Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » SEO shopee là gì? Hướng dẫn SEO shopee giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Kiến thức

SEO shopee là gì? Hướng dẫn SEO shopee giúp tăng doanh thu nhanh chóng

4 Tháng Ba, 2024

Làm sao để gian hàng shopee của bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn? Trong bài viết này hãy để GoSELL hướng dẫn bạn cách seo shopee giúp tăng doanh thu nhanh chóng nhé!

SEO shopee là gì? Hướng dẫn SEO shopee giúp tăng doanh thu nhanh chóng

SEO sản phẩm trên Shopee là gì?

Trước khi vào tìm hiểu SEO Shopee thì chúng ta tìm hiểu trước định nghĩa SEO (Search Engine Optimization) định nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là quy trình giúp tăng thứ hạng website/ bài viết/ sản phẩm trên Google, giúp người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận hơn.

Cũng khá tương tự SEO Google, SEO shopee là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Shopee, giúp cho các sản phẩm và cửa hàng của bạn luôn nằm trên top tìm kiếm Shopee, nhờ đó giúp tăng trưởng đơn hàng.

Nói  tổng quát thì SEO thương mại điện tử, SEO Shopee ở đây chính là tối ưu từ hình ảnh cho đến nội dung sản phẩm, đồng thời sản phẩm của bạn cũng được tối ưu trên Google nhờ shopee là một trong những sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam.

Tại sao nên phải SEO sản phẩm trên Shopee

SEO sản phẩm là một trong những cách thức marketing hiệu quả cho nhà bán hàng shopee miễn phí, giúp cho sản phẩm dễ dàng tiếp cận người dùng thông qua công cụ tìm kiếm của shopee và google ở thứ hạng cao, giúp tăng sự tin cậy của người dùng với sản phẩm.

Thêm vào đó, SEO còn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho đơn hàng.

Việc SEO cho sản phẩm không chỉ hướng tới sản phẩm mà còn là những nội dung xung quanh như:

  • Review sản phẩm
  • So sánh sản phẩm
  • Trải nghiệm sản phẩm
  • Những vấn đề xung quanh sản phẩm: Sửa chữa, bảo hành, chăm sóc, kết hợp với sản phẩm khác.

Hiện tại lượng truy cập Shopee mỗi tuần vào tìm kiếm các sản phẩm từ các công cụ như Google chiếm đến khoảng 50% trên tổng ượng truy cập. Qua đó chúng ta có thể thấy việc đầu tư vào SEO sản phẩm shopee là điều mà các nhà bán hàng không nên bỏ qua.

Chia sẻ cho bạn 9 thủ thuật SEO để kinh doanh thương mại điện tử thành công

Cách tối ưu SEO cho sản phẩm trên Shopee

Tối ưu tiêu đề sản phẩm trên Shopee

Tiêu đề của sản phẩm cần rõ ràng, đề cập rõ ràng đến sản phẩm mà shop đang kinh doanh. Đây được coi là một trong những phần quan trọng cần tối ưu SEO. Tiêu đề cụ thể và chính xác sẽ giúp sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận đến khách hàng có đúng nhu cầu.

Cách tối ưu SEO cho sản phẩm trên Shopee
Cách tối ưu SEO cho sản phẩm trên Shopee

Tên sản phẩm nên được đặt dưới 55 ký tự (tính cả khoảng trắng). Mô tả sản phẩm tối đa là 150 ký tự( bảo gồm khoảng trắng). Dưới đây là cấu trúc và nguyên tắc mà các nhà bán hàng cần chú ý khi tối ưu SEO:

  • Tiêu đề sản phẩm= Tên cơ bản + Tên thương hiệu + Đặc tính sản phẩm
  • Ví dụ: Kem chống nắng + Laroche Posay + Kiểm soát dầu SPF 50- 50ML

 Lý do mà các nhà bán hàng nên tối ưu SEO tiêu đề sản phẩm theo cấu trúc này vì nó dựa vào hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng. Vì khi khách hàng chú ý đến sản phẩm nào đó, ngoài tên sản phẩm thì họ sẽ tìm hiểu về thương hiệu và đặc tính sản phẩm đó.

Xem thêm: Bí kíp tối ưu đấu thầu từ khóa trên Shopee cực chuẩn

Tối ưu SEO phần mô tả sản phẩm

Sau khi  đã tối ưu SEO cho sản phẩm, tiếp đến các nhà bán hàng cần chú ý đến mô tả sản phẩm. Nội dung về mô tả sản phẩm cần có đầy đủ thông tin và đặc tính sản phẩm. Vì người dùng khi quan tâm đến sản phẩm họ sẽ rất chú ý đến thông tin cho tiết sản phẩm.

Ngoài ra nội dung không nên copy từ những nguồn khác, nên được viết tự nhiên. Đặc biệt không copy từ các đối thủ cạnh tranh cùng sản phẩm hoặc từ các nhà sản  xuất sản phẩm.

Bạn chỉ nên sử dụng 1 đến 2 từ khóa cho đoạn mô tả ngắn và nên tận dụng các từ khóa dài. Không nên lạm dụng từ khóa cho đoạn mô tả, viết sai chính tả hay là quá sơ sài. Nên chia đoạn mô tả làm 3 phần như sau:

  • Tiêu đề 1: Thông tin về của sản phẩm
  • Tiêu đề 2: Tính năng nổi bật của sản phẩm
  • Tiêu đề 3: Công dụng & hướng dẫn sử dụng cho khách hàng

Đánh giá của người dùng trong tối ưu SEO Shopee

Một trong những yếu tố quan trọng để sản phẩm của bạn nằm trên top tìm kiếm chính là các đánh giá về sản phẩm từ phía người tiêu dùng. Bạn sẽ thường thấy các sản phẩm nằm trên top tìm kiếm có đánh giá từ 4-5 sao. Vì vậy việc có những đánh giá cao từ khách hàng sẽ giúp sản phẩm SEO hiệu quả hơn.

Tuy nhiên trong kinh doanh online không thể tránh khỏi việc nhận những đánh giá không tốt từ người mua hàng bởi rất nhiều nguyên nhân. Vậy nên bạn cần chú ý đến những đánh giá không tích cực để có thể cải thiện từ sản phẩm cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Để có những đánh giá tốt từ người tiêu dùng, nhà bán hàng cần chú ý

  • Sản phẩm cần đúng với mô tả: Việc này không chỉ giúp bạn nhận được đánh giá tốt mà còn giúp mang lại sự tin tưởng của khách hàng đối với những sản phẩm và cửa hàng của bạn.
  • Giải đáp những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng: Trên thị trường shopee có rất nhiều sự cạnh tranh giữa các ngành hàng giống nhau. Chính vì vậy người mua có rất nhiều sự lựa chọn. Vậy nên, việc để khách hàng phải chờ đợi quá lâu sẽ trở thành một điểm trừ trong lòng khách hàng, mang lại cho họ những trải nghiệm không tốt. Họ có thể lựa chọn những gian hàng khác khi phải chờ đợi phản hồi quá lâu.
  • Giao hàng đúng hẹn: Bạn sẽ dễ dàng trông thấy những phản hồi tích cực dưới các sản phẩm luôn có yếu tố “giao hàng nhanh”. Điều này minh chứng tốc độ xử lý đơn hàng ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm khách hàng. 
  • Nhờ khách hàng đánh giá khi họ có trải nghiệm mua hàng tốt. Tránh những trường hợp đánh giá không tốt, nhà bán hàng nên có sự chủ động như: viết thư cảm ơn khách, tặng quà, voucher, nhắn nhủ khách hàng nếu có trải nghiệm không tốt có thể nhắn tin trực tiếp cho shop thay vì những đánh giá không tốt.

Xem thêm: Top 6 đơn vị vận chuyển được tin dùng nhất Việt Nam 

Tối ưu SEO cho gian hàng

Không chỉ có SEO cho sản phẩm shopee, các nhà bán hàng cũng cần lưu ý tối ưu gian hàng của mình ở 3 vị trí sau như:

Tối ưu SEO cho tên Shop

Một vài lưu ý cho chủ cửa hàng trong việc tối ưu tên cho cửa hàng:

  • Kết hợp giữa tên shop và tên của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
  • Tránh việc đặt tên khó nhớ, tên theo nickname, tên gây khó hiểu cho khách hàng.
  • Độ dài của tên chỉ nên dưới 30 ký tự ( đã gồm khoảng trắng), có thể chèn các cụm từ như Shop Online, Official Store vào tên.

Mô tả shop

Nên ghi rõ khu vực thành phố của shop vì người mua thường tìm kiếm sản phẩm ở nơi họ cảm thấy thuận tiện nhất. Ngoài ra nên có các thông chương trình khuyến mãi dài hạn, nội dung thông tin liên hệ Shop, thông tin về sản phẩm, khung giờ Online. Trong phần mô tả cần có từ khóa là tên các sản phẩm chính của shop.

Hình ảnh/ Video

Hình ảnh trên Shopee và video nên rõ nét, đẹp, nên sử dụng ảnh thực tế của chính sản phẩm của gian hàng và không nên lấy ảnh có sẵn trên internet. Ngoài ra, chủ shop nên chụp trên phông nền trắng để làm rõ sản phẩm, thu hút người mua bởi sự đơn giản, rõ ràng.

Ngoài việc tối ưu SEO cho gian hàng shopee thì các nhà bán hàng cũng cần phải có những cách quản lý hiệu quả cho gian hàng của mình. Đây là lý do tại sao bạn cần sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng.

Bán hàng trên Shopee dễ dàng hơn với GoSELL

GoSELL với phần mềm hỗ trợ bán hàng trên sàn TMĐT Shopee. Sở hữu những tính năng có thể mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho người mua và gia tăng lợi nhuận cho nhà bán hàng. Cùng theo dõi những lợi thế trong việc sử dụng GoSELL trong quản lý bán hàng Shopee:

Bán hàng trên Shopee dễ dàng hơn với GoSELL
Bán hàng trên Shopee dễ dàng hơn với GoSELL

Kết nối và đồng bộ hóa sản phẩm từ Website lên Shopee

Chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa sản phẩm từ website của bạn lên sàn thương mại điện tử Shopee. Mọi thao tác chỉnh sửa về thông tin sản phẩm hay giá cả, bạn chỉ cần chỉnh sửa tại Website bán hàng thì sẽ được tự động đồng bộ lên Shopee, tiết kiệm thời gian và công sức.

Quản lý nhiều hơn từ 2 tài khoản Shopee trở lên

Phần mềm quản lý bán hàng Shopee của GoSELL cho phép các nhà bán hàng có thể quản lý từ 2 tài khoản Shopee trở lên, từ đó mà bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác cùng một lúc như: xác nhận đơn hàng từ nhiều tài khoản cùng lúc, in hóa đơn và phiếu vận chuyển nhiều đơn hàng cùng lúc. 

Việc có thể thao tác hàng loạt chỉ trên một màn hình giúp cho các nhà bán hàng có thể tiết kiệm thời gian rất nhiều và còn tiết kiệm nguồn nhân lực. Đặc biệt giúp ích cho các đợt sale hàng tháng của Shopee.

Theo dõi chi tiết quá trình vận chuyển

Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình. Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng. Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.

Quản lý tồn kho theo thời gian, số lượng thực

Số lượng hàng hàng sẽ được tự động đồng bộ với kho hàng khi bạn đăng sản phẩm lên và bán, mỗi đơn hàng rời kho thì sẽ được tự động trừ ngay lập tức vào số lượng tồn, ngay cả khi đơn hàng gặp vấn cứ vấn đề gì.

Ví dụ như khách hàng trả hàng về thì số lượng hàng hóa cũng sẽ được cộng lại vào tồn kho một cách tự động, giảm và tránh sai sót về số lượng tồn kho một cách tối ưu nhất. 

Tối ưu hóa chăm sóc khách hàng

Tất cả các thông tin và hành vi mua sắm của khách hàng trên nền tảng Shopee đều được phần mềm quản lý đơn hàng GoSELL lưu trữ một cách trực quan chi tiết và thông minh, các khách hàng mới và cũ đều được phân chia theo nhóm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm mục khách hàng và có thể chăm sóc theo từng đối tượng khách hàng với các tiêu chí khác nhau tại nền tảng CRM. 

Thông tin khách hàng cũng có thể xuất ra file excel dễ dàng, bạn có thể sử dụng thông tin nhóm khách hàng để chăm sóc và cũng như gửi cho họ biết về các chương trình khuyến mãi, các chiến dịch marketing sắp tới của bạn, GoSELL cũng hỗ trợ các nhà bán hàng gửi email marketing miễn phí đến cho khách hàng.

Báo cáo doanh thu chi tiết, trực quan

Các vấn đề về doanh thu của cửa hàng đến từ sàn thương mại Shopee cũng sẽ được thống kê một cách chi tiết, trực quan bằng biểu đồ giúp bạn dễ dàng quan sát trên phần mềm quản lý bán hàng GoSELL.

Tất cả các số liệu về doanh thu theo sản phẩm, theo đơn hàng, số lượng đơn hàng, lãi lỗ ra sao cũng sẽ được thống kê một cách đầy đủ nhất, so sánh số liệu kinh doanh giữa các gian hàng.

Trên đây, GoSELL đã cung cấp cho bạn thông tin về seo shopee và làm thế nào để có thể tối ưu seo. Cũng như làm thế nào để quản lý kinh doanh trên Shopee hiệu quả. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công cho gian hàng của mình và bứt phá doanh thu.

Bài viết cùng chuyên mục