Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp 10 lời khuyên hữu ích nhất về Social Marketing trong mùa lễ hội

Kiến thức

Tổng hợp 10 lời khuyên hữu ích nhất về Social Marketing trong mùa lễ hội

24 Tháng Mười Một, 2022

Các lễ hội được diễn ra thường xuyên trong năm và đây là những thời điểm mà các doanh nghiệp đua nhau hưởng ứng bởi các chương trình, sự kiện Dưới đây là tổng hợp 10 lời khuyên hiệu hiệu quả cho Social Marketing.

Bắt đầu chiến dịch sớm

Lời khuyên từ Marsha Collier, chuyên gia trong lĩnh vực Social Marketing: Có thể nói đây là phương pháp giúp các chiến dịch tiếp cận nhanh vì và thời điểm gần đến mùa lễ hội, khách hàng sẽ có tâm lý ưu tiên đến các chương trình và khuyến mãi. Thông qua những chiến dịch đó hãy cho họ biết rằng bạn sẽ sẵn sàng mang đến cho họ một kỳ nghỉ vui vẻ, thoải mái.

Xây dựng nội dung mang đậm dấu ấn cá nhân

Lời khuyên từ Dennis Yu (giám đốc của Blitz Metrics): chính là hãy tham khảo ý kiến của khách hàng, nhân viên của bạn về những điều mà họ quan tâm trong dịp lễ này là gì, tiếp đến là thu thập những hình ảnh và video của họ.

Khi đã có sự đồng ý của họ, bạn có thể sử dụng những hình ảnh đó để sử dụng cho các chiến lược Social Marketing mang tính cá nhân hóa trong nội dung. Từ đó cũng có thể tiết kiệm chi phí cho các chiến dịch.

Hữu ích cho bạn: Social media marketing là gì? 6 bước xây dựng chiến lược hiệu quả

Tạo ra những nội dung theo chủ đề

Lời khuyên từ Kristel Cuenta-Cortez, chuyên gia xây dựng chiến lược Social Marketing: Có câu nói “Nếu bạn thất bại ở bước lập kế hoạch kinh doanh thì bạn sẽ thất bại theo kế hoạch”, điều này rất đúng với việc xây dựng chiến lược marketing mạng xã hội cho các thương hiệu.

Một trong những phương pháp để xây dựng chiến lược một cách hiệu quả và thành công chính là áp dụng yếu tố chủ đề của lễ hội vào những nội dung mà bạn sẽ truyền tải trong chiến lược cho lễ hội.

Ví dụ như: Nếu mục tiêu của bạn là thu hút khách hàng và thu thập những thông tin, nội dung mang tính cá nhân hóa thì bạn có thể chạy một cuộc thi về hình ảnh đơn giản, khách hàng có thể gửi yêu cầu dự thi kèm hình ảnh và hashtag thương hiệu.

Thay đổi giao diện trang của bạn phù hợp với chủ đề

Lời khuyên từ giám đốc Marketing của MobileMonkey (Virginia Nussey): Hòa nhập với không khí lễ hội cho các nền tảng có liên quan để phù hợp với không khí lễ hội và với chủ đề. Thời điểm các dịp lễ chính là lúc để doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm và trân trọng tới văn hóa, khách hàng, nhân viên,..

Thay đổi giao diện trang của bạn phù hợp với chủ đề
Thay đổi giao diện trang của bạn phù hợp với chủ đề

Như vậy sẽ cho thấy được sự tích cực của doanh nghiệp, tân trang từ hình ảnh đại diện Facebook với những hình ảnh đậm không khí lễ hệ sẽ tạo ra những điểm khác biệt cho thương hiệu, dễ dàng tạo sự ấn tượng đối với khách hàng.

Chạy quảng cáo Remarketing

Lời khuyên từ nhà sáng lập Neil Patel Digital (Neil Patel): Các chiến lược cho mùa lễ hội chắc chắn sẽ tốn kém chi phí cho các chiến dịch quảng cáo. Chính vì vậy bạn cần chú ý đến nội dung mà mình chia sẻ và chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội của bạn.

Ngoài ra chi phí cho việc chạy quảng cáo nội dung cũng rất cần thiết, từ đó bạn có thể sử dụng, thông qua đó bạn có thể sử dụng Remarketing để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn tới những người tiêu dùng cũ. Đây là phương pháp tiết kiệm chi phí marketing khá hiệu quả cho các trang mạng xã hội.

Với remarketing thì bạn cần có tệp khách hàng từ những chương trình và sự kiện chiến dịch cũ, vì vậy với công cụ facebook pixel giúp bạn có thể thu thập thông tin và theo dõi hành vi tệp khách hàng.

Hữu ích cho bạn: Remarketing: Công cụ không thể thiếu khi kinh doanh online

Tối ưu hoá nội dung thị giác bằng liên kết

Đây là lời khuyên về nền tảng Social Marketing của Donna Moritz: người sáng lập Socially Sorted. Content Visual đóng vai trò cho những nội dung có giá trị hơn. Khi lập kế hoạch hoặc nội dung có thể bắt mắt và thu hút thị giác người đọc trên các nền tảng xã hội, hãy suy nghĩ về việc nó có thể điều hướng người truy cập tới trang web sản phẩm/dịch vụ hay không.

Liên kết tiếp thị có thể gắn trên nhiều nền tảng và điều hướng về trang web của bạn, thông qua đó bạn có thể cung cấp những thông tin giá trị hơn hoặc là điều hướng về link mua hàng của mình, cũng có thể là cung cấp nội dung mở rộng.

Thể hiện khía cạnh con người ở doanh nghiệp bạn

Lời khuyên từ Sujan Patel, đồng sáng lập Mailshake: Có thể nói khía cạnh con người ở đây chính là việc khách hàng sẽ rất quan tâm và thích thú với những vấn đề như những câu chuyện phía sau hậu trường của bất cứ chiến lược nào đó.

Milkshake chính là doanh nghiệp làm việc điều khiển từ xa và hầu như là họ thực sự có nhân viên ở trên khắp thế giới. Họ làm việc với nhân viên của mình để chia sẻ những câu chuyện thú vị trong quá trình làm việc cùng nhau đến với khách hàng của họ, thông qua đó truyền tải được khía cạnh con người.

Hầu hết ai trong chúng ta cũng sẽ thiên về những yếu tố mang tính gắn kết, gia đình, bạn bè hơn là những yếu tố liên quan đến doanh nghiệp. Vì vậy mà việc chia sẻ những câu chuyện mang yếu tố con người sẽ giúp khách hàng cảm thấy kết nối hơn với doanh nghiệp.

Phát trực tiếp trên Facebook

Lời khuyên từ Mari Smith, chuyên gia Social Marketing: Tính năng Livestream trên nền tảng Facebook đang nhận được sự chú ý và tương tác rất lớn đến từ khách hàng. Vì vậy mà Facebook đang có nhiều cập nhật cho tính năng này, nền tảng này cũng giúp cho bạn dễ dàng tương tác và đối thoại với khách hàng.

Phát trực tiếp trên Facebook
Phát trực tiếp trên Facebook

Ngoài ra, việc phát video trực tiếp cũng sẽ giúp cho khách hàng và những người xem trên nền tảng này dễ dàng trao đổi và thảo luận với nhau hơn, từ đó cũng dễ dàng tăng tương tác cho bài viết của bạn dựa theo thuật toán của nền tảng này.

Trên thực tế thì nền tảng Facebook cũng đã chỉ ra rằng phát video trực tiếp sẽ thu hút lượng tương tác cao hơn gấp 6 lần so với việc đăng video và những bài đăng thông thường. Vì vậy hãy tạo được sự nổi bật trong những nội dung phát trực tiếp để lôi kéo khách hàng đến xem.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng tung ra chiến dịch ưu đãi

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ tung ra những chiến dịch ưu đãi và giảm giá cho các mùa lễ hội, đây cũng được xem như điều đặc trưng của các doanh nghiệp trong mùa lễ. Tuy nhiên, phương pháp mang lại hiệu quả cao trong thời điểm hiện tại chính là hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng.

Bởi vì họ là những người có lượng theo dõi nhất định trên mạng xã hội, vì họ sẽ giúp bạn có được một lượng tương tác nhất định cho các chiến dịch. Vấn đề mà bạn cần chú ý ở đây chính là tìm được người phù hợp để hợp tác và xây dựng nội dung, đây cũng là một vấn đề phức tạp nhưng sẽ mang đến hiệu quả tốt.

Chạy quảng cáo cho Facebook Messenger

Lời khuyên từ Larry Kim, CEO của MobileMonkey: Ông cho rằng yếu tố về chi phí chạy quảng cáo sẽ là vấn đề cạnh tranh khủng khiếp trong thời điểm diễn ra các lễ hội. Chính vì vậy mà hầu hết các doanh nghiệp sẽ sử dụng những cơ sở khách hàng có sẵn, đã có tương tác với thương hiệu.

Thông qua các dữ liệu đó mà doanh nghiệp sẽ ứng dụng remarketing và tập trung toàn bộ chi phí vào nó thay vì thử nghiệm tiếp cận những đối tượng khách hàng hoàn toàn mới, chưa thể kiểm chứng được chất lượng cho chiến dịch, vì đây được xem là những chiến lược quan trọng.

Ngoài ra, việc quảng cáo trên nền tảng Facebook cũng sẽ được các thương hiệu khác xâm chiếm và thuật toán của Facebook cũng đã trở nên khó tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn, vì vậy mà bạn nên sử dụng nền tảng Messenger hoặc Instagram để chạy quảng cáo, đảm bảo hơn trong việc tiếp cận khách hàng.

Bạn cũng có thể ứng dụng việc Tạo chatbot (tin nhắn tự động) có sẵn trên các nền tảng quản lý bán hàng: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 

Với những lời khuyên trên bạn có thể ứng dụng cho các chiến dịch marketing của mình một cách dễ dàng nhưng làm thế nào để đo lường hiệu quả cho các chiến dịch vừa kể đến ở trên?

Áp dụng GoSELL triển khai social marketing hiệu quả

Với GoSELL việc tích hợp những công cụ đo lường sẽ giúp bạn có thể đo lường hiệu quả của các chiến lược Marketing được tích hợp trên nền tảng quản lý bán hàng đa kênh của doanh nghiệp:

Chạy quảng cáo cho Facebook Messenger
Chạy quảng cáo cho Facebook Messenger

Google Analytics

Công cụ phân tích hành vi người dùng trên website giúp xây dựng bức tranh toàn cảnh về hoạt động của cửa hàng online (bao gồm cả website và app). Với công cụ này, bạn có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, để đáp ứng và cải thiện trải nghiệm mua sắm cho họ nhằm nâng cao năng suất bán hàng

Google Shopping 

Là mô hình quảng cáo do Google cung cấp, cho phép hiển thị danh sách sản phẩm liên quan ngay lập tức dựa theo truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Từ đó giúp họ chọn lựa sản phẩm dễ dàng với mức giá phù hợp, có thể so sánh giá bán ngay trên kết quả tìm kiếm Google.

Google Tag Manager 

Cho phép bạn gắn tùy ý số thẻ theo dõi trên website và thực hiện đo lường thông qua Google Analytics. Bạn có thể theo dõi và phân tích hành vi khách hàng với quy trình được tối ưu hơn, dự đoán các xu hướng cũng chính xác hơn.

Facebook Pixel 

Giúp theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu khách hàng, đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép bạn tối ưu hóa chất lượng quảng cáo theo đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của GoSELL về những lời khuyên hữu ích cho social  marketing, với những thông tin trên mong rằng sẽ giúp ích cho bạn về các chiến lược trên nền tảng mạng xã hội và làm thế nào để thúc đẩy chiến lược cũng như đo lường được hiệu quả, chúc bạn thành công.

Bài viết cùng chuyên mục