. Từ nay doanh nghiệp có thể đưa ra một tùy chọn thanh toán hiện đại và ưu việt cho khách hàng lựa chọn. Sau khi khách mua hàng sẽ chuyển thẳng tiền vào tài khoản Momo của cửa hàng, doanh nghiệp. Ưu điểm của hình thức thanh toán bằng ví MoMo là doanh nghiệp sẽ nhận được tiền hàng ngay, không phải chờ thời gian đối soát tiền hàng từ đơn vị vận chuyển, thu hộ và công ty Mediastep.

Áp dụng hình thức thanh toán ví MoMo
Áp dụng hình thức thanh toán ví MoMo

Ví MoMo sẽ bổ sung hiệu quả vào các hình thức thanh toán đa dạng đã tích hợp trước đó trên GoSELL như COD, chuyển khoản, thẻ ATM, thẻ tín dụng (Visa, Mastercard, JCB…), thanh toán công nợ, thanh toán quốc tế PayPal và thanh toán tại quầy (dành cho dịch vụ). Với đa dạng hình thức thanh toán trên GoSELL, khách hàng tùy ý lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất đối với họ. Qua đó tạo cơ hội cho bạn bán hàng nhiều hơn.

GoSELL cũng cập nhật giao diện với phương thức thanh toán MoMo:

  • Kiểm tra quy trình thanh toán với phương thức thanh toán MoMo
  • Hiển thị phương thức thanh toán MoMo trong lịch sử đơn hàng
  • Hiển thị phương thức thanh toán MoMo trong email

Cập nhật tính năng thanh toán quốc tế thông qua PayPal

GoSELL đã triển khai tính năng thanh toán qua PayPal để giúp các khách mua hàng ở nước ngoài có thể thanh toán tiền hàng cho bạn nhanh chóng. Đây là cổng thanh toán trực tiếp toàn cầu phổ biến nhất hiện nay.

thanh toán quốc tế PayPal
Cập nhật tính năng thanh toán quốc tế thông qua PayPal

Trong phiên bản GoSELL 3.6 đã thực hiện một số cập nhật như:

  • Hiển thị nút PayPal trên chi tiết sản phẩm
  • Hiển thị nút PayPal trên giỏ hàng
  • Cho phép thực hiện xác thực tài khoản PayPal
  • Thêm / cập nhật mã theo dõi PayPal (tracking PayPal) trong trang chi tiết đơn hàng
  • Cho phép người bán có thể xử lý tiền hoàn lại cho một đơn đặt hàng đã thanh toán qua PayPal
  • Cập nhật hồ sơ, lưu lại trong sổ quỹ (cash book) với lệnh hoàn tiền qua PayPal
  • Cho phép bật / tắt để hiển thị hoặc ẩn nút thanh toán PayPal trên cửa hàng trực tuyến

Xem thêm: GoSELL tích hợp PayPal, giúp doanh nghiệp bán hàng toàn cầu

Tính năng Facebook broadcast cho gói GoSOCIAL

Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt. Bạn có thể sử dụng tính năng này để gửi các thông báo về chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tặng mã giảm giá hoặc thông báo về sản phẩm mới đến các khách hàng là Fan trên Facebook của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng tính năng này để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, thông báo tình trạng đơn hàng, chúc mừng sinh nhật đến người dùng. Đặc biệt tính năng broadcast hoàn toàn miễn phí sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.

Bạn dễ dàng tạo, chỉnh sửa và kích hoạt chiến dịch gửi tin nhắn broadcast. Lên lịch gửi tin vào một thời gian nào đó hoặc chọn gửi ngay. Bạn cũng có thể xóa chiến dịch broadcast khi chiến dịch đã hoàn thành.

Tích hợp các đơn vị vận chuyển vào GoSOCIAL

Ở phiên bản GoSOCIAL cũ, khi khách mua hàng trên Facebook và Zalo thì cửa hàng chỉ có thể áp dụng hình thức tự vận chuyển, điều này gây nhiều bất tiện cho các nhà bán hàng. Thấu hiểu khó khăn đó của khách hàng, GoSELL bản 3.6 đã cập nhật và tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove vào GoSOCIAL

GoSELL 3.6 tích hợp các đơn vị vận chuyển vào GoSOCIAL
Tích hợp các đơn vị vận chuyển vào GoSOCIAL

Từ nay bạn có thể bán hàng trên Facebook, Zalo dễ dàng và bàn giao việc vận chuyển hàng hóa cho các đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp. Ngoài ra phiên bản GoSELL này còn cải thiện bộ lọc, cho phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.

Cải thiện cho Zalo OA – gói GoSOCIAL

Zalo là kênh bán hàng quan trọng của doanh nghiệp bên cạnh Facebook. GoSELL đã có các cập nhật và cải thiện cho Zalo AO trên gói GoSOCIAL với:

  • Hiển thị màn hình giới thiệu Zalo nếu người bán không kết nối Zalo OA
  • Chức năng hội thoại cho phép:
    • Trả lời văn bản, tải lên hình ảnh và video
    • Thêm mới hoặc chỉ định khách hàng trong màn hình trò chuyện
    • Tạo, xem và gắn thẻ (tag)
    • Đặt hàng trên Zalo Chat, ngay khi đang trò chuyện
    • Chỉ định nhân viên quản lý cuộc trò chuyện
  • Tìm kiếm cuộc trò chuyện trò chuyện theo tên, số điện thoại và zalo ID
  • Lọc nhân viên và gắn thẻ (tag)

Cập nhật cho Sổ quỹ

Sổ quỹ là tính năng chỉ dành cho các khách hàng sử dụng gói GoPOS. Nó giúp lưu lại các thông tin và giám sát được các khoản thu và chi của cửa hàng. Qua đó nắm được lời lỗ, tình hình kinh doanh và tài chính, dòng tiền của doanh nghiệp.

Sau đây là một số cập nhật cho sổ quỹ ở phiên bản GoSELL 3.6

  • Tự động lưu lại khoản thu/khoản chi cho các đơn đặt hàng online
  • Tự động tạo biên lai cho các đơn hàng đã thanh toán
  • Tự động tạo khoản chi (thanh toán) và cập nhật vào sổ quỹ khi khách hàng hủy đơn đặt hàng

Giao diện thể hiện tất cả các mã khuyến mãi hiện có

Ở phiên bản GoSELL cũ thì khách mua hàng cần phải nhớ và nhập tay các mã khuyến mãi để có thể mua hàng với giá ưu đãi. Điều này sẽ khó khăn nếu cửa hàng đang áp dụng nhiều mã khuyến mãi khác nhau khiến chủ cửa hàng cũng như người mua không thể nhớ hết. 

GoSELL 3.6 đã cập nhật giao diện để thuận tiện hơn cho khách hàng. Khi khách mua hàng trên website/app bán hàng sẽ tự động nhìn thấy 1 bảng hiển thị tất cả các mã giảm giá hiện đang có hiệu lực của cửa hàng. Người mua sau đó chỉ cần xem và nhấn vào mã phù hợp để áp dụng mã giảm giá có sẵn. Điều này giúp quá trình thanh toán và mua hàng được nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Ngoài ra, GoSELL còn có sự cải tiến nhỏ, đó là hiển thị lịch sử đặt hàng trên tài khoản người dùng (phần chi tiết chi tiết lịch sử đặt hàng). Qua đó người mua hàng có thể biết được mình đã mua các mặt hàng nào từ gian hàng của bạn, thời gian và tổng số tiền là bao nhiêu.

Cập nhật cho GoMUA

GoMUA là sàn thương mại điện tử của công ty TNHH phần mềm Mediastep. Ưu điểm của sàn này là bạn có thể tạo tài khoản, tạo gian hàng và bán hàng hoàn toàn miễn phí mà không phải chia sẻ các khoản phí, hoa hồng trên doanh số bán hàng như các sàn thương mại điện tử khác. Sau đây là một vài cập nhật nhỏ cho GoMUA.

  • Cho phép xóa tài khoản người dùng trên GoMUA
  • Có thể lọc, sắp xếp các sản phẩm trên GoMUA từ mới nhất đến cũ nhất (oldest) trên trang chủ, trang bộ sưu tập và trang tìm kiếm.

Một số cải thiện khác

Ngoài các cải tiến chính ở trên, GoSELL còn thực hiện một số cải thiện nhỏ như sau:

  • Không cho phép người bán chỉnh sửa đơn đặt hàng với đơn đặt hàng đã thanh toán qua hình thức VISA / ATM
  • Nhập sản phẩm với giá bán buôn (giá sỉ)
  • Trong phần phân tích, báo cáo, cho phép lọc đơn hàng theo nhân viên
  • Cho phép nhập số tiền chiết khấu, giảm giá trực tiếp trước khi lên đơn đặt hàng từ POS
  • Thêm kiểu tiêu đề – header mới 
  • Hiển thị lịch sử đặt hàng trên chi tiết quản lý đơn hàng
  • Chỉ lọc để hiển thị các đặt chỗ hiện có sẵn trong phần quản lý đặt chỗ (dịch vụ)
  • Chỉ lọc để hiển thị các đơn đặt hàng trong 30 ngày qua trong phần quản lý đơn đặt hàng
  • Hiển thị các thông báo quan trọng trong phần hình quả chuông trên tiêu đề tại trang chủ

Cập nhật API và vá các lỗi (bugs) cho khách hàng

Theo yêu cầu của khách hàng, GoSELL cho phép xuất bản các bản API mở, để khách hàng có thể tự phát triển giao diện hoặc xây dựng tính năng mới nhưng vẫn sử dụng hệ thống của GoSELL. GoSELL cung cấp một số cập nhật API và vá lỗi (bugs) như:

  • Xuất bản API cho các dịch vụ thanh toán
  • Xuất bản API cho các sản phẩm thanh toán
  • Facebook SDK trên ứng dụng GoMUA / ứng dụng GoSELLER / ứng dụng của người mua
  • Tải chi tiết sản phẩm ở chế độ đáp ứng (responsive mode) nếu GoAPP đã hết hạn
  • Hiển thị lý do trên lịch sử đơn đặt hàng với đơn đặt hàng đã bị hủy
  • Nâng cấp, cải tiến chức năng cập nhật bắt buộc trên thiết bị di động
  • Xóa thông tin công nợ trên hóa đơn thanh toán (chỉ ẩn với khách hàng chưa có công nợ)
  • Liên kết SEO – Xóa Id của sản phẩm / dịch vụ / bài viết / bộ sưu tập / trang
  • Hiển thị tên miền tùy chỉnh (của khách hàng) trên hóa đơn biên nhận nếu khách muốn

Kết Luận

Trên đây là chi tiết các cập nhật và tính năng mới được phát triển trên phiên bản GoSELL 3.6. Chúng tôi luôn hoan nghênh các ý kiến đóng góp của quý khách hàng, doanh nghiệp để nền tảng GoSELL ngày càng hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được kỳ vọng của quý doanh nghiệp. Hy vọng GoSELL sẽ trở thành giải pháp quản lý kinh doanh, người bạn đồng hành không thể thiếu của mọi doanh nghiệp. 

Mọi ý kiến đóng góp, phản hồi, quý doanh nghiệp có thể liên lạc theo:

Hotline: 02873030800

Email: hotro@gosell.vn

Bài viết cùng chuyên mục