Trang chủ » Bài học kinh doanh » Lợi ích của SEO tác động tới doanh số và thương hiệu của doanh nghiệp

Bài học

Lợi ích của SEO tác động tới doanh số và thương hiệu của doanh nghiệp

26 Tháng Mười Hai, 2023

Trong thời đại internet bùng nổ, nhằm phục vụ cho sự phát triển doanh số kinh doanh và thương hiệu, SEO trở thành nhu cầu quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp. Nó trở thành yếu tố sống còn với sự thành bại của doanh nghiệp, quan trọng hơn khi diễn biến dịch Covid trên toàn thế giới đang ngày càng phức tạp.

Lợi ích của SEO tác động tới doanh số và thương hiệu của doanh nghiệp

SEO giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Nhờ các kỹ thuật SEO như nghiên cứu sử dụng bộ từ khóa, xây dựng backlink chất lượng, thông tin content hữu ích được cập nhật thường xuyên sẽ giúp ích cho nhiều người tìm kiếm. Khi một người có nhu cầu mua sản phẩm họ sẽ lên Google tìm kiếm nơi bán đồ mình cần mua. Khi đó các website làm SEO tốt sẽ tiếp cận đúng ngay từ khóa được tìm kiếm.

SEO giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng
SEO giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Đối với các doanh nghiệp lâu đời nếu đã có khách hàng trung thành và lượng khách hàng tiềm năng vừa đủ, doanh thu ổn định thì SEO Website cũng rất nên được sử dụng để có thể tạo ra nhiều giá trị hơn đặc biệt là về vấn đề doanh số. Đối với doanh nghiệp mới thành lập thì đây là một việc nên đưa vào chiến lược phát triển kinh doanh online, giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng và chiếm thị phần trên kênh online.

Trụ hạng Google bền vững

Một khi chiến lược marketing với SEO của bạn đúng đắn thì kết quả tìm kiếm các từ khóa sẽ được xuất hiện ở top Google một khoảng thời gian dài. Bằng cách thực hiện tối ưu website với SEO thì lưu lượng truy cập và thời gian người dùng ở lại trang web sẽ tăng lên. Theo đó, Google sẽ đánh giá cao độ uy tín của website đó và thứ hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm chắc chắn sẽ được cải thiện. Kết quả tìm kiếm xuất hiện trên bảng xếp hạng của Google thì website của bạn sẽ đến khách hàng mỗi ngày mà không cần tiếp tục chi tiền quảng cáo. 

Trụ hạng Google bền vững khi có lưu lượng truy cập website
Trụ hạng Google bền vững khi có lưu lượng truy cập website

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách đưa website lên Top Google nhanh nhất

Tiết kiệm chi phí marketing và đẩy mạnh doanh thu

Bạn không cần bỏ tiền ra để thực hiện các quảng cáo như Google Adwords, Facebook, Youtube mà chỉ cần dùng kĩ thuật SEO về nội dung để lên top Google. Tuy nhiên, cần phải đầu tư thời gian và công sức, thậm chí là tiền bạc cho thời gian ban đầu xây dựng website. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Google Search Console để theo dõi hiệu suất trang web trong chỉ mục tìm kiếm của Google.

Tiết kiệm chi phí marketing và đẩy mạnh doanh thu với công cụ SEO
Tiết kiệm chi phí marketing và đẩy mạnh doanh thu với công cụ SEO

Một website chuẩn SEO cơ bản hoạt động giống như có một đội ngũ tiếp thị phục vụ 24/24 dành riêng cho doanh nghiệp. Ngay cả sau khi bạn khóa cửa văn phòng, SEO cơ bản vẫn còn làm việc. Nhờ vậy, hành vi mua hàng được thúc đẩy mạnh mẽ, xu hướng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế mua hàng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng tăng lên.

Xây dựng thương hiệu vững mạnh

Thiết kế website là bước đầu tiên để xây dựng lên thương hiệu riêng của mỗi doanh nghiệp, nhưng để nâng tầm nó lên những bước cao hơn cần sự đóng góp từ quá trình SEO. 

SEO đưa website tiếp cận đến nhiều khách hàng nhằm tạo nên một thương hiệu có độ tin cậy cao. Sự có mặt phổ biến trên thị trường thương mại điện tử, được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao, người dùng tin tưởng lựa chọn đem lại lợi ích cho doanh nghiệp cả ở hiện tại và tương lai.

Muốn xây dựng được thương hiệu lâu dài và vững mạnh doanh nghiệp phải trải qua quá trình SEO dài kết hợp với nhiều kỹ năng Digital Marketing như cách làm nội dung thu hút, tối ưu từ khóa, thu hút traffic hay xây dựng một website cơ bản. Các yếu tố quan trọng cần phải cộng hưởng tốt với nhau để chiến thắng đối thủ và đáp ứng được yêu cầu, thuật toán liên tục thay đổi của Google.

Lựa chọn nền tảng thiết kế website chuẩn SEO

Để đạt hiệu quả cao nhất cho việc kinh doanh, bạn cần lựa chọn những nền tảng website bán hàng cung cấp tính năng SEO với chiến lược rõ ràng, đúng đắn, đồng bộ, nhất quán, có tính khả thi cao và quan trọng nhất là phải phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp, cũng như tính cạnh tranh trên thị trường.

Chỉ SEO không thôi là chưa đủ, đơn vị đó còn phải biết cách tận dụng, kết hợp giữa nhiều phương thức marketing khác nhau để vượt qua các đối thủ cạnh tranh, mang lại nhiều lợi ích nhất có thể cho doanh nghiệp.

Nền tảng GoWEB giúp bạn thiết kế website tương thích nhiều thiết bị chỉ trong 10 phút. Bạn không cần có kiến thức về lập trình, chỉ cần chọn các mẫu website được thiết kế sẵn và tùy chỉnh các thành phần để tạo website theo phong cách riêng của bạn.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn thiết kế website bán hàng chuẩn SEO đột phá traffic

GoWEB giúp bạn thiết kế website tương thích nhiều thiết bị chỉ trong 10 phút
GoWEB giúp bạn thiết kế website tương thích nhiều thiết bị chỉ trong 10 phút

Tính năng SEO đưa Website của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm, tăng khả năng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và nhận diện thương hiệu.

Sử dụng SEO website là rất mạnh mẽ cho viết phát triển kinh doanh online của doanh nghiệp. Nhưng để SEO thành công và thật sự mang lại hiệu quả thì đừng quên thể hiện giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khiến họ hài lòng. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục