Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Shopee Analytic là gì? Cách tìm mã giảm giá mua hàng của Shopee

Kiến thức

Shopee Analytic là gì? Cách tìm mã giảm giá mua hàng của Shopee

27 Tháng Hai, 2023

Shopee Analytic là gì? Làm thế nào để khách hàng có thể tìm kiếm mã giảm giá khi mua hàng Shopee trên Shopee Analytic? Cùng GoSELL tìm hiểu tất tần tật trong bài viết sau đây nhé!

Shopee Analytic là gì?

Shopee đang dần khẳng định vị thế của mình như là một trong những sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam với lượng người dùng khổng lồ. Không chỉ sở hữu số lượng người mua lớn, Shopee còn tạo điều kiện thuận lợi cho vô số cửa hàng thực hiện bán hàng trên nền tảng này. Với quy mô lớn như vậy, việc tìm kiếm được sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý và được nhiều người quan tâm là điều ưu tiên đối với cả người mua và người bán. 

Đó chính là lý do chính dẫn đến sự ra đời của công cụ mang tên Shopee Analytics. Đây là công cụ hỗ trợ cả người mua và người bán phân tích những sản phẩm bán chạy, đang nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng trên nền tảng Shopee. Từ sự phân tích, người bán có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh sản phẩm “hot trend”. Trong khi đó, người mua có thể phân tích giá và tìm kiếm những mã giảm giá hấp dẫn, mang lại những lợi ích khi mua hàng.

Shopee Analytics là gì?
Shopee Analytic là gì?

Những lợi ích mà Shopee Analytic có thể mang lại

Dành cho người mua

Công cụ phân tích thống kê lịch sử giá

Shopee Analytic là công cụ giúp người mua hàng xem được thống kê lịch sử giá bán của sản phẩm mỗi ngày. Từ đó, khách hàng có thể so sánh giá bán hiện tại để đưa ra những nhận xét và quyết định có nên mua hàng hay không.

Công cụ này cung cấp đồ thị giá tương đối đơn giản để khách hàng không cần có kiến thức chuyên môn quá nhiều cũng có thể nắm được. Bên cạnh đó, Shopee Analytic cũng hỗ trợ người mua xem qua tóm lược các sản phẩm một cách vô cùng nhanh chóng.

Phân tích mã giảm giá

Mã giảm giá luôn thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng, mang lại rất nhiều lợi ích cho người mua trên các nền tảng TMĐT. Với Shopee, người mua có thể tìm kiếm rất nhiều mã giảm giá hấp dẫn trên trang tổng hợp của Shopee Analytic. Người mua có thể sử dụng các mã giảm giá được tìm thấy ở đây để mua sắm một cách tiết kiệm, thông minh hơn.

Dành cho người bán

Phân tích sản phẩm bán chạy

Shopee Analytic hỗ trợ người bán thống kê các sản phẩm bán chạy, được khách hàng quan tâm nhiều nhất trong 1 tháng gần nhất. Từ dữ liệu có được, người bán có thể ưu tiên gợi ý các sản phẩm được quan tâm trên gian hàng của mình. Hơn nữa, việc mở bán các sản phẩm theo xu hướng cũng là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng.

Thống kê và phân tích gian hàng đối thủ

Khi kinh doanh, bán hàng trên các sàn TMĐT như Shopee, việc nắm rõ các thông tin của đối thủ là một điều cần thiết. Để hỗ trợ điều đó, Shopee Analytic cho phép người bán xem thông tin các đối thủ của mình miễn phí. Từ đó, gian hàng của bạn có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh sản phẩm hợp lý, gia tăng tính cạnh tranh với các đối thủ.

Phân tích từ khóa

Shopee Analytic sẽ hỗ trợ người bán phân tích các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng bán hàng này. Từ dữ liệu đã có, người bán có thể tạo các sản phẩm đúng với từ khóa có lượt tìm kiếm cao để tạo lợi thế kinh doanh.

Phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa

Việc đăng bán sản phẩm đúng với từ khóa được quan tâm sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn trên nền tảng TMĐT Shopee. Điều này không chỉ làm gia tăng tệp khách hàng tiềm năng của bạn mà còn trực tiếp tạo nên số lượng đơn hàng lớn, đem lại lợi nhuận đáng kể.

Có thể bạn quan tâm: Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký Shopee Affiliate cho người bán?

Các tính năng cụ thể của Shopee Analytic

Là một công cụ hiện đại, Shopee Analytic cung cấp cho người dùng các tính năng vô cùng hữu ích. Để thực hiện, bạn chỉ cần truy cập miễn phí vào website của Shopee Analytic và sử dụng các tính sau đây:

Sử dụng dữ liệu thị trường

Tính năng này giúp người dùng phân tích các sản phẩm bán chạy, đang được khách hàng quan tâm hàng đầu hiện nay. Dữ liệu được phân tích sẽ đến từ các sản phẩm được bày bán trên sàn TMĐT Shopee. Phân tích được xu hướng thị trường sẽ giúp người bán đưa ra các quyết định kinh doanh sản phẩm chính xác và hiệu quả hơn.

Dữ liệu danh mục ngành

Tính năng này sẽ hỗ trợ người dùng nắm được xu hướng các ngành trong thời điểm hiện tại. Với data phân tích toàn ngành sẽ làm cơ sở giúp người bán và người mua đưa ra các quyết định chính xác nhất.

Dữ liệu sản phẩm 

Dữ liệu sản phẩm phân tích các sản phẩm đi kèm với chu kỳ tăng trưởng và xu hướng phát triển. Loại data này cũng giống người dùng phần nào hiểu được lý do cho sự bùng nổ của các sản phẩm cụ thể.

Dữ liệu xếp hạng

Tính năng này giúp người dùng biết được xu hướng xếp hạng của sản phẩm và đâu là từ khóa đứng đầu các ngành. Người bán có thể tận dụng dữ liệu có được để đưa ra các quyết định có liên quan đến sản phẩm và mở rộng lưu lượng khách hàng truy cập.

Người dùng biết được xu hướng xếp hạng của sản phẩm
Người dùng biết được xu hướng xếp hạng của sản phẩm

Khi bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, việc sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ mang lại cho người bán rất nhiều lợi thế. Cụ thể, khi có những dữ liệu hữu ích liên quan đến xu hướng mua hàng và sản phẩm, người bán có thể đưa ra các chiến lược để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Dữ liệu từ tìm kiếm phổ biến

Đây sẽ là tính năng cho phép người dùng nắm được các từ khóa nhận được lượng tìm kiếm cao nhất. Hơn nữa, Shopee Analytic còn phát hiện nguồn lưu lượng truy cập các từ khóa nóng của sản phẩm. Người bán có thể tích hợp các từ khóa khi đăng bán hoặc cập nhật sản phẩm.

Dữ liệu cửa hàng

Dữ liệu cửa hàng của Shopee Analytic giúp người dùng theo dõi dữ liệu và hiệu suất của cửa hàng. Điều này giúp đánh giá được các xu hướng bán hàng của cửa hàng và xu hướng tăng trưởng. Đây sẽ là thông tin hữu ích để người bán gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu suất tăng trưởng cho gian hàng của mình. 

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các tips giúp tăng doanh thu bán hàng trên Shopee

Cách tìm kiếm mã giảm giá trên Shopee Analytic

Là một phần không thể thiếu khi mua hàng trên sàn TMĐT Shopee, mã giảm giá luôn thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng. Cụ thể, bạn có thể tìm mã giảm giá trên Shopee Analytic bằng cách truy cập vào website: https://www.shopeeanalytics.com/vn/ma-giam-gia.html

Cách tìm kiếm mã giảm giá trên Shopee Analytics
Cách tìm kiếm mã giảm giá trên Shopee Analytic

Tiếp đến, bạn có thể tìm mã giảm giá bằng các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee, chọn sản phẩm bạn muốn mua, chọn mục chia sẻ link sản phẩm và copy link
  • Bước 2: Dán link sản phẩm vào ô tìm kiếm và chờ tiện ích tìm mã Shopee dùng được cho sản phẩm. 
  • Bước 3: Chọn tab GIẢM GIÁ HOÀN XU hoặc SHOPEEPAY để lọc danh sách mã. Chọn copy mã giảm giá vào bộ nhớ tạm thời. Sau đó bạn dán lại mã khi tiến hành đặt hàng. Khách hàng cũng có thể chọn xem chi tiết các điều kiện áp dụng và danh sách các sản phẩm có thể dùng được mã.

Cùng GoSELL đồng bộ quản lý dữ liệu các gian hàng Shopee của bạn

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ là giải pháp giúp người bán, cửa hàng tối ưu quản lý gian hàng trên sàn TMĐT Shopee. Với tính năng Multiple Shopee, chủ cửa hàng có thể quản lý cùng lúc nhiều tài khoản bán hàng Shopee của mình trên cùng một trang quản trị của GoSELL.

Tính năng hỗ trợ quản lý đồng bộ nhiều tài khoản Shopee sẽ giúp người bán xử lý đơn hàng kịp thời và chính xác, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Có thể tùy chỉnh tắt/mở đồng bộ tài khoản trên Shopee từ hệ thống quản trị của GoSELL. Xem và lọc các đơn hàng để xem đơn hàng đó đến từ tài khoản nào trên nền tảng Shopee.

Cùng GoSELL đồng bộ quản lý dữ liệu các gian hàng Shopee của bạn
Cùng GoSELL đồng bộ quản lý dữ liệu các gian hàng Shopee của bạn

Người bán có thể liên kết thông tin hàng hóa, giá cả, số lượng tồn kho trên kênh Shopee và GoSELL. Nhờ sự liên kết đó, người bán có thể đồng bộ tất cả dữ liệu sản phẩm từ Shopee sang GoSELL hoặc từ GoSELL đến nhiều tài khoản Shopee nhanh chóng.

Hơn nữa, GoSELL còn hỗ trợ người bán đồng bộ dữ liệu quản lý đơn hàng, kho hàng khi bán hàng trên Shopee. Chủ cửa hàng có thể theo dõi tình trạng đơn hàng, phương thức thanh toán và ngày tạo đơn để đảm bảo giao hàng trên Shopee đúng tiến độ. Đặc biệt, số lượng sản phẩm tồn kho sẽ được GoSELL cập nhật ngay khi có đơn hàng phát sinh, giúp quản lý kho hàng chính xác toàn diện.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cụ thể về Shopee Analytic và cách để người dùng có thể tìm kiếm mã giảm giá hấp dẫn trên Shopee Analytic. Với xu hướng bán hàng trên nền tảng Shopee ngày càng gia tăng, GoSELL sẽ là giải pháp giúp người bán quản lý toàn diện quá trình bán hàng trên nhiều tài khoản của mình. Cùng tìm hiểu những những tính năng hiệu quả của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL ngay! Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục