Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Remarketing: Công cụ không thể thiếu khi kinh doanh online

Kiến thức

Remarketing: Công cụ không thể thiếu khi kinh doanh online

15 Tháng Sáu, 2023

Đối với các marketers, remarketing luôn là công cụ quan trọng và đem lại hiệu suất cao trong các chiến dịch quảng cáo. Cùng GoSELL tìm hiểu remarketing là gì và vì sao nó là công cụ không thể thiếu khi kinh doanh online.

remarketing

Remarketing là gì?

Remarketing hay còn gọi là “Tiếp Thị Lại”, được sử dụng rất nhiều trong các chiến dịch marketing. Đây là chiến lược marketing có thể sử dụng để tác động đến khách hàng về thao tác họ hủy bỏ như đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng rồi rời đi, đang đến bước thanh toán thì bỏ dở, khi đó bạn có thể tặng khách khuyến mãi, giảm giá để khách tiếp tục thực hiện hành động đặt hàng của mình.

Ngoài ra, Remarketing còn được dùng trong các chiến lược up-sell hay cross-sell nhằm mục đích thúc đẩy tăng doanh thu từ việc bán thêm sản phẩm có liên quan hay bán với số lượng lớn hơn. Tiếp Thị Lại cũng được sử dụng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở mỗi giai đoạn và được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi của khách hàng.

remarketing
Tìm hiểu về Remarketing?

Remarketing cho phép nhà quảng cáo theo dõi ( ẩn danh) hoạt động trên internet của bạn và hiển thị quảng cáo cho bạn dựa trên các hành động bạn đã thực hiện. Chúng được thiết kế sao cho trải nghiệm quảng cáo thân thiện với người tiêu dùng nhất.

Ví dụ như cung cấp thông tin hoặc mua hàng. Khi bạn truy cập một trang web, bạn sẽ bị lưu Cookie (Cookie là một dạng bản ghi được tạo ra và lưu lại trên trình duyệt khi người dùng truy cập một website). Các cookie này cho các Marketer biết bạn đã truy cập vào trang nào, đã xem sản phẩm/dịch vụ nào, số trang bạn xem, thời gian bạn ở lại trang…

Remarketing hoạt động như thế nào?

Để thực hiện Remarketing như trên, đầu tiên bạn cần nhúng đoạn mã Remarketing vào trang web của mình. Khi khách truy cập vào website, cookie sẽ được lưu trên trình duyệt web của họ.

remarketing
Remarketing hoạt động như thế nào?

Sau đó khách ra khỏi trang web và lang thang trên mạng. Khách có thể truy cập vào nhiều website khác nhau, và miễn là trang web đó cho phép hiển thị quảng cáo của Google, Google sẽ dựa vào thông tin trên trình duyệt để hiển thị quảng cáo của bạn trên website mà khách hàng đang xem.

Lợi ích của remarketing

Các chiến dịch remarketing được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Sở dĩ như vậy vì lợi ích mà nó mang lại là rất lớn cho các nhà kinh doanh.

Quảng cáo được nhắm mục tiêu

Lợi thế lớn nhất của Remarketing là quảng cáo được hiển thị nhắm vào những người đã truy cập vào trang web của bạn. Không giống như các quảng cáo khác được hiển thị dựa trên từ khóa, những quảng cáo này chỉ được hiển thị với những khách đã ghé thăm trang web của bạn, do đó nhắm mục tiêu người dùng theo hành trình của họ và tăng khả năng tạo ra một chuyển đổi.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng facebook library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Ngay cả khi người dùng không tìm mua sản phẩm hoặc liên hệ với công ty, Remarketing lại là một cách tuyệt vời để gia tăng nhận thức về thương hiệu. Hiển thị nhiều quảng cáo cho người dùng đang nghiên cứu về một lĩnh vực hay vấn đề nào đó có thể khiến họ nhớ về công ty của bạn. Ngoài ra, quảng cáo của bạn có thể được hiển thị trên các nền tảng khác, bao gồm cả YouTube. Điều này làm tăng độ uy tín cho thương hiệu của bạn ngay cả khi chưa nhận được lượt chuyển đổi nào.

marketing
Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Chi phí remarketing thấp

Nếu bạn đã chạy quảng cáo trên Google hay Facebook, chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng Remarketing rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo truyền thống. Nhiều chiến dịch Remarketing chỉ tốn chi phí ít hơn một phần ba so với chiến dịch truyền thống mà lại có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Cho phép quảng cáo hình ảnh, văn bản

Remarketing cho phép bạn sử dụng cả quảng cáo hình ảnh cũng như văn bản, có nghĩa là bạn có thể tạo mẫu quảng cáo bắt mắt, trực quan, ấn tượng cho doanh nghiệp mình. Điều này làm tăng hiệu quả của chiến dịch và và tạo hình ảnh tốt về thương hiệu, doanh nghiệp.

remarketing
Cho phép quảng cáo hình ảnh, văn bản

Ưu điểm cũng có thể trở thành khuyết điểm nếu hình ảnh của bạn không bắt mắt hoặc mẫu quảng cáo không đẹp, không thu hút. Hãy cẩn thận khi thiết kế vì chúng sẽ ảnh hưởng đến số lượng chuyển đổi và ROI.

Xem thêm: Bí quyết tối ưu hình ảnh Facebook để tăng lượng nhấp chuột cho quảng cáo

Quản lý quảng cáo

Với Remarketing, tất cả đều cần quản lý thường xuyên. Có một số trang web không phù hợp với quảng cáo của bạn, chẳng hạn như các trang không lành mạnh, cá độ, bài bạc. Có nhiều trang web như thế nằm trong mạng quảng cáo của Google, vì vậy bạn cần phải thiết lập tài khoản của mình để bỏ qua chúng. Dù vậy, vẫn còn các trang lách được kiểm duyệt và buộc bạn phải tự loại bỏ bằng tay.

Ngoài ra, để đạt được kết quả tối ưu, bạn cần chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc và mỗi quảng cáo đều cần theo dõi và phân tích kết quả. Phân tích này có thể được dùng để định hình chiến dịch. Tất cả điều này cần nhiều thời gian, công sức và cả nhân sự để quản lý.

Công cụ remarketing hiệu quả trên Facebook và cách ứng dụng

Sau khi thảo luận nhiều về remarketing trên internet, cụ thể là các trang web có trong mạng lưới quảng cáo của Google, bạn có thắc mắc chúng ta sẽ thực hiện như thế nào trên mạng xã hội không?
Một công cụ đơn giản nhưng được nhiều người ưa chuộng vì đem lại hiệu quả cao, đó là gắn Facebook Pixel vào website của bạn. Facebook Pixel cũng sẽ gắn cookie vào trình duyệt của người dùng, chúng sẽ giúp bạn theo dõi mọi hành vi khách hàng trên Facebook.

GoSELL
Công cụ remarketing hiệu quả trên Facebook

Để gắn Facebook Pixel vào website, tuy không quá phức tạp nhưng đôi khi sẽ cần sự can thiệp của lập trình hay kỹ thuật viên. Nếu bạn là người bán hàng online và chưa am hiểu về chúng, GoSELL sẽ thay bạn làm việc đó.

remarketing
Gắn Facebook Pixel vào website không quá phức tạp

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL không những giúp bạn quản lý tốt các vấn đề khi bán hàng như đơn hàng, tồn kho, chi nhánh, nhân viên, thông tin khách hàng… mà còn cung cấp nhiều công cụ giúp bạn quảng bá và tiếp thị đến khách hàng. Từ đó mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu từ khách hàng cũ.

Có nhiều hình thức, phương thức hỗ trợ để bạn có thể tận dụng tốt remarketing như Email Marketing, Facebook Pixel, Google Analytics… Và hiện nền tảng GoSELL đều được trang bị sẵn cho các nhà kinh doanh online. Hãy liên hệ qua số 0287.3030.800 để được hỗ trợ!

Bài viết cùng chuyên mục