Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm mở quán cafe container tiết kiệm, hút khách

Kiến thức

Kinh nghiệm mở quán cafe container tiết kiệm, hút khách

7 Tháng Tám, 2023

Ngoài việc triển khai các mô hình cafe quen thuộc như thiết kế tích hợp không gian sống ảo, học tập, làm việc, thì những ngách cafe độc lạ luôn là mảnh đất màu mỡ nếu chủ quán biết cách khai thác. Trong bài viết này, GoSELL sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mở quán cafe container thu hút khách.

Kinh nghiệm mở quán cafe container tiết kiệm, hút khách

Mô hình cafe container là gì?

Cafe container là mô hình quán cafe được làm từ những thùng container, có dạng hình hộp chữ nhật. Các bộ phận của container bao gồm: khung, mặt đáy, tấm mái nóc, vách dọc, mặt trước – mặt sau và hai cánh cửa.

Thông thường quán sẽ sử dụng các thùng container nguyên bản 20 feet hoặc 40 feet và lắp ghép lại với nhau. Có đầy đủ cửa ra vào, nhà vệ sinh, cầu thang, hệ thống dây điện chạy chìm trong tường, công tắc, ổ cắm và bóng sáng.

Để trông quán chỉn chu hơn, bạn có thể trang trí cho không gian quán một ít cây xanh, đồ lưu niệm,… Vách tường có thể ốp gỗ và lăn sơn, trên sàn nhà có thể trải simili hoặc lát gạch tùy ý, nhà vệ sinh khép kín tiện nghi.

Xem thêm: Mở quán cà phê có cần đăng ký kinh doanh không?

Điểm nổi bật của mô hình cafe container

Mô hình quán cafe container gồm hai ưu điểm nổi bật:

Điểm nổi bật của mô hình cafe container
Điểm nổi bật của mô hình cafe container

Bảo vệ môi trường

Hiện nay, các container không còn được sử dụng rộng rãi trong quá trình vận chuyển, do đó việc tái sử dụng container là cách để tránh lượng rác thải lớn gây ô nhiễm môi trường. Vì container được chế tạo chủ yếu bằng kim loại thép, nên bạn có thể tái sử dụng nhiều lần mà không sợ hư hỏng.

Kiến trúc độc đáo

Sở hữu ngoại hình là những khối hộp khổng lồ, bạn có thể linh hoạt đặt chúng trên mọi địa hình khác nhau. Có thể thêm hoặc bớt các khối hộp tùy vào nhu cầu sử dụng. Cho phép bạn thỏa sức sáng tạo, biến những khối container thô kệch thành những quán cafe mang lối kiến trúc độc đáo.

Có nên mở quán cafe container khi khoản vốn hạn hẹp?

Muốn mở quán cafe nhưng lại có một khoản vốn không quá lớn thì mô hình cafe container chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Bạn không cần phải quá chú trọng vào chi phí thuê mặt bằng cũng như những khó khăn trong việc cấp phép sửa chữa quán.

Bên cạnh đó, việc tiến hành thi công các container cũng diễn ra khá nhanh chóng, trong trường hợp bạn muốn di chuyển đến khu vực khác cũng sẽ thuận lợi hơn. Mỗi container có thể được thiết kế theo cá tính riêng tùy vào phong cách của quán, không quá rập khuôn.

Xem thêm: Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí trong kinh doanh nhà hàng

Có nên mở quán cafe container khi khoản vốn hạn hẹp?
Có nên mở quán cafe container khi khoản vốn hạn hẹp?

Chi phí mở quán cafe container cụ thể mà bạn có thể tham khảo

  • Đối với container, bạn có thể mua container cũ, mức giá sẽ phụ thuộc vào kích thước và độ mới – cũ của container. Ngân sách dự kiến sẽ rơi vào tầm 27-42 triệu đồng.
  • Thuê mặt bằng, bạn nên lựa những nơi dân cư đông đúc, mật độ giao thông cao hoặc thuê tại các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng,… cũng khá lý tưởng. Ngân sách dự kiến sẽ từ 10-20 triệu/tháng.
  • Chi phí nhân viên, số lượng nhân viên sẽ tùy thuộc vào quy mô của quán. Thông thường một ca làm việc sẽ có từ 2-4 nhân viên với các vai trò như phục vụ, pha chế, thu ngân, order,… Ngân sách dự kiến sẽ rơi vào tầm 6-8 triệu.
  • Chi phí marketing, phân bổ ngân sách hợp lý từ giai đoạn mới mở quán cho đến giai đoạn duy trì. Mỗi kênh sẽ triển khai khác nhau với mức ngân sách khác nhau, vì vậy ngân sách dự kiến sẽ là 10% doanh thu/tháng.
  • Chi phí đầu tư dụng cụ, bàn ghế, chi phí đầu tư phần mềm quản lý quán cafe,… với ngân sách dự kiến tầm 70 triệu đồng.

Riêng phần mềm quản lý quán cafe, đứng trên phương diện đánh giá khách quan, trong số các phần mềm có mặt trên thị trường hiện nay, thì phần mềm GoF&B là sự lựa chọn hoàn hảo. Vì sao?

GoF&B giúp bạn nắm chắc hoạt động kinh doanh quán cafe container 

Phần mềm quản lý kinh doanh quán cafe GoF&B tự tin đáp ứng đầy đủ về tính năng và phù hợp về giá cả. Sử dụng phần mềm, bạn có thể:

GoF&B giúp bạn nắm chắc hoạt động kinh doanh quán cafe container 
GoF&B giúp bạn nắm chắc hoạt động kinh doanh quán cafe container

Tối ưu quy trình bán hàng tốt nhất

Phần mềm có giao diện thân thiện với người dùng – trực quan, cho phép bạn thực hiện ghi order gọi món real-time dễ dàng chỉ trong nháy mắt và được tích hợp trên các thiết bị như laptop, pc, smartphone,…

Khi khách hàng order xong, bạn tiếp tục chuyển cho bên pha chế để bắt đầu chế biến. Phần mềm cũng sẽ sắp xếp theo thời gian khách gọi món, để đảm bảo thứ tự ưu tiên và thời gian chờ món cho khách.

Sau khi đồ uống được chế biến xong, bạn thực hiện khâu thanh toán và in hóa đơn thanh toán để khách hàng đối chiếu. Trường hợp quán có áp dụng chương trình khuyến mãi hoặc mã giảm, bạn chỉ cần một cú click hoặc chọn chương trình tương ứng, thì số tiền khấu trừ sẽ được tự động tính trên tổng hóa đơn.

Tạo chương trình khuyến mãi đơn giản với GoF&B

GoF&B cho phép bạn tạo các ưu đãi với nhiều hình thức như giảm giá, miễn phí giao hàng, xây dựng chương trình khách hàng thân thiết,… nhằm kích thích nhu cầu mua hàng và đẩy mạnh doanh số hiệu quả.

Tạo và tích điểm thành viên cho khách hàng khi khách hàng đăng ký làm thành viên thân thiết. Đặc biệt, chương trình giảm giá có thể áp dụng riêng cho từng phân khúc khách hàng.

Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển

Để quá trình giao dịch diễn ra suôn sẻ, GoF&B cho phép thanh toán bằng các hình thức sau: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy.

Trường hợp khách hàng muốn vận chuyển sản phẩm về tận nhà, phần mềm đã có tích hợp sẵn đơn vị vận chuyển AhaMove và hình thức tự vận chuyển nếu quán có đội ngũ giao hàng riêng. Điều này giúp trải nghiệm mua hàng của khách hàng không bị gián đoạn.

Hỗ trợ phân tích báo cáo theo thời gian

Tính năng phân tích báo cáo giúp bạn theo dõi tình hình lãi lỗ của quán ở mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan. Theo dõi cả chi tiết các phiên giao dịch: theo ca, đơn hàng, nguyên vật liệu, sản phẩm, khách hàng, xu hướng kinh doanh.

Đồng thời, theo dõi tình hình kinh doanh theo các hạng mục: doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hình thức mua hàng,…

Các tính năng quản lý hiện đại của GoF&B

Bạn có thể nắm bắt các thông tin và tình trạng của đơn hàng nhanh chóng với tính năng quản lý đơn hàng. Tất cả sản phẩm cũng được quản lý chặt chẽ theo hai hình thức đặc biệt: theo danh mục và combo nhờ có tính năng quản lý sản phẩm chuyên nghiệp.

Quản lý tồn kho nguyên vật liệu giúp hạn chế thất thoát nguyên vật liệu, kịp thời nhập thêm nguyên liệu mới để đảm bảo phục vụ đầy đủ các món có trên menu. Đối với nhân viên, bạn có thể phân quyền cụ thể cho nhân viên các công việc cần làm ngay trên phần mềm với tính năng quản lý nhân viên.

Để bạn dễ dàng phân nhóm khách hàng và xây dựng chiến lược marketing nhằm tăng nhận diện cho thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trung thành – tính năng quản lý khách hàng sẽ giúp bạn thực hiện các mục tiêu hiệu quả. 

Và tính năng quản lý nhà cung cấp giúp bạn kiểm soát được thông tin và phân loại các đơn vị cung cấp để tiến hành hoạt động kinh doanh tốt nhất.

Mách bạn một số mẹo nhỏ nhanh chóng lấy lòng khách khi mở quán cafe container

Ai cũng mong muốn có một buổi cafe thật chill, thư giãn và thoải mái, vì vậy một không gian thoáng mát sẽ giúp quán của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng khi họ ghé lần đầu tiên.

Thông thường, khách hàng sẽ thích cảm giác vừa nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài, vừa nhâm nhi ly cafe thông qua những chiếc cửa kính nho nhỏ. Bạn cũng có thể tham khảo điểm này để thêm vào trong thiết kế quán của mình.

Quán cafe là nơi có rất nhiều khách lui tới để trò chuyện, làm việc và sẽ khó khăn khi laptop, smartphone của họ sắp cạn pin. Việc bố trí thêm ổ điện để hỗ trợ cho khách sạc pin sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tiện nghi, cũng là động lực khiến họ quay lại quán vào những lần kế tiếp.

Ngoài ra, một chiếc menu xinh xắn và đa dạng thức uống cũng sẽ trở thành điểm nhấn cho quán. Việc chỉn chu trong những chi tiết rất nhỏ sẽ giúp bạn nhanh chóng có được sự hài lòng của khách hàng.

Vừa rồi là những thông tin, kinh nghiệm mở quán cafe container mà GoSELL muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn tự tin hơn trên con đường lập nghiệp của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ ngay đến chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục