Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các hình thức quảng cáo trên Zalo không phải ai cũng biết

Kiến thức

Các hình thức quảng cáo trên Zalo không phải ai cũng biết

9 Tháng Mười, 2022

Với hơn 60 triệu người dùng, Zalo không chỉ là nơi trò chuyện mà còn có tiềm năng rất lớn để kinh doanh bán hàng. Các hình thức quảng cáo trên Zalo càng trở nên phổ biến và mang lại hiệu quả cao. GoSELL sẽ giới thiệu đến bạn các hình thức quảng cáo trên nền tảng không phải ai cũng biết.

Các hình thức quảng cáo trên Zalo không phải ai cũng biết

Quảng cáo Zalo Official Account (OA)

Đây là hình thức quảng cáo Zalo nhằm tăng lượng quan tâm, tăng tương tác với trang Zalo Official Account của doanh nghiệp, cửa hàng. Quảng cáo sẽ luân phiên hiển thị trên Zalo App (News Feed, Article) và hệ thống Network của Zalo (bao gồm Zing MP3, Báo Mới, Zing News…).

Quảng cáo Zalo Official Account (OA)
Zalo OA là một hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng

Khi chạy quảng cáo Zalo OA, bạn có thể giúp trang kinh doanh chính thức của doanh nghiệp mình được nhiều người quan tâm, biết đến hơn. Sau đó, bạn có thể tiếp cận với nhóm khách hàng đã biết đến doanh nghiệp của mình để thực hiện các chiến dịch tiếp thị. 

Lưu ý, để chạy được quảng cáo Official Account bạn phải có tài khoản OA doanh nghiệp.

Xem thêm: Tại sao nên tích hợp tính năng nhắn tin Zalo, Facebook trên website?

Quảng cáo Website trên Zalo

Đây là hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo App (bao gồm News Feed, Article) và hệ thống Network của Zalo (gồm Báo Mới, Zing MP3, Zing News…).

Quảng cáo Website trên Zalo
Thực hiện quảng cáo trang web của công ty trên Zalo

Với việc quảng cáo website, bạn có thể chuyển khách hàng đến trang web liên kết của bạn. Lượng khách hàng này có thể mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn. Ngoài ra, loại hình quảng cáo này còn giúp tăng số người truy cập vào website.

Điều kiện để bạn có thể khởi chạy quảng cáo website trên là Zalo là phải có tài khoản OA doanh nghiệp và đã có website riêng.

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả, thu về trăm đơn mỗi ngày

Quảng cáo trên Zalo Form

Zalo Form là một sản phẩm của Zalo Group với mục đích hỗ trợ thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Đây là hình thức quảng cáo nhằm tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, cung cấp các thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, email… Quảng cáo Form sẽ hiển thị luân phiên trên News Feed và Article.

Zalo Form cũng là một hình thức quảng cáo trên Zalo mà doanh nghiệp có thể sử dụng
Zalo Form cũng là một hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp có thể sử dụng

Hiện tại, hình thức quảng cáo này chỉ áp dụng cho một số ngành hàng cụ thể. Ví dụ: Thực phẩm đồ uống, bất động sản, việc làm và giáo dục, ô tô và xe cộ, tài chính – kinh doanh…

Lưu ý, điều kiện để bạn có thể tạo loại quảng cáo này là bạn cần có Zalo Official Account.

Quảng cáo trên Zalo với Video

Thay vì đọc các bài viết dài, xem video sẽ dễ dàng tiếp cận hơn bởi sự sinh động, trực quan. Chính vì lẽ này mà hình thức quảng cáo trên Zalo Video dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm. Các hình thức quảng cáo hiển nhiên cũng không thể thiếu video.

Quảng cáo Video cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách sáng tạo, trực quan, nâng cao tỷ lệ mua hàng. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời chuyển người xem đến các trang liên kết để mua hàng hoặc để lại thông tin cá nhân.

Để khởi chạy loại quảng cáo này bạn cần có một video được đầu tư chỉn chu và trang website để có thể điều hướng người xem đến đây.

Quảng cáo bài viết

Đây là hình thức quảng cáo nhằm tăng lượng tiếp cận đến bài viết trên Zalo OA doanh nghiệp của mình. Khởi chạy quảng cáo này, bài viết của bạn sẽ được hiển thị luân phiên trên app và hệ thống Zalo Network (bao gồm Zing MP3, Zing News, Báo Mới…).

Quảng cáo bài viết rất dễ dàng để khởi tạo, nó đã được tích hợp sẵn trong hệ sinh thái của Zalo OA. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng được độ nhận diện thương hiệu và tỉ lệ mua hàng.

Để chạy hình thức quảng cáo này, bạn sẽ phải có một Zalo Official Account và một bài viết.

Quảng cáo sản phẩm

Đây là hình thức quảng cáo nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Quảng cáo sẽ giúp tăng tương tác, lượt click vào trang thông tin sản phẩm của bạn.

Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Điều kiện để bạn có thể chạy quảng cáo sản phẩm là phải có tài khoản Zalo Official Account và sản phẩm đã được phê duyệt và đăng trên trang doanh nghiệp của mình.

Khởi chạy quảng cáo này, sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị luân phiên trên app và hệ thống Network của như Zing News, Báo Mới…

Hiệu quả quảng cáo Zalo

Hiệu quả mà loại hình quảng cáo này mang lại chính là giúp khách hàng biết đến sản phẩm của cửa hàng, từ đó tăng khả năng chốt đơn ngay trên chính Zalo.

Trên đây, GoSELL vừa giới thiệu đến bạn các hình thức quảng cáo trên zalo. Các doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn một hình thức quảng cáo phù hợp để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời bán được hàng nhiều hơn.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục