Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý bán hàng hiệu quả, tiền vào mà không cần phải “Sao kê”

Kiến thức

Quản lý bán hàng hiệu quả, tiền vào mà không cần phải “Sao kê”

18 Tháng Tám, 2022

Có rất nhiều người kinh doanh dù đầu tư vào việc quản lý nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Lý do có thể là bạn sử dụng sai hoặc lạc hậu trong phương pháp. Cụ thể về cách quản lý bán hàng hiệu quả mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của GoSELL.

Quản lý bán hàng hiệu quả

Quản lý bán hàng là gì?

Quản lý bán hàng thường được hiểu là một chức vụ quan trọng, người đứng đầu bộ phận bán hàng của một cửa hàng, hoặc một chi nhánh. Người này sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo, giám sát toàn bộ hoạt động bán hàng. Cùng với đó là đưa ra mục tiêu về doanh số và xây dựng kế hoạch thực hiện cho các nhân viên cấp dưới.

Quản lý bán hàng là gì?
Hoạt động quản lý bán hàng là gì?

Quản lý bán hàng có vai trò rất lớn, quyết định sự thành bại của cửa hàng. Nếu bạn là một người kinh doanh, việc quản lý này cũng cần được nắm vững nếu không muốn nhận lấy thất bại. Bởi việc kinh doanh có hàng trăm ngàn công việc mà bạn phải quản lý, đòi hỏi bạn kỹ năng và kiến thức chuyên môn nếu muốn quản lý hiệu quả.

Làm thế nào để quản lý bán hàng hiệu quả?

Như đã nói, quản lý bán hàng có vai trò rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cửa hàng. Nếu không muốn cửa hàng mình quản lý chịu lỗ, bạn sẽ phải thực hiện tốt những việc sau.

Quản lý tốt chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn là mối quan tâm hàng đầu của cả đơn vị sản xuất, cung ứng lẫn người tiêu dùng. Chất lượng cũng là yếu tố quyết định khách hàng có tiếp tục sử dụng sản phẩm, của bạn nữa hay là không. Cửa hàng thực phẩm, rau củ nhất định phải xanh, sạch. Một gói tập gym chắc chắn phải mang lại hiệu quả tăng (giảm) cân theo mong muốn cho khách hàng.

Quản lý tốt chất lượng sản phẩm, dịch vụ
Quản lý tốt chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Vì vậy, muốn quản lý bán hàng hiệu quả bạn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình. Từng ngọn rau trên quầy kệ không được vàng, úng. Các mặt hàng không quá hạn sử dụng. Dịch vụ phải giải quyết được các vấn đề của khách hàng.

Quản lý nguồn nhập hàng

Quản lý bán hàng không chỉ dừng lại ở việc bán ra sản phẩm. Ngay cả đầu vào cũng cần được quản lý chặt chẽ. Bạn sẽ phải làm việc với các nhà cung cấp, theo sát chất lượng hàng hóa nhập vào có đảm bảo hay không. Nếu không, phải ngay lập tức làm việc với nhà cung ứng, yêu cầu cải thiện hoặc ngừng nhận hàng (nếu cần).

Quản lý nguồn nhập hàng
Quản lý nguồn nhập hàng

Quản lý nhân viên

Việc bán hàng sẽ không thể do mỗi mình bạn đảm nhiệm. Còn có nhiều bộ phận, nhân viên cấp dưới khác thực hiện. Chính vì vậy, quản lý bán hàng hiệu quả không thể thiếu đi việc quản lý nhân viên sao cho họ thực hiện tốt nhất công việc của mình.

Người quản lý nhân viên cần biết phân công công việc hợp lý. Bạn có thể căn cứ vào năng lực, kỹ năng cá nhân của từng người để sắp xếp phần việc phù hợp nhất với họ. Không chỉ vậy, bạn cần kiểm tra, theo dõi sát sao tiến độ làm việc của từng nhân viên.

Trưng bày cửa hàng thu hút

Đối với các cửa hàng truyền thống, người quản lý cần biết cách trưng bày sao cho không gian này thoáng đãng, thu hút. Một số yếu tố ảnh hưởng đến không gian cửa hàng như: Hình ảnh (tên cửa hàng, logo thương hiệu), ánh sáng, màu sắc, mùi thơm, âm thanh.

Trưng bày cửa hàng thu hút
Trưng bày cửa hàng thu hút

Bạn phải biết cách trang trí làm nổi bật được cửa hàng của mình, sau đó là làm nổi bật các sản phẩm mà mình muốn bán. Cần phải hiểu rằng, trong bán hàng, cảm xúc đóng vai trò rất lớn, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bạn có thể có được cảm xúc tích cực bằng việc trang trí, trưng bày tại cửa hàng của mình.

Quản lý tài chính

Một yếu tố không thể không nhắc đến chính là quản lý tài chính. Thu, chi, lãi, lỗ, người quản lý bán hàng cần phải nắm vững. Quản lý bán hàng hiệu quả phải tạo ra được doanh thu cao. Mọi sự đầu tư hoặc kỹ năng mà bạn áp dụng vào công việc cần đạt được mục đích cuối cùng là: Bán được hàng nhiều hơn, thu về nhiều tiền hơn.

Xem thêm: Quản lý bán hàng gồm những gì? Những điều mà chủ doanh nghiệp cần biết

Áp dụng công nghệ vào việc quản lý

Một quản lý bán hàng có quá nhiều việc phải làm. Rất khó để bạn có thể bao quát mọi việc và mang lại hiệu quả như mong muốn. Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, mọi việc quản lý có thể được hỗ trợ bằng công nghệ, các ứng dụng liên quan.

Để quản lý bán hàng hiệu quả người kinh doanh không thể bỏ qua việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng. Các phần mềm này có giúp bạn quản lý nhiều công đoạn như quản lý nhà cung ứng, quản lý tài chính, quản lý nhân viên, hỗ trợ marketing.

Xem thêm: Review các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

Bán hàng nhiều hơn, hiệu quả hơn với GoSELL

Như chúng tôi vừa nhắc đến ở trên, để việc bán hàng hiệu quả không thể thiếu việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ. Và GoSELL chính là nền tảng mà mọi doanh nghiệp bán lẻ, người kinh doanh nên cần đến.

Bán hàng nhiều hơn, hiệu quả hơn với GoSELL
Bán hàng nhiều hơn, hiệu quả hơn với GoSELL

GoSELL là một giải pháp toàn diện phát triển bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, được ra mắt với sứ mệnh giúp bạn bán hàng nhiều hơn. GoSELL bao gồm các sản phẩm có nhiều tính năng nổi bật, có thể hỗ trợ bạn trong mọi hoạt động kinh doanh:

  • Thiết kế website, app chuẩn thương mại điện tử với GoWEB và GoAPP.
  • Quản lý hoạt động kinh doanh, tích hợp máy in và cổng thanh toán với GoPOS.
  • Thiết kế Landing Page giúp bạn thu thập thông tin khách hàng, chuyển đổi hành vi mua sắm với GoLEAD.
  • Xây dựng đội ngũ telesales mạnh mẽ với GoCALL.

Ngoài ra, còn rất nhiều những tính năng khác giúp bạn quản lý việc kinh doanh, doanh thu, nhân viên và khách hàng. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ nền tảng này trong quá trình kinh doanh của mình.

Trên đây, GoSELL vừa trình bày đến bạn nội dung về việc quản lý bán hàng hiệu quả. Rõ ràng đây luôn là mục tiêu mà bất kỳ người bán hàng nào cũng hướng đến. GoSELL hy vọng có thể trở thành người đồng hành, giúp bạn bán hàng nhiều hơn.

Bài viết cùng chuyên mục