Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý đơn hàng dễ như trở bàn tay khi ứng dụng công nghệ

Kiến thức

Quản lý đơn hàng dễ như trở bàn tay khi ứng dụng công nghệ

17 Tháng Tám, 2023

Đơn hàng là thứ có rất nhiều thông tin cần bạn lưu trữ và quản lý đơn hàng thật sự cần thiết. Nhưng đa số những người bán lẻ lại chưa nhận ra tầm quan trọng của việc này, hoặc đã biết nhưng chưa có giải pháp quản lý thích hợp. Làm cách nào để quản lý đơn hàng hợp lý, dễ dàng? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu quy trình quản lý đơn hàng của nền tảng đang được ưa chuộng nhất hiện nay – GoAPP để giải quyết vấn đề này cho bạn

Việc quản lý đơn hàng sẽ dễ hơn rất nhiều khi ứng dụng công nghê hiện đại

Quản lý đơn hàng giúp thông báo cho người bán khi có đơn hàng mới

Mỗi khi có đơn hàng mới, người bán sẽ nhận được thông báo. Thông báo không chỉ trên giao diện quản lý của máy tính mà còn có notification trên app quản lý bán hàng GoSELLER. Như vậy, người bán không cần kiểm tra thường xuyên mà vẫn không sợ bỏ sót đơn hàng hay xác nhận đơn chậm trễ.

Thông tin đơn hàng sẽ luôn được thông báo nhanh chóng đến cho người bán
Thông tin đơn hàng sẽ luôn được thông báo nhanh chóng đến cho người bán

Nhận thông báo và xác nhận đơn hàng ngay trên điện thoại giúp người bán hàng thuận tiện và linh hoạt hơn. Không cần phải mang máy tính bên cạnh mà vẫn có thể theo dõi sát sao công việc kinh doanh của mình.

Dễ dàng kiểm tra tình trạng sản phẩm

Hệ thống sẽ đồng bộ sản phẩm trên tất cả các kênh kinh doanh, bao gồm các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada… và sàn của riêng GoSELL – GoMUA. Đồng bộ sản phẩm giúp bạn dễ quản lý kho hàng, kiểm soát được số lượng, chất lượng hàng hóa.

Khi có đơn hàng mới được xác nhận, hệ thống sẽ tự trừ số lượng sản phẩm vào kho và cộng tiền bán vào doanh thu. Người bán không cần phải kiểm tra hay tính toán thường xuyên vì đã có phần mềm tự động làm thay cho mình. Và khi số lượng tồn kho quá thấp, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo cho người bán để nhắc họ nhập hàng kịp thời, không để việc kinh doanh online bị gián đoạn.

Đồng bộ sản phẩm trên các kênh giúp bán hàng tốt hơn
Tính năng đồng bộ sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh tốt hơn rất nhiều

Xem thêm: 8 Bước của quy trình quản lý sản phẩm thông minh

Dễ dàng chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển

Được tích hợp sẵn với các đơn vị vận chuyển uy tín toàn quốc như AhaMove, Giao Hàng Nhanh, Giaohangtietkiem, VNPost, nền tảng GoSELL cho phép bạn chuyển thông tin về đơn hàng cho nhà vận chuyển nhanh chóng và chính xác nhất.

Người bán hàng không cần phải tự mình liên hệ hay chuyển giao, sao chép nhiều thông tin. Việc này vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa giảm các rủi ro sai sót trong quá trình chuyển giao thông tin.

GoSELL tích hợp tính năng giao hàng tận nơi
Các đơn vị vận chuyển tốt nhất hiện nay được tích hợp trên hệ thống quản lý bán hàng của GoSELL

Các đơn vị giao hàng được GoSELL tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” là những đơn vị có uy tín nhất định trên thị trường, được nhiều nhà bán lẻ và các sàn thương mại điện tử lựa chọn cộng tác. Hơn nữa, đây là những nhà vận chuyển đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng: Giao toàn quốc, giao tốc hành… Vì thế họ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của bạn bất kể lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì.

