Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tại sao cần tích hợp chuyển phát nhanh vào website bán hàng

Kiến thức

Tại sao cần tích hợp chuyển phát nhanh vào website bán hàng

4 Tháng Bảy, 2022

Bán được một đơn hàng đã khó, làm sao đưa được đơn hàng đến tay khách hàng vừa chất lượng, an toàn, nhanh chóng và không bị hư hại hay thất lạc trong quá trình vận chuyển hàng hóa là điều khiến nhiều chủ shop băn khoăn.Vì vậy mà việc lựa chọn tích hợp các đơn vị chuyển phát nhanh vào website bán hàng là điều cần thiết.

Tại sao cần tích hợp chuyển phát nhanh vào website bán hàng

Tự động đẩy đơn hàng qua nhà vận chuyển

Nếu website bán hàng không kết nối với bên vận chuyển hàng hóa thì chủ cửa hàng cần sao chép tất cả thông tin người nhận lên website của bên vận chuyển. Với trường hợp bạn đã sở hữu một website đã tích hợp chuyển phát nhanh thì tính năng đẩy đơn hàng qua nhà vận chuyển sẽ tự động cập nhập các thông tin đơn hàng phát sinh chỉ bằng một cú click chuột.

Nhờ tính năng này bạn hoàn toàn tránh được các tình trạng chậm, trễ hàng hay sai sót thông tin do thao tác thủ công khi xử lý quá nhiều đơn. Quá trình shipping sẽ được diễn ra khi shipper nhận thông tin sau đó lấy hàng và nhanh chóng giao sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh nhất.

Website tích hợp chuyển phát nhanh tự động đẩy đơn qua nhà vận chuyển
Tự động đẩy đơn giúp chủ shop ship hàng dễ dàng hơn

Tham khảo thêm: Mẹo quản lý đơn hàng hiệu quả trong kinh doanh online

Xem được trạng thái giao hàng trên trang quản trị website

Người mua hàng sẽ dễ dàng theo dõi được quá trình vận chuyển của đơn hàng. Từ tiến trình xử lý đơn hàng cho đến khi giao đều sẽ được gửi mail đến người mua. Khách hàng sẽ biết được đơn hàng mình đã đặt đang ở đâu, thời gian giao là khi nào để sắp xếp nhận hàng. Nhờ đó mà khách hàng có thể yên tâm và tin tưởng hơn vào cửa hàng của bạn.

Trạng thái vận chuyển được cập nhật trên website
Trạng thái giao hàng được cập nhật trên website cho người bán dễ dàng theo dõi

Tuy nhiên không phải đơn hàng nào khi giao sẽ đến được tay khách hàng, vì đôi khi đơn hàng phải giao lại và hoàn trả về. Người bán cần kiểm tra đơn hàng, tình trạng giao nhận để biết được hàng hóa đã gửi đi đang ở đâu. Khi tích hợp chuyển phát nhanh với website giúp người bán tra cứu mã vận đơn và theo dõi tình trạng đơn hàng từ nhiều nhà vận chuyển tại trang quản trị website của mình. Quá trình đưa tất cả các thông tin về cùng một nơi giúp việc quản lý đơn hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra việc kiểm tra tình trạng đơn hàng – gán mã vận đơn giúp chủ shop dễ dàng đối chiếu với đơn vị giao hàng và đưa ra hướng xử lý khi có sự cố phát sinh.

So sánh giá ship các nhà chuyển phát nhanh

Theo GoSELL, hi tích hợp các nhà chuyển phát nhanh vào website sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho người bán hàng. Tùy mỗi đơn hàng mà người bán sẽ chọn đơn vị giao nhận phù hợp. Dựa vào khoảng cách, sản phẩm, yêu cầu của người mua… sẽ có mỗi nhà vận chuyển phù hợp. Khi tích hợp nhiều đơn vị giao hàng sẽ giúp chủ cửa hàng tối ưu được chi phí, thời gian cũng như chất lượng khi giao hàng.

Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có một mức giá chuyển phát nhanh phù hợp
So sánh giá ship để lựa chọn nhà chuyển phát nhanh hợp lý nhất

Bên cạnh đó chi phí vận chuyển luôn là vấn đề nan giải với các nhà bán hàng online. Phí vận chuyển tùy vào độ phủ sóng nhà vận chuyển, tính chất hàng hóa, khoảng cách địa lý… Nên đôi khi có sự chênh lệch lớn giữa các nhà vận chuyển dù chung một sản phẩm và địa chỉ. Nhà bán hàng có thể so sánh giá giao hàng giữa các bên trên website của mình, có thể dễ dàng biết đâu là đơn vị có mức giá ship tốt nhất.

Tham khảo thêm: Top 6 đơn vị vận chuyển được tin dùng nhất Việt Nam

Theo dõi báo cáo doanh thu các nhà chuyển phát nhanh

Doanh thu bán hàng sẽ được tự động cập nhật lên hệ thống website sau khi nhà bán hàng đối soát với bên vận chuyển. Bạn không cần nhập liệu thủ công số tiền nhận được từ các đơn hàng đã giao đến tay khách hàng. Nhờ đó quá trình theo dõi nguồn tiền cũng dễ dàng hơn, tránh thất thoát qua báo cáo và cập nhập tự động theo thời gian.

Đối soát dễ dàng với bên vận chuyển nhờ tích hợp chuyển phát nhanh
Từ báo cáo doanh thu bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Với mong muốn cải thiện những khó khăn trong việc kinh doanh hy vọng rằng việc tích hợp chuyển phát nhanh sẽ giúp chủ cửa hàng tối ưu hóa thêm về thời gian vận hành, nguồn nhân lực và lợi nhuận trên từng đơn hàng. Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL còn có thể giúp cho việc kinh doanh, điều hành của khách hàng luôn được thuận lợi và đơn giản hóa nhất.

Bài viết cùng chuyên mục