Trang chủ » Bài học kinh doanh » Phương pháp kinh doanh khách sạn hiệu quả nhất định phải biết

Bài học

Phương pháp kinh doanh khách sạn hiệu quả nhất định phải biết

25 Tháng Tám, 2022

Kinh doanh khách sạn hiệu quả là điều không phải ông chủ, bà chủ nào cũng có thể thực hiện được. Nhất là trong bối cảnh ngành dịch vụ đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay. Dưới đây là các phương pháp giúp chủ kinh doanh khách sạn đạt được hiệu quả như mong muốn.

Phương pháp kinh doanh khách sạn hiệu quả

Điều kiện để kinh doanh khách sạn hiệu quả thành công

Có thể thấy, việc kinh doanh khách sạn hiện nay trở nên rất phổ biến. Có những tuyến đường các cơ sở lưu trú mọc lên san sát. Lúc này, nếu muốn thành công, phải đảm bảo các điều kiện kinh doanh khách sạn.

Đầu tiên là về cơ sở vật chất. Khách hàng có sự quan tâm rất lớn đối với trang thiết bị, nội thất nơi mà họ sẽ lưu trú. Vì vậy, để kinh doanh khách sạn hiệu quả nhất định chủ khách sạn phải đầu tư vào cơ sở vật chất sao cho hiện đại, sang trọng. Đồng thời, cần có kế hoạch tu sửa, bảo trì hàng năm để cơ sở của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

Điều kiện kinh doanh khách sạn thành công
Điều kiện để kinh doanh khách sạn hiệu quả thành công

Thứ hai, chất lượng phục vụ đóng vai trò rất quan trọng trong các nhóm ngành dịch vụ, trong đó có khách sạn. Đội ngũ nhân viên phải có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình nhằm đạt được thiện cảm của khách hàng. Theo khảo sát, việc khách hàng quay lại một cơ sở, địa điểm nào đó có % rất lớn từ việc họ cảm thấy nhân viên ở đây vui vẻ, dễ thương.

Thứ ba, trong thời đại thông tin hiện nay, việc quảng bá, truyền thông cho cơ sở kinh doanh là hết sức cần thiết. Khách sạn của bạn cần có riêng một website để khách hàng có thể truy cập, tìm hiểu thông tin cũng như đặt phòng trực tuyến. Cùng với đó, hãy triển khai nhiều chiến lược marketing để khách sạn của bạn được nhiều người biết đến nhất có thể.

Làm thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả?

Chủ khách sạn sẽ phải cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ để việc kinh doanh khách sạn được hiệu quả.

Xem thêm: Đặc điểm kinh doanh khách sạn người đầu tư cần biết.

Phải quản lý tốt, có tầm nhìn xa trông rộng

Người quản lý có vai trò rất lớn trong kinh doanh. Họ không những bao quát các công việc, điều phối chúng mà còn là người làm việc trực tiếp với nhân viên cấp dưới. Người quản lý có tâm, có tầm sẽ nhìn ra được năng lực của từng nhân viên, từ đó phân đúng người đúng việc.

Kinh doanh khách sạn phải biết quản lý tốt
Người quản lý có vai trò rất lớn trong kinh doanh

Khi việc quản lý được thực hiện tốt, công việc sẽ luôn trôi chảy, trong tầm kiểm soát, đội ngũ nhân viên luôn làm việc hết mình. Nhờ đó, tác động trực tiếp đến hiệu quả trong kinh doanh. Vì thế, nếu muốn kinh doanh thành công, trước tiên hãy tìm kiếm những cá nhân xuất sắc, có tầm nhìn xa trông rộng.

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng và quản lý khách hàng toàn diện

Đầu tư vào chất lượng phòng và dịch vụ 

Thời gian khách lưu trú tại khách sạn thường không quá dài. Thường chỉ vài ngày để họ nghỉ dưỡng, xả stress sau thời gian dài làm việc. Trong thời gian này, tâm lý khách thường mong muốn được trải nghiệm những chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Chất lượng phòng không chỉ đến từ nội thất, trang thiết bị, mà còn bao gồm cả những tiểu tiết nhỏ nhất như khăn tắm, bàn trang điểm, bồn tắm… Hãy đảm bảo khăn tắm luôn được giặt sạch, khô ráo, bàn trang điểm với gương lớn, bồn tắm có diện tích đủ rộng để khách hàng có thể ngâm mình. Bàn chải và kem đánh răng cũng nên được đầu tư chất lượng, thay vì những loại sơ xài, tiết kiệm các khách sạn thường dùng để tiết kiệm.

Phương pháp kinh doanh khách sạn thành công
Đầu tư vào chất lượng phòng và dịch vụ

Ngoài ra, phải đảm bảo cung cấp wifi cho khách lưu trú có thể lướt web. Đây là dịch vụ cơ bản mỗi khách sạn cần có. Thời gian người dùng truy cập Internet và dùng mạng xã hội hàng ngày là rất lớn nên việc lắp đặt wifi là cần thiết.

Chú trọng phục vụ theo nhu cầu khách hàng

Khách lưu trú của bạn thuộc nhiều tầng lớp, địa vị và độ tuổi khác nhau, nhu cầu của mỗi nhóm khách hàng cũng vì thế mà khác nhau. Nhóm những người trẻ thích một không khí sôi nổi, có thể tổ tự tổ chức party, hát karaoke. Nhóm lớn tuổi thích sự yên tĩnh, thi vị… Và khách sạn của bạn nên có đủ các điều kiện để đáp ứng được các nhu cầu đó.

Phương pháp kinh doanh khách sạn phục vụ nhu cầu khách
Chú trọng phục vụ theo nhu cầu khách hàng

Khách hàng thường có những yêu cầu nhất định khi quyết định thuê, đặt phòng khách sạn của bạn. Ngay cả khi không thể đáp ứng, chớ vội nói “không” với mong muốn của họ. Hãy cố gắng tìm giải pháp hoặc đề xuất một ý tưởng khác. Điều này không những giữ chân được khách hàng mà còn khiến họ cảm thấy được tôn trọng, được lắng nghe. Khả năng quay lại của khách hàng vào lần sau sẽ cao hơn.

Chú trọng tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Nghề dịch vụ được coi như là nghề làm dâu trăm họ. Hàng ngày, nhân viên sẽ phải làm việc với nhiều khách hàng, mỗi khách có thái độ, tính cách khác nhau. Tất nhiên, không phải ngày làm việc nào cũng suôn sẻ, thoải mái.

Chú trọng đào tạo nhân viên
Chú trọng tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Chính vào những lúc như vậy, nhân viên của khách sạn vẫn phải có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, luôn niềm nở với khách. Không phải ngẫu nhiên mà có hẳn nghiệp vụ dành cho nhóm ngành nhà hàng – khách sạn. Chủ kinh doanh khách sạn cần phải chú trọng tuyển dụng và đào tạo nhân viên một cách bài bản. Để nhân viên đảm bảo được công việc và phát huy được năng lực, cần có chính sách lương thưởng, phạt rõ ràng.

Ngoài ra, hiện nay các phần mềm quản lý nhân viên đang được sử dụng phổ biến để hiện đại hóa việc quản lý đội ngũ. Bạn có thể sử dụng tính năng quản lý nhân viên của GoSELL để việc quản ly trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.

Chiến lược kinh doanh phù hợp để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Điều cuối cùng để việc kinh doanh khách sạn hiệu quả đó chính là lập kế hoạch kinh doanh. Khi có một kế hoạch cụ thể, công việc của bạn sẽ có định hướng rõ ràng, hạn chế được tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

Kết luận

Trong bối cảnh kinh doanh khách sạn hiện nay phải đối mặt với nhiều thách thức thì việc có một quy trình hoạt động, làm việc bài bản sẽ là điều cần thiết để các cơ sở trụ vững. Với những thông tin kể trên hy vọng giúp bạn có thể kinh doanh khách sạn hiệu quả. Cùng với đó, hãy liên hệ với GoSELL để sở hữu những giải pháp kinh doanh tiên tiến.

Bài viết cùng chuyên mục