Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tại sao doanh nghiệp cần sở hữu website?

Kiến thức

Tại sao doanh nghiệp cần sở hữu website?

8 Tháng Một, 2024

Có thể bạn sẽ hỏi, tại sao phải làm website? Tại sao doanh nghiệp cần có website? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu về các lợi ích quan trọng mà website mang đến cho Doanh nghiệp của bạn.

Tại sao doanh nghiệp cần sở hữu website?

Mở rộng thị trường, gia tăng doanh số

Khi bạn chỉ kinh doanh tại cửa hàng hoặc văn phòng truyền thống, bạn đã tự giới hạn cơ hội kinh doanh của mình. Khi có website nghĩa là bạn mở rộng kinh doanh từ offline sang online, bạn có một kênh bán hàng mới và tiếp cận một thị trường mới đầy sôi động với hàng chục triệu khách hàng ưa chuộng mua hàng online.

Có website bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm được thêm nhiều khách hàng và gia tăng doanh số. Khi khách hàng tìm thấy website của bạn, họ có thể quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và liên hệ với bạn theo thông tin trên website, từ đó bạn có khả năng tăng doanh số bán hàng.

Mở rộng thị trường, gia tăng doanh số
Mở rộng thị trường, gia tăng doanh số

Việc mở rộng sang kênh bán hàng trên website, giúp bạn tránh phụ thuộc vào một kênh truyền thống duy nhất sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro. Một lợi thế khác của website là chi phí xây dựng và duy trì khá thấp so với chi phí khi đầu tư ở kênh truyền thống, từ đó tiết kiệm chi phí cho bạn nhưng vẫn rất hiệu quả.

Xem thêm: Tổng hợp những font chữ thường được sử dụng khi thiết kế Website

Gia tăng uy tín

Một trong những lý do chính mà bạn nên có một website cho doanh nghiệp của mình là để tăng uy tín cho tổ chức. Website ngày nay là bộ mặt cho Doanh nghiệp, nếu không có trang web, mọi người có thể đặt câu hỏi về tính hợp pháp của Doanh nghiệp của bạn. Có website là cơ hội để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời và khiến mọi người tin tưởng vào doanh nghiệp.

Trên thị trường cũng sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm giống của bạn. Một cách giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh là có một trang web với giao diện đẹp, truyền đạt các thông tin rõ ràng, bổ ích đến cho người tiêu dùng. Nếu không có trang web, khách hàng có thể gặp khó khăn vì mọi người không thể dễ dàng tìm thấy thông tin chất lượng và đáng tin cậy về doanh nghiệp của bạn.

Gia tăng uy tín
Gia tăng uy tín

Xây dựng thương hiệu

Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc này, website chính là một công cụ để giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng tiềm năng. Bằng cách xác định bạn là ai, bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì? lợi ích bạn đem đến cho khách hàng… bạn sẽ gia tăng cơ hội khách mua hàng của bạn.

Website là công cụ xây dựng thương hiệu online rất tốt khi hình ảnh của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm luôn hiện diện và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập, khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Do vậy giúp xây dựng thương hiệu là câu trả lời cho lý do tại sao doanh nghiệp cần có website.

Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu

Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả

Website là văn phòng thứ hai của doanh nghiệp

Nếu như văn phòng trong thực tế là nơi để thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp và qua đó để thể hiện được bộ mặt của doanh nghiệp, thì website cũng được ví như là một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên Internet.

Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Vì website hoạt động 24/7 nên thật dễ dàng để cập nhật tin tức và thông báo những hoạt động của doanh nghiệp đang thực hiện. Khi các hoạt động này có liên quan đến khách hàng, sẽ gia tăng cơ hội bạn bán được hàng.

Website là văn phòng thứ hai của doanh nghiệp
Website là văn phòng thứ hai của doanh nghiệp

Hiện diện trực tuyến 24/7, kinh doanh không giới hạn vị trí địa lý

Tại sao phải làm website? Với cửa hàng truyền thống, thị trường của bạn có thể chỉ bán cho khách hàng ở gần cửa hàng, công ty của bạn. Nhưng với website bạn sẽ không bị giới hạn ở vị trí địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng toàn quốc, thậm chí bán hàng ra nhiều nước trên thế giới. Website giúp bạn vượt qua rào cản về địa lý dễ dàng hơn bao giờ hết.

Có một trang web có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn – mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, trang web của bạn vẫn hoạt động và bạn vẫn có thể bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới. Website mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải ra đường và đến cửa hàng của bạn để mua hàng.

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Khi bạn có trang web được tối ưu hóa SEO, bạn có cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều này có nghĩa là khi mọi người đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ theo từ khóa, có khả năng trang web của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm mà hoàn toàn miễn phí. Website của bạn sẽ xuất hiện trước mặt khách hàng và điều này mang lại cho bạn cơ hội tăng đáng kể lượng khách hàng của mình, nhất là với các doanh nghiệp kinh doanh online, bán hàng online.

Website là nơi cung cấp nguồn thông tin về doanh nghiệp

Trang web là phương tiện để giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất tần tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp như tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm, dịch vụ đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết hữu ích bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình.

Website là nơi cung cấp nguồn thông tin về doanh nghiệp
Website là nơi cung cấp nguồn thông tin về doanh nghiệp

Bạn có thể liệt kê giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về cửa hàng hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng. Thậm chí có thể tải lên các video quảng cáo để thu hút khách hàng và bán hàng. Bạn cũng có thể đưa các lời chứng thực, cảm nhận của khách hàng lên website để tạo niềm tin cho khách truy cập.

Website là một cách tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội và xây dựng cộng đồng với khách hàng của doanh nghiệp. Qua các trình bày trên, bạn đã hiểu lý do tại sao doanh nghiệp cần có website? Vì website đem đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho Doanh nghiệp của bạn.

Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing

Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing Online cũng trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website.

Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing
Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing

Với website cách quảng bá hiệu quả nhất là quảng cáo Google adword hoặc Google shopping, giúp tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu chính xác. Ngoài ra khi có website bạn nên thực hiện SEO để trang web của bạn hiện lên đầu kết quả tìm kiếm trên Google, gia tăng cơ hội bán hàng cho bạn. Vì các lý do trên, các doanh nghiệp cần hành động ngay để sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp cho các kế hoạch phát triển, định hướng dài hạn.

Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7

Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/24. Một trong những ưu điểm đặc biệt nhất của website so với bất kỳ công cụ nào khác là cho phép sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bạn có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nho nhỏ để hiểu khách hàng mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí.

Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7
Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7

Bạn có thể tích hợp các công cụ chăm sóc khách hàng với website như công cụ chat trực tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng, từ đó bạn sẽ hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt hơn mong đợi của họ.

Tìm đơn vị thiết kế website uy tín ở đâu?

Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết lý do tại sao doanh nghiệp cần có website?. Khi thấy được những lợi ích của website và bạn đang muốn làm website, muốn tìm đơn vị thiết kế website uy tín? Hãy tìm hiểu qua nền tảng GoWEB của GoSELL. Với GoWEB, bạn sẽ có website bán hàng chuyên nghiệp chuẩn SEO, chuẩn thương mại điện tử tích hợp tính năng thanh toán và vận chuyển.

Kho giao diện của GoWEB phong phú nhiều ngành nghề, bạn có thể chọn 1 mẫu có sẵn sau đó chỉnh sửa tùy thích và thiết kế website mang dấu ấn của riêng bạn. Việc thiết kế website rất dễ dàng và trực quan mà bạn không cần phải biết lập trình hay viết code. Website của bạn còn có nhiều tính năng quản lý bán hàng, quản lý tồn kho, quản lý khách hàng… được đồng bộ với các sàn thương mại điện tử lớn.

Tìm đơn vị thiết kế website uy tín ở đâu?
Tìm đơn vị thiết kế website uy tín ở đâu?

Không chỉ có các chức năng hỗ trợ bán hàng, GoWEB còn có rất nhiều tính năng hỗ trợ marketing như tạo Landing page, email marketing, tạo mã giảm giá, khuyến mãi, tạo link mua hàng, tối ưu quảng cáo Facebook và Google… Cuối cùng website của bạn sẽ được tích hợp công cụ chat trực tuyến, kết nối các tin nhắn trên Zalo, Facebook, bạn có thể chăm sóc khách hàng qua công cụ chat hoặc tổng đài ảo.

Bài viết cùng chuyên mục