SEO Landing Page: Các phương pháp hay nhất để gia tăng thứ hạng

15 October, 2021

Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » SEO Landing Page: Các phương pháp hay nhất để gia tăng thứ hạng

Khi tạo landing page bạn đừng nên bỏ qua SEO Landing Page. Tối ưu hóa trang landing page hiệu quả luôn thu hút nhiều lưu lượng truy cập miễn phí và tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và do đó, có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

SEO Landing Page: Các phương pháp hay nhất để gia tăng thứ hạng

Cùng GoSELL khám phá một số phương pháp hay nhất để tối ưu Landing Page hiệu quả. Giúp trang đích thân thiện với công cụ tìm kiếm.

SEO Landing Page là gì?

SEO Landing Page là gì?

SEO Landing Page là hoạt động tối ưu landing page tập trung vào các từ khóa được nhắm mục tiêu, nhằm giúp trang landing thân thiện với SEO. Mục tiêu của SEO Landing Page là tăng lưu lượng truy cập, tăng tỉ lệ chuyển đổi và bạn đạt được mục tiêu của mình.

Mục tiêu đó có thể là khách hàng tiềm năng thực hiện hành động như đăng ký để lại thông tin, đăng ký khóa học hoặc mua sản phẩm, dịch vụ…

Tối ưu landing page đem lại những lợi ích như:

  • Tăng cơ hội có thứ hạng cao với từ khóa bạn nhắm đến.
  • Xây dựng thương hiệu rất tốt.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng khi truy cập trang.
  • Tăng doanh số hoặc thu thập được nhiều thông tin (lead) từ khách hàng mục tiêu.

Nhưng đôi khi SEO Landing là không cần thiết, nếu như bạn chỉ thử nghiệm mẫu landing page hoặc chạy quảng cáo và sử dụng landing page cho một chiến dịch trong thời gian ngắn vài ngày, 1 tuần. Khi đó có thể không cần phải thực hiện SEO cho trang đích, vì trang không tồn tại lâu dài.

Xem thêm: Landing page là gì? phân loại landing page

Một số phương pháp để SEO Landing Page hiệu quả

Khi xây dựng trang landing của mình, bạn cần lưu ý các mẹo và phương sau đây để tối ưu SEO Landing Page.

1. Xuất bản với URL và tên miền thương hiệu

Xuất bản với URL và tên miền thương hiệu

Thông thường, khi bạn tạo một landing bằng các trình thiết kế landing page, bạn sẽ có tùy chọn xuất bản lên miền phụ miễn phí của nhà cung cấp dịch vụ. 

Bạn có thể tham khảo GoLEAD – Công cu thiết kế Landing Page chuẩn SEO với tên miền độc đáo.

Ban đầu bạn nghĩ sự đơn giản và miễn phí có thể hấp dẫn bạn. Tuy nhiên đây không phải là một ý tưởng hay cho Landing Page bởi vì các công cụ tìm kiếm muốn thấy tên miền của bạn trong URL, chứ không phải là một cái tên chung chung.

Cách làm tốt nhất cho SEO Landing Page là bạn bỏ ra vài trăm ngàn mua tên miền thương hiệu riêng. Sau đó xuất bản landing page dưới tên miền của riêng bạn. Bằng cách xuất bản trang đích với tên miền của riêng bạn, bạn sẽ có thêm lợi thế từ việc tăng thứ hạng SEO khi mọi người tìm kiếm các từ khóa trên công cụ tìm kiếm của bạn.

2. Xác định từ khóa SEO Landing Page của bạn

Xác định từ khóa SEO Landing Page của bạn

Xác định từ khóa và nghiên cứu là hoạt động cực kỳ quan trọng để tối ưu Landing Page.

Bạn nên chọn từ khóa mà bạn muốn công cụ tìm kiếm xếp hạng trang của bạn. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó thì sẽ nhìn thấy landing page của bạn.

Nghiên cứu từ khóa có thể là một quá trình rất dài và khó khăn. Nhưng nếu có sự chuẩn bị tốt, nghiên cứu kỹ lưỡng thì kết quả của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Bạn hãy lập danh sách các từ khóa có liên quan đến trang landing page của bạn, sản phẩm của bạn và cố gắng tìm ra cách kết hợp các từ khóa đó (sử dụng từ khóa chính và từ khóa phụ).

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng từ khóa dài (long-tail keyword), là những từ khóa có trên 4 từ, với độ cạnh tranh thấp và dễ lên top SEO.

Ví dụ: Giả sử bạn bán quần áo thời trang ở Tp.HCM. Bạn muốn tạo trang landing page nhắm đến người sử dụng quần áo cho mẹ bầu. Thay vì dùng các từ khóa rộng, từ khóa ngắn như “ thời trang” hoặc thời trang cho nữ”, thì bạn có thể dùng từ khóa dài như” thời trang cho mẹ bầu” hoặc “ thời trang cho mẹ bầu ở Tp.HCM”.

Từ khóa đuôi dài dễ xếp hạng và lên top Google hơn các từ khóa ngắn và thường tạo ra ROI cao hơn.

3. Chèn các từ khóa của bạn một cách tự nhiên trên landing page

Chèn các từ khóa của bạn một cách tự nhiên trên landing page

Khi bạn đã xác định các từ khóa mục tiêu của mình, bạn sẽ phải chèn từ khóa một cách tự nhiên trên trang đích của mình. Bạn có thể chèn từ khóa vào các phần sau:

Thẻ tiêu đề

Đây là tiêu đề trang của bạn. Đó là liên kết tiêu đề được in đậm, xuất hiện ở đầu trang của bạn trong các tab của trình duyệt. Hãy thêm từ khóa chính vào tiêu đề landing page (H1, H2, H3). Tập trung viết sao cho tiêu đề của bạn hấp dẫn để khuyến khích người xem nhấn vào.

Tiêu đề chính là thẻ H1. Dưới đó sẽ có các tiêu đề H2. Nếu bạn có tiêu đề phụ dưới H2 sẽ là thẻ H3, H4…

Thẻ mô tả (meta description)

Đây là mô tả ngắn gọn của landing page sẽ hiển thị bên dưới tiêu đề trong công cụ tìm kiếm, SERP’s. Bạn cũng nên thêm từ khóa vào thẻ mô tả.

Hãy viết phần mô tả hấp dẫn, cung cấp cho người đọc tóm lược về những thông tin gì họ có thể nhận được trên landing khi nhấp vào link.

Tên tệp hình ảnh

Luôn nhớ đặt tên tệp mô tả hình ảnh của bạn. Sử dụng từ khóa chính trong tên tệp, tiêu đề và thẻ alt. Tiêu đề hình ảnh có chứa các từ khóa của bạn sẽ giúp cải thiện xếp hạng (tách các từ bằng dấu gạch ngang, không phải dấu gạch dưới).

Ví dụ bạn có từ khóa là “livestream bán hàng” thì điền thẻ title hình ảnh như sau: livestream-ban-hang

Chèn từ khóa vào nội dung của bạn

Từ khóa của bạn nên được rải đều khắp nội dung trang landing page. Nhưng không nên sử dụng từ khóa quá nhiều. Bạn có khả năng bị Google phạt nếu sử dụng từ khóa quá nhiều, với cảnh báo “spam” từ khóa. Thường nếu sử dụng Yoast SEO trên WordPress thì bạn được khuyến nghị chèn từ khóa từ 4 đến tối đa 8 lần trong trang.

4. Chú ý đến các backlinks đến trang của bạn

Chú ý đến các backlinks đến trang của bạn

Thu hút để mọi người đặt liên kết đến trang của bạn vẫn là cách số một để tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

Nếu một ai đó thích nội dung trên trang của bạn và đặt link trỏ đến website của bạn từ website của họ. Điều này nghĩa là họ tin tưởng bạn và trang của bạn tăng thêm uy tín.

Vì vậy, làm thế nào để bạn làm điều này mà không cần phải quảng cáo hoặc tạo nội dung viral (lan truyền) trên Internet? Bạn có thể thực hiện theo 3 bước sau:

Tạo nội dung gốc

Bạn có thể tham khảo, lấy kết quả, dữ liệu nghiên cứu từ trang web khác nhưng đừng sao chép, copy nội dung 100% từ người khác.
Nội dung của bạn càng nguyên bản, được nghiên cứu kỹ càng và có giá trị, thì nội dung đó càng được đón nhận nhiều hơn.

Xác định những người ảnh hưởng trong ngành

Xác định những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Sử dụng kết hợp giới thiệu từ bạn bè, qua email và nghiên cứu trên mạng xã hội để tìm thông tin liên hệ của những mà bạn thấy nội dung của mình có liên quan đến họ.

Bạn cũng có thể nhờ sự giúp đỡ của các công ty dịch vụ quảng cáo, để tìm các KOL, người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong ngành của bạn…

Tiếp cận những người có ảnh hưởng 

Khi đã xác định được KOL phù hợp, bạn hãy tiếp cận họ. Sau đó yêu cầu họ đặt backlink, trỏ về landing page, hoặc website của bạn. Link có thể đặt ở Facebook, Fanpage, blog của những người nổi tiếng.

5. Tăng tốc độ tải trang của bạn

Tăng tốc độ tải trang của bạn

Tốc độ tải trang là một trong số ít các yếu tố xếp hạng SEO mà Google đã đưa ra và xác nhận. Hãy dùng công cụ Google PageSpeed ​​Insights để kiểm tra liệu trang của bạn có tải nhanh đạt yêu cầu hay không?

Hãy thử tăng tốc thời gian tải trang landing page của bạn bằng cách:

  • Sử dụng các tệp hình ảnh nhỏ hơn mà không làm giảm chất lượng.
  • Không dùng nhiều video, tối ưu kích thước tệp video.
  • Chuyển sang máy chủ web nhanh hơn.
  • Tắt tất cả các plugin hoặc tiện ích mở rộng mà trang của bạn không sử dụng.

Xem thêm: Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu 5 cách cơ bản SEO Landing Page giúp tăng thứ hạng trang của bạn. Hy vọng kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn đế có thể áp dụng vào tối ưu SEO cho landing page cũng như website của mình.

Nếu bạn muốn thiết kế landing page dễ dàng và chuyên nghiệp thì hãy sử dụng GoLEAD. Bạn sẽ thiết kế được landing chuẩn SEO, tương thích nhiều thiết bị (responsive) và được tối ưu để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Chúc bạn tìm được giải pháp thiết kế landing page phù hợp cho mình.