Trang chủ » Bài học kinh doanh » Gợi ý những món quà tặng khai trương trong kinh doanh ý nghĩa

Bài học

Gợi ý những món quà tặng khai trương trong kinh doanh ý nghĩa

25 Tháng Chín, 2023

Bạn đang chuẩn bị tham dự một sự kiện khai trương nhưng chưa biết phải chọn quà ra sao để gửi gắm những điều tốt đẹp nhất đến gia chủ? Những điều gì cần lưu ý khi chọn quà tặng khai trương? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây. 

Gợi ý những món quà tặng khai trương trong kinh doanh ý nghĩa

Ý nghĩa của quà tặng khai trương

Khai trương là một ngày có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Vì đây được xem là cột mốc quan trọng đánh dấu bước khởi đầu trong quá trình kinh doanh của họ. Ở Việt Nam, người ta tin rằng, ngày khai trương càng diễn ra thành công tốt đẹp thì công việc kinh doanh sắp tới càng gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Thông thường, người đến tham dự sự kiện sẽ gửi những lời chúc tốt đẹp kèm theo quà tặng khai trương đầy ý nghĩa đến gia chủ để cầu chúc hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ, gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc. Vậy đâu là những món quà phổ biến nhất trong dịp trọng đại này?

Những món quà ý nghĩa dành tặng cho ngày khai trương

Quà tặng khai trương thường mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần hơn là vật chất. Tùy theo nhu cầu, sở thích của người nhận mà bạn có thể lựa chọn món quà sao cho phù hợp. Đồng thời, yếu tố phong thủy cũng thường được áp dụng khi lựa chọn quà tặng nhân dịp khai trương.

Sau đây, hãy cùng GoSELL tham khảo một số gợi ý quà tặng khai trương trong kinh doanh nhé.

Phong bao chúc mừng khai trương

Nếu bạn không có thời gian mua sắm những món quà ý nghĩa mang tài lộc đến cho gia chủ thì phong bao là sự lựa chọn an toàn và thích hợp nhất. Khi tặng phong bao làm quà khai trương, bạn không cần phải để ý quá nhiều đến sở thích hay vận mệnh của gia chủ như thế nào. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng cách tặng này vì đôi khi người nhận sẽ thích những món quà được lựa chọn tỉ mỉ và công phu hơn.

Những món quà ý nghĩa dành tặng cho ngày khai trương
Những món quà ý nghĩa dành tặng cho ngày khai trương

Hoa khai trương

Hoa tươi là một món quà ý nghĩa Một số loại hoa tượng trưng cho may mắn thường được lựa chọn trong ngày khai trương có thể kể đến như hoa hướng dương, hoa hồng môn, lan hồ điệp,… Hoặc bạn cũng có thể kết hợp nhiều loại hoa khác nhau thành lẵng hay giỏ hoa, vừa tinh tế, đằm thắm, cũng vừa sang trọng, nổi bật.

Xem thêm: Mở cửa hàng hoa tươi đắt khách với số vốn nhỏ

Giỏ quà khai trương

Giỏ quà cũng là một trong những món quà thường được sử dụng trong khai trương, lễ Tết. Thường thì các doanh nghiệp, công ty lớn sẽ tặng một giỏ quà có giá trị lớn được trau chuốt kỹ lưỡng, làm toát lên sự sang trọng và đẳng cấp của người tặng quà và người được tặng quà. Trong giỏ quà thường bao gồm một số sản phẩm như rượu cao cấp, bánh kẹo, sô cô la, trà, cà phê,…

Tranh ảnh 

Với sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu và giá cả, tranh ảnh đã trở thành xu hướng quà tặng trong những dịp đặc biệt như khai trương, tân gia, tết niên,… Ngoài giá trị thẩm mỹ thì những bức tranh ảnh treo tường còn mang đậm tính chất phong thủy,  giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, kích cầu tài lộc, thu hút vượng khí cực tốt. Một số mẫu tranh ảnh thường được biếu tặng trong dịp khai trương có thể kể đến như tranh hóa rồng, tranh hoa mẫu đơn, tranh cá chép, tranh hoa sen, tranh tùng – hạc,…

Tranh ảnh 
Tranh ảnh

Vật phẩm phong thủy trang trí

Những vật phẩm phong thủy vẫn đang được rất nhiều doanh nghiệp, công ty, cá nhân yêu thích lựa chọn. Bởi chúng không chỉ mang nét đẹp sang trọng, bắt mắt mà còn giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực, mang đến tài lộc và may mắn cho người nhận. Vật phẩm phong thủy mừng khai trương hồng phát có vô vàn kiểu dáng khác nhau như tượng thần tài, tượng phúc lộc thọ, tượng tỳ hưu, kim thiềm, quả cầu đá phong thủy,…

Chậu cây chiêu tài

Cây xanh không chỉ mang đến vẻ đẹp, tạo nên sức sống mà còn lọc không khí tốt, giúp cho tinh thần thêm minh mẫn, bảo vệ sức khỏe. Mà chúng còn mang những ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy, tâm linh, là điềm báo cho những điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống. Một số loại cây mang ý nghĩa giàu có, sung túc thường được sử dụng làm quà tặng khai trương như cây kim tiền, phát tài, vạn niên thanh, ngọc bích, phú quý,…

Tham khảo thêm: Ý tưởng kinh doanh cây cảnh thu lợi nhuận siêu khủng hiện nay

Bộ ấm, tách trà

Nếu ngày xưa “miếng trầu là đầu câu chuyện” thì hiện nay bộ ấm, tách, trà đã trở thành một sự thay thế hoàn hảo. Một tách trà ngon có tác dụng trong việc mở ra một câu chuyện giữa đôi bên trong những cuộc thảo luận, đàm phán hợp đồng. Bên cạnh đó, bộ ấm trà thường được thiết kế với 6 tách nhỏ và 1 bình trà. Điều này ngụ ý về sự gắn bó, đoàn kết giữa các thành viên trong công ty và nguồn năng lượng dồi dào, phúc khí như nước trong ấm trà. Do đó, đây chắc chắn sẽ là một món quà khai trương cực kỳ ý nghĩa đối với người nhận. 

Bộ ấm, tách trà
Bộ ấm, tách trà

Nếu bạn là một chủ cửa hàng đang kinh doanh quà tặng khai trương, thì ngoài việc xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, thấu hiểu nhu cầu và thị hiếu của họ. Thì việc áp dụng mô hình bán hàng đa kênh là hoàn toàn cần thiết để mở rộng tệp cơ sở khách hàng của mình, từ đó gia tăng doanh thu và doanh số bán hàng hiệu quả.

Kinh doanh đa kênh cùng giải pháp bán hàng toàn diện GoSELL

Bán hàng đa kênh là một chiến lược kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0, khi mà nó cung cấp dịch vụ mua sắm cho khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Hình thức kinh doanh này đã và đang được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và tối ưu doanh thu khi mà tại Việt Nam vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. 

“GoSELL giúp bạn bán nhiều hơn” chính là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến từ khi thành lập đến nay. Vì thế, chúng tôi sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực thương mại điện tử, giúp các doanh nghiệp, chủ kinh doanh tối ưu hóa quy trình bán hàng và mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Các sản phẩm chính

Đến với GoSELL, bạn sẽ được trải nghiệm 6 sản phẩm ưu việt bao gồm:

Các sản phẩm chính
Các sản phẩm chính
  • GoWEB: Thiết kế website thương mại điện tử chỉ trong 10 phút, phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau với hơn 100 tính năng được tích hợp sẵn từ quản lý bán hàng, tiếp thị đến chăm sóc khách hàng.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng mang thương hiệu của doanh nghiệp trên 2 hệ điều hành Android và iOS, cho phép người bán đồng hành cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  • GoPOS: Quản lý cửa hàng truyền thống hiện đại và chuyên nghiệp, xây dựng quy trình lên đơn hàng, quản lý sản phẩm và hàng tồn kho, nhập hàng dễ dàng trên một giao diện màn hình. 
  • GoLEAD: Tạo landing page với kho giao diện đa dạng, phù hợp với nhiều ngành nghề. Hỗ trợ tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo đa kênh, tăng tỷ lệ thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi.
  • GoSOCIAL: Khả năng kết nối lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, bạn có thể nhắn tin và lên đơn trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat. 
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo có thể phân nhánh cuộc gọi, ghi âm và kiểm soát chất lượng cuộc gọi dễ dàng. Từ đó, xây dựng đội ngũ Telesales CSKH chuyên nghiệp, tăng khả năng chốt đơn và nâng cao doanh thu.

Những tính năng nổi bật

GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và kiểm soát quá trình kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau tại một nền tảng duy nhất. Bao gồm hơn 30 chức năng hỗ trợ quản lý bán hàng tân tiến và chuyên nghiệp, trong đó nổi bật với một số tính năng hữu ích như: 

  • Quản lý kho hàng: Theo dõi biến động tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã… giúp hạn chế thất thoát hàng hóa và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
  • Quản lý đơn hàng: Tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý nhà cung cấp: Theo dõi chi tiết danh sách đơn vị cung cấp hàng h theo tình trạng hàng hóa, quá trình nhập hàng, lịch sử chuyển hàng…
  • Quản lý nhân viên: Quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin và phân nhóm khách hàng theo từng điều kiện, mục tiêu cụ thể.
  • Báo cáo và phân tích: Thống kê, báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cụ thể và chính xác.
  • Tích hợp đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh, tiện lợi.
  • Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing,…

Kết luận

Như vậy, GoSELL vừa giới thiệu đến bạn những món quà tặng đầy ý nghĩa, may mắn trong ngày khai trương. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được món quà ưng ý và phù hợp nhất. Còn nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực này thì GoSELL mong rằng bạn đã có thêm được nhiều ý tưởng độc đáo và mới lạ để phát triển cửa hàng của mình. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Bài viết cùng chuyên mục