Trang chủ » Bài học kinh doanh » Tagline là gì? Cách tạo Tagline ấn tượng, thu hút cho doanh nghiệp

Bài học

Tagline là gì? Cách tạo Tagline ấn tượng, thu hút cho doanh nghiệp

26 Tháng Mười Một, 2023

Tagline là một thuật ngữ khá quen thuộc trong Marketing có vai trò khá quan trọng trong việc quảng cáo và giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Nếu bạn muốn tìm hiểu Tagline là gì cũng như cách tạo ra Tagline ấn tượng thu hút khách hàng thì đừng bỏ qua bài viết này của GoSELL nhé!

Tagline là gì? Cách tạo Tagline ấn tượng, thu hút cho doanh nghiệp

Tagline là gì?

Trong lĩnh vực Marketing đây được xem là một chìa khóa vô cùng hữu hiệu cho doanh nghiệp trong quá trình tạo ra điểm nhấn trong lòng mỗi khách hàng. Để hiểu rõ Tagline là gì thì bạn có thể hiểu đơn giản đó chính là một câu ngắn gọn được tạo ra để tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng, giúp họ luôn ghi nhớ đến thương hiệu mỗi khi bắt gặp Tagline đó, nhờ đó bạn có thể định vị được sản phẩm của công ty mình trong thị trường kinh doanh. Bên cạnh đó, Tagline còn được sử dụng để cải thiện và củng cố trí nhớ của người tiêu dùng về sản phẩm mà bạn đã quảng cáo trước đó.

Một số loại Tagline thường gặp

  • Tagline mô tả: Thể hiện lời hứa của thương hiệu về sản phẩm/dịch vụ.
  • Tagline cụ thể: Nhắc đến các sản phẩm của công ty một cách sáng tạo và dễ dàng ghi nhớ.
  • Tagline khơi gợi: Truyền đạt những lợi ích, khả năng của sản phẩm/dịch
  • vụ, thúc giục sự quan tâm của người tiêu dùng. 
  • Tagline mệnh lệnh: Yêu cầu một hành động liên quan và thường bao gồm một động từ trong cụm từ. 
  • Tagline so sánh nhất: Mục đích đánh giá một doanh nghiệp được xem là tốt nhất trong ngành hoặc bộ phận cùng lĩnh vực. 

Tagline là gì? Đó là một yếu tố nhận diện thương hiệu vô cùng quan trọng vì nó thu hút sự chú ý của khách hàng, củng cố giá trị thương hiệu, mang lại cho doanh nghiệp bản sắc riêng. Do đó doanh nghiệp cần chú trọng vào tạo ra Tagline hấp dẫn khách hàng thông qua những cách GoSELL gợi ý ngay sau đây.

Cách tạo ra Tagline ấn tượng thu hút khách hàng hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu Tagline là gì thì tiếp theo bạn cần tìm hiểu cách tạo Tagline sao cho ấn tượng và để làm được điều đó bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí được chia sẻ ngay sau đây:

Nắm bắt đúng đối tượng khách hàng

Tương tự như tất cả các hoạt động Marketing, để có hiệu quả thì bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai. Nắm bắt được đối tượng khách hàng có thể giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra Tagline có thông điệp phản ánh đúng tiêu chí và tiếng nói của doanh nghiệp.

Xem thêm: Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu chuẩn chỉnh nhất hiện nay

Xác định từ khóa chính

Bạn cần thiết kế một danh sách các từ khóa có liên quan đến thương hiệu và ngành nghề của bạn. Hãy đưa ra nhiều câu Tagline nhất có sử dụng những từ khóa đó và đưa ra lựa chọn thông qua việc tham khảo ý kiến từ đồng nghiệp hoặc tham vấn các đối tác có chuyên môn để tinh chỉnh ý tưởng một cách hoàn hảo hơn.

Xác định từ khóa chính
Xác định từ khóa chính

Xem thêm: Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO website

Tập trung vào lợi ích đem lại cho khách hàng

Tagline cần phải có nội dung truyền tải rõ ràng và ngắn gọn những lợi ích mà khách hàng nhận được khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đưa ra lý do tại sao nên lựa chọn thương hiệu của bạn và những kết quả mà khách hàng có được khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Đảm bảo Tagline ngắn gọn

Tagline được xem giống với một nhãn dán để người xem có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin về các thành phần một cách ngắn gọn nhất. Hầu hết những khách hàng đều bị thu hút và ấn tượng bởi những câu Tagline ngắn gọn súc tích đặt hài hòa cùng với logo của thương hiệu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những Tagline gieo vần, từ láy, đảo ngữ, câu đa nghĩa,.. dễ dàng ghi nhớ để khách hàng nhanh chóng ghi dấu vào tâm trí.

Đảm bảo Tagline ngắn gọn
Đảm bảo Tagline ngắn gọn

Sáng tạo Tagline ấn tượng

Để Tagline không trở nên nhạt nhẽo và vô nghĩa thì bạn nên sử dụng các động từ, tính từ để có thể đưa người dùng tiếp cận đúng lĩnh vực của thương hiệu bạn. Tuy nhiên, nội dung sáng tạo cũng cần phải đảm bảo rõ nghĩa để người đọc có thể hiểu ngay thông điệp mà bạn cần truyền tải trong Tagline là gì.

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu

Đừng biến Tagline thành bài toán hóc búa đối với người nghe dù mục đích thông điệp của bạn có là gì. Cần phải hạn chế tối đa việc sử dụng từ ngữ chuyên môn quá cao siêu hay khó hiểu mà hãy lựa chọn những từ ngữ thật đơn giản, dễ hiểu để khách hàng dễ dàng ghi nhớ và thấu hiểu thông điệp của Tagline là gì.

Tagline mang tính thân thiện

Tagline thu hút và ấn tượng là Tagline có khả năng xây dựng mối liên kết lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng bằng sự thân thiện và chân thành. Những câu từ, từ ngữ chân thành sẽ thuyết phục khách hàng tin tưởng và nhớ đến doanh nghiệp hơn.

Tối đa hiệu quả của Tagline với các tính năng nổi bật của GoSELL

Tagline thường sẽ xuất hiện khi người dùng truy cập vào Website nên thiết kế một giao diện đẹp mắt kèm Tagline chuyên nghiệp chính là điều vô cùng cần thiết, nó giúp bạn có thể bán hàng nhiều hơn, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Và GoSELL với dịch vụ thiết kế Website (GoWEB) và App (GoAPP) sẽ cung cấp cho bạn tính năng Giao diện cho phép bạn tự do sáng tạo giao diện Website và App bán hàng phù hợp với mọi ngành nghề, mang đậm dấu ấn riêng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Trong Marketing thì Tagline được xem như một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị và khi kết hợp với những tính năng Marketing của GoSELL sẽ giúp cho chiến dịch tiếp thị của bạn nhanh chóng đạt được thành với kết quả toàn diện và hiệu quả tối ưu nhất.  

Cùng những tính năng Marketing hiện đại và hữu ích không chỉ thúc đẩy cho chiến dịch tiếp thị nói chung và Tagline nói riêng đạt được tối đa hiệu quả, bức phá thành công hơn cả mong đợi.

Tối đa hiệu quả của Tagline với các tính năng nổi bật của GoSELL
Tối đa hiệu quả của Tagline với các tính năng nổi bật của GoSELL

Mang đến hàng loạt công cụ Marketing giúp phân tích hiệu quả

  • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
  • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App) một cách dễ dàng.
  • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.
  • Google Smart Shopping: Cho phép thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping.
  • Phân tích báo cáo: Dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình trong từng khoảng thời gian nhất định.

Cung cấp những tính năng hỗ trợ Marketing mở rộng thị trường

  • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog, website,…hỗ trợ tăng tỷ lệ khách hàng tìm thấy trên Google.
  • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng cáo thương hiệu, tăng tốc doanh thu.
  • Đại lý bán hàng: Cho phép người bán theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
  • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
  • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
  • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu và dịch vụ tiếp cận các đối tác, khách hàng quốc tế.

Đem đến các tính năng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

  • Tạo trang landing page: tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách  hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
  • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.

=> Những công cụ và tính năng Marketing hữu ích của GoSELL khi kết hợp với Tagline ấn tượng và thu hút sẽ giúp chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp đạt được tối đa hiệu quả. Hãy đăng ký và trải nghiệm ngay những tiện ích hoàn hảo này với GoSELL bạn nhé!

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã biết Tagline là gì và cách tạo ra được một Tagline ấn tượng và thu hút ra sao? Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục