Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý bán hàng giày hiệu quả với phần mềm GoPOS

Kiến thức

Quản lý bán hàng giày hiệu quả với phần mềm GoPOS

28 Tháng Ba, 2024

Giày dép là mặt hàng phổ thông có nhu cầu sử dụng cao. Ai cũng phải có 1 vài đôi giày để đi làm việc, dự tiệc, dạo phố cùng bạn bè, người thân. Bạn cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giày để có thể quản lý cửa hàng của mình một các có hệ thống và hiệu quả nhất. Cùng GoSELL tìm hiểu về những mẹo để kinh doanh cửa hàng giày thành công.

Quản lý bán hàng giày hiệu quả với phần mềm GoPOS

Quản lý bán hàng giày làm khách hàng cảm thấy an toàn

Để thuyết phục khách hàng, hãy bắt đầu bằng cách thông báo rõ ràng các biện pháp an toàn về sức khỏe mà bạn áp dụng tại cửa hàng. Thông báo rằng mọi nhân viên bán hàng đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, khách đến mua hàng được rửa tay diệt khuẩn và đo thân nhiệt. Giải thích rằng tất cả những gì bạn làm là để giữ mọi người an toàn. 

Làm cho khách hàng cảm thấy an toàn khi đến cửa hàng của bạn
Khi sử dụng phần mềm POS giúp tăng lòng tin của khách hàng

Bạn quảng cáo, thông báo các biện pháp an toàn, thông tin về sức khỏe qua:

  • Trang web của cửa hàng
  • Email, thư điện tử quảng cáo
  • Truyền thông xã hội
  • App ứng dụng di động 

Đọc thêm: Yêu cầu của quản lý bán hàng – Công cụ quản lý bán hàng GoPOS

Có mặt bằng kinh doanh ở vị trí thuận lợi

GoSELL biết mặt bằng rất quan trọng trong kinh doanh bán lẻ và bán giày dép. Một mặt bằng tốt sẽ có lượng traffic đông đúc, thu hút sự chú ý của người qua đường và tăng lượt khách vào cửa hàng.

Trước khi chọn thuê mặt bằng cửa hàng, hãy tham khảo các cửa hàng của đối thủ ở gần vị trí bạn định thuê, đánh giá sự thành công của họ, mức giá họ bán, khách hàng mục tiêu của đối thủ, tìm hiểu đặc điểm, sở thích của cư dân xung quanh mặt bằng.

Chọn mặt bằng ở những con đường đông đúc, đường 2 chiều, tập trung đông đối tượng khách hàng mục tiêu bạn dự định phục vụ, gần công sở, tòa nhà văn phòng, chợ, siêu thị. Cần cân nhắc nhiều yếu tố trước khi chọn được mặt bằng phù hợp với loại hình kinh doanh của bạn.

Tối ưu thanh toán để quản lý bán hàng giày hiệu quả

Bắt khách hàng phải chờ đợi quá lâu khi mua sắm sẽ giết chết doanh số bán hàng của bạn. Theo một khảo sát, người Mỹ sẽ bỏ ra khỏi cửa hàng và không mua hàng nếu phải đợi xếp hàng ở quầy thanh toán sau 8 phút, ở Anh thậm chí không lâu như vậy, khách hàng sẽ ra ngoài chỉ sau 6 phút chờ đợi.

Để loại bỏ việc khách hàng phải chờ đợi, bạn nên phân tích giờ nào, ngày nào là cao điểm của cửa hàng, sau đó bố trí đầy đủ nhân viên vào các khung giờ này. Ngoài ra, hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS, quét mã vạch để đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy.

Xem thêm: Những vấn đề thường gặp trong quy trình thanh toán của cửa hàng

Đảm bảo rằng cửa hàng của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm trực tuyến

Người tiêu dùng đang chuyển sang Google để tìm các cửa hàng và sản phẩm họ cần mua. Đảm bảo rằng bạn sẽ xuất hiện bất cứ khi nào họ thực hiện tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Đảm bảo rằng cửa hàng của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm trực tuyến
Phải thực hiện tốt việc SEO website để tăng thứ hạng tìm kiếm của cửa hàng bạn

Ví dụ: nếu bạn bán giày ở Tp.HCM thì bạn cần là sao để website của mình xuất hiện mỗi khi khách hàng tìm kiếm” cửa hàng giày ở Tp.HCM”.

Để làm được điều này, bạn cần phải làm SEO website cho thật tốt. Bạn cũng cần thực hiện thiết lập doanh nghiệp trên Google business, Google Map. Khi tạo hồ sơ của doanh nghiệp, hãy thêm càng nhiều chi tiết càng tốt. Bao gồm:

  • Tên, địa chỉ và số điện thoại
  • Giờ làm việc chính xác
  • Các đánh giá của khách hàng
  • Nhiều nội dung trực quan bao gồm hình ảnh

Hoạt động này sẽ mất thêm một chút thời gian, nhưng làm điều này sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn hấp dẫn hơn và do đó, thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến vị trí và trang web của bạn.

Cân nhắc bán hàng trên app thiết bị di động

App bán hàng hiện được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ áp dụng, ở đa dạng lĩnh vực, bao gồm cả bán lẻ hàng hóa. Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái nhiều thành công khi tạo app ứng dụng bán hàng cho cửa hàng của mình. Bạn nên tìm đơn vị thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp, chọn nền tảng hệ điều hành mà khách hàng của bạn yêu thích và đưa thương hiệu của bạn lên điện thoại của khách hàng.

Cân nhắc bán hàng trên app thiết bị di động
Cần lựa chọn những dịch vụ cung cấp app bán hàng uy tín vá chất lượng

Trưng bày cửa hàng ấn tượng

Một trong những bí quyết giúp quản lý bán hàng giày và gia tăng doanh số hiệu quả là trang trí cửa hàng đẹp và bắt mắt, gây ấn tượng đối với khách hàng lần đầu bước vào cửa hàng. Hãy phân khu các loại giày theo chức năng, chủng loại cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Có thể trang trí quầy kệ mỗi khu khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách mua hàng.

Cập nhật các yếu tố hình ảnh tại cửa hàng của bạn thường xuyên

Có một cửa hàng trang trí đẹp chỉ là bước đầu tiên. Để tiếp tục thúc đẩy lưu lượng khách vào cửa hàng và doanh số bán hàng, bạn cần phải giữ cho hình ảnh của mình luôn mới mẻ. Điều này có nghĩa là cập nhật hình ảnh cửa hàng thường xuyên để theo kịp các xu hướng và mùa lễ hội mới nhất.

Hãy ghi nhớ các dịp lễ, dịp đặc biệt mua sắm, sau đó tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và trang hoàng cửa hàng của bạn để thu hút người qua lại. Bạn có thể đặt một standee lớn, treo băng rôn trước cửa hàng vào các ngày Halloween, lễ giáng sinh, lễ tình nhân, ngày độc lập 30/4, ngày tết… Khi ngày lễ mua sắm đến gần, hãy đặt những tấm biển lớn, rõ ràng để nhắc nhở khách hàng đi mua sắm nhân dịp này.

Cập nhật các yếu tố hình ảnh tại cửa hàng của bạn thường xuyên
Hãy thường xuyên cập nhật giao diện cửa hàng giày để tạo sự thu hút với khách hàng

Thuê và đào tạo những nhân viên có thể cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng

Nhân viên của bạn là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, vì vậy nếu bạn đang muốn tăng doanh số bán hàng, bạn cần đầu tư vào đội ngũ nhân viên của mình.

Hãy thuê những nhân viên thông minh, có đam mê và hiểu biết về sản phẩm bạn đang bán. Nếu họ có đam mê, họ sẵn sàng chia sẻ những kiến thức của mình và muốn khách hàng cũng có trải nghiệm giống như họ. Để có được nhân viên tốt, thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả, bạn cần phải:

  • Thuê nhân viên bán hàng có đam mê và hiểu biết về sản phẩm bạn bán. 
  • Đào tạo nhân viên bán hàng để tạo ra trải nghiệm mua hàng tuyệt vời với mọi khách hàng. Từ cách chào hỏi khách, cách tư vấn sản phẩm. Quan trọng hơn là hãy hướng dẫn nhân viên cách xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng, kết hợp những nhu cầu đó bằng cách tư vấn sản phẩm phù hợp và cho khách hàng thấy giá trị trong các lựa chọn của họ.
  • Nhân viên của bạn phải phục vụ khách hàng thật tốt, hiểu rằng khách hàng là số 1, khách hàng là thượng đế…

Quản lý bán hàng giày hiệu quả bằng phần mềm GoPOS

Quản lý bán hàng giày hiệu quả bằng phần mềm GoPOS
Phần mềm POS giúp quản lý bán hàng giày dễ dàng và tiện ích

Bí quyết cuối cùng bạn không nên bỏ qua để có thể quản lý bán hàng giày hiệu quả là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Một phần mềm quản lý bán hàng giày nổi bật đó chính là GoPOS.

Với GoPOS bạn có thể quét mã vạch bằng điện thoại di động hoặc kết nối với máy POS cầm tay để đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy. Qua đó quản lý tồn kho, quản lý khách hàng bằng cách quét mã vạch. GoPOS giúp bạn:

  • Tạo đơn hàng, tạo báo giá, quản lý bán hàng tại quầy nhanh chóng.
  • Theo dõi thông tin bán hàng đa kênh.
  • Quản lý và phân quyền nhân viên, theo dõi được hoạt động của nhân viên các cửa hàng
  • Theo dõi, quản lý tồn kho ở cửa hàng, chuỗi cửa hàng chi nhánh
  • Quản lý nhà cung cấp, nhà phân phối
  • Quản lý thông tin khách hàng: dữ liệu cá nhân, lịch sử mua hàng, giá trị trung bình đơn hàng, phân nhóm khách hàng. Nhập xuất dữ liệu khách hàng.
  • Quản lý các chương trình tiếp thị: mã giảm giá, giá bán sỉ, miễn phí vận chuyển…
  • Tổ chức các chương trình tích lũy điểm thưởng, chăm sóc khách hàng thân thiết.
  • Có các báo cáo và phân tích kinh doanh trực quan, chi tiết.

GoPOS đã được hàng ngàn khách hàng tin tưởng và sử dụng trong quản lý cửa hàng bán lẻ, quản lý bán hàng giày dép. Đăng ký tìm hiểu về GoAPP (giải pháp thuộc thương hiệu GoSELL) ngay, hoặc liên hệ số Hotline: 028730.30.800.

Bài viết cùng chuyên mục