Trang chủ » Bài học kinh doanh » Startup là gì? Những điều cần chuẩn bị để khởi nghiệp bán hàng thành công

Bài học

Startup là gì? Những điều cần chuẩn bị để khởi nghiệp bán hàng thành công

15 Tháng Tư, 2024

Hiện nay, phong trào khởi nghiệp đang ngày một nở rộ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả quốc tế. Tuy nhiên, để đưa một công ty khởi nghiệp phát triển thành công chưa bao giờ là việc dễ dàng với sự ra đời của hàng ngàn công ty mỗi năm. Vậy liệu bạn đã hiểu hết về Startup và những bước cần phải chuẩn bị để khởi nghiệp hay chưa? Nếu chưa GoSELL sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

Startup là gì?

Startup (khởi nghiệp) là thuật ngữ chỉ về những doanh nghiệp mới hoặc những hoạt động bắt đầu một đơn vị sản xuất kinh doanh mới. Nói một cách dễ hiểu, Startup chính là việc một cá nhân hoặc một nhóm người có sự đồng nhất về ý tưởng và cùng nhau hợp tác kinh doanh.

Trên thực tế, chưa có một quy định pháp lý chính thức nào cho doanh nghiệp về thuật ngữ này. Tuy nhiên, song song đó nghị định 94/2020 khoản 1,2 điều 3 có nội dung khẳng định như sau:

  • Cá nhân khởi nghiệp sáng tạo là người hoạt động nghiên cứu, phát triển ý tưởng và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ, mô hình kinh doanh mới.
  • Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật để thực hiện ý tưởng trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới và có khả năng tăng trưởng nhanh.

Nhờ đó, doanh nghiệp Startup có thể hiểu là doanh nghiệp đáp ứng được các yếu tố kể đến như sau:

  • Doanh nghiệp có ý tưởng kinh doanh mới mẻ, sáng tạo và hoạt động dựa trên ý tưởng sáng tạo đó.
  • Sở hữu đầy đủ giấy tờ chứng minh thành lập đúng quy định.
  • Có khả năng tăng trưởng nhanh chóng.
Startup là gì?
Startup là gì?

Xem thêm: Những khó khăn của một công ty Startup thường gặp phải

Những điều cần chuẩn bị để khởi nghiệp bán hàng thành công

Theo kinh nghiệm tổng hợp của GoSELL từ nhiều doanh nghiệp đã khởi nghiệp bán hàng thành công, có 5 điều mà bạn cần phải chuẩn bị để Startup thành công có thể kể đến như sau:

Chuẩn bị sẵn một khoản chi phí trong ngân hàng

Điều kiện cần phải có khi bắt đầu khởi nghiệp đó chính là cần phải có kinh tế bền vững nên bạn cần phải chuẩn bị sẵn cho mình một khoản tiền trong ngân hàng. Bạn nên lưu trữ khoản tiền này như một khoản tiền tiết kiệm của bạn và duy trì nó trong vòng ít nhất 6 tháng. Vì vào thời gian đầu, doanh nghiệp có thể sẽ gặp phải nhiều khó khăn, sẽ cần phải có đủ tài chính để giải quyết vấn đề, thiệt hại phát sinh nhằm duy trì và phát triển doanh nghiệp một cách thuận lợi nhất.

Chuẩn bị sẵn một khoản chi phí trong ngân hàng
Chuẩn bị sẵn một khoản chi phí trong ngân hàng

Rèn luyện sức chịu đựng tốt

Khi bắt đầu Startup thì việc gặp phải khó khăn, vất vả là không thể nào tránh khỏi. Để thành công đòi hỏi bạn phải thật sự chăm chỉ, có sức chịu đựng tốt và sức khỏe vững chãi để đáp ứng thời gian làm việc không ngừng nghỉ trong suốt quá trình khởi nghiệp. 

Bạn có thể sẽ phải chịu đựng những khó khăn và vất vả này trong một khoảng thời gian dài, có thể là từ 3 đến 5 năm với khoảng thời gian đầu, kết quả nhận được có thể sẽ không được như mong đợi. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự kiên trì, nhẫn nại phát triển doanh nghiệp theo hướng đúng đắn thì chắc chắn bạn sẽ khởi nghiệp đạt thành công.

Tìm ý tưởng kinh doanh phù hợp

Là một trong những bước không thể thiếu trong Startup tạo nên sự thành công. Một ý tưởng hay đôi lúc sẽ không bằng một ý tưởng đúng đắn và phù hợp. Bạn cần bắt đầu tìm kiếm ý tưởng bằng những suy nghĩ đơn giản từ những vấn đề của bản thân mình và những người xung quanh. Từ đó, tìm ra được giải pháp hoặc sản phẩm phù hợp để khắc phục những vấn đề đó.

Bên cạnh đó, để tìm được ý tưởng hay và thích hợp bạn cũng cần tìm một vài đối tượng  mà bạn đánh giá họ sẽ là khách hàng tiềm năng để thực hiện phỏng vấn, khảo sát rút ra được những thông tin cần thiết áp dụng vào việc chọn ra ý tưởng hay phù hợp với thực tế nhất.

Xem thêm: Những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thu hút khách

Lên kế hoạch phát triển 

Cần phải thiết kế một bản phác thảo chung về kế hoạch khởi nghiệp bán hàng của bạn. Một bản thảo dự án kinh doanh sơ bộ sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có thể đánh giá được tính khả thi của ý tưởng, mô hình Startup, chiến lược phát triển, các vấn đề về thương hiệu, thông tin pháp lý, tài chính, lộ trình thực hiện…

Bên cạnh đó, không thể thiếu các hoạt động tiếp thị như truyền thông, quảng bá thương hiệu,…Hãy đảm bảo rằng, các phương thức tiếp thị này phù hợp để những ý tưởng kinh doanh của bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng.

Học cách tối ưu chi phí bán hàng

Hãy cố gắng tối ưu hóa tất cả các chi phí cần thiết trong quá trình khởi nghiệp bán hàng và tiết kiệm tối đa chi phí để doanh nghiệp có thể duy trì phát triển một cách ổn định nhất. Có thể vào thời gian đầu, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và vất vả, nhưng chắc chắn sau này sự thành công sẽ giúp bạn nhận được nhiều hơn những gì đã bỏ ra nhiều lần hơn nữa.

Hình thành nên thói quen tiết kiệm được xem là yếu tố quan trọng khi Startup. Bởi vì nếu vốn tài chính không vững mà không có kế hoạch kinh doanh tiết kiệm thì doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đối diện với khả năng thua lỗ thua lỗ, thậm chí là phá sản.

Học cách tối ưu chi phí bán hàng
Học cách tối ưu chi phí bán hàng

Startup bán hàng thành công cùng GoSELL

Để kinh doanh khởi nghiệp thành công không thể thiếu đi sự hỗ trợ của phần mềm công nghệ tiên tiến, hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý, nâng cao doanh số và tăng khả năng tiếp cận khách hàng mạnh mẽ. Và phần mềm hỗ trợ bán hàng nổi bật không thể không nhắc đến đó chính là GoSELL – một phần mềm hỗ trợ bán hàng tân tiến và bậc nhất hiện nay được đông đảo khách hàng sử dụng và đánh giá cao. 

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, GoSELL đã ra đời với vị thế là một nền tảng hỗ trợ bán hàng toàn diện tân tiến tiến nhất hiện nay. GoSELL với gói Startup (GoWEB, GoSOCIAL, GoLEAD) cùng những tính năng chuyên nghiệp, tiện lợi đã giúp các cá nhân / doanh nghiệp Startup tối ưu quy trình vận hành và bán hàng đa kênh của doanh nghiệp.

Gói Startup của GoSELL bao gồm các giải pháp tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp cùng những ứng dụng công nghệ bán hàng vượt bậc đem đến những giá trị thiết thực phục vụ quá trình kinh doanh của các cá nhân / doanh nghiệp khởi nghiệp bán hàng như:

Tạo website với thương hiệu riêng cùng GoWEB

  • Tạo trang web bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng chỉ với 10 phút.
  • Kho giao diện phong phú, thiết kế thân thiện nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp.
  • Tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị công nghệ điện tử.
  • Đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển cho bạn tha hồ lựa chọn.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi để giữ chân và thu hút khách hàng.
  • Đồng bộ với các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, GoMUA,..
  • Quản lý nhiều cửa hàng dễ dàng chỉ trên một trang quản trị tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa.
  • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí giúp theo dõi hành vi khách hàng chi tiết và chính xác.

Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo với GoSOCIAL

  • GoSOCIAL cho phép người dùng tích hợp tới 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account để tối ưu hiệu quả bán hàng. 
  • Tổng hợp tất cả tin nhắn trên các trang bán hàng Facebook, Zalo OA quản lý đồng nhất trên cùng một nền tảng.
  • Cho phép người bán tự phân quyền cho mỗi nhân viên chăm sóc số lượng khách nhất định tránh tối đa trường hợp để trôi tin nhắn của khách hàng trên các trang Facebook, Zalo bán hàng. 
  • Hỗ trợ tạo đơn hàng tại khung chat giúp quá trình chốt đơn hàng diễn ra nhanh chóng.
  • Dễ dàng lưu trữ toàn bộ dữ liệu và thông tin của khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất.
  • Theo sát quá trình xử lý đơn hàng và tình trạng vận chuyển ngay trên cùng 1 màn hình.
  • Quản lý tồn kho sản phẩm chính xác và đơn giản.
  • Gửi tin nhắn tự động không giới hạn cho bài đăng đến hàng loạt khách hàng cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 
  • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
  • Cho phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
  • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

Tạo landing page chuyên nghiệp cùng GoLEAD

  • Kho giao diện với nhiều mẫu mã thiết kế đa dạng và ấn tượng giúp khách hàng tha hồ lựa chọn.
  • Nhân bản Landing Page dễ dàng và không giới hạn số lượng chỉ trong vài cú click chuột.
  • Hỗ trợ Triển khai các chiến dịch Quảng Cáo Landing Page cùng lúc trên Google Ads, Facebook Ads.
  • Kết nối sẵn với CRM thu thập lưu trữ dữ liệu khách hàng đầy đủ, cụ thể và xuất dữ liệu khách hàng nhanh chóng chỉ trong vài thao tác.
  • Hỗ trợ tối ưu SEO Landing Page.
  • Đảm bảo tương thích với hầu hết tất các trang thiết bị điện tử.
  • Tính năng chăm sóc khách hàng mở rộng với chat Facebook messenger, Zalo, tổng đài nhanh chóng và kịp thời mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Cùng những giải pháp khác với các tính năng hữu ích hàng đầu

Hệ sinh thái GoSELL
Hệ sinh thái GoSELL

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp các giải phải GoAPP, GoPOS, GoCALL – Các giải pháp quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau trên một nền tảng duy nhất. 

  • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết
  • Quản lý nhân viên: Quản lý nhân viên có quyền giới hạn quyền truy cập trong hệ thống, kiểm soát hiển thị với nhân viên tại nhiều chi nhánh. 
  • Quản lý cửa hàng / chi nhánh: Kiểm tra sản phẩm, kho hàng, đơn hàng của tất cả cửa hàng / chi nhánh mọi lúc, mọi nơi trên.
  • Quản lý sản phẩm: Tính năng cho phép quản lý sản phẩm đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh một cách dễ dàng, tránh thất thoát hàng hóa và có thể nhanh chóng phản hồi với khách hàng về tình trạng sản phẩm.
  • Quản lý đơn hàng: Xử lý hàng loạt đơn hàng đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh theo một quy trình tối ưu từ khâu Xác nhận – Gửi đơn cho shipper – Lấy hàng – Giao hàng.
  • Quản lý kho hàng: Giúp kiểm soát toàn bộ số lượng hàng tồn kho chính xác. 
  • Quản lý nhà cung cấp: Dễ dàng quản lý thông tin các nhà cung cấp của mình thông qua lịch sử giao dịch, công nợ, thêm mới, xóa bỏ hay cập nhật thông tin nhà cung cấp.
  • Sổ quỹ: Cho phép tạo và quản lý các hoạt động thu chi, lưu trữ, sắp xếp, tìm kiếm các giao dịch với độ chính xác cao.

Tóm lại

GoSELL tự tin là thương hiệu đi đầu trong việc nâng cao trải nghiệm của tính năng đồng bộ sản phẩm. Chỉ cần hành động đăng tải sản phẩm một lần duy nhất trên trang quản trị GoSELL, mọi thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật lên các kênh bán hàng Shopee, Lazada, GoMUA… Khi đó, nhà bán hàng có thể kiểm soát và thống kê chính xác, chi tiết thông tin sản phẩm, khách hàng, số lượng đơn hàng trên từng kênh. Qua đó, bạn sẽ tiết kiệm thời gian để quản lý sản phẩm để yên tâm tập trung vào hoạt động bán hàng gia tăng lợi nhuận.

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã có cái nhìn tổng quát về Startup và có thể trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Mong rằng trên mỗi bước đường khởi nghiệp đó, GoSELL sẽ trở thành “người bạn đắc lực” luôn đồng hành cùng bạn. Chúc bạn khởi nghiệp thành công.

Bài viết cùng chuyên mục