Quản lý thông tin khách hàng trên đơn hàng

Thông tin khách hàng là điều mà nhiều nhà kinh doanh phải bỏ tiền ra mua, chạy quảng cáo để thu thập… Vì thế khi bạn đã có sẵn lượng thông tin đầy đủ như tên, địa chỉ, số điện thoại, email… bạn nên có kế hoạch lưu trữ và quản lý tốt để sử dụng hiệu quả.

Không phải lúc nào chạy quảng cáo cũng có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng, đúng đối tượng mục tiêu mà sản phẩm của bạn nhắm đến. Nhưng thông tin khách trên đơn hàng, tức những khách đã yêu thích và mua sắm từ cửa hàng bạn, chắc chắn là khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Quản lý thông tin khách hàng dễ dàng hơn
Quản lý thông tin giúp việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

GoSELL đã giúp bạn biến việc quản lý này trở nên đơn giản hơn, bằng cách lưu trữ tự động tất cả các thông tin mà hệ thống ghi nhận khi có đơn hàng. Người bán có thể hoàn chỉnh hồ sơ khách hàng bằng cách thêm thắt các ghi chú, gắn thẻ (tag) để phân nhóm, và áp dụng hợp lý cho các chiến dịch bán hàng, marketing sau này.

Xem thêm: Cách thu thập và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhất

Quản lý tài chính và nhân viên

Giá trị đơn hàng và các chi phí cũng được hệ thống tính toán giúp bạn, và bạn có thể truy xuất các báo cáo này bất cứ lúc nào. Ngân sách, tài chính là điều nhiều người kinh doanh lo lắng. Vừa phải đảm bảo nguồn vốn, vừa phải đảm bảo tình hình kinh doanh tiến triển tốt và đem lại lợi nhuận. Nhờ có GoSELL, bạn có thể theo dõi các báo cáo thường xuyên và chính xác dựa trên dữ liệu bán hàng của cửa hàng. Như vậy, bạn sẽ nắm bắt được tình hình tổng quan nhanh chóng và kịp thời có các điều chỉnh để việc kinh doanh phát triển tốt hơn.

Với một số cửa hàng bán lẻ có nhiều nhân viên, thông tin nhân viên tạo đơn hàng cũng sẽ được lưu lại để giúp cho khâu quản lý, kiểm tra và đánh giá hiệu suất làm việc của người quản lý minh bạch, công bằng. Nền tảng GoSELL cho phép chủ shop phân công nhiệm vụ cụ thể và giới hạn truy cập của nhân viên, vừa dễ quản lý giám sát vừa giúp nhân viên có thể tập trung hơn cho nhiệm vụ chính của mình.

Cơ hội giữ chân khách hàng cũ và tăng doanh thu

Với các thông tin thu thập được từ đơn hàng, có rất nhiều chiến dịch mà người bán hàng có thể tiến hành để tăng độ gắn kết với khách hàng cũ và tăng doanh thu từ họ. GoSELL có rất nhiều tính năng bổ ích có thể giúp bạn việc này.

  • Email Marketing: Hỗ trợ gửi email cho nhóm khách hàng mục tiêu nhằm giới thiệu sản phẩm mới, chăm sóc, xin phản hồi về sản phẩm, dịch vụ, xin thông tin… Hiện tại nền tảng GoSELL hỗ trợ tính năng này miễn phí và không giới hạn về số lượng người nhận, đây là điều khó thấy nếu bạn sử dụng một dịch vụ email marketing nào khác.
  • Landing Page: Hỗ trợ tạo trang web đơn với đa dạng mục đích: Thu thập thông tin, giới thiệu sản phẩm, khuyến khích mua hàng, khuyến mãi giảm giá… Bạn có thể tạo Landing Page với số lượng không giới hạn và có thể sử dụng tên miền miễn phí từ GoSELL.
Bán hàng đa kênh dễ dàng với GoSELL
Những tính năng hiện đại luôn được cập nhật liên tục trên hệ thống của GoSELL

Còn rất nhiều tính năng hấp dẫn, bổ ích khác trên phần mềm quản lý bán hàng GoSELL mà người bán có thể tận dụng để thúc đẩy tăng trưởng cho công việc bán hàng của mình. Không chỉ quản lý đơn hàng hiệu quả, với GoSELL, bạn có thể quản lý kinh doanh hiệu quả và có doanh thu cao hơn.

Bài viết cùng chuyên mục