Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » SEO là gì? Tại sao SEO quan trọng với website bán hàng của bạn?

Kiến thức

SEO là gì? Tại sao SEO quan trọng với website bán hàng của bạn?

2 Tháng Bảy, 2023

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cụm từ SEO khi tham gia vào quá trình marketing online cho công ty hay cửa hàng. Vậy SEO là gì? Và tại sao các chuyên gia hàng đầu trong marketing lại khuyên nên thực hiện SEO cho website của bạn? Đâu là giải pháp tốt nhất để thực SEO cho doanh nghiệp? Những câu hỏi trên sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

SEO là gì

Tổng quan về SEO

SEO là một thuật ngữ xuất hiện từ lâu và cho tới hiện nay vẫn giữ một vai trò quan trọng trong digital marketing nói riêng và marketing doanh nghiệp nói chung.

SEO là gì?

Vậy SEO là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với nhiều thao tác nhằm giúp cải thiện những từ khóa về dịch vụ/sản phẩm, thương hiệu của bạn trên các thanh công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yandex…

Ngoài cụm từ SEO thì mọi người còn thường gặp SEO Local. Vậy SEO Local là gì?

SEO Local là một phần của SEO, tức là SEO theo địa điểm để đưa các từ khóa tìm kiếm liên quan đến khu vực địa lý lên TOP Google theo công thức: “sản phẩm/dịch vụ + ở/tại + khu vực địa lý”

Ví dụ: thiết kế website tại TPHCM, cửa hàng laptop ở Hà Nội 

Mục đích cuối cùng của SEO là gì?

Theo nghiên cứu, người dùng khi muốn mua hàng hay sử dụng dịch vụ sẽ tiến hành tìm kiếm thông tin trên Google. Website xếp hạng vị trí đầu tiên nhận được trung bình 36,4% nhấp chuột, vị trí 2 là 12,5% và vị trí 3 là 9,5%.

Chính vì thế, tiến trình thực hiện SEO sẽ giúp cho website của bạn đạt được kết quả TOP trên Google và nhận được các lượt click của người dùng, tăng khả năng mua hàng.

Mục đích cuối cùng của SEO là gì?
Mục đích cuối cùng của SEO là gì?

SEO cũng là một phần trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Và mục đích cuối cùng của SEO không chỉ là tăng thứ hạng từ khóa mà còn giúp cho khách hàng được trải nghiệm website ở điều kiện tốt nhất. Từ đó tạo được sự tin tưởng và tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

Làm SEO là làm những gì?

Đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất khi bắt tay vào thực hiện SEO website của mình. 

SEO là thực hiện hiện một loạt các hoạt động và chủ yếu chia ra làm hai phần lớn quan trọng là: SEO Onpage và SEO Off Page. 

Xem thêm: SEO Onpage là gì? SEO Offpage là gì?

Tại sao SEO quan trọng với Website của bạn

Có thể thấy quá trình thực hiện SEO tốn nhiều thời gian và nhân lực. Nhưng trong môi trường cạnh tranh như hiện nay, việc SEO giúp ích nhất nhiều tới website của bạn:

Giúp tối ưu giao diện, thân thiện với người dùng

Google thay đổi thuật toán thường xuyên với mục đích là đem tới cho người những thông tin giá trị và hữu ích nhất. Chính vì thế nếu website của bạn tối ưu SEO thì chắc chắn sẽ thân thiện với người dùng, giúp họ trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tốt hơn.

Tại sao SEO quan trọng với Website của bạn
Tại sao SEO quan trọng với Website của bạn

Giữ chân người dùng lâu hơn ở website

Tối ưu SEO Onpage với các phần liên kết với nhau sẽ giúp tăng chuyển đổi, từ đó giữ chân người dùng ở website lâu hơn, gia tăng khả năng mua hàng và cải thiện doanh thu cho đơn vị.

Tiếp cận được những đối tượng người dùng có nhu cầu mua hàng

Chạy quảng cáo tốn nhiều chi phí hơn và khi ngân sách hết thì chiến dịch cũng dừng lại. Còn đối với SEO thì không chỉ tiếp cận được các khách hàng đang có nhu cầu mua hàng hay còn gọi là khách hàng tiềm năng mà tiến trình này mang lại kết quả lâu dài, sau khi tối ưu hiệu quả sẽ thu lại traffic đều đặn mỗi tháng.

Tiếp cận được những đối tượng người dùng có nhu cầu mua hàng
Tối ưu SEO sẽ giúp website của bạn tối ưu được quá trình tiếp cận khách hàng

Dễ dàng triển khai kế hoạch remarketing

Dựa vào các kết quả truy cập, chúng ta sẽ tiến hành kế hoạch remarketing cho những đối tượng truy cập vào trang đích của website (trang sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty) vì họ chính là những khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến những thứ bạn đang kinh doanh.

Kế hoạch phát triển lâu dài và bền vững

Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên nền internet, là nơi để khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp và là thứ thuộc về bạn chứ không phải phụ thuộc vào bất cứ nền tảng mạng xã hội nào khác. Chính về thế đầu từ về SEO chính là đầu tư lâu dài cho website và doanh nghiệp của bạn trong con đường chinh phục khách hàng.

Kế hoạch phát triển lâu dài và bền vững
Tối ưu SEO sẽ giúp doanh nghiệp có một kế hoạch phát triển lâu dài và bền vững

Làm thế nào để sở hữu website chuẩn SEO?

Sau khi tìm hiểu về SEO là gì thì chúng ta có thể thấy việc SEO Website đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình marketing cho doanh nghiệp. Và mọi thứ sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nếu bạn biết đến GoWEB.

Bên cạnh các chức năng như tùy chỉnh giao diện, liên kết với các đơn vị giao hàng, đồng bộ sản phẩm trên các kênh, thì GoWEB còn có phần mềm quản lý bán hàng GoSELLER với chức năng SEO website.

Chức năng này sẽ giúp bạn tối ưu Onpage SEO dễ dàng với phần thiết lập từ khóa, tối ưu tiêu đề, url, đặc biệt là tối ưu nội dung để bài viết bạn trở nên rõ ràng và thu hút hơn.

Thiết kế một website bán hàng chuẩn SEO cùng giải pháp GoWEB
Thiết kế một website bán hàng chuẩn SEO cùng giải pháp GoWEB

Xem thêm: Website chuẩn SEO là gì? Tại sao website cần chuẩn SEO?

Một website có giao diện chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng chính là nền tảng tốt nhất để triển khai các kế hoạch Offpage SEO và các kế hoạch marketing khác.

Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn với GoWEB và ứng dụng GoSELLER, gọi ngay hotline 0287.3030.800 để sở hữu website chuẩn SEO với chi phí cực kì hấp dẫn.

Trên đây chúng tôi đã giải thích chi tiết về SEO là gì và tầm quan trọng của nó đối với website. GoSELL hy vọng qua bài viết bạn sẽ có chiến lược chi tiết cho trang web của mình.

Bài viết cùng chuyên mục