Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Sự thật đằng sau việc bán hàng trên Facebook

Kiến thức

Sự thật đằng sau việc bán hàng trên Facebook

5 Tháng Mười Hai, 2022

Bán hàng trên Facebook đang là một hình thức bán hàng online đang rất hot hiện nay. Tại Việt Nam có khoảng 58 triệu tài khoản Facebook đang hoạt động. Vì vậy, đây là một kênh bán hàng rất tiềm năng để bạn phát triển kinh doanh.

Các hình thức bán hàng trên Facebook phổ biến:

Bán hàng trên Facebook cá nhân

Với cách bán hàng này, bạn sẽ đăng hình cũng như thông tin sản phẩm như những bài post khác. Tuy nhiên, hình thức bán này chỉ hiệu quả khi bạn có một lượng follow khá lớn hoặc có nhiều bạn bè. Điều này có thể gây khó chịu với những người bạn trong danh sách mà không quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ có thể bỏ kết bạn hoặc chặn facebook của bạn.

Để bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân, bạn nên kết bạn với những ai có quan tâm đến sản phẩm của bạn. Không chỉ đăng bán sản phẩm mà nên đăng thêm những thông tin hữu ích. Đồng thời, bạn cũng cần tương tác nhiều hưn với bạn bè để bài đăng của bạn được ưu tiên hiện trên Bảng tin của họ.

Bán hàng trên Facebook cá nhân
Bán hàng trên Facebook cá nhân

Những mặt hàng như quần áo, sản phẩm làm đẹp, đồ dùng gia dụng vệ sinh nhà cửa hoặc kinh doanh theo dạng cá nhân nhỏ sẽ phù hợp với hình thức này.

Bán hàng trên Fanpage

Nếu bạn muốn mở rộng kinh doanh hoặc định hướng sẽ phát triển thương hiệu cho shop bán hàng online của mình thì bạn nên chọn hình thức bán hàng trên Fanpage. Việc bán hàng trên Fanpage sẽ giúp việc bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
Bán hàng trên Fanpage
Bán hàng trên Fanpage

Để có thể phát triển fanpage, có nhiều “Like” thì bạn cần phải bỏ chi phí rất nhiều để chạy quảng cáo, tăng like. Hơn nữa, Facebook có rất nhiều chính sách, điều kiện bảo mật… gây khó khăn cho việc kinh doanh.

Những sản phẩm nhạy cảm như: Thuốc giảm cân, những sản phẩm hỗ trợ đời sống tình dục, liên quan đến giới tính… sẽ khó bán trên Fanpage do chính sách của Facebook. Còn những mặt hàng nhưu quần áp, giày dép, vật dụng nhà cửa, mỹ phẩm sẽ dễ dàng bán trên Fanpage.

Bán hàng trên Group Facebook

GoSELL không đánh giá cao việc bán hàng trên Group, vì hình thức này chủ yếu mang tính chất Spam, và thông thường bị Admin của các Group kiểm soát mạnh. Trường hợp, bạn có thể tham gia vào các group phục vụ cho việc bán hàng thì chắc chắn số lượng người bán trong đấy rất nhiều còn người mua thì khá ít, và bài đăng của bạn sẽ nhanh chóng bị trôi và không được chú ý.

Xem thêm: Top 10 Group kinh doanh online hiệu quả trên Facebook

Bán hàng trên Facebook qua hình thức Livestream

Phương pháp bán hàng này có thể nói đang là trào lưu được người người nhà nhà áp dụng để bán hàng. Tuy nhiên, kết quả cho thấy hình thức bán hàng này chỉ hiệu quả với những Page có lượt Like và Follow từ vài ngàn người trở lên.

Bán hàng trên Facebook qua hình thức Livestream
Bán hàng trên Facebook qua hình thức Livestream

Để hiệu quả, livestream bạn cần có các chương trình khuyến mãi để thu hút người xem và đặt hàng. Cần có kịch bản livestream hoàn chỉnh, nội dung phải lôi cuốn và lựa chọn khung giờ hợp lý để đạt được lượng người xem cao nhất. Bên cạnh đó, thiết bị dùng để livestream như máy tính, điện thoại phải có camera sắc nét để khách hàng dễ nhìn thấy.

Xem thêm: Livestream Facebook vào khung giờ nào để bán hàng hiệu quả?

Bán hàng qua Messenger Facebook

Đây là một cách bán hàng trên Facebook mới nhưng tương đối hiệu quả so với các phương pháp khác trên Facebook.

Bán hàng qua Messenger Facebook
Bán hàng qua Messenger Facebook

Với hình thức này bạn sẽ gửi tin nhắn trực tiếp cho khách hàng về thông tin sản phẩm, giúp bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng. Điều quan trọng là nội dung tin nhắn của bạn phải thu hút, ngắn gọn. Hình thức bán hàng qua Messenger thường kết hợp với Fanpage thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Bài viết cùng chuyên mục