Trang chủ » Bài học kinh doanh » Quảng cáo Google Smart Shopping phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Bài học

Quảng cáo Google Smart Shopping phù hợp với những doanh nghiệp nào?

22 Tháng Mười, 2022

Việc quản lý các chiến dịch quảng cáo Mua sắm thông thường có thể tốn rất nhiều thời gian, đặc biệt nếu bạn có nguồn dữ liệu sản phẩm đa dạng và khổng lồ. Để hỗ trợ vấn đề này, Google đã phát triển công cụ tự động hóa đặt giá thầu miễn phí, đó chính là Google Smart Shopping. Sau đây, hãy cùng GoSELL tìm hiểu hiểu toàn diện về công cụ tiện ích này nhé.

Quảng cáo Google Smart Shopping phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Google Smart Shopping là gì? 

Google Smart Shopping là một tùy chọn quảng cáo dành cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử. Giống như các chiến dịch Google Shopping tiêu chuẩn, chiến dịch này sử dụng nguồn dữ liệu sản phẩm từ Google Merchant Center để tạo quảng cáo mua sắm hiển thị đúng đối tượng mục tiêu có khả năng mua hàng nhất.

Tuy nhiên, không giống như các chiến dịch Mua sắm tiêu chuẩn, nó hoàn toàn tự động hóa việc đặt giá thầu và chạy quảng cáo. Sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở nhiều định dạng khác nhau như trên Google hiển thị, Google tìm kiếm, YouTube và Gmail,… 

Theo Google, các nhà tiếp thị sử dụng Google Smart Shopping của họ được hưởng lợi từ giá trị chuyển đổi cao hơn 20%, mà không cần tăng chi tiêu cho các hoạt động quảng cáo

Bằng cách phân tích mức độ thích của các truy vấn tìm kiếm, vị trí, ngôn ngữ, thời gian trong ngày, loại trình duyệt, hệ điều hành, độ tuổi ước tính, giới tính và tiếp thị lại tác động đến chuyển đổi quảng cáo của bạn. Google Smart Shopping sẽ biết được các quảng cáo nên hiển thị cho đối tượng nào và khi nào là hợp lý nhất nhằm tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Google Smart Shopping là gì? 
Google Smart Shopping là gì?

Lợi ích của Google Smart Shopping

Google Smart Shopping sẽ kiểm tra các nội dung hình ảnh và văn bản mà bạn cung cấp, sau đó tự động chọn và hiển thị các quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khách hàng tiềm năng với những ưu điểm sau: 

Lợi ích của Google Smart Shopping
Lợi ích của Google Smart Shopping

Tối ưu hóa

Chiến dịch Google Smart Shopping kết hợp nguồn dữ liệu sản phẩm hiện có của bạn để thiết lập quảng cáo trên nhiều mạng khác nhau. Hệ thống mạnh mẽ của Google sẽ kiểm tra các quảng cáo này,, đồng thời hiển thị chúng tại vị trí phù hợp nhất.

Đặt giá thầu tự động

Google tự động hóa vị trí cài đặt quảng cáo và giá thầu cho từng quảng cáo trong chiến dịch Google Smart Shopping của bạn. Đối với những người không có đủ kinh phí chi trả cho một chuyên gia hay không có thời gian để thiết lập chiến lược quảng cáo toàn diện thì đây là phương pháp dễ dàng để bắt đầu quảng cáo trên Google.

Tích hợp dễ dàng 

Tạo và quản lý chiến dịch Google Smart Shopping thông qua nền tảng bên thứ ba được tích hợp để tiếp thị và theo dõi liền mạch. Từ đó, bạn có thể đánh giá hiệu suất hoạt động của các chiến lược quảng cáo trên Google Smart Shopping và đưa ra những thay đổi sao cho phù hợp. 

Tham khảo thêm: Cài đặt Google Analytics để theo dõi một chiến dịch quảng cáo

Google Smart Shopping phù hợp với những doanh nghiệp nào? 

Google Smart Shopping phù hợp với những doanh nghiệp nào? 
Google Smart Shopping phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp có website bán hàng chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn của Google

Để chạy các chiến dịch quảng cáo Mua sắm trên Google một cách hiệu quả, Website của bạn cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Google như: 

  • Website hỗ trợ giao thức https://.
  • Website chuẩn SEO.
  • Thông tin liên hệ rõ ràng, chính xác và đặt tại vị trí khách hàng dễ dàng nhìn thấy.
  • Có chính sách đổi trả hàng, hoàn tiền cho khách rõ ràng. 
  • Quy trình đặt hàng và thanh toán minh bạch, hoàn thiện 
  • Sản phẩm trên Website phù hợp với chính sách của Google.
  • Nội dung mô tả phải chính xác với thực tế, tránh gian lận, mô tả sai sự thật.
  • Trang Web không gây bất tiện cho người dùng khi sử dụng.

Doanh nghiệp có kiến thức và kỹ năng cơ bản về Google Ads

Sở hữu một tài khoản Google Ads và tài khoản Google Merchant Center để đăng tải sản phẩm là điều kiện bắt buộc nếu doanh nghiệp của bạn muốn chạy quảng cáo Google Smart Shopping. Ngoài ra, bạn cũng cần có những kiến thức và kỹ năng cơ bản về chạy quảng cáo trên Google để mang lại hiệu quả tốt nhất cho các chiến dịch.

Tuy nhiên, với cơ chế tự động hóa bằng máy học thông minh của Google Smart Shopping, công việc của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn sản phẩm cần hiển thị, xác định mục tiêu, thiết lập ngân sách. Những công việc còn lại như đặt giá thầu, chọn mạng hiển thị,… sẽ do Google quyết định nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu tối ưu giá trị chuyển đổi và đơn giản hóa việc quản lý chiến dịch.

Google Smart Shopping là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn, kể cả khi bạn không có quá nhiều kiến thức về công nghệ cũng kỹ năng chạy quảng cáo, cũng không đủ thời gian và nguồn lực dồi dào. 

Doanh nghiệp cung cấp những mặt hàng độc đáo, chất lượng

Mục tiêu quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược quảng cáo nào là nâng cao tỷ lệ mua hàng từ người dùng truy cập, và Google Smart Shopping cũng vậy. Do đó, chất lượng của các sản phẩm mà bạn bán cần được đảm bảo để người tiêu dùng cảm thấy an tâm khi mua hàng. Thật không hay nếu khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm của bạn nhưng lại từ chối mua hàng chỉ vì chất lượng quá tệ đúng không nào. 

Khi kinh doanh online, người tiêu dùng không thể cầm nắm hay quan sát sản phẩm trực tiếp bằng mắt được. Do đó, bạn cần cung cấp thông tin rõ ràng về sản phẩm bao gồm: hình ảnh, video, đoạn mô tả, giá cả, vận chuyển, bảo hành và đổi trả,… Tuyệt đối không gửi đến khách hàng những nội dung thiếu trung thực về sản phẩm. Điều này không chỉ hạ thấp giá trị và độ đáng tin cậy về thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng, mà còn có thể vi phạm các chính sách đến từ Google. 

Theo điều khoản của Google, dưới đây là danh sách các loại sản phẩm “không được phép” chạy Google Smart Shopping:

  • Trang thiết bị, vũ khí nguy hiểm.
  • Hàng cấm, chất gây nghiện và chất kích thích. 
  • Hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.
  • Các sản phẩm và nội dung không lành mạnh.
  • Các sản phẩm liên quan đến động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng có nội dung mô tả không đúng sự thật hoặc không được phép.

Tham khảo thêm: Cơ hội để quảng cáo cửa hàng của bạn đến nhiều người

5 bí quyết thiết lập chiến dịch Google Smart Shopping hiệu quả 

Triển khai các chiến dịch Google Smart Shopping tương đối dễ dàng nếu bạn có thể tận dụng một số mẹo hữu ích sau đây:

Tránh phân đoạn chiến dịch quảng cáo 

Việc tạo nhiều chiến dịch Google Smart Shopping riêng biệt có khả năng làm giảm hiệu suất chạy quảng cáo do dữ liệu mà bạn cung cấp cho nền tảng có thể bị hạn chế. Bạn chỉ nên phân đoạn Google Smart Shopping thành nhiều chiến dịch khi mục tiêu kinh doanh của bạn yêu cầu.

Lựa chọn các sản phẩm phổ biến

Nếu bạn chỉ thiết lập chạy thử nghiệm quảng cáo trên Google Smart Shopping thì tốt nhất là nên lựa chọn những sản phẩm mang lại lượng chuyển đổi tương đối cao. Khối lượng chuyển đổi lý tưởng phải trên 100 chuyển đổi trong khoảng thời gian 30 ngày. 

Tránh sử dụng các sản phẩm giống nhau 

Khi tạo Chiến dịch mua sắm thông minh với một số sản phẩm của mình, bạn nên loại trừ chúng khỏi các chiến dịch Hiển thị & và chiến dịch Mua sắm hiện có khác. Điều này có khả năng giúp tối ưu hóa ngân sách và hiệu quả của chiến dịch mới. Nếu không, nó có khả năng sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập được tạo ra từ các chiến dịch Mua sắm thông thường.

Tránh sử dụng các sản phẩm giống nhau 
Tránh sử dụng các sản phẩm giống nhau

Tránh thực hiện các thay đổi trong những ngày đầu tiên sau khi tạo chiến dịch

Tốt nhất là không nên thay đổi cài đặt của Google Smart Shopping trong những ngày đầu tiên sau khi tạo. Đây là giai đoạn quan trọng để chiến dịch tự động điều chỉnh nhằm tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch cũng như phân tích dữ liệu theo thời gian.

Thiết lập quảng cáo Google Smart Shopping cùng GoSELL

Nền tảng GoSELL cho phép bạn thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping. Đây là hình thức quảng cáo giúp tiếp cận đúng đối tượng có khả năng mua hàng nhất, mang đến cái nhìn rõ nét về sản phẩm hơn hình thức quảng cáo thông thường, thúc đẩy người dùng click vào xem và chọn mua sản phẩm. Với tính năng này, bạn có thể: 

Thiết lập quảng cáo Google Smart Shopping cùng GoSELL
Thiết lập quảng cáo Google Smart Shopping cùng GoSELL
  • Cài đặt Google Smart Shopping cho cửa hàng trực tuyến chỉ trong vài phút.
  • Cài đặt dễ dàng, không mất nhiều thời gian và kiểm soát được việc phân bổ ngân sách quảng cáo.
  • Quảng cáo được thể hiện ở nhiều dạng khác nhau (quảng cáo sản phẩm, quảng cáo hàng tồn kho, quảng cáo hiển thị,…).
  • Phân phát quảng cáo đến các mạng Google khác nhau (Google tìm kiếm, Google hiển thị, Youtube, Gmail Google,…).
  • Mọi thông tin sản phẩm (hình ảnh, mô tả, số lượng, giá cả,…) trên Website được đồng bộ liên tục và hoàn toàn tự động với Google Merchant Center.
  • Thông tin sản phẩm được chỉnh sửa trên trang quản trị GoSELL sẽ tự động cập nhật lên hệ thống của Google.
  • Theo dõi báo cáo về các chỉ số (tỷ lệ chuyển đổi, tổng doanh thu các đơn hàng thu về từ chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping, lợi nhuận trên chi phí quảng cáo) một cách rõ ràng và chi tiết.
  • Thể hiện lượt hiển thị lẫn lượt nhấp chuột theo thời gian và chiến dịch đã chọn.
  • Kiểm tra được các sản phẩm nào đang bán chạy, theo xu hướng hoặc theo mùa để điều chỉnh các kế hoạch phát triển phù hợp.

Kết luận

Chúng tôi vừa cung cấp đến bạn đọc các đối tượng doanh nghiệp phù hợp với chiến lược quảng cáo Google Smart Shopping cũng như một số kinh nghiệm khi thực hiện những chiến lược này. Hi vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có một phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng tuyệt vời và đạt được các mục tiêu trong kinh doanh cũng như gia tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. GoSELL chúc bạn may mắn và thành công!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục