Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tại sao nên sử dụng GoPOS để quản lý cửa hàng bán lẻ của bạn?

Kiến thức

Tại sao nên sử dụng GoPOS để quản lý cửa hàng bán lẻ của bạn?

10 Tháng Chín, 2022

Sử dụng GoPOS để quản lý bán hàng tại cửa hàng bán lẻ đang là giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng. Với những lợi ích, tính năng hiện đại, việc quản lý bán hàng tại cửa hàng bán lẻ của bán sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Cùng xem qua những thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên sử dụng GoPOS để quản lý cửa hàng bán lẻ của bạn?

GoPOS là gì?

GoPOS là sản phẩm được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL với mục đích giúp các cửa hàng bán lẻ quản lý quá trình bán hàng trực tiếp của mình. Bên cạnh phần mềm quản lý, GoPOS sẽ tích hợp các thiết bị bao gồm: Máy tính tiền, máy quét mã vạch, máy tính tiền cầm tay, máy in hóa đơn và ngăn đựng tiền. 

Hệ thống của GoPOS mang lại sự hỗ trợ tối đa cho nhân viên thu ngân trong việc tạo đơn hàng và thanh toán vô cùng nhanh chóng. GoPOS hướng đến việc nâng cao khả năng quản lý bán hàng tại cửa hàng vật lý, giúp tạo sự hài lòng cho khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng cũng như mở rộng tệp khách hàng trung thành cho cửa hàng của bạn.

Lợi ích mà quản lý bán hàng GoPOS mang lại

Bên cạnh việc quản lý lên đơn hàng, thanh toán tại quầy, GoPOS còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác cho quá trình quản lý của doanh nghiệp. Cụ thể, GoPOS cho phép doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu đơn hàng của cửa hàng vật lý với các kênh khác trên cùng hệ thống quản trị. Nhờ đó, những sự thay đổi trong kho hàng sẽ được diễn ra một cách chính xác khi doanh nghiệp bán hàng đa kênh. Hạn chế các sai sót trong việc quản lý bán hàng là điều vô cùng cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

GoPOS là gì?
GoPOS là gì?

Hơn nữa, GoPOS còn cho phép doanh nghiệp nhập, xuất và quản lý dữ liệu toàn bộ khách hàng của mình. Đây là tính năng phù hợp cho các cửa hàng vật lý. Nhân viên có thể tạo tài khoản cho khách hàng và thực hiện tích điểm cho những lần mua hàng sau đó. Doanh nghiệp cũng có thể phân loại khách hàng theo từng nhóm trên hệ thống quản lý, từ đó thực hiện các chương trình chăm sóc, thông báo, khuyến mãi đến đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn.

Với những tính năng hiện đại được tích hợp để phù hợp với quá trình quản lý bán hàng trong thời đại chuyển đổi số, GoPOS sẽ là giải pháp không thể thiếu cho cửa hàng của bạn. Cùng tìm hiểu cụ thể về các tính năng ngay sau đây!

Xem thêm: Lợi ích không ngờ khi sử dụng quản lý bán hàng GoPOS

Các tính năng nổi bật của quản lý bán hàng GoPOS

Tối ưu quy trình bán hàng tại cửa hàng

Hệ thống lên đơn, in hóa đơn tại cửa hàng POS mang đến những tiện ích giúp bán hàng nhanh và nhiều hơn, tối ưu hóa doanh thu cho cửa hàng bán lẻ. Nhân viên có thể lựa chọn các hình thức tạo đơn hàng nhanh chóng bằng các quét mã vạch sản phẩm hoặc lên trực tiếp trên giao diện.

Hệ thống GoPOS giúp doanh nghiệp có thể tạo nhiều đơn hàng cùng lúc, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quy trình bán hàng. Nhân viên bán hàng cũng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm trên hệ thống theo tên, mã SKU hoặc mã vạch sản phẩm. GoPOS giúp cửa hàng kết nối và sử dụng các thiết bị hỗ trợ thanh toán di động như máy POS cầm tay, điện thoại thông minh.

Các tính năng nổi bật của GoPOS
Các tính năng nổi bật của GoPOS

Với GoPOS, khách hàng của bạn có thể lựa chọn các phương thức thanh toán như tiền mặt, thẻ ATM hoặc bằng máy POS. Điều này chắc chắn sẽ đem lại sự thuận tiện cho quá trình mua hàng tại cửa hàng. Hơn nữa, nhân viên bán hàng cũng có thể nhập mã giảm giá trực tiếp cho đơn hàng và được hiển thị trong hóa đơn khi thanh toán. Bạn cũng có thể nhập các lưu ý cho đơn hàng theo yêu cầu của khách hàng.

Quản lý tối ưu dữ liệu đơn hàng

Phần mềm GoPOS hỗ trợ quản lý đơn hàng hiệu quả thông qua việc đơn giản hóa quy trình kiểm soát và xử lý đơn hàng. Không chỉ quản lý bán hàng tại cửa hàng vật lý, chủ doanh nghiệp cũng có nắm được tình hình kinh doanh đa kênh. Việc đồng bộ dữ liệu đơn hàng sẽ giúp quá trình thao tác và xử lý đơn hàng đa nền tảng được tối ưu hơn so với trước đây.

Quản lý tối ưu dữ liệu đơn hàng
Quản lý tối ưu dữ liệu đơn hàng

Trong quá trình quản lý, việc tìm kiếm đơn hàng sẽ nhanh chóng hơn khi có thể lọc theo từ khóa, theo trường khách hàng, thời gian hoặc kênh bán hàng. Đặc biệt, bạn cũng có thể tạo và quản lý đơn trả khi sản phẩm gặp vấn đề khi đã được giao đến tay người mua. 

GoPOS còn giúp chủ doanh nghiệp thực hiện các phân tích, báo cáo chính xác hơn khi xuất toàn bộ dữ liệu đơn hàng hoặc đơn hàng theo sản phẩm. Đối với các cửa hàng bán hàng công nợ, tính năng quản lý đơn hàng công nợ sẽ giúp quá trình buôn bán với các khách hàng mua sỉ, đại lý được rõ ràng và chính xác hơn.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng đa kênh, giải pháp giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công

Đồng bộ quản lý sản phẩm, kho hàng đa kênh

GoPOS hỗ trợ khách hàng tạo và quản lý sản phẩm đồng bộ trên hệ thống, nhập xuất, quản lý danh sách sản phẩm hàng hoạt. Dữ liệu đơn hàng sẽ được đồng bộ trên hệ thống, tự động cập nhật khi phát sinh đơn hàng ở các kênh. Điều này sẽ giúp quá trình quản lý hàng tồn kho của cửa hàng có nhiều chi nhánh được chính xác nhất có thể.

Đặc biệt, GoPOS còn được hỗ trợ tích hợp với các gói sản phẩm khác của GoSELL như: GoWEB, GoAPP, GoSOCIAL giúp đồng bộ việc quản lý bán hàng đa kênh của doanh nghiệp. Đây sẽ là tiền đề giúp doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái toàn diện, đồng bộ, hướng đến hiệu quả tốt nhất quá trình chuyển đổi số bán hàng đa kênh.

Đồng bộ quản lý sản phẩm, kho hàng đa kênh
Đồng bộ quản lý sản phẩm, kho hàng đa kênh

Hơn nữa, người quản lý doanh nghiệp còn có thể tạo và quản lý sản phẩm theo giá bán sỉ, các đơn vị quy đổi, bộ sưu tập sản phẩm, mã mạch, số IMEI/Serial. Chủ doanh nghiệp cũng có thể nhập danh sách sản phẩm từ file Excel lên hệ thống quản lý sản phẩm của GoPOS. Ngược lại, dữ liệu sản phẩm cũng có thể xuất ra file Excel để dễ dàng đối soát, theo dõi. 

Với GoPOS, doanh nghiệp cũng có thể quản lý tập trung kho hàng kho hàng đa chi nhánh và liên kết với các tài khoản kho hàng trên Shopee. Việc tạo đơn chuyển hàng, cập nhật số lượng giữa các chi nhánh cũng được đồng bộ dữ liệu với nhau. 

Quản lý bán hàng bằng ứng dụng GoSELLER

Không chỉ có thể quản lý trực tiếp trên hệ thống GoPOS tại cửa hàng, chủ doanh nghiệp còn có thể quản lý bán hàng thông qua ứng dụng GoSELLER. Chỉ cần đăng ký tài khoản, tải về ứng dụng GoSELLER trên điện thoại thông minh là bạn đã có thể quản lý cửa hàng của mình.

Với ứng dụng GoSELLER, chủ doanh nghiệp có thể tạo mã ưu đãi, mã giảm giá cho sản phẩm, mã miễn phí vận chuyển khi mua hàng. Hơn nữa, bạn còn tạo giá bán sỉ / bán lẻ cho các sản phẩm, dịch vụ hiện đang được kinh doanh.

Quản lý bán hàng bằng ứng dụng GoSELLER
Quản lý bán hàng bằng ứng dụng GoSELLER

Đặc biệt, GoPOS cho phép cửa hàng của bạn tích hợp tính năng tạo đơn hàng nhanh chóng bằng cách quét mã vạch sản phẩm. Chỉnh cần ở đăng ký tài khoản GoSELLER, mở app và bạn đã có thể tạo đơn ngay lập tức cho khách hàng của mình. 

Phân loại, quản lý khách hàng, tạo chương trình tích điểm

GoPOS còn cho phép nhập, xuất, phân nhóm và quản lý toàn bộ dữ liệu khách hàng, giúp các chiến dịch tích điểm, chăm sóc khách hàng diễn ra hiệu quả. Tại các cửa hàng bán lẻ, nhân viên có thể tạo tài khoản cho khách hàng để lưu trữ thông tin khách hàng một cách chi tiết nhất.

Với việc lưu trữ chi tiết thông tin, cửa hàng sẽ dễ dàng quản lý khách hàng thân thiết, thẻ thành viên, tích điểm. Đối với các doanh nghiệp bán hàng công nợ, GoPOS sẽ quản lý chi tiết công nợ khách hàng và thực hiện xác nhận thanh toán cho khách hàng công nợ.

Phân loại, quản lý khách hàng, tạo chương trình tích điểm
Phân loại, quản lý khách hàng, tạo chương trình tích điểm

Khách hàng của bạn có thể tích điểm và sử dụng điểm để mua sắm tại các chi nhánh của cửa hàng. GoPOS cho phép tạo mã giảm giá áp dụng cho tất cả các chi nhánh hay từng chi nhánh cụ thể. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể tạo mã giảm giá cho từng đối tượng khách hàng cụ thể như khách hàng vãng lai, khách hàng mới hay khách hàng thường xuyên.

Khi nhập thông tin khách hàng, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện phân nhóm khách hàng theo từng đặc điểm cụ thể. Việc chọn lọc, phân loại khách hàng theo các nhóm riêng biệt sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch remarketing sau này. Đơn cử, doanh nghiệp có thể phân loại đối tượng khách hàng theo thời gian đăng ký, vị trí địa lý, thẻ tag cụ thể, theo đơn đặt hàng hoặc theo sản phẩm.

Kết luận

Trên đây là những lợi ích cụ thể mà GoPOS có thể mang lại cho quá trình quản lý bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ của doanh nghiệp. Đây chắc chắn là một giải pháp không thể thiếu cho cửa hàng của bạn khi thực hiện mở rộng quy mô kinh doanh bán hàng đa kênh, đặc biệt trong trong thời đại chuyển đổi số.

Bài viết cùng chuyên mục