Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Seeding là gì? Tầm quan trọng của seeding trong marketing bán hàng

Kiến thức

Seeding là gì? Tầm quan trọng của seeding trong marketing bán hàng

13 Tháng Mười Một, 2023

Seeding là một thuật ngữ đã không còn quá xa lạ đối với những bạn hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo, truyền thông. Vậy Seeding là gì và chúng có vai trò quan trọng như thế nào trong Marketing bán hàng? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé!

Seeding là gì?

Seeding trong tiếng Anh có nghĩa là khởi đầu, là gieo mầm, gieo hạt,… tức là muốn tạo được ra quả chín bạn cần phải kiên trì gieo những hạt giống đầu tiên, chăm sóc, tưới nước,… Tương tự như vậy, Seeding trong Marketing cũng được xem là một phương pháp ươm mầm phát triển của Digital Marketing. Trong đó, Seeding được xem là yếu tố quyết định sự thành bại của chiến dịch Marketing vì chiếm đến 50% hiệu quả hoạt động

Nói một cách dễ hiểu, Seeding là việc tạo ra các thủ thuật như: Comment ảo, tương tác sôi động,… trong bài viết nhằm tạo sự tò mò, kích thích khách hàng quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Khi sử dụng thành thạo các thủ thuật Seeding là gì sẽ giúp cho người bán hàng bán được số lượng lớn đơn hàng một cách dễ dàng.

Seeding là gì?
Seeding là gì?

Tham khảo: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Các hình thức Seeding hiện nay

Sau khi đã biết Seeding là gì thì bạn cần tìm hiểu về các hình thức Seeding hiện nay như:

  • Seeding thảo luận: Tạo ra những bình luận, chia sẻ, trao đổi xoay quanh nội dung về sản phẩm / dịch vụ của bạn, tạo niềm tin với khách hàng.
  • Seeding đặt hàng: Điều hướng khách hàng tự động để lại thông tin đặt hàng hoặc đưa ra các tình huống cụ thể để nhờ page tư vấn.
  • Seeding hỏi đáp: Tạo ra những bình luận hỏi đáp về sản phẩm / dịch vụ kích thích sự tò mò của khách hàng.
  • Seeding tư vấn: Tạo ra các nội dung mang tính trải nghiệm, chia sẻ cung cấp kiến thức bổ ích cho người đọc.

Tùy vào tính chất của sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ có hình thức Seeding phù hợp. Do đó khi bắt đầu một chiến dịch Seeding nào đó bạn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ, để biết được được hình thức phù hợp để Seeding là gì.

Những kênh Seeding hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay phạm vi Seeding đã được mở rộng với vô số các kênh Seeding khác nhau, và trong đó các kênh Seeding được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay có thể kể đến là:

  • Seeding trên các trang mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,…
  • Seeding trên các diễn đàn, forum: Tinhte, Raovat, Cho24h,…
  • Seeding thông qua các bài báo, tin tức: Cafebiz, VnExpress, VietNamNet,…

Xem thêm: Cách lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với thương hiệu

Mục tiêu chính của Seeding là gì?

Những chiến dịch Marketing hầu hết dựa trên mô hình AISAS, là một mô hình theo dõi hành vi của khách hàng mà cụ thể là:

  • A (Attention): Thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng mắt, âm thanh,… khiến họ phải suy nghĩ về quảng cáo.
  • I (Interest): Điều hướng những suy nghĩ mơ hồ của khách hàng sang hứng thú bằng những thông điệp hay và ý nghĩa.
  • S (Searching): Kích thích khách hàng tìm hiểu về quảng cáo đó, hình thành nhu cầu mua hàng trong suy nghĩ của họ.
  • A (Action): Kêu gọi khách hàng thực hiện hành động bằng những lý do thuyết phục.
  • S (Share): Thúc đẩy khách hàng chia sẻ cảm nhận về sản phẩm / dịch vụ của bạn với những người khác tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

Dựa vào các mục tiêu này, bạn có thể xây dựng được các chiến dịch Seeding Marketing chi tiết, cụ thể và tối ưu hiệu quả một cách nhanh chóng vào đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Mục tiêu chính của Seeding là gì?
Mục tiêu chính của Seeding là gì?

Xem thêm: Cách phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Tầm quan trọng của Seeding trong Marketing bán hàng

Tầm quan trọng của Seeding là gì trong Marketing bán hàng có thể kể đến như:

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận thức về thương hiệu: Khi Seeding đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ dễ dàng thu hút và hấp dẫn khách hàng mục tiêu, kích thích sự tò mò của họ về sản phẩm / dịch vụ thương hiệu của bạn
  • Đánh giá được vị trí của thương hiệu: Seeding được xem là công cụ hỗ trợ bạn theo dõi các cuộc trò chuyện trên các phương tiện truyền thông, nhận biết đánh giá về thương hiệu của bạn. 
  • Tăng lưu lượng truy cập: Khi bạn truyền đạt các thông điệp, chia sẻ khiến người đọc cảm thấy hữu ích thì họ sẽ hành động nhấn vào liên kết trong bài viết để đến trang web của bạn.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Seeding sẽ giúp khách hàng biết, hiểu thấu và tin tưởng thương hiệu cũng như sản phẩm /dịch vụ, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi họ sang khách hàng trung thành theo cách tự nhiên.
  • Tăng cơ hội lên top tìm kiếm: Hoạt động Seeding sẽ giúp đưa các nội dung lên top trên các công cụ tìm kiếm Google, thu hút lượng lớn traffic từ Google thông qua những Comment Seeding có tính lan truyền mạnh mẽ.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian chạy quảng cáo: Seeding là một cách quảng bá thương hiệu mang lại hiệu quả cao nhưng chi phí bỏ ra gần như bằng 0.
  • Đem đến nguồn backlink có giá trị: Nhờ Seeding doanh nghiệp sẽ có được nguồn backlink chất lượng cao, hỗ trợ tích cực cho hoạt động SEO của doanh nghiệp.

Marketing bán hàng hiệu quả với GoSELL

Seeding rất quan trọng vì nó có thể xoay chuyển được cục diện một cách nhanh chóng, nên không có chiến dịch Marketing nào bắt đầu mà không có Seeding để xây dựng cho khách hàng nhận thức về sản phẩm và thương hiệu, kích cầu mua sắm, tăng trưởng doanh số bán hàng vượt trội.

Trong quá trình xây dựng chiến dịch Marketing cho thương hiệu hay sản phẩm / doanh nghiệp của bạn, thì để có thể thiết kế một kế hoạch Seeding hoàn hảo, thì cần có sự hỗ trợ của các tính năng tiên tiến được tích hợp trong GoSELL – nền tảng hỗ trợ bán hàng bậc nhất hiện nay.

Marketing bán hàng hiệu quả với GoSELL
Marketing bán hàng hiệu quả với GoSELL

Những tính năng giúp triển khai seeding dễ dàng hơn

Cùng những tính năng link mua hàng, blogs và landing page, email marketing có trong GoSELL bạn có thể để tận dụng đi seeding hiệu quả đảm bảo chiến dịch Marketing đạt được thành công toàn diện.

  • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
  • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Tạo trang landing page: Tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách  hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.

Triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả

Bên cạnh đó để đi seeding hiệu quả và bổ trợ cho content trở nên thu hút thì bạn có thể tận dụng các tính năng tạo mã giảm giá, taọ giá bán sỉ, flash sale, khách hàng thân thiết hiện đại và hữu ích của GoSELL thúc đẩy cho kế hoạch Seeding đạt được tối đa hiệu quả mà còn đưa chiến dịch Marketing bức phá thành công, mang lại kết quả hơn cả mong đợi:

  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.
  • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.

Kết luận

Những công cụ và tính năng hỗ trợ Seeding hữu ích của GoSELL khi kết hợp với kế hoạch Seeding tốt sẽ giúp chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt được tối đa hiệu quả. Hãy đăng ký và trải nghiệm ngay những tiện ích hoàn hảo này với GoSELL bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục