Trang chủ » Bài học kinh doanh » Những bí quyết thu hút khách hàng ngành quần áo thời trang

Bài học

Những bí quyết thu hút khách hàng ngành quần áo thời trang

3 Tháng Bảy, 2022

Quần áo thời trang là mặt hàng kinh doanh đang hút khách hiện nay, ắt hẳn bạn phải rất đau đầu để tìm ra cách làm cho thương hiệu của bạn trở nên khác biệt với những hãng khác. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu những bí quyết thu hút khách hàng đặc biệt nhất nhé!

Tạo website ấn tượng, bắt mắt
Thiết kế website ấn tượng và đẹp mắt giúp thu hút khách hàng nhanh chóng

Tạo website quần áo thời trang ấn tượng, bắt mắt

Bất kỳ ai cũng sẽ bị thu hút bởi cái đẹp. Khách hàng sẽ không thể rời mắt khi cửa hàng bạn có một website quần áo thời trang được trình bày chuyên nghiệp và “thân thiện” với người dùng.

Website đại diện cho “bộ mặt” của thương hiệu. Chính vì thế hãy tập trung xây dựng website của mình một cách chỉn chu và cuốn hút bạn nhé. Đã hoạt động trong lĩnh vực thời trang thì buộc gu thẩm mỹ của bạn phải đạt từ trình độ khá trở lên.

Hình ảnh sản phẩm

Đầu tư hình ảnh sản phẩm
Cần chú trọng đầu tư vào hình ảnh của sản phẩm để tăng lượt mua hàng nhiều hơn

Hình ảnh quần áo thời trang phải rõ nét, càng chi tiết càng tốt và chụp đồng bộ với những sản phẩm khác. Giúp tạo nên một thể thống nhất không gây rối mắt người dùng.

Hiện nay, xu hướng mua hàng online đang rất được ưa chuộng, họ sẽ quyết định mua hàng ngay thay vì đến cửa hàng xem trực tiếp. Vì thế hãy đặt nhiều hình ảnh sản phẩm với nhiều góc khác nhau. Việc này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. Và đừng quên mô tả chi tiết thông tin sản phẩm nhé: Kích thước, kiểu dáng, màu sắc, số lượng…

Tham khảo: Website chuẩn SEO là gì? Tại sao website cần chuẩn SEO?

Thứ tự sản phẩm

Thứ tự sản phẩm theo đúng hạng mục
Cần sắp xếp sản phẩm theo thứ tự để tránh nhầm lẫn và lộn xộn

Sắp xếp và chia sản phẩm theo đúng hạng mục như: quần, áo, váy, giày… theo từng mục khác nhau. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng vào đúng sản phẩm mình muốn mua mà không quá mất thời gian và bị rối khi tìm sản phẩm.

Nên đặt những quần áo thời trang được nhiều người yêu thích nhất. Hoặc những bộ sưu tập mới ra mắt tại đầu trang. Việc này để giữ chân được khách hàng ở website nhiều hơn.

Thông tin cửa hàng quần áo thời trang

Thông tin cửa hàng quần áo thời trang
Cung cấp đầy đủ thông tin cửa hàng thời trang để tạo lòng tin ở khách hàng

Địa chỉ kinh doanh cửa hàng quần áo thời trang của bạn cũng là điều quan trọng và nếu bạn chỉ bán hàng online thì hãy để lại cách thức liên lạc như: Zalo, số điện thoại, Facebook, hộp thư chat… Khi có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, khách hàng cũng có thể nhanh chóng liên lạc với bạn để được giải đáp nhanh chóng.

Chiến lược marketing trong kinh doanh quần áo thời trang

Để đưa thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn gần hơn với khách hàng không thể nào thiếu qua bước marketing. Đây là con đường ngắn nhất để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Đồng thời, giúp bạn tăng doanh thu đều đặn. 

Hiện nay mô hình marketing 4P được áp dụng rất nhiều tại các thương hiệu lớn nhất là ngành thời trang. Vậy quảng cáo 4P là quảng cáo những gì?

Sản phẩm (Product)

Chọn lựa sản phẩm quần áo thời trang
Lựa chọn sản phẩm thời trang kinh doanh phù hợp là việc không thể thiếu

Hãy tự đặt ra câu hỏi khi quyết định tung sản phẩm ra thị trường. Để có thể phát triển sản phẩm phù hợp, bạn phải trả lời những câu hỏi sau:

  • Khách hàng doanh nghiệp hướng đến có phù hợp với sản phẩm này không?
  • Sản phẩm này có phù hợp với mùa/năm hiện tại không?
  • Những ưu điểm của sản phẩm này?
  • Tên của sản phẩm là gì?
  • Các kích thước hoặc màu sắc?
  • Phù hợp với trend hoặc lứa tuổi doanh nghiệp hướng đến?
  • Sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào? 

Sản phẩm là thứ duy nhất đem lại nguồn thu nhập chính cho bạn. Vì thế hãy liên tục cập nhật xu hướng, sáng tạo. Từ đó hoàn thiện sản phẩm để phù hợp với khách hàng.

Lĩnh vực quần áo thời trang là phạm trù vô tận, mẫu mã, hình dáng luôn luôn cập nhật mới mỗi ngày, cập nhật liên tục nên buộc bạn phải bắt kịp nó.

Giá (Price)

Giá cả sản phẩm
Cân nhắc lựa chọn giá phù hợp với sản phẩm và nhu cầu của khách hàng mục tiêu

Giá cả là yếu tố gần như quyết định ý định khách hàng có mua sản phẩm thời trang của bạn không. Chính vì thế giá phải được cân nhắc rất cẩn trọng.

Đầu tiên, bạn cần liệt kê chi tiết giá vốn và chi phí cho từng sản phẩm của bạn.

Tiếp theo, bạn phải khảo sát giá thị trường xem cùng chất liệu những đối thủ cạnh tranh cho giá sản phẩm đó như thế nào. Dựa vào đó mà định giá sản phẩm của bạn sẽ dao động ở mức nào.

Ví dụ những quần áo thời trang như: đầm, váy, giày dép… được thiết kế độc quyền hay những và sản phẩm đó thuộc bộ sưu tập chính được nhiều người đánh giá cao nhất thì sẽ có giá khác với các sản phẩm thông thường.

Cuối cùng, sau khi đã định giá được sản phẩm bạn sẽ có được kế hoạch chiến lược về sản phẩm và chính sách khuyến mãi phù hợp.

Địa điểm (Location)

Địa điểm kinh doanh quần áo thời trang
Lựa chọn địa điểm kinh doanh đắc địa giúp tăng khả năng bán sản phẩm

Khi một cá nhân hay doanh nghiệp quyết định địa điểm kinh doanh. Nên cố gắng xác định nơi mình nên bán quần áo thời trang và làm thế nào để cung cấp sản phẩm ra thị trường.

Mục tiêu của các doanh nghiệp là luôn đưa sản phẩm của họ đến với người tiêu dùng có nhiều khả năng mua chúng nhất: Quảng cáo chúng trên tivi; quảng cáo Facebook, Instagram, Youtube…

Ngày nay, để tiết kiệm tối đa chi phí khi mới kinh doanh, doanh nghiệp thường tập trung phát triển trên website thay vì đặt cửa hàng nằm tại một chỗ.

Khuyến mãi (Promotion)

Các chương trình khuyến mãi
Tạo các chương trình khuyến mãi tăng lượt mua hàng

Khuyến mãi không phải bạn tự do định giá bất kỳ sản phẩm nào thấp hơn giá gốc. Và không có nghĩa bạn sẽ bị lỗ vốn nếu khuyến mãi. Mà nó đánh giá tầm định hướng chiến lược khuyến mãi của doanh nghiệp bạn.

Quần áo thời trang là sản phẩm không ít những hình thức khuyến mãi. Nhưng hãy khuyến mãi một khách thông minh. Khi mình giảm về giá nhưng tăng về lượng mua hàng, tăng về lượng traffic khách hàng ghé thăm website, tăng lượng khách trung thành của cửa hàng…

Mục tiêu của việc quảng bá một sản phẩm là tiết lộ cho người tiêu dùng lý do tại sao họ cần mua sản phẩm đó ngay tại thời điểm này chứ không phải lúc khác.

Khuyến mãi để khách hàng chú ý và nhớ đến cửa hàng bạn. Bạn có thể áp dụng hình thức khuyến mãi + chạy quảng cáo. Giúp người mua cũng giúp bạn giới thiệu với khách hàng của họ.

Nền tảng quản lý bán hàng

Có câu “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Thật vậy khi bạn đang vô định không biết kế hoạch hay đứa con tinh thần của bạn sẽ đi về đâu hãy để nền tảng quản lý bán hàng hoạch định con đường phía trước cùng bạn.

Nền tảng quản lý bán hàng
Kinh doanh hiệu quả cùng GoSELL

Quần áo thời trang là ngành nghề rất nhiều đối thủ lớn, vừa và nhỏ có thể “dẫm nát” bạn bất kỳ lúc nào nếu không có chiến lược và đường đi đúng đắn.

Những lợi ích nền tảng quản lý mang lại cho bạn

  • Hỗ trợ bạn tạo website chuyên nghiệp chuẩn SEO. Bạn không cần biết lập trình mà chỉ cần dựa trên những mẫu website có sẵn.
  • Có sẵn các tính năng quản lý chuyên nghiệp như: Quản lý khách hàng, quản lý đơn hàng, quản lý kho hàng, quản lý chi nhánh, quản lý nhân viên… giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể.
  • Về mặt marketing, sẽ có các tính năng chuyên sâu để doanh nghiệp bạn nắm rõ thị trường. Cũng như thông thạo các hình thức quảng cáo: Landing page, Google Analytics, Facebook Pixel, Email Marketing, phân tích báo cáo…
  • Khi sản phẩm bạn quá mạnh tại thị trường trong nước thì ngần ngại gì mà không xuất khẩu hàng hóa sang quốc tế.

GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh. Giúp bạn từng bước đưa doanh nghiệp đến sự chuyên nghiệp với nhiều tính năng nổi bật.

Hãy chọn cho mình người bạn đồng hành tin cậy để đưa thương hiệu quần áo thời trang của bạn đến gần khách hàng hơn nhé, mong những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn những cách thức thu hút khách hàng trong lĩnh vực này.

Bài viết cùng chuyên mục