Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý bán hàng » 6 lợi ích từ phần mềm quản lý bán hàng dược phẩm

Quản lý bán hàng

6 lợi ích từ phần mềm quản lý bán hàng dược phẩm

25 Tháng Bảy, 2022

Dược phẩm là ngành kinh doanh với nhiều quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt để bảo vệ người tiêu dùng. Hiểu rõ điều này phần mềm quản lý bán hàng dược phẩm được ra đời nhằm giảm những công việc thủ công không đáng có cho người kinh doanh.

Quản lý bán hàng dược phẩm

Cung cấp một quy trình chất lượng cao và ổn định

Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà thuốc hoặc bệnh viện được thiết kế để đưa yếu tố quản lý vào toàn bộ hệ thống. Khi các quy trình được thống nhất và quản lý tốt, việc giám sát mọi thứ trong và ngoài sẽ dễ dàng hơn. Hơn hết, thông tin được lưu trữ qua hệ thống và do đó người được ủy quyền có thể dễ dàng truy cập vào cùng một để thực hiện bất kỳ thao tác kiểm tra nào.

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Trong bất kỳ lĩnh vực nào việc tồn kho luôn là nỗi ám ảnh của từng nhân viên. Nhất là dược phẩm vì số lượng dược phẩm là rất lớn và nhiều loại. Quản lý tồn kho cũng giúp theo dõi quá trình xử lý hiện đang diễn ra trong cửa hàng/chuỗi cửa hàng.

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả
Quản lý hàng tồn kho dược phẩm

Phần mềm quản lý bán hàng dược phẩm giúp bạn nhận biết được đầu vào của dược phẩm như: Ngày nhập sản phẩm, số lượng nhập vào… để đảm bảo tuân thủ theo nguyên tắc FIFO (First In – First Out). Sản phẩm nào được nhập vào trước sẽ được xuất đi trước để đảm bảo không bị quá hạn sử dụng.

Báo động những trường hợp dược phẩm tồn kho quá lâu cần phải đẩy đi gấp hoặc bổ sung thêm sản phẩm tại các kho.

Báo cáo chính xác số lượng còn lại trong kho và vị trí lưu giữ, giúp người quản lý “nhẹ đầu” hơn.

Xem thêm: 6 Bí quyết thiết kế App bán hàng chuyên nghiệp giúp gia tăng doanh số

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Phần mềm này hoàn toàn lưu trữ thông tin cá nhân khách hàng như: họ tên, số điện thoại… ngoài ra còn lưu trữ lịch sử mua hàng tại cửa hàng giúp người bán biết đường thói quen, hành vi mua hàng của khách hàng mình.

Cũng như những toa thuốc, đơn thuốc thất lạc, cửa hàng cũng dễ dàng cung cấp lại cho khách hàng của mình những loại thuốc mà họ đã từng mua. Từ đó, tư vấn cho họ những dược phẩm tốt nhất.

Tích điểm, tri ân những khách hàng quen thuộc, phát sinh nhiều giao dịch nhất để khiến họ trở thành khách hàng trung thành.

Nắm rõ thông tin từng nhân viên

Nắm rõ thông tin từng nhân viên

Không đơn giản bạn chỉ đang vận hành 1 cửa hàng duy nhất mà có thể là chuỗi cửa hàng dược phẩm. Việc quản lý nhân viên là rất khó và không dễ dàng đảm bảo một ca trực có đầy đủ các nhân viên. Vì thế, những nhân viên sẽ thường luân phiên hỗ trợ những cửa hàng khác nhau.

Phần mềm nhà thuốc có tính năng quản lý dữ liệu bao gồm mọi loại thông tin liên quan đến doanh nghiệp và cả nhân viên. Việc này, giúp mỗi nhà quản lý cửa hàng nắm rõ chi tiết thông tin nhân viên của mình hơn.

Hạn chế thất thoát/gian lận

Hạn chế thất thoát/gian lận

Bất kỳ giao dịch nào của khách hàng cũng đều được xuất thông qua ứng dụng POS trong quản lý bán hàng dược phẩm. Tất cả sản phẩm đề phải check mã vạch và lên đơn trước khi xuất cộng với quá trình tồn kho sẽ biết được trạng thái của thuốc đang như thế nào: Đã xuất, đang tồn kho… Tránh được đáng kể việc thất lạc không đáng có.

Ngoài ra, phần mềm còn báo cáo chính xác doanh thu cửa hàng đạt được trong ngày, tuần, tháng, năm hoặc mốc thời gian nào mà cửa hàng muốn để xem sự phát triển doanh thu của cửa hàng. Sẽ không xảy ra việc thu ngân gian lận doanh thu hoặc thất thoát doanh thu.

Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm POS quản lý bán hàng?

Tác phong nhanh và chuyên nghiệp hơn

Cũng giống như những mô hình kinh doanh khác như R&B dược phẩm cũng sẽ có những thời gian cao điểm hoặc cửa hàng ở những nơi dân cư đông đúc và nhu cầu của họ khá cao dẫn đến tình trạng nhân viên quá tải. Việc này dễ gây ảnh hưởng đến việc chọn đúng thuốc cho khách hàng của mình. 

Phần mềm quản lý giúp công việc của người bán không mất quá nhiều thời gian. Ví dụ: Người bán có thể kiểm tra trên phần mềm xem mặt hàng đó được cất trữ ở đâu, số lượng bao nhiêu, đủ đáp ứng cho khách hàng không? Nhất là những người mới họ sẽ chưa quen cách bày trí, sắp xếp trong cửa hàng. 

Phần mềm giúp cửa hàng vận hành một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn những đối thủ cạnh tranh khác. Đây là lợi thế của cửa hàng bạn.

Tương tự, hiện nay trên thị trường đã có cửa hàng áp dụng thành công với phần mềm quản lý bán hàng dược phẩm này chính là chuỗi cửa hàng dược phẩm Pharmacity. Họ có rất nhiều cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và đang dần khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực này.

Qua 6 lợi ích từ phần mềm quản lý bán hàng dược phẩm, GoSELL tin chắc ứng dụng này giúp cửa hàng dược phẩm của bạn bỏ xa những đối thủ cạnh tranh khác một cách nhanh chóng. Hãy tham khảo thêm nhiều bài viết về cách kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu tại GoSELL nhé.

Bài viết cùng chuyên mục