Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì? Những cách để tối đa hóa doanh số trong bán lẻ

Kiến thức

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì? Những cách để tối đa hóa doanh số trong bán lẻ

12 Tháng Chín, 2022

Bài viết này GoSELL sẽ đề cập đến bạn quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì? Có những cách nào để tối đa hóa doanh số giúp bán hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn, cùng tham khảo bài viết này ngay nhé.

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì?

Để vận hành và duy trì một doanh nghiệp, buộc các nhà quản lý phải đảm bảo được các bộ phận, các quy trình làm việc phải liền mạch. Quản lý bán hàng doanh nghiệp là cả một quá trình mà không phải bất kỳ người quản lý nào cũng có thể hoàn thành một cách toàn vẹn.

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì 1
Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì?

Vì thế, ngoài tính chất con người thì nhà bán hàng cũng có thể cần thêm các phần mềm để hỗ trợ việc bán hàng tốt hơn đảm bảo các khâu trong quy trình của mình làm việc hiệu quả. Hiện tại để quản lý bán hàng tốt, các phần mềm hỗ trợ bán hàng đồng loạt ra đời như: Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), quản lý nhân viên, phần mềm quản lý hàng tồn kho, phần mềm quản lý đơn hàng,… và còn rất nhiều phần mềm giúp bạn bán hàng tốt hơn khác.

Những cách tối ưu doanh số trong bán lẻ

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì 2
Những cách tối ưu doanh số trong bán lẻ

Dù là bất kỳ ngành nghề nào nếu muốn thành công, người quản lý phải hiểu và biết cách kết hợp những cách kinh doanh để có thể tối đa hóa lợi nhuận. Sau đây là những cách để tối đa hóa lợi nhuận hiệu quả và bạn sẽ không còn thắc mắc quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì.

Nâng cao thái độ và chất lượng dịch vụ

Bạn có đang ấn tượng với cách phục vụ của nhà bán lẻ nào không? Bạn đã từng mua sắm tại cửa hàng của Thegioididong.com chưa? Hãy thử nhớ lại cách từng nhân viên chào bạn từ bảo vệ, nhân viên mở cửa và nhân viên tư vấn. Họ để tay lên ngực trái và cúi người chào bạn. Đây là cách nhà quản lý hướng dẫn cho họ cách tương tác với khách hàng. Điều này đã để lại trong lòng người mua những ấn tượng đặc biệt.

Doanh nghiệp bạn cũng có thể học hỏi cách họ tôn trọng, tương tác khách hàng của họ. Điều này, giúp khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn và tỷ lệ quay lại cũng cao hơn. Khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc tối đa hóa doanh số và đây cũng là chi tiết nòng cốt trong quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì.

Ngoài tương tác trực tiếp với khách hàng, bạn cũng cần tương tác với họ thông qua hình thức trực tuyến. Phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhắc nhở thương hiệu cũng như chuyển đổi khách hàng trung thành nhanh chóng. 

Thanh toán dễ dàng

Bản thân mỗi người bán hàng cũng là một khách hàng. Việc luôn tạo sự thuận lợi cho khách hàng là điều cần thiết. Hiện nay, hình thức thanh toán bằng ví điện tử đã trở nên phổ biến hơn. Nhất là sau giai đoạn đại dịch, các khách hàng dần thay thế tiền mặt bằng các hình thức thanh toán thông minh như: thẻ tín dụng/thẻ ATM, chuyển khoản, ví điện tử,… 

Dù là kinh doanh hình thức offline hay online, doanh nghiệp cũng nên bổ sung đa dạng hình thức thanh toán tạo sự thuận tiện cho cửa hàng của mình.

Xem thêm: Các hình thức thanh toán điện tử phổ biến hiện nay

Vận chuyển nhanh chóng

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì 3

Ngoài hợp tác với các đối tác giao hàng, chuyển hàng trong thời gian 2 – 3 ngày, bạn cũng nên có thêm hình thức giao hàng cấp tốc trong vòng 1 – 3 giờ. Bởi nhu cầu sử dụng của mỗi vị khách hàng là khác nhau. Có những khách không cần hàng quá gấp nhưng có những khách thích sở hữu nhanh. Việc có giao hàng hỏa tốc này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ đơn hàng nào. 

Hiện tại, nền tảng bán hàng Shopee đang thực hiện hình thức này rất hiệu quả. Để đảm bảo quá trình thanh toán và vận chuyển bạn cũng nên bổ sung phần mềm để giúp bạn dễ dàng hơn trong quản lý.

Miễn phí đổi trả hàng hóa

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì 4
Miễn phí đổi trả hàng hóa

Dịch vụ này không bắt buộc nhưng nếu được hãy cố gắng bổ sung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng của cửa hàng mình. Đặc biệt, các ngành thời trang nên áp dụng hình thức này sẽ thúc đẩy được khách hàng ra quyết định nhanh hơn.

Điện Máy Xanh là cửa hàng của tập đoàn MWG, họ có chính sách chăm sóc khách hàng này từ rất lâu. Sau khi khách hàng lên đơn hàng tại website thành công, họ sẽ được giao hàng tận nơi và sau khi kiểm tra nếu cảm thấy chưa hài lòng với sản phẩm, bạn có thể từ chối nhận hàng. Điện Máy Xanh cũng khuyến khích khách hàng thoải mái trả lại trong vòng 7 ngày.

Nhân viên bán hàng

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì? Nhân viên bán hàng cũng là một trong những yếu tố cũng được liệt kê trong quản lý bán hàng doanh nghiệp. Giữa một nhân viên luôn niềm nở tư vấn cho khách hàng và một nhân viên cau có khi bạn hỏi một món hàng nào đó, bạn sẽ cảm thấy thích cách phục vụ của ai hơn? 

Vâng, khách hàng cũng thế. Họ sẽ rất hài lòng và có ấn tượng tốt với những nhân viên cho họ cảm giác tôn trọng. Trước khi nhân viên được tương tác với khách hàng, người đó phải nắm được tất cả các thông tin về sản phẩm của cửa hàng, biết được doanh nghiệp của bạn là ai? Ngoài nắm rõ thông tin sản phẩm để giải đáp với khách hàng, nhân viên cũng phải luôn giữ tác phong đúng mực và luôn niềm nở đón tiếp cũng như phục vụ khách hàng.

Bạn cũng cần phần mềm quản lý nhân viên của mình để rà soát kiến thức, năng lực, hiệu suất làm việc của mỗi người để xét thưởng và chi hoa hồng hợp lý. Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi được hỏi quản lý doanh doanh nghiệp là gì.

Xem thêm: Tăng năng suất làm việc với phần mềm quản lý nhân viên

Hàng hóa luôn được đầy đủ, sẵn sàng phục vụ

Có phải cách làm của bạn là khi bất kỳ khách hàng nào muốn mua hàng, bạn sẽ vào kho để xem hàng còn hay không đúng không? Việc này rất mất thời gian của cửa hàng và cả người mua.Tạm biệt cách kiểm tra hàng truyền thống ngay. Quản lý hàng tồn kho rất quan trọng nhưng không cần phải quá cồng kềnh đến thế. 

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì 5
Hàng hóa luôn được đầy đủ, sẵn sàng phục vụ

Trang bị cho doanh nghiệp của mình một hệ thống phần mềm quản lý tồn kho là điều cần thiết. Số lượng hàng nhập vào sẽ được cập nhật đầy đủ thông qua bạn tạo mã vạch, xuất hàng đi cũng được tự động cập nhật ngay lập tức. Khi khách hàng hỏi, nhân viên có thể tra cứu nhanh trên ứng dụng và biết được vị trí của món hàng đó đang để đâu nhanh chóng.

Hơn hết, phần mềm quản lý tồn kho còn giúp bạn phân tích dữ liệu để xem mặt hàng nào đang tạo ra doanh thu chủ đạo cho doanh nghiệp và mặt hàng nào còn số lượng tồn kho lớn. Từ đây, chủ doanh nghiệp có thể bổ sung hoặc đẩy hàng đi, cân đối kho hàng của mình hợp lý hơn.

GoPOS – Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Để thực hiện các tối ưu doanh số một cách hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của một phần mềm quản lý bán hàng. Đây là phần mềm giúp bạn cải thiện và nâng cao các hoạt động bán hàng hiệu quả. 

Quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì 6
GoPOS – Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL tin chắc là đơn vị tiên phong cung cấp một phần mềm toàn diện với nhiều tính năng nổi bật nhất thị trường hiện nay.

Ngoài bảo đảm có đầy đủ các nhiệm vụ kể trên, GoPOS – phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp cũng có những tính năng khác như:

  • Tạo và quản lý đơn hàng.
  • Quản lý kho hàng.
  • Quản lý thông tin khách hàng.
  • Báo cáo bán hàng.

Hơn hết, các tiện ích cũng được cung cấp đầy đủ, giúp doanh nghiệp của bạn bán hàng nhanh chóng, dễ dàng thông qua: khách hàng được lựa chọn nhiều hình thức thanh toán, tùy chọn khổ giấy in hóa đơn, tạo ưu đãi thu hút khách hàng, chủ động chọn phương thức vận chuyển.

GoSELL hy vọng bài viết này sẽ giúp nhà doanh nghiệp một lần nữa hiểu được quản lý bán hàng doanh nghiệp là gì? Những cách giúp bạn tối đa hóa doanh thu. Tại đây, thường xuyên cập nhật các bài viết về kinh doanh được nhiều khán giả quan tâm nhất. Chúc bạn bán được nhiều hàng hơn.

Bài viết cùng chuyên mục