Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Nên quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo online thời điểm hiện tại?

Kiến thức

Nên quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo online thời điểm hiện tại?

26 Tháng Mười Hai, 2023

Nói đến quảng cáo ngoài trời chắc hẳn không còn xa lạ gì với bất cứ người tiêu dùng nào ở thời điểm hiện tại. Và với sự phát triển của quảng cáo online ngày nay thì quảng cáo ngoài trời vẫn không hề bị lãng quên mà có thể nói hai hình thức này luôn song hành trong lĩnh vực marketing. Vậy 2 hình thức này có những ưu và nhược điểm như thế nào? Để hiểu hơn về 2 hình thức marketing này, hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo ngoài trời là gì? 

Quảng cáo ngoài trời hay còn gọi “out of home advertising” (OOH Advertising), hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người tiêu dùng khi họ ra khỏi nhà, khí đó có thể bắt gặp hình thức quảng cáo này ở bất cứ đâu như trên đường, các địa điểm công cộng… bất cứ đâu có đông người xuất hiện.

Khác với định nghĩa outdoor advertising ở thời gian trước đây, ngày nay hình thức này được mở rộng hơn cả outdoor và indoor. Chính vì vậy, mà OOH advertising xuất hiện, nổi bật nhất có thể kể đến các quảng cáo trong thang máy, trên xe bus, siêu thị, trạm điện thoại công cộng, rạp chiếu phim…

Xem thêm: Ưu nhược điểm và những lưu ý khi đặt bảng ngoài cáo ngoài trời

Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến 

Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến 
Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời, mỗi hình thức đều có cách thể hiện và ưu nhược điểm riêng. Cũng tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô doanh nghiệp để lựa chọn hình thức phù hợp. Một số hình thức OOH advertising được sử dụng phổ biến bao gồm:

Quảng cáo Billboard – Biển quảng cáo tấm lớn

Còn được gọi là biển quảng cáo tầm cao, biển này thường có kích thước rất lớn, nhỏ nhất cũng tầm 40m2. Thường được sử dụng tại đường lớn, ngã tư, vòng xuyến nơi đông người qua lại, thời gian đặt sẽ tầm 3 đến 6 tháng. Các biển thông dụng nhất có thể kể đến trivision billboard, pano, billboard…

Biển quảng cáo tầm thấp

Loại biển này thường sẽ được dùng ở nhiều vị trí khác nhau. Bởi nó có kích thước nhỏ gọn và sẽ có số lượng nhiều hơn. Thường nó sẽ xuất hiện tại các điểm chờ xe bus bằng hình thức như biển hộp đèn, banner…

Transit Advertising – Quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Bạn thường sẽ bắt gặp hình thức này trên các phương tiện giao thông như: taxi, ô tô, xe buýt, máy bay, tàu hỏa… Hình thức này sẽ giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả quảng cáo và độ phủ sóng vô cùng tốt. 

Roadshow quảng cáo ngoài trời

Bạn sẽ rất dễ bắt gặp hình thức này trên đường, những chiến dịch quảng cáo như: đi bộ, đi xe đạp, xe máy, ô tô… Những buổi roadshow này với thiết kế trang phục, phương tiện đồng bộ sẽ để lại ấn tượng và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của mình.

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số

Hình thức này thường sẽ được các nhãn hàng lớn sử dụng. Các màn hình Led, LCD, Frame bằng cách áp dụng các công nghệ kỹ thuật số để công chiếu những video quảng cáo. Vì thế, quảng cáo có thể được hiển thị một cách vô cùng thông minh sáng tạo và mang lại hiệu rất cao.

Quảng cáo tại các địa điểm khác

Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Các địa điểm thích hợp quảng cáo bao gồm trung tâm thương mại, sân bay, rạp chiếu phim, rạp hát, sân vận động, quán bar, câu lạc bộ… để phù hợp với độ tuổi cũng như nhóm khách hàng mà nhãn hàng muốn hướng đến.

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến 
Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến

Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng

OOH advertising là hình thức quảng cáo truyền thống, nhưng nó có thể dễ dàng tiếp cận với đa dạng tệp khách hàng. Vì được đặt ở những nơi đông người, đa số người tiêu dùng có thể thấy được quảng cáo, tiếp nhận những nội dung mà thương hiệu muốn truyền tải.

Phù hợp nhiều lĩnh vực và ngành nghề

Vì có đến 6 hình thức quảng cáo ngoài trời với các phương thức quảng cáo khác nhau. Tùy thuộc vào chiến dịch, thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải, cũng như đặc thù riêng của từng ngành nghề mà có thể linh hoạt lựa chọn hình thức phù hợp. 

Tần suất xuất hiện cao

Quảng cáo ngoài trời giúp các biển quảng cáo xuất hiện trong khoảng thời gian dài. Khách hàng có thể bắt gặp quảng cáo nhiều lần và có thể ghi nhớ nó. Đồng thời thì các biển hiệu này cũng sẽ hoạt động 24/24, hoạt động mỗi ngày nên tần suất xuất hiện rất cao.

Truyền tải thông điệp sáng tạo, sinh động

OOH advertising đang ngày càng được sáng tạo hơn. Các hình ảnh và thông điệp được thể hiện sinh động qua các màu sắc, thiết kế mới lạ, câu từ ấn tượng. Chính vì vậy, hình thức này có thể thu hút được nhiều sự chú ý của nhiều người, làm cho họ nhớ đến thương hiệu.

Xem thêm: Cách tạo nên thông điệp truyền thông ấn tượng

Không thể tắt hay chuyển kênh

Khác với các hình thức quảng cáo trực tuyến, khách hàng có thể bỏ qua quảng cáo trực tuyến bất cứ khi nào họ muốn. Còn với quảng cáo ngoài trời thì khách hàng không thể bỏ qua.

Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Bên cạnh nhiều ưu điểm mà hình thức OOH advertising mang lại, cũng có một số nhược điểm cần phải chú ý.

Thời gian tiếp xúc ngắn

Do được đặt ở những nơi mà khách hàng di chuyển qua lại, nên quảng cáo sẽ bị lướt qua khá nhanh. Vì vậy, thời gian để khách hàng tiếp xúc và ghi nhớ về thông điệp thương hiệu cũng khá ít. Nếu có thì thông điệp cũng không thể truyền tải đầy đủ.

Khó để tiếp cận khách hàng mục tiêu

Chính vì việc tiếp xúc với đa dạng nhóm khách hàng nên các ấn phẩm này sẽ khó để tạo ra sự phù hợp với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì thế, doanh nghiệp nên lựa chọn khu vực tập trung khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.

Phải chịu ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý

Khi biển quảng cáo được đặt ở một vị trí ngoài trời thì dĩ nhiên phải có sự quản lý của Nhà nước, cùng với nhiều quy định nên không dễ dàng để tạo sự sáng tạo và phá cách.

Tác động của những yếu tố khách quan

Do được đặt ở ngoài trời trong một khoảng thời gian dài, nên OOH bắt buộc phải chịu sự tác động của các yếu tố thời tiết. Điều này có thể dẫn đến biển quảng cáo bị cũ, bị bẩn và xuống cấp nhanh chóng.

Ưu và nhược điểm của marketing online

Ưu và nhược điểm của marketing online
Ưu và nhược điểm của marketing online

Có thể thấy quảng cáo ngoài trời cũng mang đến những tác động mạnh mẽ với người tiêu dùng, nhưng chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0. 

Với số người dùng Internet ở thời điểm hiện nay đã chiếm 57% dân số toàn cầu. Trung bình, mỗi người dành 6 giờ 42 phút trực tuyến mỗi ngày. Đến năm 2021, dự kiến ​​73% tổng doanh số thương mại điện tử sẽ đến từ thiết bị di động. (Nguồn: ClickZ)

Đây cũng chính là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều ứng dụng marketing online.

Ưu điểm của Digital marketing

Đa dạng kênh quảng cáo

Hiện nay chúng ta có rất nhiều kênh social media như: Facebook, Instagram, TikTok… Bạn cũng dễ dàng nhìn nhận được về phản ứng người tiêu dùng khi tiếp cận quảng cáo qua những chia sẻ, yêu thích và có nhiều nhận xét tích cực, bạn biết mình đang làm đúng.

Dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch

Trái ngược với quảng cáo truyền thông, doanh nghiệp có thể đo lường được chiến dịch marketing online. Với những công cụ hỗ trợ, qua đó doanh nghiệp có thể cải thiện chiến lược tiếp theo. Nghiên cứu khách hàng của bạn trở nên cực kỳ rõ ràng.

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Khách hàng có nhu cầu sẽ dễ dàng tiếp cận thương hiệu qua các nền tảng như: website doanh nghiệp, thậm chí khách hàng còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, giá cả… Digital marketing dựa trên công nghệ là Internet, vì vậy việc tiếp cận rất dễ dàng dù họ ở bất cứ đâu.

Xem thêm: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Nhược điểm của marketing online

Đôi khi sẽ gây phiền nhiễu

Khi bạn tìm kiếm về một chủ đề, sản phẩm/dịch vụ nào đó. Ngay lập tức lúc đó hoặc vào hôm sau, những thông tin quảng cáo có liên quan sẽ xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội của bạn. Sẽ có rất nhiều người tiêu dùng không thích việc nhắm mục tiêu khách hàng theo cách này.

Ít lâu dài

Hầu hết các chiến lược về marketing online như: Google Ads, email quảng cáo, quảng cáo trên mạng xã hội đều mang tính chất tạm thời, và với việc những thông tin trên nền tảng internet có thể gọi là quá nhiều và nhiễu loạn, dẫn đến tình trạng người dùng dễ dàng bỏ qua quảng cáo của bạn.

Không ngừng phát triển

Để tận dụng tối đa các chiến lược Digital marketing, bạn cần phải học hỏi rất nhiều và cập nhật thường xuyên. Mỗi kênh đều yêu cầu một chuyên gia về lĩnh vực đó để đạt được hiệu quả tốt nhất cho chi phí bạn bỏ ra.

Cuối cùng, có thể nói cả hai loại hình này đều có những nhược điểm riêng, nhưng nó mang đến cho các doanh nghiệp những lợi ích khác nhất định với doanh nghiệp. Quan trọng là bạn phải hiểu được chiến lược của mình và xem xét về ngân sách của bạn, cũng như đối tượng mục tiêu để lựa chọn.

Hỗ trợ marketing online hiệu quả hơn với GoSELL

Giải pháp GoWEB

Như đã nói, chúng ta đang sống trong thời điểm mà internet vô cùng phát triển và Website được xem là yếu tố thiết yếu với các doanh nghiệp. Vì website chính là một trong những yếu tố giúp quảng bá thương hiệu và marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp.

Hỗ trợ marketing online hiệu quả hơn với GoSELL
Hỗ trợ marketing online hiệu quả hơn với GoSELL

GoWEB là một giải pháp thiết kế website với thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp của nền tảng GoSELL, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người truy cập. Tích hợp tính năng SEO giúp website mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Các tính năng hữu ích của GoWEB

Tối đa hiệu quả quảng bá thương hiệu với các tính năng:

  • Landing Page: Xây dựng landing page cho các chiến dịch marketing online, giúp thu thập thông tin khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.
  • Email Marketing: Hỗ trợ gửi hàng loạt lúc hàng loạt các chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mục tiêu.
  • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online.
  • Google Analytics: Phân tích về hành vi của những khách hàng truy cập vào website. Qua đó, bạn có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người dùng, từ đó đưa ra các đề xuất để cải thiện phù hợp.
  • Facebook Pixel: Tối ưu hóa chất lượng quảng cáo theo đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook.
  • Google Smart Shopping: Giúp tiếp cận đúng đối tượng có khả năng mua hàng nhất, mang đến cái nhìn rõ nét về sản phẩm hơn hình thức quảng cáo thông thường.

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp đến các nhà bán hàng nhiều tính năng khác như: quản lý phân nhóm khách hàng, giúp các chiến dịch marketing nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để nâng cao hiệu quả quảng cáo. Cùng nhiều tính năng khác giúp hỗ trợ chiến dịch marketing.

Kết luận

Như vậy, với bài viết trên GoSELL đã cùng bạn làm rõ về quảng cáo ngoài trời. Cũng như phân tích về marketing online và OOH advertising. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và linh hoạt trong việc lựa chọn hình thức phù hợp cho các chiến dịch marketing của mình.

Bài viết cùng chuyên mục