Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook và Google Ads

Kiến thức

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook và Google Ads

21 Tháng Mười Một, 2022

Phải thừa nhận rằng, Landing Page mang lại hiệu quả rất cao trong việc chạy quảng cáo. Bài viết này, GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Landing Page trên nền tảng Facebook và Google Ads.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook và Google Ads

Hiệu quả khi chạy quảng cáo Landing Page

Trong những năm trở lại đây, hình thức chạy quảng cáo bằng Landing Page đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Sở dĩ, Landing Page có hiệu quả cao trong việc thu thập thông tin khách hàng, đồng thời tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao.

Hiệu quả khi chạy quảng cáo Landing Page
Hiệu quả khi chạy quảng cáo Landing Page

Có thể coi Landing Page như một web độc lập. Tuy nhiên, thay vì các tính năng rộng như một website, thiết kế landing page sẽ chỉ tập trung vào một nội dung nhất định. Chẳng hạn như giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… Từ đó, quảng cáo có khả năng kêu gọi hành động như điền form, đăng ký, mua hàn tốt hơn.

Bởi đặc trưng kể trên, quảng cáo Landing Page thường có mặt trong các chiến dịch doanh nghiệp mang về nguồn khách hàng tiềm năng. Theo thống kê, doanh nghiệp tăng đến 55% khách hàng tiềm năng khi có số Landing Page từ 10-15 trang.

Khi nào nên chạy quảng cáo Landing Page?

Chạy quảng cáo là hình thức tiếp thị nhanh nhất, đưa sản phẩm & dịch vụ của bạn tiếp cận đến nhiều người. Tuy nhiên, không nên tùy tiện chạy quảng cáo vì dễ lãng phí ngân sách mà hiệu quả lại không cao. Đối với việc chạy quảng cáo, bạn nên tiến hành trong một số trường hợp nhất định dưới đây.

Khi nào nên chạy quảng cáo Landing Page?
Khi nào nên chạy quảng cáo Landing Page?

Thời điểm ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới

Đầu tiên, nên quảng cáo khi doanh nghiệp của bạn ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới. Đây là thời điểm bạn cần giới thiệu sản phẩm mới rộng rãi đến người tiêu dùng.

Nên quảng cáo Landing Page khi doanh nghiệp của bạn ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới
Nên quảng cáo Landing Page khi doanh nghiệp của bạn ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới

Landing Page có ưu điểm trình bày thông tin cô đọng, rõ ràng, giúp khách hàng tập trung được vào sản phẩm & dịch vụ mà bạn muốn nhắm đến. Đây là điều quan trọng bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm: Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp & chuẩn SEO

Khi tổ chức các khóa học hoặc sự kiện

Kế tiếp, nên chạy quảng cáo là khi bạn muốn tổ chức các khóa học hoặc sự kiện. Lý do vì landing page là công cụ thu thập thông tin cá nhân và kêu gọi hành động rất tốt. Việc quảng cáo lúc này sẽ giúp khóa học, sự kiện của bạn thu hút được nhiều người quan tâm và đăng ký.

Với việc khách hàng điền vào các thông tin như họ tên, số điện thoại, email… Bạn có thể thu thập thông tin và liên hệ trực tiếp để chăm sóc, kêu gọi khách hàng đến tham gia sự kiện.

Chạy quảng cáo vào các đợt khuyến mãi

Cuối cùug, ngoài hai thời điểm thích hợp để chạy quảng cáo trang đích kể trên, bạn có thể cân nhắc khởi chạy trong một số trường hợp như các đợt khuyến mãi, giảm giá sản phẩm. Càng nhiều người biết đến chương trình khuyến mãi, bạn sẽ có cơ hội bán hàng nhiều hơn.

Xem thêm: Cách tối ưu Landing Page để tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page

Facebook và Google là hai nền tảng có lượng người truy cập hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, việc chạy quảng cáo thường được tiến hành trên hai nền tảng này.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page
Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page

Chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook

Theo thống kê, MXH Facebook hiện có hơn 1,8 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Lượng dữ liệu về họ tên, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, học vấn… mà Facebook thu thập được là rất lớn.

Chính vì vậy, quảng cáo trên Facebook mang lại tỷ lệ tiếp cận khách hàng và chuyển đổi vô cùng cao. Bạn thực hiện các thiết kế Landing page bước như sau:

  • Bước 1: Trên trang Fanpage Facebook, nhấn vào menu “Quảng cáo”. Tại cửa sổ mới hiện ra, bấm chọn “Thu hút thêm lượt truy cập trang web”.
  • Bước 2: Tại ô URL, hãy nhập vào đường dẫn Landing Page của bạn. Hệ thống sẽ tự đọc đọc thông tin và điền vào các mục như tiêu đề, hình ảnh, mô tả… dựa trên Landing Page. Các bạn có thể điều chỉnh lại các thông tin này nếu muốn.
Chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook
Quảng cáo Landing Page trên Facebook mang lại tỷ lệ tiếp cận khách hàng và chuyển đổi cao

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Landing Page Facebook

Để tối ưu hiệu quả khi chạy quảng cáo và đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, bạn nên cập nhật lại các yếu tố: giao diện, Hình ảnh; tiêu đề và văn bản; nút kêu gọi hành động; đối tượng; vị trí quảng cáo tự động; khoảng thời gian và ngân sách.

Riêng với phần cập nhật đối tượng, bạn sẽ chọn giới tính, độ tuổi, vị trí mà bạn muốn quảng cáo nhắm đến. Cùng với đó, phải liên tục tối ưu tập khách hàng này cho đến khi tiếp cận được tập khách hàng lý tưởng. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của việc chạy quảng cáo. 

Không ít trường hợp bỏ ra ngân sách lớn nhưng kết quả thu về không tương xứng. Lý do là vì mặc dù đã nhắm đến giới tính, độ tuổi nhưng mục tiêu chi tiết về nhóm đối tượng này lại không được đề cập. Bạn cần phải nhắm đến cả nhân khẩu học, sở thích, hành vi để quảng cáo tiếp cận sát nhất với nhóm khách hàng lý tưởng.

Chạy quảng cáo Landing Page trên Google Ads

Google Ads được biết đến là một dịch vụ quảng cáo của Google. Bạn sẽ trả tiền để hiển thị quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của công cụ này.

Chạy quảng cáo Landing Page trên Google Ads
Chạy quảng cáo Landing Page trên Google Ads

Lượng người tìm kiếm trên Google là rất lớn, vì vậy, khi chạy quảng cáo trên Google Ads cũng sẽ mang lại hiệu quả chuyển đổi cao. Để tiến hành chạy quảng cáo, bạn tiến hàng theo các bước sau:

  • B1: Truy cập vào Google Ads theo đường link đính kèm tại đây. Bấm vào nút “Bắt đầu ngay”.
  • B2: Nhập vào thông tin doanh nghiệp và địa chỉ website của bạn.
  • B3: Tại “Thêm vị trí”, gõ tên tỉnh & thành phố để chọn vị trí khách hàng mà bạn muốn quảng cáo nhắm đến.
  • B4: Thiết lập ngôn ngữ quảng cáo, chọn “Tiếng Việt”. Kích chọn doanh nghiệp tương ứng với loại hình kinh doanh.
  • B5: Viết nội dung bài quảng cáo. Hãy điền đầy đủ thông tin về tên sản phẩm và đoạn nội dung mô tả ngắn gọn.
  • B6: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo.

Lưu ý: Tại phần “Đích đến của quảng cáo”, hãy gắn vào địa chỉ Landing Page mà bạn đã tạo trước đó. Bởi vì, việc cung cấp địa chỉ Landing Page giúp tăng khả năng mua hàng nhiều hơn.

Kết luận

GoSELL vừa hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook và Google Ads. Hy vọng rằng doanh nghiệp sẽ tận dụng nền tảng này để mang về nhiều khách hàng. Theo dõi GoSELL để đón đọc thêm nhiều những bài viết khác về kinh doanh, thương mại điện tử nhé.

Bài viết cùng chuyên mục