Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý bán hàng POS – Giải pháp toàn diện cho hoạt động kinh doanh

Kiến thức

Quản lý bán hàng POS – Giải pháp toàn diện cho hoạt động kinh doanh

5 Tháng Sáu, 2022

Các phần mềm quản lý bán hàng pos đang được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết mọi hình thức kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ, giúp công tác bán hàng và quản lý bán hàng diễn ra đơn giản hơn với độ chính xác hoàn hảo. Mời bạn đọc cùng GoSELL tìm hiểu kỹ hơn các thông tin xoay quanh phần mềm tuyệt vời này trong bài viết sau đây!

Quản lý bán hàng POS - Giải pháp toàn diện cho hoạt động kinh doanh

Quản lý bán hàng POS là gì?

POS là viết tắt của cụm từ point of sale, có thể được hiểu là một phần mềm quản lý bán hàng, điểm bán hàng, quầy tính tiền hoặc toàn bộ quầy bán hàng. Thông thường, quản lý bán hàng POS sẽ bao gồm 2 phần chính: 

Phần mềm bán hàng

Các phần mềm bán hàng POS được lập trình với công nghệ thông minh, chúng cho phép người quản lý kiểm soát, theo dõi và cập nhật liên tục các số liệu về kho hàng, tình trạng xuất – nhập hàng hóa, dòng tiền, công nợ đối tác,…

Phần mềm bán hàng
Phần mềm bán hàng giúp giải quyết những khó khăn gặp phải khi kinh doanh

Không những thế, các phần mềm này còn tự động thu thập, phân tích, tính toán và lập báo cáo từ các số liệu đó một cách nhanh chóng và chính xác tuyệt đối.

Xem thêm: 5 yếu tố giúp phần mềm bán hàng cải thiện trải nghiệm khách hàng

Các thiết bị phục vụ cho công tác bán hàng tại chỗ

Các thiết bị phục vụ cho công tác bán hàng tại chỗ
Bán hàng nay đã đơn giản hơn nhờ các thiết bị hỗ trợ bán hàng tại chỗ

Các thiết bị phục vụ cho công tác bán hàng tại chỗ như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy tính tiền, máy pos cầm tay,… sẽ giúp cho công tác bán hàng trực tiếp tại cửa hàng diễn ra đơn giản, hiệu quả, minh bạch và rõ ràng hơn. Không chỉ mang đến lợi ích cho người bán mà người mua cũng cảm thấy tiện lợi và yên tâm hơn trong quá trình mua sắm, thanh toán.

Tầm quan trọng phần mềm quản lý bán hàng POS

Tầm quan trọng phần mềm quản lý bán hàng POS
Phần mềm quản lý bán hàng có thể thay thế cho rất nhiều hoạt động bán hàng truyền thống

Không phải tự nhiên mà phần mềm quản lý bán hàng POS lại được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh như hiện nay. Có thể thấy từ nhà bán lẻ, cho đến doanh nghiệp  cung ứng dịch vụ nhà hàng, khách sạn, thậm chí là những công ty hoạt động với quy mô lớn đều sử dụng phần mềm này.

Đầu tiên, phần mềm quản lý bán hàng được tạo ra với công nghệ lập trình cực kỳ thông minh và tân tiến, doanh nghiệp có thể sử dụng nó để thay thế cho rất nhiều hoạt động bán hàng và quản lý bán hàng truyền thống.

Không chỉ có thể thực hiện các chức năng như tạo đơn hàng, quản lý thông tin khách hàng, quản lý kho và tình trạng xuất – nhập hàng, quản lý dòng tiền, lập báo cáo bán hàng,… mà POS còn hỗ trợ người quản lý theo dõi và nắm bắt thời gian cũng như hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên để đánh giá năng lực của họ. 

Đặc biệt, với hệ thống quản lý bán hàng POS, các vấn đề rò rỉ thông tin, sai sót trong tính toán dữ liệu, tốn nhiều công sức và chi phí cho việc quản lý bán hàng,… đều được giải quyết triệt để. Lúc này, người quản lý có thể đơn giản hóa toàn bộ các công việc của mình nhưng vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

Những lưu ý khi lựa chọn hệ thống quản lý bán hàng POS

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một hệ thống quản lý bán hàng POS để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh thì trước tiên cần phải xem xét các tiêu chí sau đây:

Giá cả và chất lượng

Giá cả và chất lượng
Chi phí của các phần mềm bán hàng còn tùy thuộc vào tính năng và các thiết bị đi kèm

Dĩ nhiên, trước khi mua một món hàng nào đó, điều mà người ta quan tâm chính là giá cả và chất lượng của nó. Hiện nay các phần mềm POS thường có giá dao động từ 2000 đô đến 5000 đô tùy theo các tính năng và thiết bị phần cứng đi kèm. 

Đây không phải là mức giá rẻ, do đó hãy xem xét kỹ lưỡng hoạt động kinh doanh của mình, xem bạn sẽ cần đến những tính năng nào, để từ đó có thể đưa quyết định cho phù hợp. Đồng thời đừng quên ưu tiên sử dụng dịch vụ tại các đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng phần mềm. 

Nếu chọn những đơn vị cẩu thả, kém uy tín, bạn có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều hậu quả khó lường về sau này, đặc biệt là vấn đề rò rỉ thông tin.

Tính năng của phần mềm

Thông thường một phần mềm quản lý bán hàng POS phải đáp ứng đầy đủ các tính chí như kiểm soát dòng tiền, kiểm soát kho, quản lý nhân viên, quản lý thông tin khách hàng, xuất nhập – tính toán số liệu và lập báo cáo nhanh chóng, chính xác,… 

Chính vì vậy hãy trao đổi rõ ràng với các đơn vị cung ứng dịch vụ về các tính năng mà họ có thể cung cấp trước khi đi đến quyết định mua hàng.

Lựa chọn phần mềm cách sử dụng đơn giản

Một hệ thống POS có giao diện phức tạp và thao tác khó nhằn thì không thể gọi là tốt được. Nó sẽ gây ra rất nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng. Đây là lý do doanh nghiệp cần chọn mua những phần mềm có giao diện khoa học, thân thiện với người dùng và dễ dàng thao tác. Để hạn chế tối đa những sai lầm và chậm trễ trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Kinh doanh dễ như ăn cháo với phần mềm quản lý bán hàng GoPOS

Tìm kiếm những đơn vị luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7

Phần mềm quản lý bán hàng POS không thể nào hoạt động trơn tru trong suốt vòng đời của nó, rất nhiều vấn đề phức tạp có thể xảy ra mà doanh nghiệp không thể tự khắc phục được mà phải cần đến sự hỗ trợ của đơn vị cung ứng dịch vụ.

Tìm kiếm những đơn vị luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7
Cần chọn lựa nhà cung cấp phần mềm bán hàng có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tận tâm

Đây là lý do doanh nghiệp cần lựa chọn những đơn vị cung ứng dịch vụ có chế độ chăm sóc khách hàng tốt, nhanh chóng, tận tình và xuyên suốt 24/7, để có thể giải quyết sự cố kịp thời, không làm ảnh hưởng đến công tác bán hàng và quản lý bán hàng của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp GoPOS

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp GoPOS
Kinh doanh hiệu quả cùng GoPOS

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng POS thông minh nhằm đơn giản hóa công tác bán hàng – quản lý bán hàng và đẩy mạnh doanh số thì GoPOS chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. 

Được phát triển bởi nền tảng cung ứng các giải pháp thúc đẩy doanh số bán hàng top đầu hiện nay – GoSELL, GoPOS tự tin cam kết mang đến cho người dùng những tính năng và ưu điểm vượt trội như:

  • Hỗ trợ người bán tạo và quản lý đơn hàng một cách nhanh chóng
  • Có tính năng quản lý kho hàng và số liệu xuất – nhập hàng hóa một cách chặt chẽ 
  • Hỗ trợ thu thập, phân nhóm và quản lý thông tin khách hàng cũng như thông tin đối tác
  • Lập báo cáo bán hàng chính xác, tức thời 
  • Giao diện khoa học, thân thiện và cực kỳ dễ thao tác 
  • Có thể kết nối với các thiết bị phần cứng nhưng máy in hóa đơn, máy quẹt thẻ, máy quét mã vạch, máy in bill để giúp hoạt động bán hàng tại chỗ đạt hiệu quả cao nhất 
  • Ngoài ra GoPOS còn cung cấp thêm cho người dùng tiện ích thanh toán online, tạo mã ưu đãi và cho khách hàng tự do lựa chọn phương thức vận chuyển

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn đọc về các phần mềm quản lý bán hàng POS, nếu có vấn đề cần được giải đáp, đừng ngại mà hãy liên hệ ngay cho GoSELL nhé!

Bài viết cùng chuyên mục