Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quy trình thiết kế app android bán hàng hiệu quả từ A – Z

Kiến thức

Quy trình thiết kế app android bán hàng hiệu quả từ A – Z

27 Tháng Mười Một, 2022

Trong những bài viết trước, GoSELL đã đề cập rất nhiều về sự bùng nổ mạnh mẽ của các ứng dụng di động trong thời đại công nghệ 4.0 cũng như khả năng ứng dụng của nó vào công tác bán hàng. Do đó, bài viết hôm nay sẽ nhằm mục đích hướng dẫn bạn đọc quy trình thiết kế app android một cách chi tiết và đầy đủ hơn.

Tại sao nên thiết kế app android

Với hơn 5 tỷ người sử dụng smartphone trên khắp thế giới, nó đã trở thành phương thức tất yếu trong quá trình kết nối giữa người với người. Từ khi cuộc cách mạng công nghệ bắt đầu bùng nổ và mang về những thành tựu hoành tráng, phương thức mua sắm của người tiêu dùng cũng theo đó mà dịch chuyển mạnh mẽ.

Tại sao nên thiết kế app android
Tại sao nên thiết kế app android?

Hiện nay, thay vì mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng, chợ hay siêu thị truyền thống, chúng ta có xu hướng ưa chuộng đặt hàng online hơn. Ban đầu, website là phương thức chính để bán hàng trên nền tảng trực tuyến, nhưng khi khách hàng mong muốn mua sắm thường xuyên, dễ dàng và tiện lợi thì app bán hàng trên Android là sự lựa chọn tốt nhất.

Bên cạnh khả năng hiển thị tối ưu trên điện thoại, ứng dụng Android còn được lập trình với những tính năng thông minh, hỗ trợ tối đa cho công tác tìm kiếm, tiếp cận khách hàng, bán hàng và xây dựng thương hiệu bền vững.

Xem thêm: 5 Lợi ích khi sử dụng ứng dụng bán hàng trên điện thoại

Quy trình thiết kế app android chi tiết từ A – Z

Để thiết kế app android, doanh nghiệp và nhà phát triển ứng dụng cần thông qua đầy đủ các bước sau đây:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường, khách hàng và đối thủ

Muốn tạo ra một app bán hàng chất lượng, nhằm thúc đẩy tốt nhất hiệu suất kinh doanh, bạn cần hiểu cặn kẽ về xu hướng phát triển của thị trường, thị hiếu – yêu cầu của khách hàng và hướng đi của các đối thủ cạnh tranh. Dựa trên các yếu tố này, doanh nghiệp có thể phác thảo ra những app bán hàng chất lượng nhất.

Đặc biệt, app bán hàng tạo ra là dành cho khách hàng, do đó bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ ý kiến của họ trước khi tiến hành thiết kế, bao gồm: yêu cầu về giao diện, tính năng, loại hình,… Vì ứng dụng di động không chỉ phục vụ công tác bán hàng mà nó còn nhằm mục đích trao đổi thông tin và xây dựng thương hiệu.

Bước 2: Lên ý tưởng thiết kế ứng dụng

Lên ý tưởng chính là tiền đề cho quá trình thiết kế app android. Dựa trên các thông tin đã thu thập được ở bước 1, hãy hoạch định và tập hợp chúng lại để tạo thành một ý tưởng cụ thể. 

Điều này giúp bạn tạo ra một hình mẫu và định hình hướng thiết kế app chi tiết. Nhờ đó mà tiết kiệm được thời gian, công sức và đảm bảo chất lượng app tạo ra đúng với kỳ vọng. Trong bước này, bạn cũng cần dự trù trước các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình thiết kế cũng như hướng xử lý cho từng vấn đề.

Xem thêm: 10 Nguyên tắc thiết kế mobile app chuyên nghiệp

Bước 3: Phác họa hoàn thiện mọi mặt của app

Quy trình thiết kế app android chi tiết từ A - Z
Bước 3: Phác họa hoàn thiện mọi mặt của app

Từ ý tưởng, bạn cần phác họa được hình ảnh và các chi tiết một app bán hàng hoàn thiện.Lúc này, phải xác định được giao diện, bố cục, hình ảnh, tính năng, màu sắc, kích thước – font chữ, cách sắp xếp hình ảnh, thông tin,… Người lập trình sẽ dựa trên bản phác thảo hoàn chỉnh này và tiến hành thiết kế app.

Bước 4: Tiến hành lập trình ứng dụng

Các bước chuẩn bị về cơ bản đã hoàn thành, bây giờ mới là cuộc chơi chính thức. Việc bắt tay vào thiết kế một ứng dụng di động đòi hỏi công sức và kỹ năng gấp nhiều lần so với 3 bước đầu tiên. 

Điều này bắt buộc người lập trình app cần có một tay nghề vững vàng và kinh nghiệm phong phú, đồng thời có thể cập nhật và ứng dụng các xu hướng công nghệ tiên tiến nhất vào quá trình thiết kế app. Tất cả mọi thứ đều phải hoàn hảo, từ ngôn ngữ cho đến các công nghệ lập trình.

Chính vì quá trình này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hoạt động và giao diện app, do đó nếu không tự tin có thể thiết kế app android tốt nhất, doanh nghiệp nên thuê các đơn vị chuyên thiết kế ứng dụng di động bên ngoài.

Bước 5: Hoàn thiện ứng dụng và phát hành

Sau khi lập trình xong ứng dụng, đừng vội đưa nó ra thị trường ngay lập tức. Điều bạn cần làm là kiểm tra kỹ lưỡng không chỉ một mà nhiều lần để tìm ra các điểm chưa hoàn thiện, các lỗi còn tồn đọng để xử lý ngay lập tức.

Và hãy nhớ rằng, nếu cứ thế đưa app ra thị trường sẽ không ai biết, không ai chú ý và không ai sử dụng nó cả. Do đó, đừng quên đầu tư một chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá và giúp ứng dụng của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế ứng dụng android

Để thiết kế app android hoàn chỉnh và chất lượng nhất, trước, trong và sau quá trình thiết kế, doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Giao diện cần đảm bảo khả năng hiển thị, đơn giản, khoa học nhưng phải đẹp mắt, mang đậm cá tính của doanh nghiệp và tạo ấn tượng sâu sắc ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Tất cả các yếu tố có trong ứng dụng đều phải đồng bộ với nhau để tăng khả năng nhận diện thương hiệu
  • Tối đa hóa trải nghiệm người dùng bằng cách đảm bảo các yếu tố sau: chuẩn SEO, tốc độ tải nhanh, vận hành mượt mà trên mọi thiết bị, dung lượng nhỏ nhẹ, đầy đủ tính năng,…
  • Không có lỗi, bảo mật tốt, có khả năng phát triển và mở rộng dễ dàng

GoSELL – Dịch vụ thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp

GoSELL - Dịch vụ thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp
GoSELL – Dịch vụ thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp

Thay vì phải thực hiện các bước thiết kế App bán hàng phức tạp đã được liệt kê bên trên, GoSELL sẽ giúp bạn sở hữu một ứng dụng có đầy đủ tính năng mạnh mẽ với thời gian nhanh chóng cùng chi phí tiết kiệm nhất.

Hiện nay, GoSELL được đánh giá là nền tảng bán hàng tốt nhất, cung cấp cho các doanh nghiệp những giải pháp thúc đẩy kinh doanh hiệu quả bậc nhất, trong đó có dịch vụ thiết kế app android chuyên nghiệp – GoAPP.

GoAPP giúp người dùng trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời hơn bao giờ hết

  • Được làm việc với đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm vững vàng nhiều năm trong nghề.
  • Sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khắc phục sự cố nhanh chóng nhất, bất cứ khi nào được yêu cầu.
  • Quy trình thiết  kế app được triển khai nhanh chóng, với quy trình cực kỳ minh bạch
  • Tạo app bán hàng phù hợp cho mọi lĩnh vực.
  • Giao diện app độc đáo, khả năng tùy biến cao, đáp ứng một cách tốt nhất yêu cầu của khách hàng.
  • Đảm bảo trang bị đầy đủ các tính năng và công cụ hỗ trợ bán hàng, từ cơ bản cho đến nâng cao.
  • Chúng tôi cung cấp giải pháp thiết kế app với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng có sự chuyển dịch, doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng và đón đầu thị trường. Đó là yêu cầu tất yếu để phát triển bền vững thay vì bị đào thải ra khỏi thị trường. Nếu thấy bài viết quy trình thiết kế app android này của GoSELL hữu ích, đừng quên chia sẻ cho người thân và bạn bè của mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục