Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hé lộ các yếu tố giúp bạn quản lý bán hàng nhanh và hiệu quả nhất

Kiến thức

Hé lộ các yếu tố giúp bạn quản lý bán hàng nhanh và hiệu quả nhất

24 Tháng Mười Một, 2022

Làm sao để quản lý bán hàng nhanh và hiệu quả? Là một người quản lý/người bán hàng thông minh, bạn phải biết cân đối những yếu tố chính trong một cửa hàng. Hãy điểm qua những yếu tố mang tính chất quyết định thông qua bài chia sẻ của GoSELL lần này.

Quản lý bán hàng nhanh

Xuất hiện với một diện mạo hoàn chỉnh

Quản lý bán hàng nhanh 1
Xuất hiện với một diện mạo hoàn chỉnh

Như thế nào là xuất hiện mới một diện mạo hoàn chỉnh chắc nhiều bạn đang thắc mắc đúng không nào. Những thông tin bên dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời cho câu hỏi trên.

Quản lý bán hàng nhanh thông qua website

Có phải khi bạn chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng sẽ tra cứu xem thông tin của sản phẩm đó trên website chính của chúng không? Bất kỳ người mua nào cũng vậy, sẽ tra cứu về công ty, nguồn gốc xuất xứ thông qua trang web.

Khi khách hàng thấy giao diện trên website của bạn được trình bày một cách chuyên nghiệp, bạn sẽ có được sự ưu tiên hơn những trang web của đối thủ. Chú trọng vẻ ngoài chưa bao giờ là dư thừa, hãy học cách thiết kế website chuyên nghiệp để chinh phục được khách hàng.

Đầu tư giao diện mạng xã hội

Ngoài website ra, họ còn thường xuyên search sản phẩm hoặc tên thương hiệu của bạn trên nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Instagram… để xem doanh nghiệp của bạn tương tác với người dùng như thế nào và ngược lại.

Một fanpage có đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh cũng gây ấn tượng tốt với khách hàng. Bạn sẽ dễ dàng chiếm được niềm tin của khách hàng thông qua yếu tố này, từ đó giúp việc quản lý bán hàng nhanh hơn.

Chiến dịch quảng cáo tốt

Với thời đại phát triển của công nghệ thông tin, cách nhanh nhất chạm đến khách hàng là những chiến dịch marketing tốt. Vậy doanh nghiệp sẽ chọn những cách quảng cáo như thế nào?

Chiến dịch quảng cáo tốt trong quản lý bán hàng nhanh
Chiến dịch quảng cáo tốt

Google Analytics

  • Biết được khách hàng muốn gì, hành vi mua hàng của khách hàng.
  • Cải thiện được điểm yếu của website.
  • Xây dựng chiến lược đúng trọng tâm.
  • Nắm bắt được thông tin của khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Lợi ích tuyệt vời khi tận dụng Google Analytics cho doanh nghiệp

Facebook Pixel

  • Remarketing một cách dễ dàng.
  • Tìm khách hàng mới nhanh chóng, mở rộng lưới khách hàng.

Google Smart Shopping

  • Tạo danh sách sản phẩm, thiết lập chiến dịch quảng cáo và khởi động chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm: Những lợi ích mà Google Smart Shopping có thể mang lại cho nhà bán lẻ

Email marketing

  • Khơi gợi thương hiệu với khách hàng.
  • Gửi ưu đãi, giảm giá độc quyền khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.
  • Đẩy mạnh doanh thu.

Quản lý bán hàng nhanh bằng phần mềm quản lý

Trong suốt quá trình quản lý, để tối ưu được tất cả các quy trình là điều không dễ dàng. Hãy yên tâm, bạn không làm điều đó một mình, phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà không cần quá nhiều chuyên môn.

Quản lý bán hàng nhanh bằng phần mềm quản lý
Quản lý bán hàng nhanh bằng phần mềm quản lý

Quản lý sản phẩm

Vấn đề quản lý sản phẩm không dễ dàng, vì lượng hàng hóa ngày càng nhiều và đa dạng mẫu mã. Phần mềm quản lý giúp bạn quản lý tốt được tất cả hàng hóa từ nhiều kênh bán hàng khác nhau.Tất cả sản phẩm được quản lý theo quy trình cẩn thận.

Quản lý bán hàng nhanh 4
Việc quản lý sản phẩm

Quản lý đơn hàng

Tất cả đơn hàng được lên hóa đơn rõ ràng và chính xác trước khi chuyển cho nhà vận chuyển. Cập nhật tình trạng đơn hàng liên tục để khách hàng nắm rõ lộ trình của gói hàng như: Đã soạn hàng, đã giao cho nhà vận chuyển, đang giao hàng…

Quản lý khách hàng

Giúp nhà quản lý hiểu được hành vi mua hàng của khách hàng thông qua lưu trữ lịch sử mua hàng. Những dịch vụ cần quan tâm đến hành vi của khách hàng phải kể đến: Nha khoa, spa, salon… vì đây là những ngành làm đẹp mang tính định kỳ.

Quản lý bán hàng nhanh 5
Quản lý khách hàng

Ví dụ trung bình 3 – 6 tháng, con gái có xu hướng làm tóc một lần hoặc khám răng định kỳ 6 tháng một lần. Nắm được hành vi này, bạn có thể tương tác với khách hàng, nhắc hẹn họ chọn cửa hàng của bạn cho lần làm đẹp tiếp theo.

Quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên tại các chi nhánh dễ dàng với phần quản lý. Bạn có thể nắm rõ thông tin dù không ở cửa hàng, biết được hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên, nhân viên nào chốt được nhiều đơn hàng nhất,…Đảm bảo được cách phục vụ của nhân viên với khách hàng. Đảm bảo mọi thông tin sản phẩm được cập nhật đúng cho người mua, tránh những hiểu lầm không đáng có.

Như vậy, GoSELL đã truyền tải đến bạn những yếu tố giúp bạn quản lý bán hàng nhanh và hiệu quả hơn. Nếu doanh nghiệp chưa phát triển toàn diện những yếu tố này có thể bắt đầu trau dồi từ ngay bay giờ. Hãy tham khảo thêm nhiều bài học về kinh daonh tại đậy. GoSELL chúc bạn bán hàng nhiều hơn.

Bài viết cùng chuyên mục