Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý bán hàng gồm những gì? Tối ưu quản lý bán hàng thời 4.0

Kiến thức

Quản lý bán hàng gồm những gì? Tối ưu quản lý bán hàng thời 4.0

12 Tháng Sáu, 2022

Quản lý bán hàng gồm những gì? Có nhiệm vụ ra sao? Đây là những điều được rất nhiều bạn đọc thắc mắc trong thời gian gần đây. Trong bài viết này, GoSELL sẽ giải đáp một cách chi tiết về vấn đề này, hãy cùng theo dõi nhé!

Quản lý bán hàng gồm những gì? Tối ưu quản lý bán hàng thời 4.0

Các nhiệm vụ chính của công tác quản lý bán hàng

Một doanh nghiệp không thể vận hành hiệu quả nếu thiếu đi hoạt động quản lý bán hàng. Đây được xem là hệ thống cốt lõi trong mọi doanh nghiệp, đóng vai trò điều hành, dẫn dắt hoạt động kinh doanh đi đúng hướng, một cách logic, khoa học để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Các nhiệm vụ chính của công tác quản lý bán hàng
Doanh nghiệp có công tác quản lý bán hàng bài bản sẽ vận hành hiệu quả hơn

Các nhiệm vụ chính của công tác quản lý bán hàng bao gồm:

  • Quản lý, nắm bắt thông tin và kiểm soát đơn hàng
  • Quản lý kho hàng hóa, tình trạng xuất – nhập hàng hóa
  • Tổng hợp thông tin liên quan đến hoạt động bán hàng và báo cáo
  • Quản lý nguồn tài chính
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Kiểm soát nhân viên
  • Lên kế hoạch, thiết lập đội ngũ bán hàng và lập chiến lược bán hàng
  • Đo lường, giám sát kết quả của hoạt động bán hàng

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Quản lý bán hàng gồm những gì?

Khái niệm quản lý kinh doanh gồm những gì?
Quản lý bán hàng bao gồm rất nhiều yếu tố để cấu thành

Cụ thể, công việc quản lý bán hàng  gồm những gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Quản lý sản phẩm

Tất cả các công việc liên quan đến quản lý sản phẩm, từ sắp xếp hàng hóa đến làm mã vạch sản phẩm,… nhằm giúp các nhân viên có thể dễ dàng tìm kiếm, tra cứu các thông tin liên quan đến sản phẩm để phục vụ tốt nhất công tác bán hàng.

Quản lý kho hàng

Công việc quản lý kho hàng sẽ bao gồm các vấn đề liên quan đến tồn kho và tình trạng xuất nhập của hàng hóa. Quản lý kho hàng khoa học giúp người quản lý nắm bắt được số lượng hàng hóa thực tế để lên kế hoạch nhập hàng hoặc đẩy mạnh công tác bán hàng. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ số lượng cũng giúp phát hiện sớm những sự cố thất thoát hàng hóa.

Kiểm soát nhân viên

Nhân viên là bộ mặt của doanh nghiệp, là người trực tiếp làm việc với khách hàng. Do đó, người quản lý cần kiểm soát một cách chặt chẽ cách thức và hiệu suất làm việc của họ để nâng cao năng lực bán hàng và tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt người mua.

Quản lý thông tin khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng
Quản lý thông tin khách hàng là viện không thể thiếu trong quá trình kinh doanh

Công việc quan trọng nhất của người quản lý bán hàng chính là thu thập, quản lý và phân tích các thông tin của khách hàng mục tiêu. Đây không chỉ là nguồn dữ liệu kinh doanh quý giá, mà còn là cơ sở để định hướng và xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng cũng như các chiến lược marketing hiệu quả về lâu dài.

Nắm bắt, phân tích và đề xuất hướng đi hiệu quả

Ngoài những công việc trên, quản lý bán hàng gồm những gì?

  • Dựa trên các số liệu kinh doanh để đưa ra những phân tích, đánh giá, từ đó xác định cơ hội, thách thức và đề ra hướng đi khả quan cho doanh nghiệp. Nhằm mục đích cuối cùng là thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh thu trên cơ sở thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Xây dựng và phát triển hệ thống bán hàng với những nhân viên chuyên nghiệp, chất lượng, đi đúng với các định hướng mà công ty xây dựng.
  • Thu thập, lưu trữ, phân tích, đánh giá và làm báo cáo về tính hình bán hàng của công ty.

Xem thêm: Quản lý bán hàng gồm những gì? Những điều mà chủ doanh nghiệp cần biết

Quản lý bán hàng dễ dàng với phần mềm thông minh

Kinh doanh dễ dàng với phần mềm thông minh
Sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng để kinh doanh hiệu quả hơn

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, hầu hết các doanh nghiệp đều quản lý bán hàng một cách tự động hóa dựa trên các phần mềm chuyên dụng. Với bước tiến này, bạn không cần phải quan tâm quá nhiều về vấn đề quản lý bán hàng gồm những gì nữa, vì hệ thống máy móc sẽ thay bạn thực hiện toàn bộ quá trình đó.

Cụ thể, với phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp sẽ được nhận những lợi ích tuyệt vời sau đây:

  • Giúp người quản lý một cách linh hoạt và thuận tiện hơn trong vấn đề tồn kho và xuất – nhập hàng hóa, hạn chế các sai sót không đáng có.
  • Tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc, nguồn nhân lực và công sức về lâu dài
  • Hỗ trợ thu thập, lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng nhanh chóng, chính xác, hiệu quả
  • Hỗ trợ quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Thu thập và xử lý chính xác nguồn dữ liệu khổng lồ chỉ trong một thời gian ngắn. Góp phần tối ưu hiệu suất làm việc và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh.

Phần mềm quản lý bán hàng thông minh GoPOS

Kinh doanh thông minh cùng GoPOS
Bán hàng trở nên thật dễ dàng với GoPOS

Để hỗ trợ doanh nghiệp đơn giản hóa mọi vấn đề liên quan đến công tác quản lý bán hàng, GoSELL đã nghiên cứu và phát triển phần mềm quản lý bán hàng thông minh, toàn diện mang tên GoPOS.

Với đầy đủ những tính năng cần thiết và ưu việt của mình, GoPOS có khả năng:

  • Thay thế một cách triệt để hệ thống máy móc, thiết bị, và các thiết bị thông kê truyền thống
  • Hỗ trợ người bán xác nhận và tạo lập đơn hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi
  • Phát triển hệ thống bán hàng đa kênh và quản lý trên một phần mềm duy nhất
  • Thu thập, tính toán và thống kê doanh thu một cách chính xác, tức thời
  • Quản lý đơn hàng, tình trạng kho hàng và nguồn hàng thông minh, toàn diện
  • Thu thập, lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng
  • Hỗ trợ lập báo cáo quản lý bán hàng chi tiết, chính xác và đầy đủ.
  • Giao diện khoa học, dễ sử dụng, tối ưu trên tất cả các thiết bị, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, bất cứ lúc nào.

Hãy gạt qua một bên nghi vấn quản lý bán hàng gồm những gì, vì GoPOS sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tất cả các công đoạn từ A – Z. 

Bài viết cùng chuyên mục