Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý đơn hàng công nợ chính xác nhất với GoSELL

Kiến thức

Quản lý đơn hàng công nợ chính xác nhất với GoSELL

3 Tháng Mười Hai, 2022

Làm sao để quản lý bán nợ, bán trả góp cho khách hàng hay nợ tiền nhà cung cấp. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu về đơn hàng công nợ có trong phiên bản GoSELL mới nhất và cách để quản lý công nợ tự động, hiệu quả và hạn chế tối đa sai sót.

đơn hàng công nợ

Tại sao nên sử dụng tính năng đơn hàng công nợ?

Nếu bạn còn đang sử dụng sổ sách hay Excel thì quên ngay đi vì điều gì sẽ xảy ra khi sổ sách bị mất. Điều gì đảm bảo dữ liệu của bạn sẽ còn nguyên sau 1 năm nữa? Làm thế nào để tính toán đơn hàng công nợ mà không sai lệch?

Đơn hàng công nợ tiết kiệm 80% thời gian và công sức

Thay vì phải ghi ghi chép chép vào sổ,  hoặc điền vào file excel quản lý công nợ. Với tính năng quản lý đơn hàng công nợ của GoSELL, bạn ứng dụng phần mềm hiện đại vào quản lý. GoSELL sẽ tự động ghi nhận công nợ khi có đơn bán hàng hay ship hàng.

GoSELL tự động ghi nhận công nợ giúp tiết kiệm 80% thời gian và công sức
GoSELL tự động ghi nhận công nợ giúp tiết kiệm 80% thời gian và công sức

Bạn sẽ không phải mất công theo dõi, tính toán công nợ nữa. Các đơn bán hàng đều được ghi lại chi tiết. Không chỉ giá trị công nợ mà còn thống kê chi tiết số lượng, số tiền của từng sản phẩm, số tiền khách hàng đã trả và số tiền còn lại.

Xem thêm: Cách chốt đơn hàng thành công cho doanh nghiệp không nên bỏ qua

Đồng bộ dữ liệu tự động

Với công nghệ điện toán đám mây, tất cả dữ liệu lưu trên phần mềm sẽ được đồng bộ hoàn toàn tự động. Bạn không còn lo mất mát dữ liệu như khi tính toán bằng sổ sách.

Với tính năng quản lý đơn hàng công nợ, bạn có thể sử dụng máy tính hay điện thoại, hoặc kể cả khi thay thiết bị mới. Toàn bộ dữ liệu về công nợ khách hàng sẽ được đồng bộ tự động về máy mà không cần phải thêm bất cứ một thao tác nào khác.

Đồng bộ dữ liệu tự động với công nghệ điện toán đám mây
Đồng bộ dữ liệu tự động với công nghệ điện toán đám mây

Xem thêm: Nguyên tắc quản lý đơn hàng hiệu quả trong bán hàng online

Cách quản lý công nợ hiệu quả với GoSELL

Phương pháp quản lý

Khi phát sinh đơn hàng công nợ, nó sẽ được ghi lại sau khi bạn tạo đơn. Báo cáo sẽ ghi lại chi tiết mã đơn nhập hàng, người tạo đơn, ngày giờ…

Báo cáo công nợ phải thu sẽ giúp bạn nhanh chóng bao quát được tình hình công nợ theo từng khách hàng. Nếu muốn xem chi tiết các khoản nợ của 1 khách hàng cụ thể, bạn click vào mã khách hàng tương ứng.

Tham khảo thêm: Hoàn tất đơn hàng công nợ hiệu quả cho cửa hàng bán lẻ

Cách quản lý công nợ hiệu quả với GoSELL
Cách quản lý công nợ hiệu quả với GoSELL

GoSELL – Nền tảng quản lý công nợ chuyên nghiệp

Tại đây, bạn có thể quản lý đơn hàng, phiếu thu, ngày giờ, số tiền… Khi khách hàng tới thanh toán nợ bạn chỉ cần thu đủ số nợ hiện tại rồi click nút Tạo phiếu thu/chi là xong. Nếu cần thiết, bạn có thể click vào mã đơn hàng để xem từng sản phẩm mà khách hàng đã mua trong lần đó.

Báo cáo công nợ theo khách hàng sẽ giúp chủ shop quản lý thuận tiện và tìm kiếm nhanh chóng mọi thông tin khi cần. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra được lịch sử giao dịch, mức nợ, thời hạn nợ, ngày tháng, sản phẩm… của từng khách hàng.

Nếu sử dụng nền tảng quản lý chuỗi cửa hàng, người quản lý còn có thể dễ dàng quản lý báo cáo nợ theo từng cửa hàng riêng biệt trong chuỗi đó. Trên trang quản trị GoSELL, bạn có thể thêm mới, chỉnh sửa vai trò của nhân viên và cấu hình phân quyền chi tiết từng hạng mục.

Nhân viên kế toán, quản lý thu chi, công nợ của cửa hàng thì sẽ không được phân quyền bán hàng hoặc quản lý nhân viên nhưng có thể xem, sửa các phiếu thu/chi…

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp giải pháp bán hàng toàn diện, bao gồm 6 sản phẩm nổi bật: GoWEB, GoAPP, GoPOS, GoCALL, GoSOCIAL, GoLEAD.

Bài viết cùng chuyên mục