Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 6 nguyên tắc vàng để quản lý nhân viên từ xa hiệu quả

Kiến thức

6 nguyên tắc vàng để quản lý nhân viên từ xa hiệu quả

5 Tháng Bảy, 2022

Nhân viên có vai trò rất quan trọng, là bộ mặt của cửa hàng, trực tiếp giao dịch với khách, mang doanh thu về cho cửa hàng. Tuy nhiên bạn không thể có mặt thường xuyên tại cửa hàng để quản lý nhân viên, với các chuỗi cửa hàng thì điều này lại càng không thể. Nên việc quản lý hiệu quả sẽ càng giúp cửa hàng dễ dàng đạt được những thành tựu nhất định.

Để quản lý từ xa, bạn cần phải thiết lập một bộ máy hoạt động theo các nguyên tắc sau. Để đảm bảo tính đồng bộ trong bộ máy nhân sự và đạt được hiệu suất công việc cao nhất.

6 nguyên tắc vàng để quản lý nhân viên từ xa hiệu quả

Đặt ra mục tiêu hoạt động rõ ràng

Khi quản lý nhân viên từ xa cần phải chú trọng vào mục tiêu và kết quả công việc chứ không đơn thuần là quản lý thời gian làm việc. Mục tiêu càng rõ ràng và chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch thực thi. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu trong công việc hơn.

Với mục tiêu rõ ràng thì nhân viên bán hàng sẽ có động lực và mục tiêu cụ thể trong công việc của chính mình. Nhờ vậy, họ sẽ kế hoạch rõ ràng để có thể hoàn thành được mục tiêu. Đồng thời, bạn sẽ tránh được tình trạng “1 nhân viên 3 sếp” để mọi kế hoạch kinh doanh không bị bỏ lỡ. Bên cạnh đó, nhân viên cũng phải cam kết về các mục tiêu đặt ra để công việc đạt được hiệu quả.

Tham khảo thêm: TOP 10 cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả hiện nay

"<yoastmark

Thường xuyên theo dõi quản lý nhân viên

Theo dõi công việc của nhân viên là yếu tố để bạn có thể điều chỉnh công việc và thúc đẩy họ trong công việc. Do đó, bạn phải thường xuyên theo dõi công việc trong ngày để đo lường độ hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cũng sẽ phải tạo cho mỗi nhân viên thói quen theo dõi công việc đang tiến hành. Điều này sẽ giúp cho nhân viên nắm bắt được tiến độ công việc, tự điều chỉnh kế hoạch cá nhân để hoàn thành mục tiêu đề ra. Đồng thời, bạn cũng phải đưa ra các hình thức kỷ luật và khen thưởng rõ ràng. Đảm bảo tính công bằng trong công việc, để mọi người luôn nhận những phần tương xứng với công việc mình đạt được.

Theo dõi công việc của nhân viên để dễ dàng điều chỉnh hoạt động của họ
Theo dõi công việc của nhân viên để dễ dàng điều chỉnh hoạt động của họ

Đảm bảo yếu tố giao tiếp giữa nhân viên và doanh nghiệp

Có thể nói, giao tiếp là yếu tố then chốt trong quá trình quản lý nhân viên từ xa. Vì đây sẽ tạo nên tính liên kết giữa nhân viên và quản lý. Thông qua kênh giao tiếp này bạn có thể dễ dàng hỗ trợ nhân viên mỗi khi gặp khó khăn. Hoặc truyền đạt, cập nhật thông tin nhanh chóng và kịp thời cho nhân viên của mình.

Do đó, bạn phải tạo ra một kênh giao tiếp trực tuyến để mọi người có thể trao đổi và cập nhật thông tin nhanh chóng. Nếu không, bạn sẽ chỉ có thể cập nhật qua các phương tiện khác tuy nhiên độ chính xác là yếu tố khó đảm bảo được. Chính vì vậy, xây dựng một kênh giao tiếp hiệu quả là yếu tố bắt buộc bạn phải thực hiện.

Làm cho nhân viên cảm thấy họ là một phần của doanh nghiệp

Bạn nên công nhận những gì các nhân viên đã làm được. Hãy làm cho mỗi cá nhân trong tổ chức biết bạn tôn trọng họ và công việc của họ như thế nào. Đừng ngần ngại đưa ra những lời khen bởi đó chính là sự khích lệ lớn nhất dẫn đến hiệu quả làm việc chung của cả doanh nghiệp. 

Bạn nên thường xuyên cập nhật những thông báo, bảng tin để họ có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng. Như vậy, họ sẽ cảm thấy doanh nghiệp luôn luôn nhớ đến đội ngũ nhân viên. Từ đó, hình thành một mối quan hệ thân thiết hơn.

Đảm bảo độ bảo mật về thông tin

Mỗi doanh nghiệp đều có những bí mật trong kinh doanh để bảo mật. Do đó, việc bảo mật thông tin từ xa cũng là yếu tố cần thiết trong quản lý nhân viên từ xa. Đó có thể là: chiến lược marketing, danh sách khách hàng, định giá bán, các chiết khấu…

Tham khảo thêm: Top 5 bước xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả

Đảm bảo độ bảo mật về thông tin khách hàng để tránh những rủi ro cho doanh nghiệp
Đảm bảo độ bảo mật về thông tin khách hàng để tránh những rủi ro cho doanh nghiệp

Tính bảo mật càng được đặt lên hàng đầu để tạo nên tính cạnh tranh công bằng cho thị trường. Do đó, bạn bắt buộc phải thay những sổ sách, giấy tờ bằng cách lưu trữ số để thông tin không bị đánh cắp và thất lạc. Bạn có thể trang bị cho nhân viên các ứng dụng hoạt động để đảm bảo điều này.

Lựa chọn công cụ quản lý nhân viên từ xa

Những lưu ý khi lựa chọn công cụ quản lý nhân viên từ xa

Để có thể quản lý được nhân viên từ xa thì việc lựa chọn công cụ quản lý cũng đóng vai trò rất lớn. Khi lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên từ xa cần lưu ý đến các tính năng để phục vụ cho công việc. Ngoài ra, phần mềm phải đáp ứng về mặt quản lý, báo cáo đầy đủ, theo dõi được quá trình và kết quả làm việc của nhân viên. Để doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, nguồn lực và chi phí trong quản lý.

Vậy, để quản lý nhân viên từ xa hiệu quả bạn cần phải giải quyết được bài toán về: thời gian làm việc, quy trình làm việc, công việc trong ngày, doanh số bán hàng… của từng nhân viên. Từ đó, tạo nên tiềm lực về đội ngũ nhân sự để có thể thực hiện được các mục tiêu kinh doanh. 

Tính năng Quản lý nhân viên của GoSELL

GoSELL hiện đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quản lý nhân viên từ xa. Đặc biệt là quản lý trên app với đầy đủ các tính năng phân quyền nhân viên, đánh giá hiệu quả công việc, đảm bảo tính bảo mật.

"<yoastmark

Bạn có thể dễ dàng theo dõi các hoạt động của nhân viên để đảm bảo mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và phát hiện nhân viên không trung thực, gây thất thoát cho cửa hàng. Ngoài ra bạn có thể dựa vào quá trình làm việc của nhân viên thông qua việc kiểm tra lại hiệu suất làm việc trong hệ thống quản lý nhân viên. Từ đó sẽ có những phần thưởng và khen ngợi tạo động lực cho các nhân viên.

Nếu bạn có nhiều chi nhánh với số lượng nhân viên lên đến hàng trăm, bạn vẫn có thể quản lý sát sao. Dù không trực tiếp có mặt tại chi nhánh, mọi hoạt động của nhân viên đều được cập nhập chi tiết trên chiếc điện thoại. Bạn có thể dễ dàng quản lý nhân viên dù ở bất cứ đâu.

Ứng dụng nền tảng bán hàng GoSELL vào quản lý nhân viên thúc đẩy doanh nghiệp đạt được những thành quả nhất định. Nhờ đó, nhân viên vừa cảm thấy thoải mái vừa có động lực để hoàn thành công việc.

 

Bài viết cùng chuyên mục