Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các cách quản lý nhân viên hiệu quả khi làm việc tại nhà

Kiến thức

Các cách quản lý nhân viên hiệu quả khi làm việc tại nhà

25 Tháng Một, 2024

Sẽ có những trường hợp đội ngũ nhân viên của bạn phải làm việc từ xa. Vậy sẽ ra sao nếu nhân sự của bạn có thái độ làm việc hời hợt, không mang lại hiệu quả? Dưới đây là những phương pháp quản lý nhân viên hiệu quả khi làm việc tại nhà.

quản lý nhân viên hiệu quả khi làm việc tại nhà

Những bất cập khi làm việc tại nhà

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ buộc phải để nhân viên của mình tự làm việc tại nhà. Điều này không tránh khỏi những bất cập.

Nhân viên không có sự giám sát trực tiếp

Khi làm việc tại nhà, người quản lý thường hoài nghi về thái độ làm việc của đội ngũ nhân sự. Họ thường cho rằng, nhân viên sẽ không làm việc chăm chỉ và hiệu quả như tại văn phòng. Ngược lại, nhân viên cũng sẽ thiếu đi sự hỗ trợ kịp thời từ người quản lý so. Chính vì không có sự giám sát trực tiếp nên chất lượng công việc đôi khi sẽ suy giảm.

Nhân viên sẽ không nhận được sự giám sát trực tiếp khi làm việc tại nhà
Nhân viên sẽ không nhận được sự giám sát trực tiếp khi làm việc tại nhà

Hạn chế trong việc trao đổi thông tin

Khi mỗi cá nhân tự làm việc ở nhà không thể tránh khỏi sự thiếu tương tác trong công việc. Nếu như tính chất công việc của bạn đòi hỏi sự gắn kết giữa các vị trí với nhau thì điều này càng trở nên nghiêm trọng.

Việc trao đổi thông tin khi làm việc cũng gặp nhiều vấn đề
Việc trao đổi thông tin khi làm việc cũng gặp nhiều vấn đề

Mất tập trung trong quá trình làm việc

Khi làm việc tại nhà, nhân viên khó mà tránh khỏi những công việc phát sinh khiến họ không thể tập trung 100% vào quá trình làm việc. Chẳng hạn, tiếng quấy khóc của con trẻ, sự ồn ào của hàng xóm kế bên…

Nhân viên mất tập trung trong quá trình làm việc là không thể tránh khỏi
Nhân viên mất tập trung trong quá trình làm việc là không thể tránh khỏi

Xem thêm: 6 nguyên tắc vàng để quản lý nhân viên hiệu quả

Cách quản lý nhân viên khi làm việc tại nhà

Dưới đây là những cách quản lý nhân viên hiệu quả khi làm việc tại nhà. Hãy áp dụng nó vào đội ngũ của bạn nhé.

Điểm danh và giao việc vào đầu giờ làm

Đây là việc cơ bản cần thực hiện mỗi ngày khi nhân viên làm việc từ xa. Mỗi ngày, bạn cần phải điểm danh để đảm bảo tất cả đều có mặt đầy đủ và bắt đầu đúng giờ làm việc. Sau đó, hoặc mỗi cá nhân báo cáo công việc với quản lý, hoặc quản lý sẽ giao công việc trong ngày cho nhân viên.

Hãy đảm bảo một ngày làm việc diễn ra tương tự như ở văn phòng. Mỗi cá nhân sẽ luôn có nhiệm vụ phải thực hiện. Trách nhiệm của họ là phải thực hiện đầy đủ công việc, hơn nữa phải hoàn thành nó với chất lượng tốt nhất.

Việc quản lý thời gian làm việc của nhân viên cũng là điều vô cùng khó
Việc quản lý thời gian làm việc của nhân viên cũng là điều vô cùng khó

Xem thêm: 9 cách quản lý nhân sự giúp nâng cao tính tự giác cho nhân viên

Phản hồi nhanh, hỗ trợ thường xuyên với nhân viên

Việc phản hồi và hỗ trợ với nhân viên cũng là vô cùng cần thiết
Việc phản hồi và hỗ trợ với nhân viên cũng là vô cùng cần thiết

Hãy cho nhân viên biết rằng bạn vẫn sẵn sàng có mặt để hỗ trợ khi cần. Dành thời gian để phản hồi các tin nhắn, email càng sớm càng tốt. Nếu bạn bận hoặc cần thời gian để xem xét thông tin, trước hết hãy phản hồi và cho họ biết khi nào bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Bên cạnh việc trả lời tin nhắn bạn cũng có thể chủ động hỏi thăm tình hình, thể hiện thiện chí muốn giúp đỡ họ trong công việc. Việc này không chỉ giúp bạn tạo mối quan hệ với nhân viên của mình mà còn giúp bạn kiểm soát được tình hình tốt hơn, phát hiện vấn đề từ sớm, và can thiệp khi cần thiết ở từng giai đoạn.

Sử dụng các công cụ quản lý nhân viên

Hiện nay việc ứng dụng các phần mềm quản lý nhân viên đang trở nên cần thiết. Các phần mềm này giúp người quản lý không phải theo sát từng nhân viên mà vẫn có thể kiểm soát được thời gian, thái độ và hiệu quả làm việc của mỗi người. Bạn có thể sử dụng tính năng quản lý nhân viên của GoSELL.

Rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng các công cụ để quản lý nhân viên
Rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng các công cụ để quản lý nhân viên

Thể hiện sự tin tưởng

Người quản lý thường tự hỏi: Liệu nhân viên có đang xao nhãng công việc, liệu họ có thực hiện theo đúng yêu cầu… Những lo lắng này là hiển nhiên, nhất là trong những công việc có sự quy định nghiêm ngặt về giờ giấc, an ninh bảo mật.

Tuy nhiên, thái độ hoài nghi không giúp bạn giải quyết vấn đề. Thay vào đó là thể hiện sự tin tưởng với đội ngũ của mình. Theo tâm lý, khi một người nhận được sự tin tưởng, họ sẽ cảm thấy có trách nhiệm và cố gắng hoàn thành tốt công việc. Vì vậy, người quản lý hãy dành sự tin tưởng cho các nhân viên cấp dưới. Chưa kể, đã có các phần mềm quản lý nhân viên kể trên, bạn sẽ có thể yên tâm về thái độ làm việc của họ.

Tăng cường sự tương tác giữa các nhân viên

Giúp tăng cường sự tương tác lẫn nhau giữa các nhân viên
Giúp tăng cường sự tương tác lẫn nhau giữa các nhân viên

Khi làm việc tại nhà, sự tương tác của các nhân viên sẽ bị giảm thiểu đi rất nhiều. Chính vì vậy, để quản lý nhân viên hiệu quả, người quản lý buộc phải có các phương pháp tăng cường sự tương tác giữa những người cùng làm.

Bạn có thể đặt là lịch hẹn gặp mặt trong tuần, tháng, hoặc video call để mọi người có thể nhìn thấy, tương tác trực tiếp với nhau. Đừng quên, sự gắn kết giữa những người đồng nghiệp cũng sẽ mang lại hiệu quả trong công việc tốt hơn.

Báo cáo kết quả công việc vào cuối ngày

Một việc không thể thiếu vào cuối ngày đó chính là mỗi cá nhân sẽ báo cáo lại kết quả công việc vào cuối ngày. Dựa vào đây bạn có thể biết được mức độ hoàn thành công việc của mỗi người, xem xét xem họ có đảm bảo mục tiêu đã đề ra từ đầu ngày hay không. Báo cáo kết quả cũng là một cách để khiến nhân viên tập trung hơn vào công việc, không xao nhãng trong quá trình làm.

Hệ thống giúp bán cáo hiệu quả công việc của nhân viên vào cuối ngày
Hệ thống giúp bán cáo hiệu quả công việc của nhân viên vào cuối ngày

Trên đây là những cách quản lý nhân viên hiệu quả khi làm việc tại nhà. Nếu bạn là một người `quản lý, một chủ doanh nghiệp khi phải quản lý nhân viên từ xa hãy áp dụng. Hơn hết, để việc quản lý được thuận lợi, đừng quên sử dụng các phần mềm hỗ trợ của GoSELL nhé.

Bài viết cùng chuyên mục