Trang chủ » Kênh bán hàng » ShopeePay là gì? Những lưu ý khi sử dụng ShopeePay

Kênh bán hàng

ShopeePay là gì? Những lưu ý khi sử dụng ShopeePay

26 Tháng Ba, 2023

ShopeePay được xem là một trong những ví điện tử phổ biến hàng đầu hiện nay với số lượng người dùng lớn. ShopeePay được người mua hàng, đặc biệt là giới trẻ sử dụng gắn liền khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về ShopeePay cũng như những lưu ý khi sử dụng ví điện tử này. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Shopee Pay là gì? Những lưu ý khi sử dụng Shopee Pay

Ví ShopeePay là gì?

Với vai trò gắn liền với sàn thương mại điện tử Shopee, ví ShopeePay luôn được các doanh nghiệp, nhà bán lẻ đặc biệt quan tâm. Theo đó, ví ShopeePay là sự hợp nhất của ví điện tử AirPay và Shopee nhằm xây dựng một hệ thống phù hợp hơn đối với khách hàng. Shopee cũng được nhận diện theo màu sắc, phong cảnh của thương hiệu Shopee. 

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử Shopee, ShopeePay là một phần không thể thiếu. Có thể hiểu đơn giản ví Shopee sẽ là nơi lưu trữ toàn bộ số tiền từ những giao dịch của các đơn hàng trong quá trình kinh doanh. Đó bao gồm có tiền doanh thu của shop và có tiền hoàn lại của người mua sẽ được chuyển thẳng vào ví ShopeePay, những giao diện thôi qua ShopeePay sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Ví Shopee Pay là gì?
Ví ShopeePay là gì?

Ví ShopeePay là công cụ để khách hàng, doanh nghiệp thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa trên sàn TMĐT Shopee một cách thuận tiện và nhanh chóng. Hơn nữa, thanh toán đơn hàng thông qua ShopeePay cũng giúp khách hàng nhận được các ưu đãi hấp dẫn với các voucher mua hàng được cung cấp liên tục.

Bên cạnh hỗ trợ quy trình thanh toán của khách hàng trở nên dễ dàng hơn, ví ShopeePay còn cho phép doanh nghiệp theo dõi doanh thu và hoàn thiện quy trình bán hàng của shop. ShopeePay ngày càng nâng cấp với nhiều tính năng nổi bật và tính bảo mật được thiết lập với độ an toàn cực kỳ cao.

Tạo sao nên sử dụng ví ShopeePay?

Có nhiều lý do khiến ví điện tử ShopeePay được nhiều người dùng tiếp cận và sử dụng trong thời gian gần đây. Có thể kể đến như:

  • Tính bảo mật cao: Các giao dịch được thực hiện trên ví điện tử ShopeePay luôn yêu cầu người dùng phải xác minh mật khẩu tài khoản của mình. Mã số sẽ được báo về số điện thoại, việc xác nhận thanh toán thông qua ví ShopeePay từ đó sẽ luôn đảm bảo an toàn.
  • Giao dịch nhanh chóng, tiện lợi: Khi thực hiện thanh toán bằng ShopeePay bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản là đã hoàn thành xong quá trình thanh toán đối với đơn hàng Shopee.
  • Nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn: Điều này là điều này chắc chắn không thể phủ nhận khi Shopee luôn dành rất nhiều ưu đãi cho khách hàng khi sử dụng ví ShopeePay để mua hàng. Tùy vào từng thời điểm của các chương trình mà các ưu đãi, khuyến mãi sẽ khác nhau nhưng chắc rằng sẽ luôn có những ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng thanh toán bằng ví ShopeePay.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Những lợi ích mà ShopeePay có thể mang lại

  • ShopeePay có thể mang lại cho người dùng chính là rất nhiều những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi mua hàng. Những mã miễn phí vận chuyển, voucher giảm giá Shopee hằng tháng giúp người mua hàng nhanh chóng chốt đơn.
  • Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng ví ShopeePay để thanh toán các dịch vụ tiện ích như mua vé máy bay, xem phim, nạp tiền điện thoại, mua các gói data hoặc đặt đồ ăn trên ShopeeFood. Chưa dừng lại ở đó, người dùng còn có cơ hội sở hữu nhiều Scan và Pay Voucher từ những đối tác lớn của Shopee, giúp khách hàng có thể tiết kiệm đáng kể khi mua hàng.
Lợi ích của ShopeePay 
Lợi ích của ShopeePay
  • Với ví điện tử ShopeePay, người bán hàng cũng có thể dễ dàng theo dõi số tiền được chuyển vào tài khoản ngân hàng khi kinh doanh trên sàn TMĐT này. 
  • Bạn cũng có thể thực hiện xuất dữ liệu về các thay đổi trong giao dịch một cách dễ dàng trên ShopeePay. Việc cho phép người dùng chủ động rút tiền theo thời gian mong muốn và số tiền mà bạn có trong ví ShopeePay giúp bạn kiểm soát lượng chi tiêu của mình một cách tốt hơn.
  • Về vấn đề bảo mật, hệ thống bảo mật thông tin của ShopeePay được bảo đảm an toàn tuyệt đối khi bất kỳ giao dịch nào diễn ra cũng đều cần phải có mã số bảo mật gửi qua số điện thoại. Ngoài ra, việc thanh toán qua ví ShopeePay sẽ giúp cho các shop bán hàng hạn chế được tình trạng hoàn hàng, bùng hàng, mất phí thanh toán cho sàn TMĐT Shopee.

Công cụ để doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn trên sàn TMĐT Shopee

Ví ShopeePay được định hướng phát triển gắn liền với sàn TMĐT Shopee. Doanh nghiệp có thể sử dụng ShopeePay để quản lý nguồn thu từ việc bán hàng trên cửa hàng Shopee của mình. Tuy vậy, để quy trình bán hàng được diễn ra một cách hiệu quả, doanh nghiệp sẽ cần sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng thật sự hiệu quả.

Ở đó, GoSELL được biết đến như giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số, quản lý bán hàng đa kênh toàn diện. Không chỉ quản lý bán hàng trên Shopee hay các sàn TMĐT khác như Lazada hay GoMUA, GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng, quản lý bán hàng tại cửa hàng vật lý, website, app bán hàng hay các nền tảng mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, TikTok). Cùng tìm hiểu chi tiết về giải pháp GoSELL ngay sau đây.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng shopee

Cùng GoSELL tối ưu quy trình quản lý bán hàng trên Shopee

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

GoSELL được biết đến như là một phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế riêng biệt dành dành cho doanh nghiệp, nhà bán lẻ đang hoạt động kinh doanh, bán hàng đa kênh. GoSELL được đánh giá là một giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp bởi hệ thống của GoSELL không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả tại cửa hàng trực tiếp mà ở cả các kênh bán hàng, nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

GoSELL luôn hướng đến việc cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp, tính năng hiệu quả hàng đầu dành cho doanh nghiệp.

Các giải pháp nổi bật của GoSELL hỗ trợ kinh doanh đa kênh

Các sản phẩm chính của GoSELL có thể kể đến như: 

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Với rất nhiều các tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL cho phép doanh nghiệp bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, bán hàng đa kênh ngày càng mạnh mẽ. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể đồng bộ quản lý quy trình bán hàng trên Shopee ngay trên hệ thống của GoSELL. 

Đồng bộ quản lý quy trình bán hàng trên Shopee

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cho phép doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng trên sàn TMĐT Shopee một cách đồng bộ. Theo đó, trên hệ thống của GoSELL, doanh nghiệp có thể cập nhật đồng bộ sản phẩm trong kho hàng của mình lên cửa hàng của Shopee và ngược lại.

Chủ doanh nghiệp cũng có thể xử lý tất cả đơn hàng Shopee trên trang quản trị Admin một cách dễ dàng và nhanh chóng. Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL hiện nay cho phép doanh nghiệp kết nối với nhiều tài khoản Shopee giúp quá trình quản lý bán hàng được chính xác và tiện tiện nhất có thể.

Đồng bộ quản lý quy trình bán hàng trên Shopee
Đồng bộ quản lý quy trình bán hàng trên Shopee

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng trên sàn TMĐT Shopee. Hệ thống của GoSELL cho phép doanh nghiệp phân nhóm khách hàng khi lưu trữ, giúp quá trình quản lý, tìm kiếm cũng như thực hiện các chiến dịch remarketing đạt hiệu quả tối ưu.

Có thể nói, GoSELL sẽ là giải pháp phù hợp dành cho các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh, bán hàng trên các nền tảng trực tuyến hiệu quả hàng đầu hiện nay như Shopee. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm, tính năng của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, bạn có thể truy cập ngay!

Bài viết cùng chuyên mục