Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Quản lý bán hàng trên điện thoại tốt hơn với ứng dụng GoSELLER

Bán hàng cùng Gosell

Quản lý bán hàng trên điện thoại tốt hơn với ứng dụng GoSELLER

4 Tháng Ba, 2021

Kinh doanh online không phải là công việc dễ dàng, đặc biệt là với những người mới bắt đầu. Những khó khăn mà chủ cửa hàng gặp phải thường là việc quản lý bán hàng, kiểm kê hàng hóa trong kho, làm thế nào để thiết lập hệ thống quản lý cũng như làm thế nào để tăng hiệu quả bán hàng. Cùng GoSELL tìm hiểu về các tính năng hữu ích từ app quản lý GoSELLER – Giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.

Quản lý bán hàng trên điện thoại tốt hơn với ứng dụng GoSELLER

Đâu là những khó khăn mà các chủ cửa hàng phải đối mặt?

Quản lý và thiết lập hệ thống bán hàng online

Hầu hết các chủ cửa hàng trong thời gian đầu kinh doanh đều gặp phải tình trạng này. Đó là không biết cách thiết lập một quy trình quản lý bán hàng hoặc thậm chí không hiểu rõ về các công việc quản lý trong kinh doanh. 

Quản lý và thiết lập hệ thống bán hàng online

Thông thường, bạn sẽ phải tạo đơn hàng thủ công từ hóa đơn giấy, từ các công cụ lưu trữ, tính toán cơ bản như Note, Excel… và rồi đến một ngày, số lượng đơn hàng của bạn tăng lên thì việc quản lý sẽ ngày càng phức tạp và đòi hỏi một hệ thống chuyên nghiệp hơn.

Không những thế, với công việc kiểm soát kho vận nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến nhiều sai sót lớn ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán hàng. Thiếu hàng hóa để bán là một ví dụ điển hình.

Hậu quả là: thông tin sản phẩm, đơn hàng bị chồng chéo nhau dẫn đến việc kiểm tra và tính toán bị ảnh hưởng.

Muốn bán hàng đa kênh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu

Bán hàng online đa kênh đã và đang là xu hướng bán hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất hiện nay. Với sự phổ biến của nhiều nền tảng kinh doanh hiện đại, các sàn thương mại điện tử… Bạn có thể tận dụng để kinh doanh như: App, website, fanpage (Facebook), trang (Instagram), Shopee, Lazada, Sendo, Tiki…

Bán hàng đa kênh

Tuy nhiên, khó khăn nhất của các nhà bán hàng đó là làm thế nào để quản lý cũng như đồng bộ được thông tin sản phẩm, kho hàng, đơn hàng từ các kênh kể trên. Bởi vì mỗi kênh là một nền tảng khác nhau, không có sự liên kết nào. Và một khi không thể kiểm soát được đa kênh, nhà bán hàng sẽ vô cùng khó khăn trong việc kiểm kê hàng hóa, đơn hàng cũng như thông tin khách hàng để phục vụ cho việc kinh doanh.

Muốn tăng hiệu quả bán hàng

Tất nhiên rồi, bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng đều nhắm tới mục tiêu bán được nhiều hơn. Nhưng liệu các chủ cửa hàng có biết được phương pháp nào giúp tăng hiệu quả bán hàng tốt nhất không? Chỉ tính riêng về mảng online thì “livestream” mang lại hiệu quả truyền thông lẫn doanh số tốt nhất. Thật khó tin nhưng những con số sẽ chứng minh điều đó!

Muốn tăng hiệu quả bán hàng

Lei Jun – nhà sáng lập kiêm CEO của hãng điện thoại thông minh Xiaomi đã tổ chức một buổi livestream trên nền tảng mạng xã hội nổi tiếng Trung Quốc – Douyin. Buổi livestream thu về 50 triệu lượt xem trong vòng 2 tiếng, doanh số bán hàng theo thống kê là 210 triệu NDT (tương đương 30 triệu USD) cho sản phẩm tivi và điện thoại thông minh.

Với chiến dịch đích thân bán hàng trên Douyin, Lei đã gia nhập hàng loạt những sếp công nghệ lớn ở Trung Quốc tiếp cận và áp dụng thành công hình thức kinh doanh thông qua livestream.

Có thể bạn muốn đọc: Kinh doanh online hiệu quả hơn nhờ chiến lược nhắn tin khách hàng

Không biết quản lý thông tin khách hàng

Thông tin khách hàng cực kì quan trọng, nếu chủ cửa hàng không biết quản lý và tận dụng thì mọi nỗ lực bán hàng gần như bằng không. Và hầu hết các chủ cửa hàng trong thời gian đầu kinh doanh thường bỏ qua công việc này vì họ cho rằng nó không hữu ích cũng như không nắm rõ nên sẽ không triển khai. Nhưng ngược lại, nhiều chủ cửa hàng vẫn cố gắng từng ngày xây dựng và sử dụng các nền tảng hỗ trợ để quản lý và kiểm soát thông tin khách hàng tốt hơn. 

App quản lý bán hàng GoSELLER – giải quyết mọi khó khăn cho chủ cửa hàng

Là một nền tảng, sản phẩm công nghệ thuộc công ty công nghệ Media Step. App quản lý bán hàng GoSELLER nằm trong hệ sinh thái nền tảng hỗ trợ bán hàng GoSELL, nhằm giúp nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể bán hàng tốt hơn, tối ưu hơn và đạt hiệu quả cao hơn bao giờ hết. Cùng điểm qua những tính năng vô cùng tiện lợi mà GoSELLER có thể hỗ trợ được cho nhà bán hàng trong việc kinh doanh online ra sao nhé!

App quản lý bán hàng GoSELLER

Tạo và quản lý đơn hàng online

Giải quyết được bài toán lớn nhất của các nhà bán hàng về việc sử dụng một hệ thống giúp các công việc quản lý đơn hàng online hiệu quả hơn.

  • Chủ cửa hàng có thể tạo đơn hàng mới trên GoSELLER với 3 bước đơn giản: Chọn sản phẩm, điền các thông tin cần thiết và chọn hoàn thành. Có thể tạo cùng một lúc nhiều đơn hàng mà không bị gián đoạn.
  • Thông tin đơn hàng được cập nhật chi tiết từ: tên, địa chỉ, số điện thoại, danh sách sản phẩm, phí giao hàng,…giúp truy xuất dễ dàng hơn.
  • Theo dõi trực tiếp tình trạng đơn hàng, vận đơn ngay trên app GoSELLER.

Quản Lý Sản Phẩm Đa Kênh

  • Hiển thị đầy đủ và rõ ràng thông tin, số lượng sản phẩm trong kho hàng tổng, và kho hàng chi nhánh giúp bạn nắm bắt tình hình kinh doanh cũng như điều phối hàng hóa tốt hơn.
  • Tạo bộ sưu tập sản phẩm ngay trên app GoSELLER để phân loại các dòng sản phẩm riêng biệt.
  • Đồng bộ quản lý sản phẩm trên các kênh website, Shopee, Lazada, Sendo…

Phát video Livestream trực tiếp ngay trên app 

Giúp nhà bán hàng có thể tăng hiệu quả bán hàng hơn với tính năng phát livestream trên app. Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể tạo danh sách 16 sản phẩm cho buổi livestream của mình, để khách hàng dễ dàng chọn mua và thanh toán.

Quản lý thông tin khách hàng

Với app GoSELLER, chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý thông tin khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể tạo, chỉnh sửa và xóa nhóm khách hàng theo ý muốn.

GoSELLER giúp gì cho nhà bán hàng

Tiết kiệm thời gian xử lý đơn hàng

Tạo và xử lý đơn hàng trong vài giây, tích hợp quản lý sản phẩm, quét mã vạch, quản lý đặt chỗ dịch vụ giúp bạn loại bỏ nhiều quy trình phức tạp.

Xem thêm: 4 Nguyên tắc quản lý đơn hàng cho doanh nghiệp

Tương thích với mọi thiết bị di động

Có mặt trên cả 2 hệ điều hành di động lớn là iOS và Android giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Thanh toán online nhanh chóng

Tính hợp cổng thanh toán qua thẻ ngân hàng giúp bạn nhanh chóng thanh toán và xử lý hóa đơn của khách hàng.

Giảm thiểu sai sót trong bán hàng

Với khả năng hiển thị hàng tồn kho ngay trên đơn đặt hàng, giúp kiểm soát thông tin kho vận chính xác và chi tiết hơn.

Như vậy, tính năng quản lý bán hàng trên app GoSELLER thật sự mang lại nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp chủ cửa hàng. Đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm và sử dụng nền tảng này cho doanh nghiệp của mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục